Leita í fréttum mbl.is
Embla

Góđ tíđindi af vćndi

berast í kvöld frá lögreglunni. Íslendingar stunda ţessa bráđnauđsynlegu atvinnugrein međ sóma. Vondu tíđindin eru hinsvegar ţau ađ vćndi er ólöglegt hérlendis ađ hluta. Ţađ má ekki kaupa vćndi ţó ţađ megi selja ţađ sem ţá útilokar auđvitađ alla heiđarlega starfsemi ţar sem einhverri skynsemi yrđi viđ komiđ.

Ţessar kellingar í Me-too sem eru síkvartandi yfir káfi og klípum gamalla građra kalla fá fćrri árásir ef ţetta er leyft. Ţađ vita Ţjóđverjar og fleiri ţjóđir til dćmis og ţar er vćndi lögleg atvinnugrein sem ţađ auđvitađ á ađ vera sem sú elsta í heimi. Hér vćri miklu meiri nauđsyn á ađ lögleiđa vćndi heldur en hassneyslu  til dćmis og heilsufarslega og skattalega hollra fyrir samfélagiđ ađ gera svo.

Ef ađ athugasemdatröllin  ćtla ađ búa til einhvert kyntröll úr mér fyrir ađ skrifa um ţetta ţá bendi ég ţeim á ađ kallar á nírćđisaldri eru yfirleitt ekki í bráđri ţörf fyrir svona starfsemi ţó ađ ţeir vilji beita skynsemi á tíđindi af ţessum málaflokki sem af öđrum í ţjóđfélaginu.

 


Íslenskir vísindamenn

eins og Vilhjálmur Ari Arason og Margrét Guđnadóttir eru einhuga um hćttuna af ţví ađ Íslendingar hlýđi dómi ESB dómstólsins um ađ okkur beri ađ flytja inn hrátt ket frá Evrópu skv. EES samningnum.

dr. Vilhjálmur Ari skrifar merka grein um vandamáliđ sem ţessu getur fylgt. Ţar segir hann m.a.:

"......... Samfélags-MÓSAR eru sem betur fer ekki ţekktir í okkar almennu manna- og dýraklasakokkaflóru á Íslandi og sýkingar tengdir ţeim sem betur fer sjaldséđar hér á landi. Ţessu er öđruvísi fariđ í öđrum löndum ţar sem hlutfall slíkra sýkinga getur veriđ allt ađ 40% af öllum klasakokkasýkingum. Upphafleg uppspretta slíkra sýkla er ađ hluta í landbúnađi tengt dýraeldi og kjötrćkt og ţar sem sýklalyfjanotkun er sumstađar mikil. Allt ađ 80% fersk svínakjöts til manneldis hefur ţannig mćlst smitađ af Samfélags-MÓSUM í Danmörku og rannsóknir hafa sýnt ađ allt ađ ţriđjungur svínabćnda ţar bera MÓSA í nefi. Ţanning komnir í normalflóruna ţeirra og sem smitast geta auđveldlega líka til annarra. Í Danmörku einni greinast um 4000 tilfelli MÓSA-sýkinga á ári hverju (svipađ og allar alvarlegar sárasýkngar af öllum toga hér á landi)…

Ađ flytja inn ferskt kjöt erlendis frá, smitađ af sýklalyfjaţolnum flórubakteríum dýrsins og beint í kjörborđ kaupmannsins er álíka og sérpanta slíkan ófögnuđ og ógn viđ lýđheilsuna, í sérútbúnum neytendaumbúđum til dreifingar sem víđast. Helsta vörn okkar á Íslandi og annar stađar hefur veriđ ađ halda sýklalyfjanotkun niđri međal međal manna og í landbúnađi m.a. til ađ auđvelda ekki sýklalyfjaţolnum bakteríunum útbreiđslu. Vel hefur tekist til í landbúnađinum ţar sem sýklalyfjanotkunin mćlist ein sú minnsta í heiminum. Ţökk sé líka hreinu landi og vatni og einangrunar Íslands í miđju Atlandshafi og ţar sem fyrri athuganir sýna ađ sé ein besta og hreinasta matvara í heimi. Sýklalyfjanotkun manna hefur hins vegar veriđ meiri en á hinum Norđurlöndunum og sem greiđa ţá leiđ sýklalyfjaţolinna bakteria í flóruna okkar.

Nú ógna markađslögmálin og auđveldur flutningar á ferskvöru sérstöđu okkar og forskoti á flestar ţjóđir. Fyrri rannsóknir á öđrum sýklalyfjaónćmum flórubakteríum, pneumókokkum í öndunarvegi barna fyrir um tveimur ártugum, sýna ótrúlega hrađa og mikla útbreiđslu međal ţeirra (allt ađ 20%) og háa tíđni alvarlegra sýkinga sem ţeir ollu og ađeins var hćgt ađ međhöndla međ sterkustu sýklalyfjum í ćđ á Barnadeild Hringsins. Snúum bökum saman í vörninni gegn MÓSUNUM međ stórbćttu eftirliti á allri innfluttri hrávöru (kjöti, eggjum og grćnmeti). Látum Samfélags-MÓSANA ekki eina ráđa ferđinni í markađsherferđ verslunar og ţjónustu hér á landi og ţá síđar hugsanlega stóraukinni tíđni alvarlegra sárasýkinga vegna MÓSA nćstu áratugina. Gróđasjónarmiđ verslunarinnar (SVŢ) ţá gegn hugsanlega dýrmćtustu hagsmunum neytendanna og lýđheilsunni og ţar sem hagsmunirnir ćttu ađ vera sameiginlegir. Gleymum ekki ađ landbúnađarmál og innflutningsmál eru samofin heilbrigđismálunum sem nú eru í forgangi hjá stjórnvöldum, til allrar hamingju."

Greinilegt er ađ Samfylkingin ćtlar ađ styđja ţessar fyrirćtlanir af fyllstu tryggđ og er studd til ţess af evrópska auđvaldinu. Spurning er hvort íslensk stjórnvöld hafi ţrek til taka sjálfstćđa ákvörđun byggđa á áhćttumati og ţjóđhollustu fremur en blindri krataţjónkun viđ EES eđa hlusta á okkar fćrustu íslensku vísindamenn.

 


Draumur

kom til mín í morgun ţegar ég svaf á mitt grćna. Hann var nógu skýr til ađ ég myndi hann ţegar ég vaknađi.

Í honum er ég staddur ţar sem veriđ er ađ skipta ráđherraembćttum í nýtti ríkisstjórn. Bjarni Benediktsson er búinn ađ fá 5 embćtti til ađ deila međal sinna manna en ég fć ekki bođ um hvernig hann muni  skipta ţeim. En ég ţykist vita ađ Katrín Jakobsdóttir sé forsćtisráherra en ţađ er eitthvađ veriđ ađ karpa um hvort Steingrímur Jóhann eđa Svandís Svarsdóttir séu hinn af tveimur ráđherrum. Ég hallast samt ađ Svandísi.

En svo kemur ţađ óvćnta. Sigurđur Ingi er einn af ţremur ráđherrum Framsóknar og svo Lilja Alfređsdóttir. En svo verđ ég hissa. Sigmundur Davíđ er ţriđji ráđherrann. Ţađ virđist vera ađ ţingflokkur Miđflokksins sé genginn í ţingflokk Framsóknar í heilu lagi.

Ég er steinhissa auđvitađ en ţegar ég ţykist hugsa máliđ ţá er ég bara ánćgđur. Ég hef nefnilega alltaf dálitla trú á Sigmundi Davíđ til skynsamlegra verka. Og hversvegna vćri ţetta ekki góđ niđurstađa fyrir alla í ţessum draumi? Óbreyttur flokkafjöldi.  

En svo vaknar mađur víst af af öllum draumum.


Flugskeytin hans fúnkéra ekki

Ástćđan fyrir ţögninni hjá vitleysingnum Kim Jong Il er sú ađ flugskeytin hjá honum virka ekki. Ţau geta ekki komiđ inn í andrúmsloftiđ úr geimnum ţví ţau brenna upp.Hann getur ekki skotiđ á Bandaríkin vegna tćkniörđugleika.

Global Security Org. segir svo:

"

"[The NIS said that] the North had recently carried out a few missile engine tests, but it is still not at a stage where it can complete its ICBM development," the anonymous source told Yonhap.

North Korea has not launched a missile since September, but in July 2017 they undertook two high-profile tests of the Hwasong-14 ICBM. The tests were both successes, with the latter test demonstrating that the Hwasong-14 could potentially hit any part of the continental United States.

But to reach that far, the Hwasong-14 would need an effective reentry vehicle. The second tested missile made it into space just fine, but the reentry vehicle broke into pieces when it attempted its return to Earth.

This is less a fault in North Korean engineering and more evidence of how difficult reentry vehicles are to build: they must be able to protect the warhead from temperatures of 12,600 degrees Fahrenheit (7,000 degrees Celsius) and speeds topping out at Mach 24 (roughly 18,500 mph).

Not only do reentry vehicles take considerable technical knowhow to build, the NIS said, they also require a variety of specialized and expensive components. The intense regimen of international sanctions levied against North Korea by the US, UN, EU, and others have thus slowed the construction of a reentry vehicle by the DPRK.

The NIS also said that US military pressure, such as the deployment of aircraft carriers to the Korean Peninsula and the buzzing of North Korean airspace with strategic bombers, is a major contributor to Pyongyang's hesitancy to test another missile.

Another unusual factor, according to the Center for Strategic and International Studies, is that North Korea typically refrains from testing missiles in the last quarter of the calendar year. Nobody is really sure why this is the case; it may just be a coincidence.

But they will launch again, the NIS insisted. It's only a matter of time.

A functional ICBM is seen as crucial for North Korea, as currently they have very weak leverage against the US directly – they can only threaten US allies like South Korea and Japan. An ICBM would give them leverage over the US mainland, which could potentially drive a wedge between South Korean and US security interests."

Áćtlanir fíflsins hafa ekki gengiđ upp ennţá og ţví er friđvćnlegra í augnablikinu.

Flugskeytin hans fúnkéra ekki.

 


Ćtlum viđ ađ standa í lappirnar?

eđa láta  ESB kúga okkur til ađ flytja inn fjölónćmar bakteríur frá Evrópu međ hráu kjöti?

Af hverju stöndum viđ ekki í lappirnar einu sinni og látum ekki kúga okkur?


Hörđur Ćgisson

skrifar enn einu sinni af mikilli skynsemi um íslensk peningamál.

Ţađ er kćrkomiđ ađ lesa svo yfirveguđ skrif um krónuna okkar og peninga-og vaxtastefnu Seđlabankans undir forystu Más Guđmundssonar í ljósi ţeirra furđuskrifa sem vinstri-og Evrópusambandsflokkarnir ástunda og stöđugar fullyrđingar um ónýta krónu og álíka fullyrđingar.

Hörđur segir:

"Núverandi peningastefna Seđlabankans er fjarri ţví gallalaus. Endurskođa ţarf stefnuna međ hliđsjón af ţeirri kerfisbreytingu sem hefur orđiđ á hagkerfinu. Erlend stađa ţjóđarbúsins hefur aldrei veriđ betri og viđvarandi viđskiptaafgangur hefur gert Ísland ađ fjármagnsútflytjanda. Vinna verkefnisstjórnar ađ undirbúningi slíkra tillagna, sem hljóta ađ felast einkum í bćttri umgjörđ um krónuna, er nú á lokametrunum. Öllum má vera ljóst ađ ţćr breytingar geta ađeins orđiđ ađ veruleika fyrir tilstilli samhentrar pólitískrar forystu. Ástćđa er til ađ ćtla ađ svo geti orđiđ međ ţeirri ríkisstjórn sem nú er ađ fćđast. Ţar yrđi til mikils ađ vinna enda um ađ rćđa eitt mikilvćgasta verkefni stjórnvalda.

Ţrátt fyrir nauđsyn ţess ađ peningastefnan verđi tekin til endurskođunar ţá verđur ekki fram hjá ţví horft ađ trúverđugleiki hennar hefur aukist til muna síđustu ár. Međ ýmsum úrbótum sem ráđist hefur veriđ í, ásamt innleiđingu nauđsynlegra ţjóđhagsvarúđartćkja, hefur peningastefnan skilađ talsverđum árangri í ađ tryggja efnahagslegan stöđugleika.

Verđbólga hefur haldist lág samhliđa einu lengsta samfellda hagvaxtarskeiđi í lýđveldissögunni sem aftur hefur gefiđ Seđlabankanum fćri á ţví ađ lćkka smám saman vexti. Ţá hafa verđbólguvćntingar, bćđi til međallangs og langs tíma, haldist í samrćmi viđ markmiđ Seđlabankans.Ţótt ráđist hafi veriđ í nánast fulla losun hafta fyrr á árinu, sem hafđi í för međ sér auknar gengissveiflur, ţá hafa engu ađ síđur ekki orđiđ breytingar á verđbólguvćntingum fjárfesta.

Spennan í ţjóđarbúskapnum er í hámarki.

Samkvćmt nýrri ţjóđhagsspá mun hagvöxtur helmingast í ár og verđa 3,7 prósent. Ţar rćđur mestu aukinn innflutningur og hćgari vöxtur útflutnings, einkum í ferđaţjónustunni. Sú ţróun ţarf ekki ađ koma á óvart enda ekki viđ ţví ađ búast ađ sá gríđarmikli vöxtur gćti haldiđ áfram međ sama hćtti. Már Guđmundsson seđlabankastjóri benti réttilega á ţađ í rćđu sinni á peningamálafundi Viđskiptaráđs í gćr ađ ţađ vćri ţess vegna „óumflýjanlegt og ćskilegt“ ađ hagvöxtur vćri farinn ađ minnka. Ţótt ţađ sé til vinsćlda falliđ ađ gera krónuna ávallt ađ blóraböggli ţá hefur hún ţar leikiđ lykilhlutverk. Gengishćkkun gjaldmiđilsins hefur skipt sköpum í nauđsynlegri ađlögun ţjóđarbúsins ađ ţeim búhnykk sem hefur fylgt uppgangi ferđaţjónustunnar. Ađ öđrum kosti vćri meira ójafnvćgi í hagkerfinu, aukin verđbólga og hćrri vextir.

Ný ríkisstjórn tekur viđ á sama tíma og efnahagsstađan hefur aldrei veriđ sterkari. Ţví fylgja tćkifćri og áskoranir. Mestu skiptir ađ ekki verđi slakađ á aga í ríkisfjármálum og ađ stöđugleiki verđi tryggđur á vinnumarkađi ţar sem samiđ verđi um hóflegar launahćkkanir.

Takist ţađ er fyrst ástćđa til binda vonir viđ ađ Ísland geti fariđ ađ ţokast í átt til ţess ađ verđa líkara lágvaxtalöndum. Verđi hins vegar ráđist í ţau útgjaldaloforđ sem ýmsir flokkar bođuđu í ađdraganda kosninga eru afleiđingarnar fyrirsjáanlegar og viđskiptaafgangurinn mun međal annars snúast í halla innan fárra ára.

Einn helsti lćrdómur gjaldeyris- og bankakreppunnar 2008 er sá ađ fyrir opiđ lítiđ hagkerfi eins og Ísland skiptir öllu ađ viđhalda jafnvćgi á greiđslujöfnuđi viđ útlönd. Aldrei aftur má hagkerfiđ komast í ţá stöđu ađ vera rekiđ međ blússandi viđskiptahalla ár eftir ár. Ţá fyrst er hćtta á harđri lendingu í efnahagslífinu."

Ţarna er sannleikurinn tćr settur á borđ.Kjarasamningar geta ráđiđ ţví hvort hér verđi bjartari framtíđ međ lćkkandi vöxtum, lágri verđbólgu og styrkara gengi krónunnar sem ţýđir bćtt lífskjör eđa hvort áunninn árangur síđustu ára tapast á uppbođstorgi óábyrgra yfirbođa. Ţví miđur eru ţćr raddir ađ heyrast frá forystusveitum opinberra starfsmanna sem ćtla ađ taka forystu í einhverskonar "leiđréttingakjarabaráttu" eins og ţađ er skilgreint í stađ beinna taxtahćkkana.

Hörđur Ćgisson á ţakkir skildar fyrir ţessi skynsamlegu skrif.


Björn Bjarnason

ritar fróđlega grein um varnarmál í Morgunblađiđ í dag. Ţar koma ýmsar áhugaverđar upplýsingar fram. Í niđurlagi segir svo:

"... Jens Stoltenberg, framkvćmdastjóri NATO, sagđi ţegar hann kynnti samţykkt varnarmálaráđ- herranna:

„Viđ verđum ađ styrkja innviđi eins og

vegi, brýr, járnbrautir, flugbrautir og hafnir.

NATO vinnur nú ađ ţví ađ laga borgaraleg mannvirki ađ hernađarlegum kröfum.

“ Engin ákvörđun hefur veriđ tekin um hvar nýju herstjórnirnar tvćr verđa. Ţjóđverjar hafa lýst áhuga á ađ flutninga-herstjórnin verđi í landi ţeirra. Portúgal, Spánn, Frakkland og Bandaríkin hafa komiđ til álita fyrir Atlantshafsherstjórnina.

Stjórnarsáttmáli

Ţegar ríkisstjórn Framsóknarflokks og Sjálfstćđisflokks var mynduđ voriđ 2013 gleymdist ađ minnast á NATO-ađildina og öryggi ţjóđarinnar. Nú sitja formenn ţessara flokka ađ viđrćđum um myndun stjórnar

međ formanni Vinstri grćnna sem sögđu fyrir kosningar ađ ţeir vildu Ísland úr NATO.

Mikilvćgt er ađ NATO gleymist ekki nú í viđrćđum um stjórnarsáttmála og ţar verđi skýrt tekiđ fram ađ ríkisstjórn Íslands sé ađili ađ ađgerđ- um bandalagsţjóđanna til ađ tryggja öryggi á N-Atlantshafi og ţar međ Íslands."

Skyldi ekki vera hćgt ađ vekja athygli Nató á ţörfinni á endurbótum á flugvöllum á Íslandi? Egilsstađaflugvelli, nýjum flugvelli á Suđurlandi, endurbótum á Reykjavíkurflugvelli. Má ekki ćtla ađ hernađarmikilvćgi Íslands í Norđur-Atlantzhafi hafi ekki breyst?

Hverju breytir ţađ ađ yfirlýstur Nató-andstćđingur er ađ verđa forsćtisráđherra Íslands? Er bíđ ađ semja um afstöđu nýrrar ríkisstjórnar til Nató?

Er nema von ađ sá glöggi mađur Björn Bjarnason velti slíku fyrir sér?


Sjúkt hugarfar

birtist hjá Drífu Snćdal ţegar hún gengur úr röđum VG eftir 18 ára veru.

Hvađan kemur svona haturshugarfar í garđ međ-Íslendinga? Gegn einstaklingum af sömu ţjóđ?

Drífa segir:

"...Viđ munum ekki breyta Sjálfstćđisflokknum.

Innviđir hans eru spilltir og fullir kvenfyrirlitningar og ađ halda ađ viđ breytum honum er međvirkni í hćsta máta.

Sjálfstćđismenn munum fagna stjórnarsáttmála, fara inn í sín ráđuneyti og haga sér nákvćmlega eins og ţessi valdastofnun hefur alltaf hagađ sér. Viđ og viđ vellur gröfturinn upp í formi frćndhygli, innherjaviđskipta, skattaskjóla, auđvaldsdekurs, útlendingarandúđar eđa skjaldborgar um ofbeldismenn.

Ţá verđur VG í ţeirri stöđu ađ verja samstarfsflokkinn og mörkin munu sífellt fćrast til í samstarfinu líkt og í ofbeldissambandi.

Ţetta verđur eins og ađ éta skít í heilt kjörtímabil, ef stjórnin endist svo lengi. Međ ákvörđuninni um stjórnarviđrćđur setti flokkinn niđur, trúverđugleikinn laskađist verulega og vinstriđ á Íslandi mun eiga erfitt uppdráttar nćstu árin og áratugina.

Ef viđ lítum til langs tíma er ţađ miklu farsćlla fyrir okkar málstađ ađ vera í stjórnarandstöđu heldur en ríkisstjórn, jafnvel ţó ţađ ţýđi verstu ríkisstjórn allra tíma til skamms tíma.

Ég er döpur og reiđ en eftir mikla umhugsun ţá er mér ómögulegt ađ taka ţátt í ţessari vegferđ međ flokknum sem ég hef veriđ félagi í í átján ár.

Ég óska öllum vinum mínum og fyrrum samstarfsfélögum alls hins besta og vona ađ ég eigi einhvern tíman afturkvćmt.

Ég get ekki kyngt ţví ađ viđ berum ábyrgđ á ţví ađ koma Sjálfstćđisflokknum til valda eđa séum til í ađ opna ţann möguleika.

Bara alls ekki. Nokkur góđ ráđ til félaga minna: Ekki einangra ákvarđanir í litlum hópum, veljiđ ráđgjafa víđa ađ, forđist „bönker“ stemningu í hreyfingunni, ekki leggja allt á herđar Katrínar, ţađ er ekki sanngjarnt gagnvart henni né öđrum.

Og alls ekki stilla ţessu upp sem „međ eđa á móti Katrínu“ eđa persónugera á annan hátt, ţađ er ódýrt trikk og verđur ekki til ađ grćđa sárin."

HerreGud. Hvađ er ađ ţessari manneskju?

Ţetta hugarfar er sjúkt.


Sorgarfréttir af Silicone

er Arion er ađ hugsa um ađ afskrifa frekar 80 milljónir dollara og rífa  verksmiđjuna í Helguvík fyrir margar milljónir dollara  heldur en ađ láta ţađ fé í viđbót í ţessa verksmiđju sem ţarf svo hún geti starfađ.

Hún myndi framleiđa međ 65 starfsmönnum fyrir tćpa 40 miljónir dollara á núverandi lággengi á kísli en fyrir meira 50 milljónir viđ eđlilegar ađstćđur. Ţađ er sögulegt lággengi á kísli eins og búiđ er ađ vera á áli.   Rekstur allara slíkra iđjuvera er langhlaup en ekki spretthlaup. Sem er ţví miđur ţađ helsta  sem félitlir íslenskir bankar hafa skiliđ til ţessa um fyrirtćkjarekstur.  Lánađ út í miđja á og ţá verđur ađ heimta endurgreiđslu upp í topp.

Eykon sagđi eitt sinn um almenningshlutafélög ađ ţađ eina sem ekki mćtti vanta vćru peningar. Og ţađ var og er rétt.  Ef fariđ er af stađ ađ byggja blokk má ekki stoppa heldur klára verkiđ. Annađ er bara skelfing fyrir alla. Byrja ekkert nema klára ţađ. 

Ţađ sýnist einbođiđ ađ halda áfram og klára verksmiđjuna í Helguvík  sem er orđin hér um bil framleiđsluhćf.  Ţađ vantar greinilega ýnislegt til ađ gera hana fyllilega starfshćfa svo sem ađ sátt náist viđ umhverfiđ. En ađ hćtta núna og setja allt á hausinn finnst mér ađ hljóti ađ mikiđ óráđ og sorgleg niđurstađa fyrir alla ţjóđina.   Ţađ er betra ađ eiga heila verksmiđju í rekstri ţó mörg ár taki ađ borga hana upp en ađ eiga einskisverđa ruslahrúgu sem verđur auk ţess ađ borga stórfé međ.Og allt ţađ tjón sem samfélagiđ verđur fyrir ef hún verđur ekki ađ veruleika.

Áfram Aríon, ekki gefast upp. Meiri peninga í ţetta. Hćttiđ bara ađ ráđa ţjófa til ađ reka verksmiđjuna. Sćkiđ hiđ hćfasta fólk og kláriđ dćmiđ.

Ég á engra hagsmuna ađ gćta ţarna nema ţjóđarinnar allrar sem á ykkur líka. Og ţetta mun bera sig innan 10 ára.  Ekki gefast uppn núna ţegar ţetta er kannski 95 % klárađ.

Annađ vćru sorgarfréttir af silicone. fyrir ţjóđina alla. 

 


Grundallaratriđi

í stjórnmálum eru ţađ sem Óli Björn Kárason veltir fyrir sér í grein í Mbl.í dag.

ţar stendur međal annars:

"........

Merkingarlausir merkimiđar

 

Frjálslyndir, víđsýnir og umburđarlyndir. Ţrjú jákvćđ orđ sem stjórnmálamenn eru gjarnir ađ skreyta sig međ. Merking orđanna er hins vegar litlu meiri eđa dýpri en innihaldslausir frasar sem hafa tekiđ yfir pólitíska orđrćđu.

 

Ţeir sem eru dugmestir viđ ađ kenna sig viđ umburđarlyndi eru oftar en ekki fremstir í flokki ţeirra sem ráđast á ţá sem eru á öndverđum meiđi - setja fram ađrar skođanir en ţćr sem eru hinum umburđarlyndu ţóknanlegar. Í víđsýni og hleypidómaleysi eru pólitískir andstćđingar brennimerktir. Samstarf er útilokađ viđ stjórnmálaflokka sem njóta stuđnings tuga ţúsunda kjósenda, jafnvel margfalt fleiri en styđja ţá sem kalla sig umburđarlynda. Umburđarlyndi er gagnvart ţeim sem eru sömu skođunar - »rangar skođanir« njóta hvorki skilnings né ţolinmćđi.

 

Ţannig hefur merkingu orđa veriđ snúiđ á haus.

 

Frjálslyndur stjórnmálamađur berst ekki lengur fyrir réttindum einstaklinga og auknu athafnafrelsi. Ný-frjálslyndi er lítiđ annađ en fallegur búningur stjórnlyndis.

 

Undir gunnfána frjálslyndis á ađ seilast dýpra í vasa skattgreiđenda og útdeilda peningum. Ađ auka umsvif hins opinbera og taka sífellt stćrri hluta tekna launafólks er merki um nútímalega frjálslynda hugmyndafrćđi.

 

Talsmenn báknsins

 

Ţeir dagar eru liđnir ţegar frjálslyndir stjórnmálamenn tóku sér stöđu viđ hliđ sjálfstćđa atvinnurekandans - börđust fyrir auknu athafnafrelsi og einföldu regluverki. Ný-frjálslyndi kallar á ađ frelsi sé takmarkađ međ fjölţćttum lögum og reglum. Nútímalegir frjálslyndir stjórnmálamenn eru sannfćrđir um nauđsyn ţess ađ byggja upp öflugt eftirlitsbákn međ tilheyrandi gjöldum á atvinnulífiđ. Framtaksmönnum er gert erfiđara fyrir og stórfyrirtćkin lifa góđu lífi í skjóli báknsins og sífellt flóknari leikreglna.

 

Viđ sem viljum brjóta upp kerfiđ, einfalda regluverkiđ og styđja viđ framtaksmanninn - sjálfstćđa atvinnurekandann - erum sagđir tilheyra kerfisflokki. Ţeir sem eru mest uppteknir af ţví ađ fá viđurkenningu fyrir frjálslyndi og bođa í tíma og ótíma kerfisbreytingar eru í raun helstu talsmenn báknsins.

 

Nútímalegt frjálslyndi neitar ađ eiga samleiđ međ ţeim sem vilja auka frelsi einstaklinga og takmarka afskipti ríkisins.

 

Ćđsta stig nútíma frjálslyndis (ţví ekki má vera gamaldags) er ađ berjast fyrir ađild Íslands ađ Evrópusambandinu og leggja áherslu á ţjóđaratkvćđagreiđslu um ađildarviđrćđur fyrir kosningar. Í anda ný-frjálslyndis er hins vegar eđlilegt ađ leggja kosningamálin til hliđar ađ loknum kosningum til ađ gera leiđina inn í ríkisstjórn greiđari. Slíkt er merki um umburđarlyndi og víđsýni.

 

Stjórnmálamenn sem berjast fyrir frjálsum og opum alţjóđaviđskiptum geta ekki lengur kennt sig viđ frjálslyndi. Ađ standa vörđ um rétt ţjóđar ađ gera sjálfstćđa samninga um opin viđskipti viđ lönd, sem standa utan Evrópusambandsins, er ekki í takt viđ nýtískulegt frjálslyndi. Afnám tolla og almennra vörugjalda, sem ýtt hefur undir aukin alţjóđleg viđskipti, lćkkađ vöruverđ og innleitt aukna samkeppni í smásölu er samkvćmt skilgreiningu nútímastjórnmálamanna ađeins ađferđafrćđi gamaldags frjálslyndis. "

 

Steingrímur J. Sigfússon segir í grein í sama blađi:

"....Ég lćt mig hafa ţađ ađ minnast ađ lokum á einn fremur saklausan smáfrćnda í fjölskyldunni sem er merkimiđapólitíkin. Hún gengur í einfaldleika sínum út á ađ velja sér sjálfum jákvćđa merkimiđa:

 

- Ţú segist vera lýđrćđissinni. Einmitt ţađ. Eru ţá ađrir andlýđrćđissinnar?

 

- Ţú ert umbótasinni (eins og margir voru ađ eigin sögn og margra fjölmiđla og álitsgjafa í kjölfariđ fyrir nćstsíđustu kosningar). Eru ţá allir hinir á móti umbótum? Og, liggur fyrir óskeikul og óumdeild flokkun á ţví hvađ séu umbćtur og hvađ ekki?

 

Og nú er ţađ frjálslyndi. Frjálslyndir flokkar og frjálslynd öfl móti rest. Er brennivín í búđir frjálslyndi? Eru lýđheilsusjónarmiđ ófrjálslynd? Ja, spyr sá sem ekki veit.

 

Kornungur ađ árum heyrđi ég mér 10-20 árum eldri menn tala um sjálfa sig sem hina ungu lýđrćđiskynslóđ. Ţađ voru mín fyrstu kynni af merkimiđapólitík."

Ţađ gott ađ helstu hugmyndafrćđingar stjórnmálaflokkanna hittist viđ stjórnarmyndunarborđiđ ţar sem ESB flokkarnir eru blessunarlega hvergi nćrri.

 

Ţađ vćri gott ef grundvallaratriđin vćru í heiđri höfđ.

 


Nú skulu opnuđ landamćrin

svo um munar. RÚV sýnir kvöld eftir kvöld myndir um konur á flótta.

Hvađ er fleira á ferđ ţar sem eru konur á flótta? 

Ekki börn á flótta?

Ekki menn, afar, ömmur og  karlmenn á flótta?

Allt saman slćđubundiđ múslímafólk sem seint mun samlagast kristnum vestrćnum samfélögum sem dćmin sanna.

Ţetta er allt saman fólk í neyđ sem býr í lélegum húsum í sólarhitanum ţarna suđurfrá.

Kannski eru ţetta líka verri íverustađir en frosin tjöld í Laugardalnum?

Og áreiđanleg er heilbrigđis-og tannlćknaţjónustan ţarna jafnvel verri en ţessi ömurlega hjá okkur sem VG ćtlar ađ stórbćta ţegar ţeir eru komnir í Forsćtisráđuneytiđ.

Og leyfa miklu fleiri ţurfandi ađ njóta ţess međ ţví ađ opna landamćrin fyrir fólkinu sem viđ kynntumst í bođi RÚV.


Nćrri klukkutíma

var ég í bílnum frá Bođaţingi í Vatnsendahverfi niđur á Landspítala og koma bílnum fyrir í örtröđinni ţar. Ţađ var bylur og slabb og allt gekk ţó furđanlega á umferđarljósunum. Umferđin var massíf og bíll viđ bíl.Ökumenn eru orđnir miklu tillitssamari en ţeir voru og leyfa mönnum ađ skipta um akreinar fyrirvaralaust.

Á svona leiđ hafa menn  tíma til ađ hugsa. Ég velti fyrir mér hvernig ţađ vćri ađ vera á ferđ í ţessu veđri út ađ bíđa eftir Borgarlínu, keyra međ Borgarlínu sem myndi stoppa langt fá  Landspítalainnganginn mínum í stađ ţess ađ sitja i upphituđum bílnum og hlusta á öll útvarpsprógrömmin ţar sem ég lćrđi heilmikiđ líka Ég komst ađ ţví ađ ég vildi ekki skipta hvađ sem í bođi vćri. Ţađ var samt ergilegt ađ vera fastur á ljósunum viđ Miklubraut-Kringlumýrarbraut ţar sem Gvendur Jaki barđist fyrir gerđ mislćgra gatnamóta fyrir hálfri öld síđan og vildi láta lífeyrisjóđi lána í ţađ til ađ styrkja atvinnustigiđ.

Nú segir Dagur Bergţóruson Borgarstjóri  ađ tími mislćgra gatnamóta í Reykjavík sé liđinn og Hjálmar Sveinsson skipulagsyfirvald  segir ađ ţađ taki ţví ekki ađ leggja fleiri akreinar ţví ţćr fyllist bara af bílum. Í stađ ţess skulu götur Borgarinnar ţrengdar og fuglahús reist til yndisauka fyrir menn eins og mig sem sitja fastir í umferđinni. Borg er ekki samfélag manna sem ţurfa ađ ferđast hratt um vegna atvinnustarfsemi heldur einhver félagsleg eining sem ţjónar tjáskiptum og gildismati  og svo auđvitađ kynjajafnrétti, berst gegn kynferđislegu ofbeldi og hjálpar svo heiminum öllum međ innflutningi flóttafólks og hćlisleitenda auk kolefnisbindingar  fyrir lánsfé viđ Hellisheiđarvirkjun. En skuldir Borgarinnar vaxa um einhver tíu af hundrađi á nćsta ári sem er kosningaár međan skuldir allra sveitarfélaga á landinu lćkka í góđćrinu.

Ég komst ađ ţeirri niđurstöđu ađ ţađ vćru ađeins innblásiđ vinstra fólk sem myndi velja almenningssamgöngur   eđa  hjólhesta  á svona slyddumorgni sem ţarf ađ leita sér lćkninga um langan veg í allri ţeirri umferđ sem atvinnutraffíkin er á hinu risastóra höfuđborgarsvćđi.

Ég myndi hćtta bćđi lífi og limum og heilsunni líka međ ţví ađ reyna ţetta ferđalag öđruvísi en á bílnum mínum. Mađur ţyrfti til ţess bćđi frekar ađ vera ungt hraustmenni en ekki sjúkt gamalmenni á nírćđisaldri til ţess ađ bjóđa ţessum ađstćđum í gćr byrginn. Og miđađ viđ bílafjöldann ţá sýnist mér ađ ţó nokkrir íbúar séu á sömu skođun ađ nćrri klukkutími i bíl sé skárri en úti.

 

 

 

 

 


Nćsta síđa »

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 563
  • Sl. sólarhring: 986
  • Sl. viku: 5406
  • Frá upphafi: 2058123

Annađ

  • Innlit í dag: 499
  • Innlit sl. viku: 4557
  • Gestir í dag: 480
  • IP-tölur í dag: 454

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband