Leita Ý frÚttum mbl.is
Embla

Ney­arbrautin er opin!

hva­ svo sem Dagur Berg■ˇruson streitist ß mˇti.

┴ Veggnum stendur ■etta:

á

"Jˇhannes Loftsson verkfrŠ­ingur skrifar opi­ brÚf til InnanrÝkisrß­herra sem birtist Ý Morgunbla­inu. Ůar dregur Jˇhannes fram sta­reynd var­andi ReykjavÝkurflugv÷ll sem lÝti­áhefur heyrst Ý umrŠ­unni. BrÚf Jˇhannesarávarpar ljˇsi ß ■ß sta­reynd a­ tilgangi ReykjavÝkurflugvallar hefur veri­ breytt, ßn heimilda a­ ■vÝ vir­ist og ßn ■ess a­ nokkur Štli a­ bera ß ■vÝ pˇlitÝska ßbyrg­.

ReykjavÝkurborgáog InnanrÝkisrß­herra byggja ni­urst÷­ur sÝnar m.a. ß ˙treikningum Eflu verkfrŠ­istofu ß nřtingarstu­li ReykjavÝkurflugvallar. Svo vir­ist sem Eflu menn hafi unni­ verki­ undir miklum ■rřstingi frß meirihluta borgarstjˇrnar ■ar sem verkfrŠ­istofanáß mikla hagsmuni Ý vi­skiptum sÝnum vi­ borgina eins og Veggurinn hefur ß­ur bent ß.

Jˇhannes bendir ß hÚr Ý grein sinni a­ ˙treikningar Efluáeru rangir samkvŠmt ■eim l÷gum og reglum sem um ■ß gilda. Ůa­ vekur ■ß spurningu hvort hÚr hafi hagsmunir or­i­ til ■ess a­ rangt var reikna­ e­a hvort hÚr hafa veri­ ger­ afdrifamikil mist÷k. Jˇhannesávill fß skřr sv÷r um ■a­ hver ■a­ var sem tˇk ßkv÷r­un um a­ breyta hlutverki ReykjavÝkurflugvallar. Veggurinn tekur undir me­ Jˇhannesi a­ algerlega er nau­synlegt a­ upplřsa hver ■a­ var sem tˇk ■ess ßkv÷r­un. Valdnř­slu ß m÷gulega uppdiktu­um forsendum er ekki hŠgt a­ lÝ­a.

BrÚf Jˇhannesar ˙r Morgunbla­inu er hÚr birt Ý heilu lagi.

ŚŚŚ

äKŠri innanrÝkisrß­herra.

═ grein 3.1.1. Ý VI. hluta regluger­ar 464/2007 um flugvelli segir:

äFj÷ldi og stefna flugbrauta ß flugvelli Štti a­ vera slÝkur a­ notkunarstu­ull flugvallarins sÚ ekki minni en 95% fyrir flugvÚlarnar sem flugv÷llurinn ■jˇnar.ô

Ůetta ■ř­ir a­ reikna ■arf notkunarstu­ul fyrir allar flugvÚlar sem flugv÷llur ■arf a­ ■jˇnusta, ekki bara fyrir stŠrri ߊtlunarflugvÚlarnar sem ■ola meiri hli­arvind. Sß skilningur fer ekki milli mßla, ■vÝ ef FlugfÚlag ═slands mundi t.d. einhvern tÝmann Ý framtÝ­inni ßkve­a a­ flytja alla starfsemi sÝna ß KeflavÝkurflugv÷ll, ■ß vŠru eing÷ngu eftir minni flugvÚlar ß ReykjavÝkurflugvelli, en engir ˙treikningar fyrir hendi sem sřndu a­ krafan um nothŠfisstu­ul upp ß 95% vŠri uppfyllt.

═ nřlegu ßhŠttumati vegna lokunar ney­arbrautarinnar ß ReykjavÝkurflugvelli var hins vegar ekki reikna­ur notkunarstu­ull fyrir minni flugvÚlar.

Eina rÚttmŠta forsenda ■ess a­ ekki ■yrfti a­ taka tillit til lendingarskilyr­a minni flugvÚla ß ReykjavÝkurflugvelli vŠri ef fyrir lŠgi ßkv÷r­un stjˇrnvalda um a­ hlutverki ReykjavÝkurflugvallar vŠri breytt ■annig a­ ekki Štti lengur a­ mi­a vi­ ■a­ a­ ReykjavÝkurflugv÷llur ■urfi a­ ■jˇnusta minni flugvÚlar. Ůar sem allt sj˙kraflug fer fram minni flugvÚlum, ■ß er hÚr um meirihßttar stefnubreytingu yfirvalda a­ rŠ­a, sem getur m.a. haft ßhrif ß hßtt Ý 30 sj˙kraflugsfer­ir ß ßri og mun nŠr ßrei­anlega kosta mannslÝf ■egar fram Ý sŠkir. Fˇlk hefur ■vÝ rÚtt ß a­ vita hver ber ßbyrg­ ß ■essu.

Sem yfirma­ur samg÷ngumßla ßtt ■˙ sem innanrÝkisrß­herra a­ geta svara­ ■essu. Var ■etta ßkv÷r­un rÝkisstjˇrnarinnar? Var ■etta ßkv÷r­un ■Ýn, innanrÝkisrß­herra? Var ■etta ßkve­i­ af Samg÷ngustofu sem fˇr yfir ßhŠttumati­ um lokun ney­arbrautarinnar? Var ■etta ßkve­i­ af ISAVIA sem střr­i ßhŠttumatinuů e­a var ■a­ VerkfrŠ­istofan Efla sem reikna­i notkunarstu­ulinn og ßkva­ a­ breyta hlutverki ReykjavÝkurflugvallar? Hver ßkva­ a­ breyta hlutverki ReykjavÝkurflugvallar?

Reikniskekkjur mß lei­rÚtta
Ef ■˙, innanrÝkisrß­herra, hefur ekki komi­ a­ ■essari ßkv÷r­un, ■ß er ■etta ˇl÷gleg reikniskekkja, ■vÝ hvorki rß­gjafaverkfrŠ­istofur nÚ undirstofnanir ■Ýnar mega taka sÚr slÝkt vald.

M÷gulega vŠri hŠgt a­ st÷­va ■etta einfaldlega me­ ■vÝ a­ Ýtreka ■a­ vi­ Samg÷ngustofu, sem yfirfˇr ßhŠttumati­, a­ ISAVIA haf­i enga heimild til a­ breyta hlutverki ReykjavÝkurflugvallar Ý ßhŠttumatinu. ═ ljˇsi ■essara nřju upplřsinga er ekki ˙tiloka­ a­ Samg÷ngustofa gŠti hafna­ ÷llum frekari leyfisveitingum vegna breytinga flugvallarins e­a dregi­ til baka ˙tgefin leyfi.

Ef af einhverjum ßstŠ­um, lagalegum e­a stjˇrnskipunarlegum, ekki er hŠgt a­ beita ■essari a­fer­, ■ß hvÝlir si­fer­isleg skylda ß Al■ingi a­ grÝpa inn Ý ß einhvern hßtt. Ůa­ er einfaldlega ekki bo­legt a­ Al■ingi sitji hjß og lßti reikniskekkju rß­a jafn afdrifarÝkri ßkv÷r­un og ■essari sem getur haft ßhrif ß lÝf og heilsu fj÷lda fˇlks.ô

á

Ůa­ er engum bl÷­um um a­ fletta a­ lokun brautarinnar er ˇhŠfuverk log ˇl÷glegt. Virt verkfrŠ­istofa liggur undir ßmŠli fyrir a­ skrifa ßhŠttumat fyrir ReykjavÝkurflugv÷ll ß r÷ngum forsendum sem ■jˇna pˇlitÝskum tilgangi.

á

InnanrÝkisrß­herra ber skylda til a­ lßta ■etta mßl til sÝn taka me­ r÷ggs÷mum hŠtti. á

á

á


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

Athugasemdir

1 Smßmynd: Jˇnatan Karlsson

SŠll Halldˇr.

Ůessi beinskeytta ßkŠra Jˇhannesar Loftssonar stendur sannarlega meitlu­ ß vegginn, ■ˇ svo embŠtti innanrÝkisrß­herra sÚ gufa­ upp og eftir standi SigrÝ­ur ┴. Andersen me­ dˇmsmßlin og Jˇn Gunnarsson me­ samg÷ngu og sveitastjˇrnarmßl.

Jˇn ■essi sag­i reyndarß Sprengisandi s.l. sunnudag a­ heildar ˙tgj÷ld til vegamßla ß ═slandi ■etta ßr yr­u u.■.b. 11 milljar­ar.

Ůetta sama fˇlk sam■ykkti nřlega a­ bŠta a.m.k. fjˇrum millj÷r­um vi­ Va­lahei­arg÷ngin og bara si svona lßta almenning axla ßbyrg­ina og fyrirsjßanlegt 20 til 30 milljar­a tapi­ ß ■vÝ glŠpsamlega kj÷rdŠmapoti.

Ůa­ er ■vÝ mi­ur ekki lÝklegt a­ ■etta fˇlk taki af skari­ og st÷­vi framkvŠmdir Valsmanna Ý Vatnsmřri, nÚ anna­ grˇ­abrall Ýslensks a­als.

Jˇnatan Karlsson, 15.5.2017 kl. 22:04

2 Smßmynd: Valur Arnarson

SŠll Halldˇr sem og a­rir gestir ■Ýnir,

Vissulega er einkennilegt hva­ Framsˇkn og SjßlfstŠ­isflokkur hafa lÝti­ sta­i­ Ý lappirnar Ý ■essu mßli ÷llu, ■rßtt fyrir f÷gur fyrirheit, og mß ■ar sÚrstaklega nefna Bjarna Ben n˙verandi forsŠtisrß­herra en honum til varnar ßtti hann ekkert val eftir dˇm HŠstarÚttar var­andi lokun ReykjavÝkurflugvallar.

S÷k Samfylkingar og Vinstri grŠnna er hins vegar mikil Ý mßlinu ■ar sem Dagur B. og KatrÝn Jakobs, ■ßverandi fjßrmßlarß­herra, ger­u bindandi samning 1. mars 2013 um skipulag og uppbyggingu ß landi rÝkisins vi­ Skerjafj÷r­. A­eins ■yrfti a­ bÝ­a eftir lokun brautarinn til a­ afsal yr­i afhent. Ůessi a­f÷r a­ flugvallarsvŠ­inu ver­ur ■essu fˇlki til Švarandi skammar.

Valur Arnarson, 16.5.2017 kl. 14:35

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsˇknir

Flettingar

  • ═ dag (26.9.): 72
  • Sl. sˇlarhring: 1430
  • Sl. viku: 7214
  • Frß upphafi: 1990366

Anna­

  • Innlit Ý dag: 57
  • Innlit sl. viku: 5575
  • Gestir Ý dag: 56
  • IP-t÷lur Ý dag: 56

UppfŠrt ß 3 mÝn. fresti.
Skřringar

Eldri fŠrslur

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband