Leita í fréttum mbl.is

Landsspítalinn

hefur verið ,mjög til umræðu í kosningunum nýverið. Margir höfuðsnillingar segja að spítalinn sé ónýtur, bar að rífa hann og byggja nýjan á sama stað eða rétt hjá. Af hverju ef rífa á flugvöllinn?

Á Útvarp Sögu kom Ólafur Ingi sem byggði Barnaspítala Hringsins frá byrjun til enda.Hann sagði að það væri mjög  slæmt að byggja þarna ofan í sjúklingunum á  þessu afkróaða svæði. Hann taldi það mesta óráð að fara að klæðskerasauma einhverjar byggingar þarna heldur að fá fullhannaðar spítalateikningar að utan sem væri komin reynsla á og byggja eftir þeim á alveg nýjum stað.

Umferðarmálin væru hreint voðaleg þarna sagði Ólafur og sprengivinnan skelfileg fyrir sjúklingana. Barnaspítalinn væri samt flottur og hann væri rígmontinn af honum. 

En hugsanlega yrði varla aftur snúið því þörfin fyrir stækkun væri víst svo brýn að læknar héldu að málið myndi frestast um áratug ef eitthvað undabragð yrði eins og þegar Gissuri fannst ekki nógu skjótt unnið á Kolbeini grön því það gæti klúðrað málinu í heild sinni.

Maður hefur því heyrt tillögur um að byggja það sem á að byggja þarna, nýjan meðferðarkjarna strax og leggja svo megin þungann á alveg nýjan framtíðarspítala annarsstaðar. Uppí loftið byggingar skilst mér en ekki flatar. Ég sé þetta alltfyrir mér en mun varla stíga þangað fæti sjálfur án þess að það skipti hinu minnsta máli. Ég veit ekki hvort hún afasystir mín, hún Ingibjörg H. naut handaverka sinna nokkurn tímann sjálf  en hún var ekki ódrjúgust manna til að koma Landspítalanum upp. Og oftlega njóta fáir eldanna sem fyrsti kveikja þá, sagði skáldið.

Ég hef orðið fyrir því lífsláni að verða sendur óvænt og hristur upp úr minni venjulegu heimtufrekju um heilsu og líf á Landspítalann í ýmsar kynnis ferðir og meðferðir um víða vegu um þessar byggingar.Já ég, sem aldrei hef varla nokkurn tímann orðið veikur nema af sjálfsdáðum fyrr en nú og datt slíkt bull satt að segja aldrei í hug!  Ég hef því aldrei skoðað spítalann með opin augun sem spítala þó ég sé uppalinn við hliðina á honum. Kynni mín af honum til þessa hafa einskorðast við heimsóknir til annarra alla mína kærulausu hundstíð og þannig átti það auðvitað að vera um aldir alda að eilífu AMEN.

EN, kóngur vill sigla en Byr ræður sagði hann Árni Oddsson í Steypustöðinni iðulega án þess að maður spáði í það sérstaklega ungur maðurinn. Nú er allt í einu komið 2017 og maður áttræður. ÉG! Andskotinn. Maður var alltaf að undirbúa sig undir lífið og loksins þegar maður er að verða tilbúinn, þá er það búið!

Nú horfir maður á þetta spítalaverk allt með öðrum augum og var líklega kominn tími til að vakna til meðvitundar um alvöru lífsins.

Það er teikningasýning í einum stað á gangi frá Kringlunni.

Alveg hefur Guðjón Samúelsson verið makalaus snillingur og framsýnn.Að teikna þetta allt með penna og reglustiku svo allt virkaði! Alveg eins og Gustaf Eifel teiknaði Eifeltrurninn, eða Christopher Wren St.Paul sem þvældist fyrir mér í dag með öllum þeim nýjustu græjum sem ég hef. Að þessar byggingar skuli virka svona vel í dag með allri þeirri nútíma starfsemi, tækjum og tólum sem þar er að finna, sem Guðjón auðvitað aldrei sá.

Hvernig spítalinn vinnur í dag eins og ein heild þar sem ein deild tekur við af annarri og ranghalar hverfa í einn punkt eins og verksmiðja hjá Boeing. Það virðist vera pláss til alls, allt er svo flott og í fínu lagi, nútíma niðurhengd loft og lýsingar, eldvarnir, smáatriði hönnuð eins og ryðfrí handrið og hornvinklar, viðbyggingar og viðbætur, loftræsingar, járnbrautavagnar, ræstivélar, apótek,geislafallbyssur, K-bygging og margt sem ég kann ekki neitt í.Og tækin öll maður?

Eina sem ég sé að er í algerri hönk eru bílastæðin úti. Þarna verða að rísa Parkeringsróbótar eða Bílageymsluþjarkar sem geyma bíla gegn gjaldi sjálfvirkt á mörgum hæðum. Þú keyrir að þeim, ferð út og apparatið gleypir bílinn. Þú færð hann afhentan þar sem þú fórst útúr honum gegn greiðslu á sama stað. Þá losnar mikið land þarna í kring. Þessar græjur er hægt að kaupa tilbúnar og skrúfa saman á skjótan hátt.

En eins og er á Landsspítalanum þá renna allar deildir saumlaust hver inn í aðra. Hvítklæddir englar á hlaupahjólum og aðrir svífandi um deildirnar með bros og blíðu við okkur óbreytta leysa vandann fyrir víst allt of lágt kaup meðan þingmennirnir maðka sína verðtryggðu eftirlaunakróka. Í raun og sannleik Hvergi sé ég hvergi alvarlega missmíðar á  neinu.

Auðvitað er spítalinn í stöðugri endursmíð fjölda iðnaðarmanna og endurbótum. En hann er svo glæsilegur, fólkið er svo flott og allt er svo í toppi að maður fyllist stolti yfir þjóð sinni. Að hún- JÁ HÚN ÍSLENZKA ÞJÓÐIN !, skuli hafa gert þetta.

Þessu verður ekkert lokað á næstunni sem ónýtu, svo mikið er víst að er endalaust bull.

Þetta er GRAND og VERÐUR GRAND!

Ég hitti íslenskan lækni sem var að klára að smíða spítala niðri í DUBAI þar sem ekkert-JÁ EKKERT- var til sparað né vantar og ég hef sagt frá áður einhvern tímann. Hann kann þetta þessi kall og spítalinn er klár með efnislista yfir öll smáatriði og tilbúinn. Og ótrúlega billegur líka. Og hann er líka til sýnis og skoðunar í 1:1 sem er áhrifameira en teikningar.

Af hverju má ekki skoða hann og tala við þennan íslenska lækni áður en við ætlum að að fara að finna upp hjólið og smíða Landsspítala fyrir stórt Land sem viðbyggingar við aldargamlar  byggingar til framtíðar fyrir þjóð sem á endalausa auða ferkílómetra til að byggja á?

Því Landsspítalinn er þjóðareign og er og verður ÞJÓÐARSTOLT !

 

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (20.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 55
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 51
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband