Leita í fréttum mbl.is

Ţorvaldur međ lausnina !

á hruninu. Hann segir ađ bćđi Stjórnlagaráđ og stjórnlaganefnd (hver er munurinn?)hafi kynnt tillögur um ađ fćra valdiđ til ađ skipa dómara og ríkissaksóknara til forseta Íslands. Ţetta mun greinilega duga til ađ hindra ađ ríkisstjórn ( sem  Sjálfstćđisflokkur og Framsóknarflokkur vćru í)  geti fariđ fram án nćgilegs ađhalds og eftirlits eins og hann segir í vćntanlega velborgađri fimmtudagsgreininni.

Ţorvaldur virđist sannfćrđur um ađ hruniđ hafi veriđ ríkisstjórn Sjálfstćđisflokksins ađ kenna sem óđ uppi vegna veikleika í stjórnarskránni" án nćgs ađhalds og eftirlits af hálfu Alţingis og dómstóla". Hann virđist líka vera farinn ađ sjá í hyllingum, ađ verđi til dćmis hann í embćtti Forseta Íslands, ţá verđi  honum  betur treystandi en Aţingi ađ skipa flest embćtti ţjóđarinnar.

Ţađ kemur ekki fram í greininni hvernig ţessi alvísi forseti á ađ vera kjörinn. Á hann ađ vera venjulegur minnihlutaforseti, sem er kosinn í einhverri vinsćldakosningu kjörtímabil eftir kjörtímabil án mótframbođs, ţar sem eiginkonan og útlitiđ vigtar jafn mikiđ eđa meira en stjórnmálahćfileikar og fundvísi á góđa kandídata í ćđstu embćtti? Eđa á hann ađ vera ţekktur röskleikamađur í pólitík og heimshornasirkill sem er allstađar inni á gafli ađ selja lambakjöt, bankastarfsemi  og ađrar sérhannađar íslenskar vörur? 

Satt ađ segja eru hugmyndir Ţorvaldar sem hann kynnir í langri grein í Baugstíđindum í dag, ţess eđlis ađ ég kćri mig persónulega ekki um eina einustu ţeirra ef ég á ađ bera ţćr saman viđ núverandi tilhögun mála. Í mínum huga er Alţingi  ćđsta stofnun ţjóđarinnar sem Ţorvaldur rćđst gegn međ ţessum líka ákafa og virđist ţar međ hvorki skilja sitt hlutverk né annarra stođa ţjóđfélagsins. 

Alţingi er ađ vísu ólýđrćđislega kosiđ um ţessar mundir og ég hefđi auđvitađ viljađ fá jafnan atkvćđisrétt. Ekki kom Ţorvaldur međ neinar tillögur í ţá veru í dag.  Núverandi Alţingi er líka skipađ fólki sem hefur ađ mínu viti skerta dómgreind, og má ţá  miđa viđ ţjóđina í ţjóđaratkvćđagreiđslum sínum. Ţess vegna fyndist mér best ađ ţetta Alţingi fari heim til sín sem fyrst og önnur tilraun verđi gerđ til ađ kjósa ţangađ fólk međ meira viti.

Ţorvaldur virđist gersamlega ónćmur fyrir ţeirri stađreynd ađ ţađ stendur ekki til ađ breyta stjórnarskránni nema Alţingi hafi til ţess vilja. Ţađ stendur svo  í núgildandi stjórnarskrá.  Landsmenn eru löngu búnir ađ sjá absúrdismann sem felst í störfum ţessarar umbođslausu stjórnlaganefndar sem Ţorvaldur virđist halda ađ sé einhver tímamótasamkunda mannkynsfrelsara. Margir ekki minni menn eru búnir ađ strita viđ endurbćtur á stjórnarskrá í áratugi  en hćgt hefur miđađ.  Öllu ţessu brambolti Ţorvaldar var auđvitađ komiđ af stađ af reyksprengjuríkisstjórn Jóhönnu Sigurđardóttur án vitrćns undirbúnings. En sú ríkisstjórn hangir nú blessunarlega  á bláţrćđinum einum í mynd Ţráins Bertelssonar.

 Ţađ skađar kannski ekki neinn ţó ađ ţessi sandkassaleikur skili einhverjum ábendingum um breytingar á stjórnarskrá til batnađar.  En ţađ er fráleitt ađ ég ćtli ađ sćtta mig viđ Ţorvaldur Gylfason fćri mér einhverja Magna Carta sem hann ćtlar ađ kokkeyra ofan í Alţingi og ég á ađ hafa í veganesti í ferđina međ honum til Brüssel.

Stjórnarskráin á engan ţátt í ţeirri vitleysu í "kjarasamningum" sem nú fer fram í ţjóđfélaginu án atbeina Alţingis eđa ţá nýrri gjafakvótahringferđ ríkisstjórnarinnar. Ţađ er samsetning Alţingis nú um stundir sem  viđ súpum seyđiđ af, ţví hún er međ allra lélegasta móti í lýđveldissögunni. Hefđi ţađ ekki veriđ fyrir atbeina forseta vors, vćrum íslendingar nú í enn meiri vanda fyrir atbeina ţessa Alţingis.

Eftir nćstu kosningar verđa allt önnur mál uppi en Ţorvaldur Gylfason heldur núna ađ séu ađalatriđi. Ţjóđinni er ađ margra mati ađ blćđa út vegna forystuleysis Alţingis, sem getur varla afgreitt nokkurn skapađan hlut nema jú ađ stofna prófessorsstöđu Jóns Sigurđssonar, frá Hrafnseyri viđ ónefndan fjörđ, -vćntanlega í hagrćđingarskyni. 

Já og svo ađ hjálpa Bandaríkjamönnum ađ eyđa billjón dollurum  í ađ ćfa sprengjukast í Libýu af ţví ađ Gaddafi er svo vondur.  En getur ekki veriđ er ađ bćđi hann og Saddam Hússein séu samt ţeirrar gerđar stjórnarherrar sem menntunarsnauđum múslímaţjóđum ţeirra hćfa best ? Bendir ekki margt til ţess ađ lífskjör almennings í löndum ţessum hafi bara hrapađ eftir ađ viđ Íslendingar fórum ađ skipta okkur af ţeirra málefnum? En Ţorvaldur vill sem kunnugt er ađ Bandaríkjamenn leggi skatta á bensínnotkun sína til ađ lagfćra lýđrćđishallann gagnvart olíuríkjunum eins og Lybíu og Írak. 

Mér finnst ađ prófessor doktor Ţorvaldur ćtti frekar ađ stunda sínar frćđigreinar í hagstjórn  sem liggja greinilega ekki á ţessu stjórnlagasviđi.  Ţar gćtu fundist  lausnir sem mér finnst okkur vanta meira en stjórnarskrá. Til dćmis koma međ tillögur um ţađ, hvernig hagstjórn getur fariđ saman međ ţessum stöđuga ofbeldisframgangi verkalýđsfélaganna í landinu? Vćri ekki hćgt ađ lćra eitthvađ af Maggie Thatcher og ensku veikinni? Getur prófessorinn ekki komiđ međ lausnir? 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Björnsson

Hruniđ hér á skýringar í lélegum fasteignaveđlánasjóđum  síđa um 1983 ţegar fasteignkostnađur hćkkađ hér á hćtti nóttu um 60% , ţađ voru ţá Apar undir forust klofning úr Sjálfstćđiflokki sem lögđu niđur hér eđlileg Bankakeppni um lántakendur.  Jafnvel ţótt Ríkiđ hafi bćđi átt og boriđ ábyrgđ á bönkum voru ţeir samt í fullri keppni um lántakendur á ţeim tímum: ţetta voru lang mest alvöru hćgrimenn ekki síđar tíma rástjórna  sinnar ţó ríkiđ vćri atvinnu veitandinn.

Nćst meira háttar hrun valdur hófst 1994 ţegar erlendu Bankarnir hćttu ađ lána Íslensku bönkun beint.  Byrjuđu ađ lá í gegnum ţá svipađ og lífeyrissjóđirnir lána í gegnum kauphöll og íbúđalánsjóđ.

Alţjóđabankar hafa mikla reynslu af lánastrafsemi, ţeir vita ađ ef Íslendingar eru orđnir ađilar af EES. Ţá fylgja ţví lánafyrirgreiđlur til hagrćđingar fyrir vćntalega međlimi, eins og lesa má úr lögum EU.  Ţeir vita líka í ljósi sinnar reynslu hvađ gerist ţegar hagrćtt er í keppnisgeira til ađ breyta honum í samkeppnigeira sem er ágćtt orđ yfir fákeppni eđa ţríokun.  Geiri fer undir Ráđstjórnar eftirlit og verđur grunngeiri. EU saminingar lýsa ţví ţannig, fćkkun mannafla og eignar ađila í geira, alla á ađ greiđa út sem samsvara minnst ţeim tekjum sem hefđu haft ef geiranum hefi ekki veriđ breytt. Í EU viđrast stjórnsýslu geirar líka fá hagrćđingar lán.  

Eftirfarandi eiga ţeir ađ vitas sem kunna eitthvađ í sögu:

Hagrćđing í USA grunngeirum og EU grunn geirum, leiđir af sér mikinn eiginfjárbruna í ţessum geirum hús strafsmanna fúna, litlar verksmiđjur fúna, .....  

Nýtt eiginféđ fćrist til miđstýringar í stórborgum milljóna neytenda. Sjá allar stórborgir heimsins.

Ţess vegna juku gömlu erlendu lándrottnair veltu nýju einkabankanna, ekki vegna ţess ađ ţeir teldu stjórnendur klára, miđađ viđ allar skriflegu fyrirspurnirnar sem bárust frá Íslandi á ţessum tíma um algengust hluti í bankarekstri erlendis.  

Reynslan í alvöru viđskiptum, ekki  í Háskóla, ţjálfar menn ađ spyrja aldrei hinn ađilan spurninga sem hann veit ekki svörin viđ fyrirfram.

Spyrja eins og fávís kona.  Ţví svörin verđa ţau sem ţú vilt ađ ţau verđi.

Erlendu bankarnir veđjuđu á verđtryggđu neytendasöfninn áđur en ţau fóru úr böndum. Fyrstu einkenni komu fra ađ mati AGS um 1996 til 1998, svo kom fábjánaveđlánakerfi íbúđlánsjóđs međ ráđagerđum  um veldisvísislegan verđbólgu vöxt á erlendis alfariđ IRR verđtrygginga lánun, ţar sem verđbólga er ráđgerđ stöđug á lengri tíma en 5 ár.

Í USA er vöxtur á CIP sem leiđbeinir um almennar tekjuhćkkanir neytenda til ađ halda upp fasteignveđum: ţađ í heila öld. Grunnur hćgri raunvísinda hagfrćđi.   Hér mćti tengja lámarks tekjur/bćtur viđ CIP USA og jafngreiđlu fasteignaveđlán til lengri tíma en 5 ár.  Ég skora á menn ađ koma međ rök gegn ţessari uppástungu.

Íbúđalánsjóđur segir á ensku  ađ hann endurfjámagni sig á fimm ára lánum til ađ lána aftur allt í 45 ár.  Han geri ráđ fyrir veldisvíslegum vexti verđbólgu byrji hún 3,0 % verđi hún 148% eftir 30 ár. Eingin fá ţeir sem geymi bréfin örugglega fyrstu raunvaxta prósentuna eftir 5 ár.   1998 + 5 ár eru 2003. 2004 var lokađ á meir reiđfjár-sog Íslensku bankanna, ţeir sóttu um stofnum útibúa, Elstu erlendu lánadrottnar sáu sér leika á borđi, međan Aljóđasamfélagiđ ţagđi ţá máttu bankarnir Íslensku byrja ađ greiđa niđurskuldir: breskt reiđufé fćri í hring, ekki til ađ hygla fjölda Íslendinga.

Sjá: ađ gert er ráđ fyrir 148% verđbólgu eftir 30 ár ef hún byrjar í 3,0% segir útlendingu allt um apanna á Íslandi. Ţeir kunna ekki ađ verđtryggja. Erlendis verđtryggja ríkisjóđur og lífeyrisjóđir og bankar alla varasjóđi sína í grunni neytenda.  Raunvextir eru svo í kauphöllum, eđa í formi virđisaukaskpandi tekjum einstaklinga.   Ţetta vita allir međ ríkjandi hćgri gen.  

Júlíus Björnsson, 17.6.2011 kl. 04:58

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (28.3.): 4
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 51
  • Frá upphafi: 3417959

Annađ

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 48
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband