Leita í fréttum mbl.is

Þorbergur Steinn Leifsson

Mynd 3   Forsendubreytingar miðað við lántökudag (rauð lína) og leiðrétting með 20% afskrift eftirstöðva (græn lína)

 skrifar góða grein http://www.visir.is/hver-er--forsendubresturinn--/article/2013130619437 um misgengi launa og verðtryggðra lána. Margt annað kemur inn í umræður um forsendubresti sem er ekki tengt lánsupphæðum svo sem tímabundið verðfall á fasteignum. Því miður birtist myndin ekki öll hér á blogginu en línuritið sýnir forsendubrest þann sem ríkisstjórnin ætlar sér að fást við.

Eitt er athyglisvert að Seðlabankinn og Þorbergur eru sammála um að þeir fái mest af eliðréttingum sem síst þurfa þess með ef svo ætti að færa fram að leiðrétta öll verðtryggð lán. En það sem stendur skýrt í stjórnarsáttmálanum er eftirfarandi:

"„Grunnviðmiðið er að ná fram leiðréttingu vegna verðbólguskots áranna 2007–2010 en í því augnamiði má beita bæði beinni niðurfærslu höfuðstóls og skattalegum aðgerðum. Um verður að ræða almenna aðgerð óháð lántökutíma með áherslu á jafnræði.“.

Það þarf því ekki að eyða tíma í deilur um lántökutíma, hann er skilgreindur  2007-2010.

Greinarhöfundur fellur í þá freistni að slá politískar keilur  í niðurlagi greinar sinnar í stað þess að leyfa okkur að horfa hlutlægt á niðurstöðurnar sem eru góð málsvörn fyrir verðtrygginguna almennt. Sem aðferð er hún í fullu gildi en hefur verið rægð út úr öllu samhengi.  Greinarhöfundur bendir á kjarna málsins sem er að verðtryggðir vextir eru og hafa verið alltof háir en það orsakast af 3.5 % ávöxtunarskilyrðinu sem lífeyrissjóðunum var sett í árdaga.

TARP aðferðin í gegnum Seðlabankann er hugsanlega sú aðferðafræði sem skoða má áður en annað er gert í sambandi við forsendubrestinn 2007-2010.

 Þorbergur á þakkir skildar fyrir sitt framlag en á hvorki að útvíkka fyrirætlanir ríkisstjórnarinnar út fyrir það sem hún ætlar sér né gera stjórnarandstöðuþingmenn að meisturum.

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Helga Kristjánsdóttir

Nei, en hann er greinilega til í það. En hann er vel að sér hann Þorbergur,verkfræðingur,ég er oft að deila við hann á Facebook.Hætti mér ekki í reiknisdæmi af þessari gerð. Hann er sonur fósturbróður míns (Leifs) á Þingeyri,sem var dáður skipstjóri og aflakló. Hann segir sjálfur frá sínum happadrýgsta róðri,er hann stýmdi í átt að báti sem var að sökkva og maraði í hálfu kafi. Hann bjargaði þar 3 mönnum af kili. Ég var að endursegja viðtal við hann á bloggi mínu fyrir nokkrum árum,sem sr. Gunnar Björnsson átti við hann,þótt ég bæri mig engan veginn almennilega að því. Góða nótt.

Helga Kristjánsdóttir, 25.6.2013 kl. 00:53

2 Smámynd: Guðmundur Jónsson

Þessi grein hans þorbergs er klassískt dæmi um verkfræðing að míga upp í vindinn.

Í þessum “útreikningum” hans er gert ráð fyrir að Þeir sem skulda í dag eigi ekki á rétt þeirri kaupmáttaraukningu sem varð á árunum 1989 til 2005. Hún er samkvæmt þessu bara fyrir þá sem eru skuldlausir.

Maður getur litið framhjá því þegar manni eins og þér Halldór, yfirsést rökleysan og bullið við einn yfirlestur þessarar greinar. En þegar menn eins og Þorbergur sem titlar sig verkfræðing og hefur greinilega legið lengi yfir gögnunum án þess að botna neitt í þeim þá eignlega fallast manni hendur.

Guðmundur Jónsson, 25.6.2013 kl. 11:05

3 Smámynd: Júlíus Björnsson

http://www.interest.com/mortgage/calculators/mortgage-calculator/

Eftir 10 ár, ef upphafleg lánsútborgun annutets veðskuldar  var 10.000.000 kr. og nafnvextir fastir 7,5% þá eru heildar eftirstöðvar lánsútborgunar 84,6% .  Fast mánaðagjald 69.000 kr. Heildarverðbætur greiddar um 7.000.000 kr. Raunvextir greiðast í lokin. Alls greiðast 15.000.000 í Raunvexti [það er í reiðufé á ensku]. Ef verðbólga verður að meðtali um 5,0% á ári: þá greiðst 9.500.000 kr. í heildar vexti => greitt hefur verið um 5,5 milljónir í umfram CPI Verðbætur.

CPI sem fylgir verðum  sem borgarar með meðal reiðfjárkomu greiða fyrir það sem selst almennt með söluskatti er með galla að mati sumra. Neytenda verð vísir reiknast sem vegið meðtal. 

Einfalt Dæmi  : Karfa reikna þannig :  Bílar seljast fyrir 100 milljónir , Matur fyrir 100 milljónir , Raftæki fyrir 100 milljónir.  Heildar sala 300 miljónir , þá vega bílar 1/3 Matur 1/3 og Raftæki 1/3.   Næst mánuð hækkar bílar um 3%, Matur um 2,0% og Raftæki um 5% : Vísir bendir á á 1/3 x 3% + 1/3 x 2,0% + 1/3 x 5,0% = 3,33 % mánaðabólga eða  40% ársbólga.    
Raunvirði bíla lækkaði , lélegri bílar ,minna af aukabúnaði, meðal endiendingar tími raftækja fór úr 6 árum í 3 ár, og meðal verðflokka af matvæli fóru úr öðrum verðflokki í 5 verðflokk.  Þannig er ekki fylgt raunvirði á því selda. Hinsvegar er þetta nýja raunvirðið fyrir næsta mánuð. 

Vegið meðtal er greinlega tekið inn um 1970 til breyta neyslu mynstri á vesturlöndum , byggja um meiri launa og sölu skatta í borgum 3 Heimisins: auk veltu í bréfum handahafs fjárfesta.   Vilja sossar ekki hafa sömu neyslu körfu í öllum heimum hvað varðar almenning. Skila nefndir og hlutahafar í sjávarútveg [alltof lágt gengi]  hækka hér Meðallaun sem er skilgreind í erlendri tölfræði sem heildar reiðufjár innkoma einstakling á skatta ári.   Í Þýsku er bannað að nota innkoma í fleirtölu. [fjármagnstekjuskattur einstaklinga er Íslenskt sér fyrirbrigði] Þar er einstaklingum ekki mismunað eftir uppspretta reiðufjárinnkomu þeirra.    Á Íslensku er summa heildar tekna í reiðufé einstaklings í loka skatta ár reiknuðu og síðan reiknað af skattar [sem leggja skal á]  eftir uppgjörsrömmum:  Segjum innkomu skattar byrji við 2,5 milljónir í reiðfé og eftir mörk með laun eru 8 milljónir.
[2.5 - 8,0]

Sá sem er með heildar laun 10.000.000 kr.  Borgar 20% í grunnvelferða skatt 2.000.000 kr.  10%  í innkomu skatt af  10.000.000 kr - 2.500.000 kr. =  750.000 kr. í yfir innkomu greiðir hann 5 % af 10.000.000 kr. - 8.000.000 kr. = 100.000 kr.

Alls greiðir hann í velferða skatt 2.850.000 kr. Hann er búinn að staðgreiða til atvinnurekenda og stjórna [sem hann tók þátt í. 2.650.000 kr. og skuldar 200.000 kr. [vegna annarra reiðufjár innkomu].


Íslendingar miðað við skatta orðforða hér hafa aldrei skilið  reiknilíkön í ríkjum minna forfeðra.
Tekjur[ er sjávarafli  og landbúnaðar afurðir] sem breyta má í reiðfé í Kaupmannahöfn.   Tekjustigi er virðingar stigi ríkistarfsmann upp í amtmann [hafði  skatta tekjur á við Greifa í Danmörku eða Jarla í Bretlandi] .

þrepin: eru margin : reiðufjárlaga rammar. 

Vanalega er miðað við að 10% fátækustu beri ekki innkomu skatt en allir bera grunnskatt:útsvari], 80% að meðtal skila innkomuskatti inna ramma lámark 2,5 milljónar og hámark 8.000.000 kr. 10% í USA fylgja 3 yfir innkomu kom rammar í USA. Sá sem innir framkvæmda valdið af hendi ákveður reiðufjár útborgun fyrir einingar vinnustund [40 tíma vinnu vika 1892 tímar ári] á hverju ári á landsvísu.  T.d. 8,5 Dollara eða 1050 kr. þá er 40% launskattur  420 kr. sem Atvinnurekandi skilar : lámarks laun fyrir þá utan stéttarfélaga [féló tengdir ]eru 1.470 kr. mánuði    131.770 kr. til auka sölu skatta.

Heildar hýsing er 100.000 kr.  þessi grunnur hentar Íslandi betur en EU og UK sparðatíningur.  Jaðarhóparnir eru þessi 10% fátækustu og 10% ríkust sem er hliðsett.  Þar þar engar engar verðbætur. 

Persónuafsláttur af grunn velferða stofni [UK, Danmörku] skilar að mest er tekið af innkomu 58,5 %  í Danmörku en ekki nema 39% í USA.

Heildarlaun einstaklinga  í USA er PPP heildarreiðfjárinnkoma.    Milli lögaðila gilda eigna millifærslur eldri eigna. 

Í USA fara 4,0% á hverju ári í eldriborgara grunnframfærslu: [tekið af grunninnkomu skatti:   5,16 milljarðar á Íslandi. 24.768 einstaklingar með 2.500.000 kr. í árs reiðufjár innkomu 7,74 % af Íslensku ríkisborgum.
       
Ef þjóðin eldist [lífaldur hér sá sami og á Írlandi, UK og USA]  þarf ekki PPP ára raun reiðufjár innkoma á íbúa að lækka  ef vsk sölumenn eru hæfir  7,74 % fá 4,0% þá fá 15,48 % íbúa 8,0% á hverju ári, 30,96% fá 16% af heildar innkomu.

Dæmi um skilningsleysi áhuga manna á Íslandi um Ríkistjórnar mál frá 1918.

    Skerða tækifæri almennings til sjálfsframfærslu og lækka innri raun þjóðartekjur á  hverju ári frá 1973  eru verk aðila sem hinn frjálsmarkaður vill ekki hafa á launaskrá.

Ef innkomu sköttum er dreift hlutfallslega jafnt á reiðufjár innkomu bil, Forsætis ráðneytið ákveður verð atvinnurekenda á markaðsvinnustund, og hlutfalla Skulda á móti víkjandi skuldum [Debt/equity] er 0,25 af meðtali þá er Íslandi í fínum málum.  Gera greinamun á sölu í reiðufé og eignamillifærslum milli kennitalna.  Gera greina mun á sölu með söluskatti og eignaleigu . Skilja að Ríkið aflar ekki  reiðfjár fyrir álögum launum á innkomu sinna starfsmanna, fjármagn sína þjónustu beint , eða í gegnum hlutafélaga rekstur sem ekki skilar  vsk. og hefur opinbert leyfi til skattheimtu í sínu regluverki.

Sjá:  A measure of a company's financial leverage. Debt/equity ratio is equal to long-term debt divided by common shareholders' equity. Typically the data from the prior fiscal year is used in the calculation. Investing in a company with a higher debt/equity ratio may be riskier, especially in times of rising interest rates, due to the additional interest that has to be paid out for the debt.

For example, if a company has long-term debt of $3,000 and shareholder's equity of $12,000, then the debt/equity ratio would be 3000 divided by 12000 = 0.25. It is important to realize that if the ratio is greater than 1, the majority of assets are financed through debt. If it is smaller than 1, assets are primarily financed through equity.

Read more: http://www.investorwords.com/1316/debt_equity_ratio.html#ixzz2XEk0LqU7

Hér talað um almenna hluthafa: stofnhlutafar afskrifast minnst 60% á 30 ára þroskaaldri  rekstrar í grunni [10% ríkustu fá skatta fríðindi og flata vexti á mót: þetta lið fjárfestir sína vaxtavexti]. Almennir hlutbréfa vextir er ekki bakveðtryggðir banka áhætturaunvextir og miklu minni áhætta fyrir arðbær fyrirtæki.

Ísland er í framkvæmd eins og laga höfundar síðustu ára tugi.  Lögréttu menn hér þurft að læra öll lög utan að, og voru því sendir til uppfræðslu til mága sinna, oft á tíðum og var kennt meðan unnið var. Lagsmiðir hér [oftast löggjafinn er ekki einu sinn læs á erlend menntamál.  

Sala í grunn skilar 2,0% söluskatti, frumvinnsla 3,0% ,birgjar 4,0% , almennir neytendsalar 5 % : Loka vsk því 15% og á markaði 10% ríkust 10% .  Launaskattur er minnst 40%  og ber því 20% söluskatt er í raun 47% sem lagt er á útborgað reiðfé til starfsmanna minnst.
Ríkið hér og í UK leggja 67% á vsk geira til geta tekið 40% af. 

Erlendis er ekki hægt að eignfæra tekjur nema selja fyrir reiðfé fyrst og greiða í reiðfé söluskatt. Þess vegna er gervi tekjur ekki skattlagaðar sem ný raunverðmæti.


Service laun er víðast í dag greidd 74%af vinnuafli.

Ísland flytur út lávirði í EES grunn og söluskattur fellur niður :   þannig minmkar vsk. um 2,0% að mælkvarða Brussel. Á móti flytum við inn almenna neytenda vöru eða 10% fátkustu vöru, með flutningkostnað og trygginginguog seljum með lágun launum en hágum fjármagnskostnað: sem nægja ekki fyrir REIÐFJÁRINNKOMU hagfræðinga sem komu þessu tekjuskort reiknilíkön.  

pragmatism
philosophical movement based on using practical consequences as the primary basis for evaluation; practicality, quality of being practical

;an approach that evaluates theories or beliefs in terms of the success of their practical application.  Þetta vantar hér á Íslandi, byggja á menningar arfleið stöndugra ríkja í sögunni.

Júlíus Björnsson, 25.6.2013 kl. 14:59

4 Smámynd: Halldór Jónsson

Helga, gaman að heyra þetta hjá þér.

Guðmundur Jónsson minn, ef við öndum aðeins með nefinu þá er Þorbergur að reikna eitthvað aftur í tímann sem á ekki að reikna skv. stjórnarsáttmálanum. Auðvitað má hann reikna eins og hann vill afturábak og áfram en hann er bara kominn útí móa án þess að mér hafi yfirsést um eitt eða neitt.

Það er bara verið að tala um 2007-2010, " in terms of the success of their practical application." eins og Júlíus segir.

Og hann Júlíus segir líka:.."if a company has long-term debt of $3,000 and shareholder's equity of $12,000, then the debt/equity ratio would be 3000 divided by 12000 = 0.25. It is important to realize that if the ratio is greater than 1, the majority of assets are financed through debt. If it is smaller than 1, assets are primarily financed through equity..."

Þegar þetta er orðið mun stærra en 1 þá er til lítils barist hjá fólki þar sem höfuðstólsleirétting nær varla að hafa afgerandi áhrif. Það verða margir sem er ekki hægt að hjálpa með venjulegum leiðum.

Halldór Jónsson, 25.6.2013 kl. 17:45

5 Smámynd: Júlíus Björnsson

Atvinnurekandi skilar : lámarks laun fyrir þá utan stéttarfélaga [féló tengdir ]eru 1.470 kr. mánuði    231.770 kr. til auka sölu skatta.

Á Ísland frá því ég man eftir mér er búið að eyða milljörðum í semja um reiðufjár innkomu eftir aldri á bilinu 136.000 kr. til 170.000 kr. mánuði.
Miklu flottara í USA. Þar er samið um fastráðna sem skila innkomu-sköttum af stéttarfélögum.  Hér sagði Lilja Móses að best væri að fara í smiðju til Sjálfstæðismanna því þeir vissum alla matar króka til fjármagna velferðkerfi. Í hvað fara launaskattar hér?  Söluskattar er endurgreiddir til geira í samræmi. Sossar skilja ekki svona. Ríkið tekur að láni á sínum eigin heimamarkaði.

Útsvar=>svar út í loftið til að hjúin fái engar grillur í hausinn.  það er alltof lágt á Íslandi. 

Eftir Kauphallar hrunið 1921 í USA  þá var verðlag keyrt niður  :Reyndar hér líka þegar opinberir starfsmenn voru á flötum launum líkt gildir um toppa hjá Einkaframtakinu með alla risnu innfalda í launum.
http://inflationdata.com/inflation/Inflation_Rate/HistoricalInflation.aspx?dsInflation_currentPage=0

Áður en maður gerir viðskipta samninga þá kynnir maður sér hvað er í pakkanum:  http://www.consilium.europa.eu/documents/treaty-of-lisbon?lang=en

Lagarammana.

evru-escudo í Portugal er á gengi 0,81 á móti 1 evru krónu. 
http://coinmill.com/PTE_calculator.html#PTE=1

þegar Salazar fór frá völdum  var gengið 0,20 á móti einni Dollara-krónu.  þá var ég þar og lítið reiðufé á markaði, sjálfþurftarbúskapur og mikil heimavinna.   EU losar Portúgal 1,2,3  við allt umfram af náttúru uppskeru , fjármagnaði grunn dreifingar netkerfi og  lánaði Portúgölum til leggja sjálfþurftar búskap og fjölga service launastörfum: sérstaklega á sviði menntunnar.  Hinsvegar getur EU ekki aukið náttúrulegar auðlindir Portúgal eða fjölgað yfirgreindum einstaklinum í toppi Portúgalskara stjórnsýslu.  Hagvöxtur eykst ef meira er keypt og minna unnið heima.  Ísland sendir út upplýsingar um allt sem er selt og er söluskattskylt  : EU , AGS og Worldbank, hafa enga áhuga á hvað Íslend selur hlutina á: þar sem allt sem selst almennt hefur sitt PPP-verð, og raunvirðið sem þannig fæst er Alþjóða gengið Ísl. evru -krónu.    þeir eru fá magnið staðfest. Fylgjast með gengis falsi.

PPP verð eru meðal verð á öllum mörkuðum jarðar á efnisinnihaldi , orkunotkun , vinnafli og vöxtum , arði og sköttum .  Ef fimmti verðflokkur kostar 100 ppp að meðaltali en er seldur hér 200 ppp, þá reiknast hann á raunvirði 100 ppp.  Raunvirði heildar tekna hefur lækkað hér 30 % niður um 1,0% ári síðustu 30 ár miðað flest ríki heims: vegna sérfræðimenntunar á Íslandi. Í síðustu þjóðar sátt þá voru settar hér reglur til skuldsetja fyrirtæki framtíðar. Erlendis á ekki setja í balance eignir Fyrirtækis sem er ekki veðsettar lánadrottnum.  Þær er færðar í tíma röð á Debit á séreignarreikning[varasjóð eða þrauta varasjóð eða framtíða útrásarsjóð, varnar sjóð]. Þar sofa þær. Ríki setja svo reglur ef þetta er eignir tengdar vsk. rekstri þá má greiða skatta af eignum úr rekstri.   Bankar sem ekki eru áhættu t.d. 3 stærstu í  öllum stöndugum ríkjum taka ekki veð í fasteignum og í utanteknum þeim sem seljast almennt.   Hér á þessum tíma var samt sem áður vegna afskipta stjórnsýslu vildarvinum reddað með að taka veð í slíkum eignum og yngri fyrirtæki  voru með sumar fasteignir á móti hlutfé.  Höfuðstöðvar Landsbankans voru komnar niður í krónu  og þá var núverandi Forseti æfur þar sem þetta merkti þá að vextir væru alltof háir: að hans mati sennilega væri hann að sverta efnahagsreikninginn sein tíma sossar fegra það þykir bara sjálfsagt að ljúga að markaði.   Credit hlið í balance eru skuldar viðurkenningar til að annarra en lögaðila sem er eigandi "efnahagsreikningsins"  Þar er ógreiddir skattar, ógreiddar banka skuldir, og skuldir við almenna hluthafa og skuldir við  stofnhluthafa [og þar getur engin endurskoðandi breytt neinu með einhverju mati : upphæðir eru  í reiðufé og byggja á undirskifuðum saminingum ]  á móti er Debitum tekjur sem á borga í reiðufé: þetta geta verið fastar eignir þegar um stofnhlutahafa er að ræða, eftir 30 ár þá hafa stofnhlutbréf en raunvöxtur er enginn rýrnað um 60% miklu meira ef gangur eru mjög góður og mikið greitt út í arð.  Debitum megin þarf að meta fyrir vsk. aðila sem eiga ekki á tekjum á lager í reiðufé hvort  það sem er lager er hægt að selja til stemmi við Creditum.   Hvort bréf seljist samtímis á fjármálamörkum fyrir reiðufé.   Í einkaviðskiptum innan skatta árs þá geta aðilar redda sér til bráðbrigða. Þar getur verið veðsett fasteign og þá er það til tekin lánadrottin sem á t.d.10 milljóna kröfu í fasteign sem er metinn á 100 milljónir að fasteignmati ríkisins.  þá er eru þessar 10 milljónir færðar Debit megin, 90 milljónir eru áfarm í varveðsjóði [faldar fyrir markaði samt er hægt að skoða fasteign skrá.  Á Íslandi hinsvegar eftir þjóðar sátt þá skal uppfæra allar eignir out of market [in bonds] um neysluvístölu sem mælir hér verðbólgu alltof háa miðað við einstaklinga með meðal innkomu í reiðufé.   þá er fært ef verðbóla er 5% , 5 milljónir Debitum og 5 milljónir á móti Creditum.  Skuldir við lánadrottna hækkaðar.   þá geta verðandi lánadrottnar látið blekkjast, skattar haf ekki hækkað, þetta eru ekki stofnhlutbréf þau voru að fullu greidd við stofnun , rekstur bendir til baka lána, en lögaðili er nýkominn á skár hjá illiquid kauphallar útibúi og hefur selt almenn hlutabréf , eða er að undir búa ekki hlutdeildar stækkun á sama markaði [=> fákeppni kast opinberlega dýr yfirlit eða ódýrt verð hámörk og lágmörk] heldur færa út kvíarnar búin varasjóð í reiðfé á móti.  Þetta er mjög klikkað að hækka "eiginfé".   Útlendingar [þjóðverjar] skilja ekki hvað er svona gott við auka "eigið fé" Eigen Kapital [er Debitum megin eiginlegt reiðufé: frá dregin söluskostnaður] á þroskuðum [stöndugum] markaði sem er hættur að stækka hvað varða raunvirði veltu fylgir hagvexti viðskipta ríkja í tölu [nafnvirði.    Hér voru byggð veð með sem mest rúmmal af sem ódýrustu vinnuafli [litlir launskattar] og ódyrum aðföngum [reiknast inn í neyslu vísitölu hér: þó seljist ekki almennt og þannig inn í heima hagvöxt] og með sem mestri hækkun á eiginfé".   Eigen Kapital er notað til gefa upp arð prósentur til hluthafa.  Risa lávirðis lögaðilar í grunn USA og EU gefa um 18% arð, kannski af 3,0% "Eiginfé" miðað við PPP söluveltu.  18% af þremur einingum er   0,054% álagning á sölu veltu.     Heinken á 100 kr. kostar   0,054 kr. í arð.  19 Heiniken skila hluthöfum 1 kr. í arð.

Der Scharlatan : charlatan, quack [con man], impostor, phony person, one who claims more skill or knowledge than he actually has, person who cannot be believed: sumir landnemar hér ekki allir Danir hafa nýtt sér fáfræði landans síðustu öld. 


Í nýjustu fréttum er Kenía að virkja náttúru gufuafl og væntingar er um að geta útvega allri Austur Afríku ódýrt rafmagn í framtíðinni. 

Lækka raunvirði að mati kaupenda er afar heimskulegt.  Raunvirði er allur kostnaður sem hægt er að réttlæta.  Hagræðing í grunn EU er réttlætt með að færa kostnaðinn inn í borgirnar, t.d. með lélegri menntamönnum 5 í stað eins áður því annað er ekki í boði.  Það þarf samt sem áður  tekjur sem seljast fyrir reiðufé til að borga menntamönnum. Vinna göfgar manninn. Snobb borgar sig ekki. Það eru ný-búarnir sem eru fjölga þjóðin og mun vinna í lýðræðislegum kosningum framtíðar.

Júlíus Björnsson, 25.6.2013 kl. 21:13

6 Smámynd: Þorbergur Steinn Leifsson

Sæll Haldór

Rakst á þetta blogg þitt þó seint sé, og takk fyrir þitt málefnalega comment á grein mína.

Við skiljum setninguna í stjórnarsáttmaánu á mismunandi hátt.

"„Grunnviðmiðið er að ná fram leiðréttingu vegna verðbólguskots áranna 2007–2010 en í því augnamiði má beita bæði beinni niðurfærslu höfuðstóls og skattalegum aðgerðum. Um verður að ræða almenna aðgerð óháð lántökutíma með áherslu á jafnræði.“.

Hér tel ég verið sé að vitna í verðbólguskotið sem varð mest á árunum 2007-2010, það á að bæta, óháð lántökutíma eins og skýrt er sagt.  Það væri fráleitt að miða eingöngu við lántöku þessi ár því þeir sem tóku lán 2005 og sérstaklega 2006 lentu í misgengi, en þeir sem tóku lán 2009 og sérstaklega seinnihluta árs 2009 og 2010 hafa ekki orðið fyrir neinu misgengi.

Það væri því alveg fráleitt að miða aðeins við lántöku  árin 2007-2010. Það ætti þá frekar að miða við árin 2005-2008. Ég held því enn að minn skilningur sé réttur þó ég viðurkenni að út frá setningunni mætti skilja það á þann hátt sem þú gerir.   

Kveðja

Þorbergur Leifsson

Þorbergur Steinn Leifsson, 8.7.2013 kl. 18:34

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (20.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 55
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 51
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband