Leita í fréttum mbl.is

Ólćsiđ

er sumu fólki áhyggjuefni. Ţriđjungur stráka getur ekkki lesiđ sér til gagns fimmtán ára.

Kennarar gefa ţá skýringau ađ launin séu svo lág ađ ekki  ađ ekki sé hćgt ađ sinna skyldum kennara svo fullnćgjandi sé. Ég kaupi ţetta ekki. 

Frumorsökina tel ég blasa viđ. Blöndun í bekki án minnsta tillits til námsgetu. Afleiđingin er fćkkun í bekkjum og hćgagangur í náminu og ađ öllum fer ađ hundleiđast í skólanum. Ţeir sem eru búnir ađ fatta drolla yfir ađ bíđa eftir ţeim tregu. Afleiđingin afkastaminnkun.

Ég kom í 9-H í Austurbćjarskólann sem cand-Ís eins og Hákon föđurbróđir nefndi mig viđ útskrift úr skóla Ísaks Jónssonar í Grćnuborg. Ég var ţá sá eini í bekknum sem var lćs. Hinir voru enn ađ stafa međan ég hafđi lćrt hljóđlestur. Viđ lćrđum svo margföldunartöfluna og reikningsbók Elíasar Bjarnasonar sem ég grenjađi yfir ţví hún reyndist mér erfiđ og hef ég aldrei sćrt jafnmiklar ţrumur og eldingar ađ höfđi eins manns og Elíasar ţessa. Sem ég í heimsku minni kenndi um getuleysi mitt í reikningi. Mitt reikningsvandamál reyndist ţá og síđar vera skriftin og krabbiđ eins og síđar á ćvinni og hjálpađi pabbi mér nokkuđ í ţessu. En krabbiđ og flumbrugangurinn er mér eđlislćgur og ekki auđvelt ađ ráđa viđ hann enn ţann dag í dag. En sá sem ekki skrifar og teiknar tölurnar vel  og setur  dćmin upp skýrt getur ekki reiknađ ţau.

Nú ţarf enginn ađ kunna margföldunartöfluna af ţví hann er međ reiknivél. Og ef hann hefur ekki reiknivél til ađ vita hvađ sex sinnum níu eru ţá er hann međ reiknivél í símanum sínum!

Vandamál skólanna er mikiđ kvennaveldiđ ţar sem karlkyns kennurum hefur stórfćkkađ. Ţađ liggur yfirleitt ekki fyrir konum ađ kenna reikning. Ţćr eru betri á öđrum sviđum eins og ađ kenna lestur međ hljóđađferđinni og biflíusögur.

Í bekkjunum sem ég var í síđar voru oft yfir 30 ţegar kom í Gaggó. Ég var í kynjablönduđum A- bekk ţar sem flestir voru svipađ fljótir ađ lćra. Minn veikleiki var skriftin og krabbiđ og er enn. En ég gat lćrt utanađ og hafđi sjónminni sem jálpađi mér til ađ verđa miđlungsnemandi. Ţađ voru svo C og D bekkir sem fóru eitthvađ hćgar en viđ. En aldrei varđ ég var viđ ţađ ađ viđ litum eitthvađ niđur á ţá,ţetta voru jafningjar og vinir og ţađan komu margir ţekktir borgarar síđar međan viđ A-bekkingar entumst misjafnlega. En viđ vorum öll lćs og kunnum margföldunartöfluna 15 ára.

Meira en helmingur kennaranna í Gaggó Aust voru ţekktir menntamenn karlkyns, margir cand mag sem ekki vćru gjaldgengir í dag án prófs í einhverjum kennslufrćđum. Úrvalskennarar, virđulegir og ógleymanlegir margir. Suma dýrkuđum viđ hreinlega eins og hann Gunngeir reikningskennara. Hann var vinur minn ćvilangt. Fáar konur  kenndu og voru yfirleitt minna vinsćlar sem kennarar, viđ sumar voru menn hreinlega skíthrćddir.  

Pisa-könnunin segir mér ađ ţađ sé eitthvađ stórkostleg ađ í menntakerfinu okkar. Eitthvađ sem ekki leysist nema međ einhverjum róttćkum  ađgerđum.

Ólćsiđ upp úr 10.bekk  er stađreynd sem ţarf ađ bregđast viđ.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ólafur Björn Ólafsson

Ótrúlegt nokk ţá byrjađi ég snemma ađ lesa mér til gagns svona, um leiđ og ég var búinn ađ lćra lesturinn. Var svo ávallt međ ţeim hćstu í lestri í mínum árgangi skólans nćstu sjö árin eđa svo. Enn í dag les ég mér til gagns ţó ekki sé á skólabekk.

Dóttir mín sem er 11 ađ verđa 12 les sér til gagns og fćr ađ launum áskrift ađ tímariti sem hún gleypir í sig af jafnmiklum móđ og ég gerđi međ bćkur á sínum tíma. Kanski ţetta gangi í erfđir en, fađir minn hefur alla tíđ og gerir enn, lesiđ bćkur til gagns og gamans.

Međ kveđju

Ólafur Björn Ólafsson, 16.12.2013 kl. 09:48

2 Smámynd: Geir Magnússon

Alltaf finns mér gaman ađ lesa skrif ţín, Halldór, ţú ert svo hreinn og beinn.

Ég er ekki sammála ţér međ ólćsiđ, ađ ţađ stafi af röngum kynjahlutföllum í kennarastétt. Ţađ er afleiđing af sjónvarpsglápi. Núna situr fólk og glápir á allskonar vitleysu, sem enginn lćrir neitt af, nema kannske slćmt skopskyn. Áđur en ţessi óf0gnuđur barst inn á heimilin sat fólk og las. Lestrarkunnátta var talin jafnsjálfsögđ og kunna ađ ganga.Nú er látiđ eins og lestrarkunnátta sé á viđ ađ lćra erlent tungumál.Fólk á ađ loka fyrir sjónvarp. Ég hef ekki einu sinni sjóvarpstćki á mínu heimili.Ég fć fréttir úr blöđum og útvarpi og dćgrastyttingu frá lestri góđra bóka. 

Geir Magnússon, 16.12.2013 kl. 10:40

3 Smámynd: Ágúst H Bjarnason

Sćll frćndi.

Sjónvarpsglápiđ á einhvern ţátt í ţví ađ unglingar lesa lítiđ sem ekkert nú til dags, en ég er nokkuđ sannfćrđur um ađ vandamáliđ sé annađ og meira:

Drengir sitja sem fastast klukkustundum saman fyrir framan tölvuna, og ţá ađ sjáfsögđu vegna spennandi leikja sem ţeir eru nánast haldnir fíkn í.

Verstir eru leikir ţar sem tveir eđa fleiri taka ţátt í sama leiknum međ hjálp Internetsins. Ţá er ţađ ekki bara tölvan sem togar í barnssálina, heldur ţeir sem eru á hinum enda netsins.   Ţetta verđur sem sagt auđveldlega fíkn sem erfitt er ađ brjótast úr. 

Ţessir gagnvirku leikir eru ţess eđlis, ađ börnunum finnst ţau vera ađ svíkja ţann eđa ţau sem eru á hinum endanum, ţ.e. einhvers stađar handan Internetsins. Kerfiđ togar og sogar fast...

Ţegar ég var í barnaskóla var ólćsi ekkert vandamál sem ég man eftir. Börn og unglingar lágu ţá yfir spennandi bókum  (Ćvintýrabćkurnar eftir Enid Blyton, Árnabćkurnar eftir Ármann Kr. Einarsson, o.m.fl.), og kynntust jafnvel heimsbókmenntunum međ lestri myndablađanna góđu sem hétu "Sígildar sögur". 

Nú eru ţađ innantómir gagnvirkir tölvuleikir (Eve Online, o.ţ.h.) sem fanga hugann svo ekki verđur pláss fyrir annađ.

Ţetta held ég ađ eigi stóran ţátt í ólćsis-vandamálinu.

Ágúst H Bjarnason, 16.12.2013 kl. 12:48

4 Smámynd: Halldór Jónsson

Ólafur,

ţetta er heimilisbragurinn líka. Ţađ nema börn sem á bćjum er títt. Ţú ert rétt fyrirmynd dóttur ţinnar og eins og fađir ţinn ţér líklega líka.

Geir, takk fyrir hlý orđ í minn garđ. Já ţađ er bölvađur imbakassinn sem er búinn ađ eyđpileggja til dćmis vísittirnar sem voru í gamla daga. Ţá kom frćndfólk og vinir í vísittir á kvöldin og fólkiđ sat og spjallađi. Ég minnist margra slíkra gleđistunda á mínu bersnkuheimili. Nú kemur helst aldrei neinn.

Gústi frćndi,

já ţađ segirđu satt. Ţessir leikir eins og Eve Online, sem ég ţekki ekki nema af afspurn, og allir ţessir dráparaţćttir sem mín barnabörn sitja yfir, ţetta fólk er ekki ađ lesa á međan. Ţessi gagnvirkni sem ţú nefnir er svo viđbót viđ allt hitt og athygliverđ, ţađ verđa allir ađ mćta og ţetta leggst ofan á fyrra vandamáliđ.

Mínir eldri synir lásu Andrés sér til gagns 7 ára á dönsku og lćrđu dönsku af honum. Ţeir lćrđu líka ensku af Rawhide og slánanum Clint Eastwood sem ţar varađ byrja sinn feril en ţetta var sýnt í Kanasjónvarpinu sem mađur fékk sér.

Halldór Jónsson, 16.12.2013 kl. 14:11

5 Smámynd: Sigurđur Ţórđarson

Gott innlegg hjá Ágústi ţađ eru allskyns "vírusar" í tölvuleikjunum. Međ fullri virđingu fyrir kennarastéttinni og öllum stofnunum er heimiliđ oftast mikilvćgasta eining hvers einstaklings.

Sigurđur Ţórđarson, 16.12.2013 kl. 16:04

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (16.4.): 9
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 61
  • Frá upphafi: 3418140

Annađ

  • Innlit í dag: 9
  • Innlit sl. viku: 57
  • Gestir í dag: 9
  • IP-tölur í dag: 7

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband