Leita frttum mbl.is

Agera er rf?

til a bta strfrikunnttu segir sklameistarinn Gurn Hrefna Gumundsdttir Frttablainu dag.

ar kemur helst fram s skilningur a a s skorturinn hsklamenntun reikningskennara sklunum( og vntanlega launflokkum einnig) sem veldur hinni hroalegu stu essum mlaflokki sem birtist hverri ttektinni af annarri.

Grpum niur grein sklameistarans:(bloggari feitletrar)

"Fyrr essum mnui var birt ttekt strfrikennslu framhaldssklum. Samkvmt niurstum hennar er staa strfrinnar sklakerfinu vgast sagt dapurleg hvort sem liti er til kennslu, kennslugagna, nmskrrvimia ea gaeftirlits.

nu framhaldssklum sem skoair voru, hafi meirihluti kennara minni menntun strfri en krafa er um lgum og reglugerum. annig strfuu samtals 73 strfrikennarar sklunum nu. Aeins 18 eirra voru me hsklaprf strfri og ar af kenndu 11 Menntasklanum Reykjavk. Jafnframt kemur fram skrslunni a nemendur setjast sklabekk framhaldsskla afar misvel undirbnir r grunnskla.

Nmsundirbningur og nmshfni nemenda annars vegar og gi kennslunnar hins vegar eru augljslega eir ttir sem mestu ra um rangur. En getum vi stt okkur vi a a ltill hluti nemenda slenskum framhaldssklum fi kennslu kennara sem eru menntair strfri? Er rttltt a a su fyrst og fremst nemendur sem koma inn framhaldssklann me har einkunnir r grunnskla sem f a njta kennslu fagmenntara kennara framhaldssklastigi? tmum ar sem hrpa er meiri kunnttu tknigreinum, sem allar byggja fyrst og fremst strfrimenntun, vanrkjum vi grunninn. Vi verum a bta r essu egar sta. G strfrimenntun a vera almenningseign og ekki standa einungis til boa eim nemendum sem lra fljtt og auveldlega. Allir eiga rtt a lra mikla strfri. G strfrimenntun er ein tryggasta leiin til gra starfa og afkomu eirri tknild sem n er gengin gar.

Hva er til ra? Skrsluhfundar leggja til mislegt. a er mikilvgt a skoa tillgur eirra vandlega og hefjast handa vi tlanager. Hugmynd eirra um fagr sem vakir yfir strfrikennslu landinu er borleggjandi. Rtt vri a stofna a strax. Einnig arf a grpa lofti tillgu eirra um a veita nverandi strfrikennurum vibtarmenntun strfri til a styrkja kunnttu eirra greininni. Setja arf inn einhvers konar hvata, til a greia fyrir v a kennarar grpi tkifri og ski sr frekari menntun.

Um vri a ra braagerir. g ttast a vi hfum ekki tma til a ba eftir v a ngu margir einstaklingar ljki hsklaprfi strfri og list rttindi til a kenna framhaldssklum. eir fu sem tskrifast me hsklamenntun strfri skja a llu jfnu nnur strf, sem njta meiri viringar og eru betur launu en kennarastarfi hefur veri til essa.

Ef til vill er kostur a skja til tlanda ga og vel menntaa strfrikennara. Enn ein lausn til a bta almenna strfrimenntun og gta jafnris gagnvart nemendum er a hefja umfangsmikla framleislu kennsluefni myndbandi sem sett yri neti. Fyrirmynd eru fyrirlestrar Khan Academy, sem margir slenskir nemendur njta n egar gs af, samt strfrinemendum um heim allan. Slkt efni slensku greiir fyrir sjlfsnmi, jafnar tkifri nemenda og getur ori kennurum sklunum metanlegur stuningur.

Mennta- og menningarmlarherra, Illugi Gunnarsson, hefur egar lst v yfir a skrsluna beri a taka alvarlega og a hrinda urfi af sta agerum til a bta strfrimenntun landinu. Vi sklaflki urfum san a fylgja mlinu hfn. mefylgjandi tflu er grf flokkun athugasemdum skrsluhfunda samt tilraun til a tilgreina undir hverja rbtur um einstk atrii heyra.

Vi getum vel breytt essu ef vi tkum hndum saman!"

Er ef til vill s vandi sem konan talar um a kennarar sem eru a kenna reikning framhaldssklum su sjlfir frnarlmb eirra vitlausu kennslu sem leitt hefur til frni reikningi ratugi? Kunni sjlfir ekkert of vel a reikna? Samhlia fkkun karlkyns reikningskennara framhaldssklunum held g lka ar sem g minnst frra gra kvenkennara reikningi um mna daga.

g efast um a hann Gunngeir Ptursson hafi haft ntma hsklamenntun a kenna reikning Gagg egar g var ar. En essi maur kunni a kenna og fa okkur. Lt okkur reikna og reikna og vi allir krakkarnir elskuum ennan einstaka mann. Hpuumst kring um kennarabori ar sem hann hjlpai hverjum og einum og vi fundum framfarirnar koma yfir okkur. Vi vorum ekkert ruvsi en krakkarnir dag. En kennararnir okkar voru ruvsi en kennararnir dag eir hafi kannski ekki haft prfskrteinin glerrmmum. Vi Gunngeir urum vinir vilangt og ttum mrg samkipti eftir etta sem ll voru sama veginn vegna ljfmennsku hans.

Ef essi gta kona vildi gera sr ljst, a geti nemandi ekki margfalda saman riggja stafa tlu me blanti blai(n reiknivlar ea sma) hiklaust sasta bekk grunnskla ea deilt sama htt, ir ekki a reyna a fara a kenna essum nemanda algebru ea flatarmlsfri Gagg. Hann verur vonlaus og stefnir brottfall.

etta vri einfalt prf fyrir Illuga a framkvma ef hann vill f nkvma stu "strfrikennslu" landinu. Og reianlega skilvirkari en rndrar tttektir. essi nausynlega frni nemenda hefur ekkert a gera me hsklamenntun strfrikennara ea launaflokka a gera. etta er bara spurning um sm vinnu sem felst v a nemandi kunni margfldunartfluna. Utana, n tlvu ea sma.

Reikningur krefst fingar og skrrar skriftar. Aftur og aftur. etta er bara spurning um nemendur lri r agerir sem reikningur byggist og s fur eim.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Halldr Jnsson

g held a athuhasemdaleysi vi essa frslu sni hva er a etta jarmein er til staar en enginn vill tala um a. a er bi a vinna strskemmdir sklanum me allskyns dellumakeri fr Svj eftir a eir eru sjlfir httir a nota a eins og mengin sinni t sem eyulgu heila kynsl slendinga em eru REIKNINGSFATLAIR eftir. essi kynsl skiptir sr ekki af reikningkennslu n heldur eir sem svo er statt um.

Halldr Jnsson, 2.8.2014 kl. 11:29

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsknir

Flettingar

  • dag (10.5.): 635
  • Sl. slarhring: 802
  • Sl. viku: 5912
  • Fr upphafi: 3190254

Anna

  • Innlit dag: 545
  • Innlit sl. viku: 5041
  • Gestir dag: 479
  • IP-tlur dag: 461

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Eldri frslur

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband