Leita frttum mbl.is

Borgarlnubulli

ir fram tt til endurkjrs Dags B. Borgarstjrastlinn.

Mlsmetandi menn eins og rarinn Hjaltason, Trausti Valsson og n sast frosti Sigurjnsson hafa birt athugasemdir vi talanturna Dags.

Frosti skrifar n sast gta grein um mli. ar eru margir gir punktar:

"a stenst ekki a Borgarlna s hagkvm samgngubt

Kostnaur vi Borgarlnu er tlaur 70-150 milljarar en fyrir vlka upph vri hgt a gera margt anna og hrifarkara til a bta samgngur hfuborgarsvinu.etta er trlega str fjrfesting sem mun hafa slm hrif afkomu allra ba svinu. S fjrhinni deilt au 85 sund heimili sem eru svinu leggjast 0,8-1,8 mkr hvert heimili. er ekki metalinn s frnarkostnaur sem felst v a akreinar sem bi er a fjrfesta verulega linum rum vera frar undir borgarlnu auk ess sem blastum og grnum svum verur frna. Borgarlnan mun t.d. leggjast vert yfir Keldnaholti sem n er grnt svi. Ekki m heldur gleyma eirri miklu rskun umfer sem fylgir svona framkvmdum vi umferarar og standa munu 10-15 r.

a mun vera forsenda fyrir rekstri Borgarlnu a hugi almennings a ferast me almenningsamgngum refaldist fr v sem n er. N eru aeins 4% fera hfuborgarsvinu farnar me strt en hlutfalli arf a n 12% svo dmi gangi upp. Ef essi forsenda bregst gti rekstrartap Borgarlnu numi milljrum rlega.

a er rangt a Borgarlna strauki flutningsgetu samgngukerfisins

a er sraltil eftirspurn eftir eirri tegund flutningsgetu sem Borgarlnan bur. a er lti gagn v a hlftmir Borgarlnuvagnar hringli um leiarkerfi. Hins vegar er ruggt a s tegund flutningsgetu sem n er mjg eftirstt mun skerast verulega egar akreinar sem n ntast flksblum vera helgaar Borgarlnu.Borgarlnan mun v auka umferarteppu lagstmum en ekki draga r henni.

We also recommend a strong enforcement of supporting measures required to boost the passenger potential. .prioritising the public transport at the expense of the car traffic, restrictive parking policy and strategy.

lauslegri ingu telja COWI alveg nausynlegt a grpa til fremur gefelldra vingunaragera til a n upp ngum faregafjlda Borgarlnu. Meal annars er lagt til a almenningsvagnar fi forgang umferinni kostna flksbla auk ahaldsamrar stefnumtunar blastamlum.

a er misskilningur a Borgarlna s vistvnni en rafblar

Slit vegum eykst einnig veldisfalli af xulunga og er tali a ein fer borgarlnuvagni slti vegum sundfalt vi eina fer lttum rafbl. Meira slit kallar meira vihald gatna og olunotkun.

Mannvirkjager fyrir Borgarlnu er grarlega orkufrek og veldur miklum tblstri gruhsalofttegunda. Mannvirkin munu ekki ntast rum en eim rfu sem nota Borgarlnuna. v felst sun. Rafblar geta hinsvegar ntt til fulls au mannvirki sem eru n egar til staar.

Borgarlna eykur ekki lfsgi ba, hn skerir au


Borgarlnan mun a mestu vera borgu af bum svinu. Mealheimili mun v urfa a leggja t 1-2 milljnir krna stofnkostnainn. Veri tap rekstri Borgarlnu gti ttur hvers heimilis tapinu numi tugum sunda til vibtar um komin r. Flest heimili munar um milljnir. Hjn sem hafa samtals 200 sund krnur rstfunartekjur mnui urfa a frna afrakstri 5-10 mnaa vinnu Borgarlnuna. Slk tgjld geta tt verulega skeringu lfsgum.

eir sem meta tma sinn mikils munu v forast a nota Borgarlnu nema yfirvld grpi til agera til a minnka ennan mikla tmamun. Auveldasta leiin, er s sem COWIleggur til, felst v a tefja sem vilja nota flksbl. a er gert me v a fkka akreinum fyrir bla sem eykur lkur umferartfum og fkka blastum sem ir a flk getur ekki lagt eins nlgt fangasta. a er trlegt a borgarstjri og sveitarstjrar telji slk form auka lfsgi ba.

Tefjist 100.000 bar vinnu- og sklaaldri um 15 mntur dag vegna essara forma tapast htt 1 milljn vinnudaga ri. Ef vi verleggjum hvern 8 tma vinnudag 12.000 kr. jafngildir tmasunin um 12 milljrum ri. Auvita vri etta ekki allt vinnutap en sunin vri engu a sur grarleg og myndi bitna bum me msum htti.

Fkkar Borgarlna umferarslysum?


a er fullyrt a Borgarlna fkki umferarslysum g hef reyndar ekki skoa hverju a felst. En a blasir samt vi a Borgarlnuvagni fr aeins kumaurinn blbelti. Faregarnir munu sitja lausir stum ea standa mean vagninn er fer. etta er httulegt fyrirkomulag enda geta faregar slasast mjg illa vi a eitt a vagn hemlar skyndilega svo ekki s tala um lendi vagn rekstri. a er skrti a faregar urfi ekki a sitja spenntir stum mean vagn er fer. Kannski er stan s a afkst Borgarlnu minnka allt of miki v stoppin tkju mun lengri tma. Hr er v ryggi farega frna hagringarskyni.

Faregar einkablum eru hinsvegar vallt me spennt blbelti. a er v alls ekki augljst a a s ruggari feramti a ferast me Borgarlnuvagni en flksbl.

Lkkar Borgarlna byggingarkostna?

v er haldi fram a byggingarkostnaur geti lkka me tilkomu Borgarlnu. Lklega vegna ess a bi nlgt bist urfi sur a eiga bl og v urfi a gera frri blasti og annig lkki byggingakostnaur.

mti vegur a Borgarlna krefst ess a bygg veri tt umhverfis lnuna svo hn geti bori sig en a er yfirleitt drara a byggja tt en strjlt.

Borgarstjrinn Reykjavkhefur einnig sagta hann vilji leggja srstakt innviagjald r bir sem byggar vera nlgt Borgarlnu.

a er v alls ekki ruggt a hin meinta lkkun byggingarkostnaar veri til staar ea skili sr til kaupenda.

Eftirspurn eftir Borgarlnu er allt of ltil


a m vera a Borgarlna s velkomin vibt strborg ar sem eftirspurn eftir almenningssamgngum er mikil og vaxandi. a er hins vegar mjg langt fr v a slk eftirspurn s fyrir hendi hr. Hlutfallsleg notkun almenningsvagna hefur fari minnkandi hr rtt fyrir mikla aukningu framboi Strt og strkostlega fjlgun feramanna. Fyrir essu eftirspurnarleysi geta veri margar gar og gildar stur t.d. stugt veurfar.

Borgarlnuform eru egar relt vegna nrrar samgngutkni


Trlega er meira en ratugur san hugmyndir um Borgarlnu tku a mtast. eim tma voru vistvnir rafblar enn fjarlgur draumur. ratug sar eru rafblar sundatali gtum borgarinnar og eim fjlgar hratt. Ekkert er fjalla um essa byltingu greinargerum um Borgarlnu. a hltur a skipta verulegu mli a rafblar munu leysa ann mikla mengunarvanda sem Borgarlnan tti a leysa a einhverju leiti.

nnur bylting samgngum er fyrirsjanleg tt ekkert s um hana fjalla formum um Borgarlnu. Undanfarin r hafa blaframleiendur og tknfyrirtki fjrfest af miklu kappi run bla sem ekki urfa kumann. Stefnt er a v a flotar sjlfstrra hagkvmra og vistvnna leigubla muni keppa vi einkablinn, leigubla og almenningsvagna. Frri munu kjsa a eiga bl, v a verur alltaf hgt a f drt skutl me sjlfstrum leigubl. Eftirspurn eftir almenningsvgnum mun v skreppa saman en ekki aukast.

a gti ori hagkmara fyrir sveitarflg a htta rekstri almenningsvagna en niurgreia ess sta akstur me sjlfakandi blum. essir 70-150 milljarar sem fyrirhuga er a binda Borgarlnu vera engum til gagns. a mun a auki urfa a leggja milljara a fjarlgja nbyggar borgarlnubistvar, farga strum borgarlnuvgnum og opna njan leik borgarlnuakreinar fyrir almennri umfer.

Bylting sjlfstrra bla er mun lengra komin en flestir gera sr grein fyrir. N egar hafa sjlfstrir blar eki milljnir klmetra almennri umfer. Rki og borgir keppast vi a lgleia akstur slkra bla og vilja vera leiandi innleiingu essari nju tkni sem getur frt bum mldan vinning.

a er veri a prfa sjlfakandi bla vetrarakstri og vi margvslegar astur. Tknibnaurinn sem til arf verur sfellt flugri og drari. Nokkrir leiandi blaframleiendur forma a afhenda fyrstu sjlfstru blana til kaupenda ri 2021. Sjlfakandi blar munu v vera algengir gtum Reykjavkur mrgum rum ur en Borgarlnan verur fullbin. Hr er myndskei fr Waymo, dtturfyrirtki Google sem snir hve langt tknin er komin.

a arf reyndar ekki neina sjlfstra bla til a sna fram a Borgarlna getur aldrei stai undir eim vntingum sem borgar- og sveitastjrar hafa til hennar. Borgarlna er alls ekki hagkvm samgngubt. Borgarlna er ekki vistvnni en almennir rafblar og Borgarlna mun ekki auka lfsgi ba svinu en hn mun gera alla tluvert ftkari bi tma og peningum.

formin um Borgarlnu eru orin relt og au virast ger n hlisjnar af nrri samgngu tkni. au taka hvorki tillit til ess a vistvnir rafblar eru komnir til a vera n ess a brtt vera rafblar sjlfstrir.

Borgarlnuverkefni er engu a sur alveg fullri fer, fast einhverri sjlfstringu. Eina vonin er a einhver sni frumkvi og grpi neyarhemilinn ur en tjn ba svinu fer a teljast tugum milljara."

Frosti hefur lg a mla um Borgarlnubulli.


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsknir

Flettingar

  • dag (15.10.): 358
  • Sl. slarhring: 1522
  • Sl. viku: 6666
  • Fr upphafi: 2344322

Anna

  • Innlit dag: 276
  • Innlit sl. viku: 5329
  • Gestir dag: 271
  • IP-tlur dag: 258

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Eldri frslur

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband