Leita Ý frÚttum mbl.is

Vatni­ skal renna upp Ý mˇti

skv. ßkv÷r­un Dags B. Eggertssonar og Al■ingis.

Lei­ari Morgunbla­sins er svohljˇ­andi Ý dagá fyrir ■ß sem ekki lesa ■a­ bla­:

"Kynnt voru ß d÷gunum ßform um framkvŠmdir Ý samg÷ngumßlum ß h÷fu­borgarsvŠ­inu ß nŠstu fimmtßn ßrum. Ůetta eru metna­arfull ßform, Ý ■eim skilningi a­ ■au eru mj÷g kostna­ars÷m, en ekki Ý ■eim skilningi a­ lÝklegt sÚ a­ ■au leysi umfer­arvandann.

┴Štla­ er a­ setja ■urfi um 90 milljar­a krˇna Ý samg÷ngubŠtur ß h÷fu­borgarsvŠ­inu til ßrsins 2033. Af ■essum milljar­atugum er gert rß­ fyrir a­ nŠr helmingur, 42 milljar­ar krˇna, fari Ý svokalla­a borgarlÝnu.

A­ setja nŠr helming fjßrmagnsins Ý fer­amßta sem skilar um 4% fer­anna er augljˇslega afar undarleg rß­st÷fun. Ekki ver­ur h˙n sÝ­ur undarleg ■egar horft er til ■ess a­ ß fyrsta tÝmabili fimmtßn ßra ߊtlunarinnar, frß 2019-2023, er ßforma­ a­ r˙mir 17 milljar­ar fari Ý borgarlÝnu og a­rar almenningssamg÷ngur en a­eins r˙mir 4 milljar­ar Ý vegabŠtur.

┴ sama tÝmabili fara yfir 2 milljar­ar krˇna Ý hjˇla- og g÷ngustÝga og g÷ngubrřr. ┴herslurnar sem ■etta lřsir eru verulegt ßhyggjuefni fyrir Ýb˙a h÷fu­borgarsvŠ­isins enda bendir allt til a­ ■Šr umfer­arteppur sem Ýb˙arnir hafa mßtt sitja fastir Ý ß lei­ Ý og ˙r vinnu muni fara vaxandi ß nŠstu ßrum.

═ skřrslu me­ nřju fimmtßn ßra ߊtluninni er rifja­ upp a­ Ý maÝ 2012 undirritu­u rÝki­ og sveitarfÚl÷gin ß h÷fu­borgarsvŠ­inu äsamkomulag um 10 ßra tilraunaverkefni til eflingar almenningssamgangna ß h÷fu­borgarsvŠ­inu. Meginmarkmi­ samkomulagsins er a­ tv÷falda a.m.k. hlutdeild almenningssamgangna Ý ÷llum fer­um sem farnar eru ß h÷fu­borgarsvŠ­inu ß samningstÝmanum og sporna me­ ■eim hŠtti vi­ tilsvarandi aukningu e­a draga ˙r notkun einkabÝlsins, og draga jafnframt ˙r ■÷rf ß fjßrfrekum fjßrfestingum Ý nřjum umfer­armannvirkjum.

A­ilar voru sammßla um a­ fresta tilteknum stˇrum framkvŠmdum Ý samg÷ngumannvirkjum ß h÷fu­borgarsvŠ­inu, me­an samningur vŠri Ý gildi, en endursko­a mŠtti ■essa frestun Ý ljˇsi umfer­ar■rˇunar.ô

═ skřrslunni er reynt a­ halda ■vÝ fram a­ flest hafi veri­ upp ß vi­ hjß StrŠtˇ eftir ■etta samkomulag, til dŠmis hafi far■egum fj÷lga­ st÷­ugt. Fj÷lgun er vitaskuld e­lileg ■egar horft er til mikillar fj÷lgunar Ýb˙a, en breytir ekki ■essari meginsta­reynd, sem einnig er nefnd Ý skřrslunni:

äŮrßtt fyrir ■etta hefur hlutdeild almenningssamgangna Ý ÷llum fer­um ß h÷fu­borgarsvŠ­inu sta­i­ Ý sta­, og var um 4% ßri­ 2017. Eitt lykilmarkmi­ verkefnisins var a­ s˙ hlutdeild myndi nß 8% ßri­ 2022.ô ┴taki­ ßri­ 2012, ■ar sem fjßrmagn var flutt ˙r vegabˇtum Ý almenningssamg÷ngur, ßtti a­ skila ■vÝ a­ hlutfall fer­a fŠri ˙r 4% Ý 8%, en skila­i engu.

Ůetta var ämeginmarkmi­ samkomulagsinsô, eins og rifja­ er upp Ý nřju skřrslunni. Hlutfalli­ er enn 4%. Nřja ߊtlunin tekur ekkert mi­ af ■vÝ a­ enginn ßrangur nß­ist, nema sÝ­ur sÚ. ═ sta­ ■ess a­ draga ■Šr ßlyktanir sem augljˇsar eru af tilraunastarfsemi sÝ­ustu ßra er gengi­ enn lengra Ý fjßrfestingum Ý almenningssamg÷ngum og ߊtla­ a­ enn meiri ßrangur nßist en sÝ­ast var ߊtla­ ■ˇ a­ ßrangurinn yr­i enginn ■ß.

Ůß var reikna­ me­ a­ almenningssamg÷ngur fŠru ˙r 4% Ý 8%, n˙ er bŠtt um betur og gert rß­ fyrir a­ ■Šr fari ˙r 4% Ý 9%!

Ůessi stˇrundarlega forsenda er au­vita­ ekkert ˙tskřr­ og ekki ger­ tilraun til a­ fŠra r÷k fyrir ■vÝ hvers vegna ßrangurinn Štti a­ ver­a svo mikill n˙ ■egar hann var­ enginn ß­ur. Ekki er nˇg me­ a­ ■eim framkvŠmdum sem lÝklegast er a­ skila­ geti ßrangri sÚ a­ mestu fresta­ ßfram, heldur eru n˙ uppi ßform um stˇraukna skattheimtu ß Ýb˙a h÷fu­borgarsvŠ­isins til a­ standa straum af ˇrß­sÝunni.

Tala­ er um a­ leita änřrra lei­a til fjßrm÷gnunar framkvŠmda vi­ uppbyggingu innvi­a BorgarlÝnuô. Ůessar änřju lei­irô eru nřir skattar sem kynntir eru til s÷gunnar undir n÷fnunum innvi­agj÷ld, veggj÷ld, hŠkkun kolefnisgjalda og aukin gatnager­agj÷ld.

Íll vŠri ■essi nřja skattheimta ˇ■÷rf ef ekki stŠ­i til a­ rß­ast af miklu afli Ý ˇhagkvŠmar samg÷nguframkvŠmdir Ý sta­ ■ess a­ leggja ßherslu ß a­ bŠta vegakerfi­ ß h÷fu­borgarsvŠ­inu me­ ■vÝ a­ leysa ■ß hn˙ta sem ■ar er a­ finna.

Ërß­sÝa og ˇskhyggja hafa ekki skila­ ßrangri Ý samg÷ngumßlum h÷fu­borgarsvŠ­isins hinga­ til og munu tŠpast gera ■a­ hÚr eftir."

Er ■a­ ekki raunalegt a­ hugsa til ■ess a­ vinstri brŠ­ingurinn Ý Borgarstjˇrn ReykjavÝkur skuli geta fari­ svona me­ skattfÚ landsmanna ■egar milljar­ar ß milljar­a ofan eru settir Ý hluti sem engum munu gagnast.á

Yfir Brei­holtsbraut er glŠsileg g÷ngubr˙ sem kosta­i um 145 milljˇnir. Reist af verktakafyrirtŠkinu Skrauta ehf. ß alveg sÚrlega glŠsilegan og fagmannlegan hßtt. ╔g keyri undir ■essa br˙ 2-8 sinnum ß dag. ╔g hef n˙na ß m÷rgum mßnu­um a­eins einu sinni sÚ­ gangandi mann ß br˙nni.Annars er h˙n alltaf au­á Hinsvegar sÚ Úg Ý hvert sinn sem Úg keyri Miklubrautina, sem er talsvert oft, hvernig gangandi vegfarendur stÝfla umfer­ina allt til Kringulmřrarbrautar me­ ■vÝ a­ spila ß gangbrautarljˇsin. Af hverju var ■essi br˙ ekki frekar reist ■arna? Byggja vinstri menn ßvallt brřr ß ■urru landi frekar en ■ar sem fljˇti­ rennur?

Vatn er alltaf tregt til a­ renna upp Ý mˇti nema afli sÚ beitt eins og er Ý ■essu tilviki.


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

BŠta vi­ athugasemd

Hver er summan af fimm og fjˇrtßn?
Nota HTML-ham

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsˇknir

Flettingar

  • ═ dag (16.12.): 684
  • Sl. sˇlarhring: 871
  • Sl. viku: 8310
  • Frß upphafi: 2412230

Anna­

  • Innlit Ý dag: 554
  • Innlit sl. viku: 6757
  • Gestir Ý dag: 509
  • IP-t÷lur Ý dag: 493

UppfŠrt ß 3 mÝn. fresti.
Skřringar

Eldri fŠrslur

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband