Leita í fréttum mbl.is

Allar 737 Max vélar niđur!

á jörđ er lágmarkskrafa fólks eftir Ethiopíu-slysiđ.

Aumasta yfirklór sem lengi hefur sést var Kastljósiđ međ ţessum Flugleiđa-Jens sem sýnt var í kvöld.

Ćtlar mađurinn ađ segja okkur ađ  hátíma flugmađur geti ekki handflogiđ svo fínu flygildi sem Boeing 737 Max  viđ allar ađstćđur ef ekki er gripiđ fram fyrir hendur hans?

Ţvílíkt arga-kjaftćđi.

Ţađ er svo morgunljóst ađ ađ ţađ er kerfisvandi sem grandar vélunum. Ţćr fá ekki ađ fljúga vegna kerfisvillu sem eyđileggur allt fyrir flugmönnunum.

Ég varla trúi ţessu á Boeing sem er hjá mér nćr í guđatölu fyrir sögu sína frá 1917.

Ég segi ađ ţađ vanti bara einn rofa í stjórnborđiđ á ţessum vélum sem aftengir allt tölvubulliđ á augabragđi ef ţörf krefur og leyfi flugmanninum ađ handfljúga ţessari listasmíđi.

 

Fyrr en ţetta hefur veriđ gert ţá stíg ég ekki fćti í svona vél.

Punktur.

Mér dettur ekki í hug ađ hlusta á neitt kjaftćđi frá ţessum Jens sem greinilega veit lítiđ  um grunnatriđi flugsins.

Flugleiđir eru ađ fremja sjálfsmorđ ef ţeir ekki kyrrsetja ţessar vélar ţangađ til ađ ţetta hefur veriđ uppklárađ.

Ţađ er allt í lagi međ Boeing 757 ţćr hafa ekki sýnt ţetta. Notiđ ţćr í stađinn fyrir ţessar drápsmaskínur sem eru vítisvélar verri en hvađa Piper-Cub sem flogiđ hefur.

Nóg eru vandamál Flugleiđa samt ef ţessir unglingar sem nú eru ţar viđ stjórnvölinn skilja ekki út á hvađ ţessi flugrekstur gengur. Warren Buffet heldur sig fjarri öllum flugrekstri ţví hann er ekki einfaldur eđa fyrir byrjendur.

Fé leitar í skjóliđ en ekki í storminn. Ţessvegna hrynja hlutabréfin ef börnin skilja ţetta ekki. 

Niđur á jörđ međ allar ţessar 737 Max drápsvélar.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Hreyflarnir voru of stórir undir vćngina svo ţeir settu ţá fram fyrir. Ţar fyrir utan er ţessi vél ađ mestu hönnuđ 1968.

GB (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 02:47

2 Smámynd: Halldór Egill Guđnason

 Ég ćtla ađ labba í vinnuna, nćst ţegar ég fer suđur. Gćti tekiđ tíma, en djöfullinn sem ég stígi upp í farartćki sem Jens segir OK, ţangađ til annađ kemur í ljós. Hvađ varđ eiginlega um trúverđuga fjölmiđlafulltrúa ţessa annars ágćta fyrirtćkis, sem Icelandair er? Er ţetta virkilega ţađ besta sem stjórnendur fyrirtćkisins geta fram teflt? Ekki ţađ ađ ég vćni títtnefndan Jens um neitt. Púff, "I'm walking" eđa sigli. Airbus í versta falli.

 Góđar stundir, međ kveđju ađ sunnan.

Halldór Egill Guđnason, 12.3.2019 kl. 02:48

3 identicon

Menn geta veriđ ósammála verkfrćđingnum Halldóri Jónssyni um sitthvađ en í einu er ekki hćgt ađ frýja honum vits og ţađ í flugmálum. Ţegar hann skrifar svona á ađ leggja viđ hlustir. Hvađ segja ađrir flugmenn og sérfrćđingar um flug?

Hermann Jónsson (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 10:48

4 Smámynd: Snorri Gestsson

Sammála Halldóri, hvar er okkar opinbera eftirlit, kemur ţetta bara rekstrarađila viđ ?

Snorri Gestsson, 12.3.2019 kl. 11:31

5 Smámynd: Halldór Jónsson

Jens er auđvitađ í miklum vanda og félagiđ á brauđfótum. En ţetta er slvarlegt mál og viđ nafni minn ađ sunnaqn risikérum ekki okkur sjálfum međ ţví ađ síga fćti í ţessar vélar ađ óbreyttu. Hvernig voru veđurskilyrđin í Ethiopiu?Weather observations are sparse in the area of the crash, but indications point toward generally clear conditions and light winds at the time of the incident.

Hver getur ekki handflogiđ 737  í  VFR?

Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 12:36

6 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Er thŢetta ekki innsláttarvilla; allar 737 vélar niđur. Alls um 11000 vélar af gerđinni 737 hafa veriđ framleiddar. Af ţeim eru bara rúmlega 300 af Max gerđ.  

Ómar Ragnarsson, 12.3.2019 kl. 13:26

7 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Halldór ţetta er rétt hjá ţér en máliđ er akki bara Boeing en flest allar nýrri flugvélar hafa ekki control víra lengur heldur actuatora út viđ stýrin og rafmagnsvíra ţar á milli. Flugmenn eru ekki stjórnendur lengur heldur tölvur sem ţeir biđja  um stefnu breytingar upp niđur og til beggja hliđa. Svo eru hjálpar takkar Cruse, clime,decent skipanir sem hafa stundum gefiđ rangar skipanir. Eldingar geta slegiđ sjálfstýringum út svo er möguleiki ađ  einhver taki yfir vélina í gegn um satelite en ţađ fer eftir hvađ framleiđandinn pantar. Mér sýndist Ethiopian plćgja jörđina svo nefiđ hefir fariđ niđur fyrst. Já sammála ţađ ţá ađ stoppa vafasamar flugvélar og láta fullorđir fólk hanna ţćr međ bein tengdum stýrum eins og vélin hans Ómars  er.     

Valdimar Samúelsson, 12.3.2019 kl. 13:53

8 identicon

Boeing 737 og Boeing 737 eru ekki endilega sami hluturinn. Hafi flugmađur ekki ţjálfun á ţessa útgáfu 737 ţá gćtir ţú eins setiđ í flugstjórasćtinu. Ţađ hefur skeđ, og kostađ slys, ađ svona ţriđja heims flugfélög hafa sparađ og sent flugmenn í ţjálfun í flugherma sem eru ekki eins og vélin sem ţeir eiga svo ađ fljúga.

Vagn (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 14:39

9 identicon

Icelandair hefur nú kyrrsett vélarnar Max 8 vélarnar, enda hefđi annađ veriđ bilun.

Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 15:15

10 Smámynd: Halldór Jónsson

Takk fyrir athugasemdina Ómar, ég leiđrétti bulliđ.

Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:24

11 Smámynd: Halldór Jónsson

Já Valdimar, fly by wire er víst orđiđ ţađ sem gildir. Hvernig var ţetta á 747? Var hćgt ađ stýra henni beint?

Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:25

12 identicon

Bandaríkjaforseti hefur nú tjáđ sig um máliđ og segir ađ ţessar vélar séu allt of flóknar til ađ fljúga.  Vćntanlega styttist í ađ bandarísk flugmálayfirvöld kyrrsetji einnig Boeing 737 Max 8 vélarnar. 

Sammála Halldóri, ţađ verđur ađ vera hćgt ađ aftengja róbótana á einfaldan hátt. 

Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 15:26

13 Smámynd: Halldór Jónsson

Er ţađ fullnćgjandi fyrir Icelandair og Boeing  ađ 0.7 % af 300 framleiddum 737 Max vélum hafi steypst til jarđar međ yfir 300 manns á einu ári?  Ţetta er ekki eđlilegt hvađ sem séffarnir segja.

Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:29

14 Smámynd: Halldór Jónsson

Vagn, ćtti 8000 tíma floginn flugstjóri ekki ađ geta handflogiđ svona flugvél í VFR?

Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:30

15 Smámynd: Halldór Jónsson

Símon, gott ađ Trump sé kominn í máliđ. Lifir Boeing ţetta bara af?

Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:31

16 identicon

Tíst Trump um máliđ er mjög fróđlegt.

Hann segir ađ alltaf sé veriđ ađ stíga einu ónauđsynlegu skrefi lengra í tölvutćknivćđingunni, ţegar hiđ gamla og einfaldara hafi nćr alltaf reynst miklu betra.  Hiđ flókna auki hćttuna.

All of this for great cost, yet very little gain.

Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 15:59

17 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Halldór ţeir segja ađ fly by wire hafi eđa veriđ gerđ 100% međ Boeing 777 svo líklega er hún međ control vírum eina problemiđ er ţenslan ţ.e. lenging miđađ viđ kulda /hita. Ţađ er samt betra ađ ađ geta ekki slegiđ út auto og tekiđ yfir beintengda stjórnun. Ţetta var sorgleg ákvörđun hjá Boeing sérstaklega eftir problemin hjá Airbus.

Valdimar Samúelsson, 12.3.2019 kl. 18:09

18 Smámynd: Halldór Jónsson

Valdimar, hvernig er 747 og 757 stýrt?

Halldór Jónsson, 13.3.2019 kl. 18:44

19 Smámynd: Halldór Jónsson

Trump segir sannleikann:

Airplanes are becoming far too complex to fly. Pilots are no longer needed, but rather computer scientists from MIT. I see it all the time in many products. Always seeking to go one unnecessary step further, when often old and simpler is far better. Split second decisions are....

 

107K

 

60.8K people are talking about this

 

 

Donald J. Trump

 

✔@realDonaldTrump

 

 

....needed, and the complexity creates danger. All of this for great cost yet very little gain. I don’t know about you, but I don’t want Albert Einstein to be my pilot. I want great flying professionals that are allowed to easily and quickly take control of a plane!

Halldór Jónsson, 13.3.2019 kl. 18:45

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 56
  • Frá upphafi: 3418215

Annađ

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 54
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband