Leita í fréttum mbl.is

Er enginn morgundagur í pólitík?

ţeirra vinstri manna sem styđja Dag B. Eggertsson í Borgarstjórn Reykjavíkur?

Stefna hans í umferđarmálum Borgarinnar hefur greinilega haft í för međ sér árangurslausan milljarđa kostnađ hvert ár frá 2012 og stefnir nú í tugmilljarđa til viđbótar međ stofnum Borgarlínunnar ţar sem sveitarfélög eins og Kópavogur, Mosfellssveit og Hafnarfjörđur eiga ađ koma fram međ sinn hluta.

Ađeins Seltjarnarnes áćtlar ekki ađ taka ţátt enda fćr sveitafélagiđ  Borgarlínuna ţá fríkeypis lagđa heim á hlađ til sín. Hagsýn húsmóđir hún frćnka mín Ásgerđur bćjarstjóri.

Svo segir í Morgnablađinu í dag:

"Strćtisvagnar eru hluti af ţeim kostum sem fólk stendur frammi fyrir ţegar ferđalög innan höfuđborgarsvćđisins eru annars vegar.

Full ástćđa er til ađ bjóđa upp á ţennan kost eins og gert hefur veriđ myndarlega í áratugi. Stađreyndin er ţó sú ađ ţađ er tiltölulega mjög lítill hópur sem nýtir ţennan ferđamáta ađ einhverju marki og áherslur ţeirra sem taka ákvarđanir um samgöngu- og skipulagsmál á svćđinu ćttu ađ taka miđ af ţví.

Í umfjöllun Morgunblađsins í gćr má sjá ađ frá árinu 2011 hefur engin aukning orđiđ á fjölda ţeirra sem nýta sér strćtisvagna 3-6 sinnum í viku, um 3%, og fjöldi ţeirra sem nýta strćtó daglega hefur meira en helmingast og er nú einnig um 3%.

Ţeir sem ferđast aldrei eđa nánast aldrei međ strćtó eru heldur fleiri nú en áriđ 2011. Samanburđurinn viđ áriđ 2011 er mikilvćgur vegna ţess ađ ţá var undirrituđ viljayfirlýsing ríkisins og sveitarfélaganna á höfuđborgarsvćđinu um tíu ára tilraunaverkefni um ađ efla almenningssamgöngur á svćđinu.

Ćtlunin var ađ „tvöfalda a.m.k. hlutdeild almenningssamgangna í öllum ferđum sem farnar eru á höfuđborgarsvćđinu á samningstímanum“.

Enginn getur haldiđ ţví fram ađ ţetta markmiđ hafi náđst. Ţróunin hefur ekki einu sinni ţokast í ţessa átt, ţvert á móti er ţróunin frekar í hina áttina. Ţessi ţróun stafar ekki af ţví ađ viljayfirlýsingin hafi veriđ orđin tóm.

Ţvert á móti hefur veriđ unniđ eftir henni međ verulega hćkkuđu framlagi ríkisins til strćtó og er framlagiđ nćrri einn milljarđur króna árlega. Ţetta eru háar fjárhćđir, og ţađ sem meira er, ţćr voru teknar af öđrum samgöngum á svćđinu.

Ţetta hefur, ásamt ţeirri stefnu borgaryfirvalda ađ leggja steina í götu einkabílsins, orđiđ til ţess ađ vegakerfiđ hefur setiđ á hakanum, sem hefđi ađ öđru jöfnu átt ađ ýta fólki yfir í ađra ferđamáta, einkum í strćtó. Og ţađ var einmitt ćtlunin.

Viđbrögđin viđ ţessum öfugsnúna árangri hafa ţví miđur veriđ á sömu lund. Í stađ ţess ađ draga rökréttar ályktanir af tilraunaverkefninu hefur veriđ ákveđiđ ađ ausa meira fé í almenningssamgöngur. Ekki bara međ ţví ađ bćta ađeins í og ţétta strćtisvagnakerfiđ, sem vćri nógu sérkennilegt í ljósi áhugaleysis almennings, heldur međ ţví ađ ákveđa ađ setja milljarđatugi í nýtt risavaxiđ ofurstrćtisvagnakerfi, svokallađa borgarlínu.

Ekkert bendir til ađ árangurinn af ţeim fjáraustri verđi meiri en af ţví sem ţegar hefur veriđ reynt, en fyrir liggur ađ útgjöldin verđa margföld. Hvernig má ţađ vera ađ ábyrgir stjórnmálamenn rísi ekki á fćtur og stöđvi ţessa óráđsíu?"

Tíminn líđur og ţađ koma aftur kosningar. Verđa einhverjir međ ţann styrk sem til ţarf eftir ţćr til ađ halda áfram ţeirri stefnu Dags B. og hans fólks ađ snúa ferđamáta fólks viđ? Frá einkabílnum til Borgarlínu? Hafa menn hugsađ virkni hennar til enda?

Einföld athugun á degi venjulegrar 5 manna fjölskyldu á höfuđborgarsvćđinu ćtti ađ gera hverjum manni  ljóst ađ slík fjölskylda kemst ekki af međ mikiđ minna en 2 bíla eigi félagslegum ţörfum hennar ađ vera mćtt. Sem vel ađ merkja krefst óhemju vinnuálags myrkranna á milli í hinum dreifđu byggđum svćđisins.

Síđasta útspil meirihlutans er ađ takmarka ađgengi ađ eldsneyti á bíla ţeirra sem búa í Reykjavík.Af hverju ekki ađ fćkka útsölum ÁTVR líka til ađ minnka drykkjuskap í miđborginni.Loka fleiri bílastćđum viđ Landspítalann? Niđurgreiđa reiđhjól međ skattfé? Allt nema ađ opna augun fyrir lífinu eins og ţađ er.

Er líklegt ađ ţetta venjulega fólk kjósi ţađ fólk sem nú rćđur för til framhaldandi setu í meirihluta til ađ styđja samgöngustefnu sem ekki hefur náđ meiri árangri í almenningssamgöngum  en kyrrstöđu í síđustu 2 kjörtímabil?

Eru engir framtíđarspámenn í hópi ţessa fólks eđa ćtlar ţađ sér ekki framhaldslíf á nýjum morgundegi.? 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Í fyrra var birt skýrzla í Bretlandi sem sýnir ađ lagning borgalína hefur engu skilađ ţeir eru fastir í 5%. Lagning hjólreiđastíga hefur fjölgađ slysum um 20% enda gleymist ađ hjólreiđar eru hćttuleg jađaríţrótt.

GB (IP-tala skráđ) 17.5.2019 kl. 13:14

2 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Ţađ hefur einfaldlega veriđ ákveđiđ ađ ráđast í gerđ Borgarlínunnar á höfuđborgarsvćđinu til ađ fjölga ţeim sem nota almenningssamgöngur og vagnarnir munu ekki nota jarđefnaeldsneyti.

Hávađa-og loftmengun frá umferđinni verđur ţví minni en ella, auk ţess sem hlutfall einkarafbíla mun stöđugt aukast hér, eins og í Noregi.

Byggđin verđur einnig ţétt viđ Borgarlínuna. Tugţúsundir munu ţví búa viđ línuna og ţurfa ekki ađ ganga langar leiđir ađ henni.

Ţeir sem ekki vilja búa nálćgt Borgarlínunni eđa í ţéttri byggđ geta ţađ hins vegar ađ sjálfsögđu.

Flestir Reykvíkinga vilja samkvćmt skođanakönnunum búa vestan Kringlumýrarbrautar í Reykjavík, ţar sem byggđin er mun ţéttari en til dćmis austan Elliđaáa og ţriđjungur Reykvíkinga býr vestan Kringlumýrarbrautar.

Ţar eru ţó og verđa áfram stór opin svćđi, Klambratún (Miklatún), Öskjuhlíđ, Nauthólsvík, Ćgisíđa og Hljómskálagarđurinn.

Ţrátt fyrir nafniđ verđur Borgarlínan ekki eingöngu í Reykjavík og mun liggja til ađ mynda á nýrri brú yfir Fossvoginn á milli Kópavogs og Reykjavíkur, frá Hafnarfirđi og í Mosfellsbć.

Sífellt fleiri hjóla á höfuđborgarsvćđinu og auđvelt verđur ađ hjóla frá Kársnesi í Kópavogi ađ háskólunum á Vatnsmýrarsvćđinu, ţar sem nú er veriđ ađ byggja bćđi atvinnu- og íbúđarhúsnćđi, til dćmis fyrir nemendur háskólanna.

Hjóla- og göngustígar hafa veriđ lengdir verulega á höfuđborgarsvćđinu undanfarin ár, enda nota ţá sífellt fleiri.

Flestir Reykvíkinga starfa vestan Kringlumýrarbrautar í Reykjavík og ţar eru ţrír háskólar međ um 20 ţúsund nemendur og kennara.

Viđ Landspítalann, stćrsta vinnustađ landsins, starfa um 5 ţúsund manns, og stórar byggingar verđa reistar ţar á nćstu árum.

Ţví er mikilvćgt ađ byggja íbúđarhúsnćđi á Vatnsmýrarsvćđinu nálćgt háskólunum og Landspítalanum, enda er veriđ ađ byggja á Hlíđarendasvćđinu og íbúđarhúsnćđi verđur einnig byggt viđ Háskólann í Reykjavík og Skerjafjörđinn á nćstu árum.

Ţorsteinn Briem, 17.5.2019 kl. 13:26

3 identicon

Allt ţetta bruđl er međ stuđningi Píratanna sem búa í niđurgreiddu húsnćđi á stúdentagörđunum og taka leigubíl í vinnuna - allt á kostnađ Alţingis. Öskra svo yfir flísinni í auga annarra en sjá aldrei brot sín á siđreglum fyrir bjálkanum í sínu eigin auga.

Grímur (IP-tala skráđ) 17.5.2019 kl. 13:27

4 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Sjálfstćđisflokkurinn er í ríkisstjórn, sem hefur samţykkt ađ ráđast í gerđ Borgarlínunnar og ađ Landspítalinn verđi áfram viđ Hringbraut. cool

Ţorsteinn Briem, 17.5.2019 kl. 13:29

5 Smámynd: Ţorsteinn Briem

"Seltjarnarnesiđ er lítiđ og lágt.
Lifa ţar fáir og hugsa smátt.
Aldrei líta ţeir sumar né sól.
Sál ţeirra er blind einsog klerkur á stól.

Konurnar skvetta úr koppum á tún.
Karlarnir vinda segl viđ hún.
Draga ţeir marhnút í drenginn sinn.
Duus kaupir af ţeim málfiskinn."

Ţorsteinn Briem, 17.5.2019 kl. 13:46

6 Smámynd: Ţorsteinn Briem

Hvađ er á Seltjarnarnesi?! cool

Nćrri ţví ekki neitt.

Ekki einu sinni miđbćr.

Einungis verslunarmiđstöđ viđ bćjamörk Seltjarnarness og Reykjavíkur.

Ţar var ekki einu sinni pláss fyrir nýja Bónusverslun, ţannig ađ ný verslun var opnuđ á Grandagarđi í Reykjavík í stađ ţeirrar sem lokađ var á Seltjarnarnesi.

Hversu stór höfn er á Seltjarnarnesi og hversu miklu er landađ ţar?!

Höfnin í Kópavogi er meira ađ segja stćrri. cool

Seltirningar sćkja nćr alla ţjónustu til Reykjavíkur og enginn framhaldsskóli, banki eđa pósthús er á Nesinu. cool

Ţorsteinn Briem, 17.5.2019 kl. 14:10

7 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Reiknađ er međ ađ íbúum á höfuđborgarsvćđinu fjöldi um 50 ţúsund til 2030. Ţađ ţýđir 40 ţúsund viđbótar einkabíla, heldur stćrri en nú eru ef marka má auglýsingar og sölutölur. 

Hvar á ađ finna fjármagn og ekki síđur pláss fyrir öll ţau samgöngumannvirki, breiđar stofnbrautir, mislćg gatnamót og bílastćđi, sem duga fyrir ţennan gríđarlega vöxt?

Ómar Ragnarsson, 17.5.2019 kl. 17:22

8 identicon

Eitthvađ lánleysi er á Landinu OKKAR og ţađ versnar. VISTIN međ ESB hrellir 100% kjósenda,sem sjá ţađ óréttlćti ađ logandi ESB lönd,sem ekki ráđa viđ eigin rekstur í Evrópu, vilja nú ná yfirráđum yfir ÖLLUM AUĐ ÍSLENDINGA á láđ og legi. Hópur Alţingis manna samţykkir ORKUPAKKANN og sćstreng og "allt" sem ESB óska sér nema MIĐFLOKKURINN, sem segir  N E I  fyrir ÍSLAND.

ALŢINGI hefur leift stór sölur á ÍSLANDI-Landinu OKKAR til erlendra auđkýfinga og hugsanlega erlendra ţjóđa. 

Reykjavíkurborg uppfull af "eins"íbúđarhúsum,sem engin kaupir eđa leigir vegna OKURverđa. BRANDARABORGIN í regn- bogalitum í stanzlausri kćti á ađ eiga nóg rekstrarfé.

Lćkkum verđin á gististöđum og matsölustöđum. Signum trúna, söguna,ÍSLAND,Víkingana,Landafundi og Ritstörf, en ţannig höldum viđ andlitinu og FYLLUM Landiđ okkar af góđum erlendum ferđamönnum.    

GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráđ) 18.5.2019 kl. 00:06

9 identicon

NASA:  Kólnun í vćndum

Eins gott ađ búa ţjóđir undir ţví kuldi drepur langtum fleiri en hiti
https://www.express.co.uk/news/science/1114503/weather-forecast-long-range-nasa-noaa-news-solar-minimum-space-weather


A weaker sun could reduce temperatures by half a degree.

 

Frođubatterí SŢ:

IPCC reports assume that recent solar activity is insignificant for climate change, and that the same will apply to activity in the near future.

Elló (IP-tala skráđ) 18.5.2019 kl. 09:37

10 Smámynd: Halldór Jónsson

Eru til tölur um ţetta eđa er ţetta ekki bara slagorđ?

"Sífellt fleiri hjóla á höfuđborgarsvćđinu og auđvelt verđur ađ hjóla frá Kársnesi í Kópavogi ađ háskólunum á Vatnsmýrarsvćđinu, ţar sem nú er veriđ ađ byggja bćđi atvinnu- og íbúđarhúsnćđi, til dćmis fyrir nemendur háskólanna.


Hjóla- og göngustígar hafa veriđ lengdir verulega á höfuđborgarsvćđinu undanfarin ár, enda nota ţá sífellt fleiri."

Halldór Jónsson, 18.5.2019 kl. 12:06

11 identicon

ÍSLENDINGAR ţakka fyrir ţađ ÖRYGGI,sem viđ enn eigum gagnvart Evrópu löndum. Aukning ferđamanna verđur ÖRUGG á ÍSLANDI. Hvetjum ferđamenn til ađ BORĐA íslensk matvćli međan ţeir stoppa á ÍSLANDI, eins og FARFUGLARNIR til ađ hlýfa ómengađri náttúrunni og blávatninu.

Vonandi getum viđ tengt Hjóla og Göngustígana viđ glerhúsiđ í BRUSSEL Halldór, en ţar er nóg rými. Ţar hefur ÍSLAND ekkert ađ gera međ sitt fullveldi,lýđveldi og ORKUNA alla.

ÍSLAND er eftirsótt af heiminum vegna ómengađrar og ólyfjađrar framleiđslu okkar. "sleppum ALŢJÓĐAAĐSTOĐ".....

Reykjavíkurborg og Loftslagsfólkiđ býđur upp á endalausa "stjórnun" og skatta á fámennu landinu okkar. Viđ köllum eftir reyndum atvinnu KÖRLUNUM og KERLINGUM, sem hafa unniđ fyrir sér í lífinu og FĆKKUM í "RÍKISKERFINU".

GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráđ) 19.5.2019 kl. 13:36

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (20.11.): 1098
  • Sl. sólarhring: 1133
  • Sl. viku: 5018
  • Frá upphafi: 2721133

Annađ

  • Innlit í dag: 887
  • Innlit sl. viku: 4010
  • Gestir í dag: 746
  • IP-tölur í dag: 694

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband