Leita í fréttum mbl.is

Hver gaf stjórnvöldum heimild ?

ađ skrifa upp á Parísarsamkomuilag hinna 40 ţúsund fífla um útblástursmál?

Gersamlega ósannađ bull um hluti sem er ekki minnsti vísindalegur fótur fyrir.

Síđan vađa uppi allskyns gervivísindamenn eins og Greta litla Thunberg sem vita akkúrat ekkert um stađreyndir málsins og heimta ađgerđir í ţessu og hinu.

Einn í viđbót er Július Valberg Auđunsson sem birtir trúarritgerđ sína  á netinu međ ţví ađ greinilega ađ vita ekki neitt um vísindalegar forsendur málsins:

" Rátt fyrir lúđraţyt og stórar yfirlýsingar um kolefnishlutlaust Ísland áriđ 2040 er fátt sem bendir til ţess ađ okkur takist ađ standa viđ okkar hluta Parísarsamkomulagsins. Oft er bent á ađ vegasamgöngur eru ekki nema 7% af heildarútblćstri landsins og ţví sé lítiđ hćgt ađ ađhafast á ţví sviđi. Er ţetta rétt?

Útblástur á Íslandi áriđ 2017 var um ţađ bil 14.000 kílótonn af CO2 ígildi.

... ţar af landnotkun: 9.321 kílótonn.
... ţar af útblástursleyfi innan ETS-viđskiptakerfi Evrópusambandsins: 1.800 kílótonn.

Ísland hefur skuldbundiđ sig til ađ fylgja Parísarsáttmálanum, en hann tekur hvorki til ETS viđskiptakerfisins né útblásturs sem hlýst af landnotkun. Kíkjum á ţađ sem eftir situr: 2.954 kílótonn og ţar af eru 975 kílótonn sem tengjast vegasamgöngum. Ţriđjungur af umrćddum útblćstri er vegna orkunotkunar í vegasamgöngum. 

Sérfrćđingar eru sammála um ađ ţessi hluti af útblćstri okkar ţurfi ađ fara niđur í 500 kílótonn á landsvísu fyrir áriđ 2030 til ađ samrćmast markmiđum Parísarsáttmálans sem er 40% minni útblástur en áriđ 1990. Međ öđrum orđum: útblástur sem er rakinn til vegasamgangna ţarf ađ öđru óbreyttu ađ helmingast á 11 árum.

 

Ef litiđ er til loftslagsađgerđaráćtlunar ríkisstjórnarinnar er gulltryggt ađ ţetta markmiđ nćst ekki í tćka tíđ. Án frekari ađgerđa mun rafbílavćđing ađeins hafa náđ til 30% af bílaflota áriđ 2030 samkvćmt spálíkönum. Ferđavenjur munu ekki hafa breyst nćgilega mikiđ og höfuđborgarsvćđiđ verđur ennţá međ bílinn í forgangi ţó stefnubreyting sveitarfélaganna sé farin ađ hafa jákvćđ áhrif.

Ríkisstjórnin hefur veđjađ á ađ öflugar ívilnanir fyrir raf- og tengiltvinnbíla skili sér í grćnni bílaflota. Stefnt er ađ banni á nýskráningum dísel- og bensínbifreiđa, ţó međ undanţágum, áriđ 2030. Á hverju ári bćtast viđ 3-4.000 grćnar fólksbifreiđir sem styđjast fyrst og fremst viđ vistvćna og innlenda orkugjafa. Vöxtur í nýskráningum ţessa flokks bíla var 21% frá árinu 2017 til 2018, en til viđmiđunar telur bílaflotinn um 270 ţúsund fólksbifreiđir. Langflestir nýir fólksbílar eru knúnir innfluttu eldsneyti og verđa ef til vill ennţá í umferđ ţegar örlagaáriđ 2030 gengur í garđ. Samkvćmt Samgöngustofu voru í fyrra 18 ţúsund dísel- og bensínbílar nýskráđir en rafbílar ađeins 617. Áriđ áđur voru nýskráđir dísel- og bensínbílar tćplega 20 ţúsund, á međan rafbílar voru 415. Ţó ađ hver einasta nýskráning vćri grćn vćri bílaflotinn ekki fyllilega endurnýjađur áriđ 2030. Slíkur er fjöldi dísel- og bensínbíla sem hefur bćst viđ umferđina á síđustu árum međ tilheyrandi metum í umferđarmagni á höfuđborgarsvćđinu. Frambođ á rafknúnum og langdregnum fólksbílum er takmarkađ enn um sinn og ţví hafa ívilnanir ekki haft meiri áhrif en raun ber vitni.

Miđađ viđ fólksfjölgun, sparneytni nýrra bíla og hćrra hlutfall raf- og tengiltvinnbíla ţá verđum viđ einnig ađ minnka akstur á höfuđborgarsvćđinu um 50% samkvćmt rannsóknarhópi Hagfrćđistofnunar Háskóla Íslands. Ţađ er ţví deginum ljósara ađ ţađ ţarf ađ stöđva allar áćtlanir um nýjar gatnaframkvćmdir nema í allra brýnustu tilfellum til ađ tryggja öryggi og ţá međ ţví ađ hćgja á umferđ. Viđ ţurfum ađ ţétta byggđ međ öllum ráđum til ađ draga úr fjölda og lengd bílferđa sem og hagrćđa eins og mögulegt er í vöruflutningum. Ný byggđ verđur ađ myndast fyrst og fremst miđsvćđis og á samgönguásum ţar sem áherslan er á almenningssamgöngur, ekki í jađri byggđar — hvađ ţá í sveitarfélögum ţar sem íbúar sćkja ţjónustu og ferđast til vinnu međ einkabílum til höfuđborgarsvćđisins. 

Ferđavenjur breytast ekki einungis međ ţví ađ fleiri og fleiri séu haldnir loftslagskvíđa. Almenningur lifir og hrćrist í manngerđu skipulagi. Loftslagskvíđi- og skömm getur ekki veriđ hluti af ađgerđaráćtlun ríkisstjórnarinnar heldur verđum viđ ađ gera stórtćkar breytingar á umhverfinu og dreifa ţeim gćđum sem náttúran má viđ jafnt á hendur allra. Ţessi áćtlun um rafvćđingu bílaflota er ekki sannfćrandi sem helsta framlag ríkisins í ţví neyđarástandi sem ríkir nú ţegar í loftslagsmálum. Eins eru áform um umferđaraukandi framkvćmdir á viđ Sundabraut ekki til ađ auka á trúverđugleika ríkisstjórnar eđa ađgerđaráćtlunar hennar í loftslagsmálum. "

 

Orkuskipti, orđiđ sjálft, hefur orđiđ ađ pólitísku tískuorđi. Ráđherrar keppast um ađ tilkynna nýjar hleđslustöđvar. Á sama tíma er ekki enn búiđ ađ semja um ađkomu ríkisins ađ Borgarlínu og bílafloti sem gengur ađ mestu fyrir innfluttu jarđefnaeldsneyti stćkkar á hverju ári. 

Sannleikurinn er sá ađ ţessi orkuskipti nćgja ekki ţegar litiđ er til útblásturs sem tengist ferđavenjum okkar. Ţau komast ekki einu sinni nálćgt ţví. Sé ćtlunin ađ ná hinu háleita markmiđi um 500 kílótonn áriđ 2030 ţarf ađ draga úr akstri sem nemur 6,4% á hverju ári og annađhvort sleppa ţeim ferđum eđa styđjast viđ annađ en einkabíl.

Til ađ ţađ gerist höfum viđ tvo valkosti. Viđ gćtum skammtađ eldsneyti eins og gert var á styrjaldartímum síđustu aldar. Hinn kosturinn er ađ laga manngert umhverfi ţannig ađ fólk finni einfaldlega ekki ástćđur til ađ keyra eins mikiđ, međ fjárfestingum í innviđum fyrir gangandi og hjólandi sem og forgangi almenningssamgangna. Seinni valkosturinn hlýtur ađ vera sá sem viđ lítum til."

Ćtla svona bullukollar ađ gera Ísland óbyggilegt međ ađstođ einhverra bjálfa sem fóru umbođslausir til Parísar ađ skrifa undir bull um hnattrćna hlýnun sem enginn fótur er fyrir?

Íslendingar ţurfa orku til ađ standa undir lífkjarasókn sinni og lífskjarasamningum . Ef viđ viljum ekki kjarnorku  ţá verđum viđ ađ brenna jarđefnaeldsneyti eđa drekkja landinu í uppistöđulónum. Ađrir valkostir eru ekki fyrir hendi.

Hver gaf  íslenskum stjórnvöldum heilmild til ađ skrifa undir ósannađ bull međ fjörtíuţúsund fiflunum í París um hamfarahlýnun vegna CO2? Ekki ég.

Viđ ţurfum ađ fylgja fordćmi Trump og segja Ísland frá ţessari Parísarvitleysu sem fyrst ţar sem hlutur okkar í heimsútblćstrinum er örsmćđarstćrđ af heild.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Valdi og skyldu Alţingis til ađ taka ákvarđanir fyrir ţig og skuldbinda ţig losnar ţú ekki undan međan ţú ert Íslenskur ríkisborgari. Allir sem ákváđu ađ halda í ríkisborgararétt sinn og lifa undir lögum og stjórnarskrá lýđveldisins gáfu međ ţeirri ákvörđun stjórnvöldum ţessa heimild. "Love it or leave it" eins og Trump mundi segja. Sćttu ţig viđ ţađ eđa komdu ţér í burtu.

Vagn (IP-tala skráđ) 7.8.2019 kl. 22:11

2 Smámynd: Halldór Egill Guđnason

Hćttur ađ kommenta hér. Ţoli illa biđ. Annađhvort poppar rugliđ í manni upp samtímis, eđa má bara missa sig. Ţakka góđa samvinnu gegnum arin.

Halldór Egill Guđnason, 8.8.2019 kl. 03:00

3 Smámynd: Halldór Jónsson

Nafni minn ekki hćtta ađ skammast út í mig. En reyndu ađ stilla ţig ađeins međ orđfćriđ og umskrifađu ađeins

Halldór Jónsson, 8.8.2019 kl. 03:05

4 Smámynd: Halldór Egill Guđnason

Á ađeins eitt orđfćri og ţađ er mitt.

 Góđar atundir, međ kveđju ađ sunnan.

Halldór Egill Guđnason, 8.8.2019 kl. 03:40

5 Smámynd: Jón Valur Jensson

Gott hjá ţér, Halldór. Ţú mćttir ţó gjarnan taka sérstaklega fram, á eftir tilvitnunum (einkum löngum): Tilvitnun lokiđ. Annars fer ţetta ađ renna saman á ruglandi hátt. (Eins má hafa tilvitnanir inndregnar, međ stćrri spássíu vinstra megin.)

Einurđ ţín er einstök og til fyrirmyndar. Ţađ ţarf ađ kveđa ţessa ruglara í kútinn međ skýrmćlgi og tveimur hrútshornum.

Jón Valur Jensson, 8.8.2019 kl. 06:11

6 Smámynd: Halldór Jónsson

Takk fyrir Jón Valur. Ég hef reynt ađ nota gćsalappir um tilvitnanir en kanski er ţađ ekki nógu skýrt.

Halldór Jónsson, 8.8.2019 kl. 08:00

7 Smámynd: Halldór Jónsson

Nafni minn ađ sunnan, mér fannst ţú fara ađeins yfir strikiđ í lýsingarorđum og frestađi birtingunni ţessvegna

Halldór Jónsson, 8.8.2019 kl. 08:02

8 Smámynd: Halldór Jónsson

Vagn, stjórnvöld hafa ekkert rökstutt afstöđu sína og ţví mótmćli ég hástöfum ţar sem ákvörđinin er stórkađleg fyrir lífskjör almennings. 

Halldór Jónsson, 8.8.2019 kl. 08:04

9 identicon

Stjórnvöld hafa rökstutt afstöđu sína. Ţú getur ţví ekki mótmćlt á ţeim grundvelli. Ţú ert bara ekki sáttur viđ ţćr röksemdarfćrslur og ekki sammála stjórnvöldum. Ţú mótmćlir ţví á grundvelli skođana sem flestir sjá sem afneitun stađreynda en ekki vegna skorts á röksemdarfćrslum.

https://www.stjornarradid.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=8f649775-5ab4-11e9-9439-005056bc530c

https://www.stjornarradid.is/rikisstjorn/stefnuyfirlysing/

Vagn (IP-tala skráđ) 8.8.2019 kl. 10:39

10 Smámynd: Halldór Jónsson

Ég árétta ađ engin vísindalega rök hefur stjórnarráđiđ fćrt fyrir sínu máli heldur ađeins fullyrđingar.

Halldór Jónsson, 8.8.2019 kl. 19:53

11 Smámynd: Sigurđur Antonsson

Sólin sendir á tveimur mínútum til jarđar álíka orku og jarđarbúar nota á einu ári. Jörđin hefur veriđ á sínu ferđalagi í yfir mörg billjón ár. Kannski 4500 billjónir ára.

Nýyrđiđ "Loftslagskvíđi" er tilbúningur sem notađ er á börn og auđtrúa einstaklingar. Stjórnmálafylkingar hér og á meginlandinu gera út á ţennan ótta og stjórnmálamenn sjá skattatćkifćri eins og ţú útlistar á myndrćnan hátt.

Á öllum tímum hefur mađurinn óttast framtíđina og eđlilegur ţáttur lífsins. Hann fer oft út af sporinu og nćr sér oft ekki á leiđ fyrr en eftir talsverđar ţrautagöngur. Óţarfa sóun á auđlindum er daglegt brauđ og engum oft til góđs. Ágćtt ađ nýjar kynslóđir íhugi hvađ ţau vilja og hvađ telur.

Fyrir tvö hundruđ og fimmtíu árum var mannkyniđ um 750 milljónir en hefur tífaldast síđan. Tekjur međalmannsins hafa margfaldast einnig. Vegferđin verđur aldrei útrćdd og gaman ađ poppa inn á ţína vefsíđu.

Sigurđur Antonsson, 8.8.2019 kl. 22:01

12 identicon

Ţađ má segja ađ rannsóknir séu ekki nćgilegar miklar vegna loftlagsvandans,en ćtti ekki náttúran ađ njóta vafans ţađ   verđur erfitt ađ grípa inní ef ađsćđur verđa til vegna hćkkunar hitastigs,međ tilheyrandi bráđnun jökla og hćkkunar sjávarborđs.En eitt finnst mér einkennilegt međ hönnun hjá vegagerđinni, öll ţessi hringtorg og hrađahindranir.Á veginum til Keflavíkurflugvallar er frá Fitjum ađ flugstöđ fimm hringtorg,ţegar rútur og malarflutningabílar aka ´ţessa leiđ og koma úr hringtorgunum eyđa ţeir samkvćmt eyđslumćlum 60-70 lítrum ţegar ţeir eru ađ ná upp hrađa aftur ţetta er of mikil olíu eyđsla vegna rangrar hönnunar ađ óţörfu, ţessi hringtorga heimska á ekki síđur viđ  Vesturlandsveginn uppá Kjalarnes.Hingađ til hefur hönnun ekki veriđ framkvćmd međ sparnađ á eldsneyti í huga heldur farin ódýrasta leiđin án hugsunar til aukinnar eyđslu og ţađ hjá opinberum ađilum er hrópa svo spariđ ieldsneytisfrek ökutćki.Ţurfa ekki opinberir ađilar ađ sýna gott fordćmi og hanna mannvirki međ eldsneytissparnađ í huga og vera ţannig sjálfum sér samkvćm.   

Sigurgeir Árnason (IP-tala skráđ) 9.8.2019 kl. 14:03

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (11.11.): 618
  • Sl. sólarhring: 744
  • Sl. viku: 5942
  • Frá upphafi: 2713667

Annađ

  • Innlit í dag: 512
  • Innlit sl. viku: 4602
  • Gestir í dag: 459
  • IP-tölur í dag: 431

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband