Leita í fréttum mbl.is

Stúdentsprófsstyttingin

hefur lengi lagst illa í mig.

Ég hef ekki viljađ skilja ţađ, hvernig núna er hćgt ađ fullyrđa ađ viđ sem urđum stúdentar 1957, höfum bara veriđ ađ slúgsa? Samsvarandi ađ ekkert veriđ ađ lćra í 5. bekk. Og hćgt hefđi veriđ ađ lćra meira í hinum bekkjunum.

Hvađ hefđi mađur sagt ţegar mađur var búinn ađ klára 1957 skítsćmilega, ađ mađur vćri orđinn of gamall og mađur hefđi átt ađ vera búinn ađ lćra ţetta fyrir ári síđan? Hefđi mađur skiliđ ţann sem hefđi sagt ţetta? Eđa ţá ađ skólinn vćri of dýr miđađ viđ ađ kenna svona lítiđ eins og viđ kynnum?

Dr. Reynir Eyjólfsson veltir ţessu fyrir sér í Morgunblađinu  í dag: 

....". Ţađ er mín reynsla, ađ öflug undirstöđumenntun skiptir öllu máli til ţess ađ hćgt sé ađ ná umtalsverđum árangri í nýsköpun á stuttum tíma.

Ţví miđur hafa kröfur til stúdentsprófs hér á landi hríđfalliđ frá ţví er ég var í skóla. Nýútskrifađir lyfjafrćđingar frá Háskóla Íslands kunna yfirleitt bara hrafl í ensku, eru varla talandi á dönsku, lítt lćsir á ţýzku og kunna ekkert í frönsku né latínu..........

Mér er tjáđ, ađ ţessi stórkostlega gengisfelling á stúdentsprófinu hafi veriđ gerđ ađ fyrirmynd frá BNA, og ţá er ţađ gjarnan látiđ fylgja međ, ađ BNA-menn séu fremstir á öllum sviđum. Ţess er auđ- vitađ látiđ ógetiđ, ađ meginintellektían í há- skólum BNA kemur frá stúdentum frá erlendum menntaskólum, ekki sízt í Asíu, ţar sem gerđar eru himinhćrri kröfur en krossaprófa frá skólum í BNA.

Ég mun ekki fjölyrđa um ţetta frekar hér, en bendi á metsölubók N.N. Taleb: The Black Swan, Random House, 2010, máli mínu til frekari stuđnings. Međ hliđsjón af ţessu lízt mér afleitlega á áform um ađ stytta nám til stúdentsprófs úr fjórum árum í ţrjú, sem er yfirlýst markmiđ núverandi menntaráđsmanns.

Meginröksemdirnar eru ađ hans mati tvćr: Annars vegar „of hár aldur“ íslenzkra stúdenta (20 ár; ég varđ stúdent 22 ára!) og svo „sparnađur“ upp á 3-4 milljarđa kr. á ári.

Starfsgeta byggđ á öflugri menntun verđur ekki metin til fjár; sem viđmiđ má benda á, ađ velta Actavis er nú um 3.000 milljarđar króna á ári, eđa um ţúsund sinnum meiri en meintur „sparnađur“ ráđsmannsins.

Stytting náms til stúdentsprófs getur ađ- eins ţýtt eitt: ţ.e. enn frekari gengisfellingu á menntun stúdenta. Ég er ekki einn um ţađ ađ hafa ţungar áhyggjur af ţessu máli.

Rektor MR, elzta og bezta menntaskóla landsins, hefur ítrekađ reynt ađ fá undanţáguheimild frá menntaráđsmanni til fjögurra ára námsbrautar til stúdentsprófs en ráđsmađur hefur ekki látiđ svo lítiđ ađ svara ţessum umleitunum. Hvort hér er um ađ rćđa valdhroka eđa fávísi veit ég ekki. Hitt er nćsta víst, ađ ef svo fer fram sem horfir mun ráđsmađur ekki kemba hćrurnar á stóli sínum eftir nćstu alţingiskosningar."

Mér ţykir vćnt um ţegar svo lćrđur mađur sem dr. Reynir tekur undir ţćr hugleiđingar sem ég hef veriđ ađ rćkta međ mér. Mér finnast öll rök hníga ađ ţví ađ styttingin sé einungis gerđ međ lítilmótleg aurasjónarmiđ í huga. Á sama tíma var skrúfađ fyrir Hrađbraut sem tók ađ sér ađ kenna pensúmiđ á skemmri tíma, án afsláttar. Ţađ voru menn međ mér sem gátu fariđ hrađar en ég vegna ţroska eđa greindar. Og víst er ađ ég var árinu of ungur ef nokkuđ var ţegar ég varđ stúdent 19 ára gamall tralli. Mér fór ađ ganga allt námiđ betur ţegar ég eltist.

Ég er algerlega sammála dr. Reyni um stúdentsprófiđ og finnast ţessar tillögur móđgun viđ mína góđu kennara og rektora í MR. Mér finnst leiđinlegt ađ horfa upp á Illuga Gunnarsson skađa sig pólitískt og flokkinn minn líka á ţessum tillöguflutningi um stúdentsprófsstyttinguna.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (17.5.): 2
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 53
  • Frá upphafi: 3418409

Annađ

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 51
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband