Leita í fréttum mbl.is

Hengjum bakarann fyrir smiđinn

er stefnan í loftslagsmálum sem yfirvöld reka víđa um heim.Til dćmis í Reykjavík ţar sem ţrengdar eru götur, settar upp hrađahindranir og hringtorg sem öll lengja ţann tíma sem einkabíllinn er í gangi. Ţar er ţeirri stađreynd afneitađ pólitískt ađ fólk um gervalla jörđ hefur valiđ sér einkabílinn sem faraskjóta umfram hjólhesta eđa almenningssamgöngur ţar sem ţví verđur viđ komiđ.

Tími mislćgra gatanamóta er liđinn í Reykjavík segir Borgarstjórinn lokkaprúđi. Sem ţýđir meiri mengun frá bílunum. En sem betur fer skiptir útblástur bílsins sáralitlu á heimsvísu. Hann er bara ábyrgur fyrir minna en 6 %  af heildarútblćstrinum. 17 gámaskip á heimshöfunum blása út meira en allir bílar jarđarinnar. Hversu mörg eru ţessi gámaskip?

Ég les ekki oft Fréttablađiđ mér til ánćgju. En leiđarinn í ţví í gćr er allrar athygli verđur. Ţar segir:

"Búfénađur í landbúnađi, sem samanstendur af nautgriparćkt, svínarćkt, sauđfjárrćkt og kjúklingarćkt, ber ábyrgđ á 18 prósentum af allri losun gróđurhúsalofttegunda í heiminum eđa meira en samanlagđri losun allra vélknúinna ökutćkja á jörđinni, sem nemur um 13 prósentum af heildarlosun, eins og kemur fram í hinni sláandi heimildarmynd Cowspiracy: The Sustainability Secret.

Tölfrćđin byggir á gögnum frá Matvćlastofnun Sameinuđu ţjóđanna. Hér er um ađ rćđa öll vélknúin ökutćki, loftför og sjóför sem eru í notkun á jörđinni.

Ef hliđarafurđir landbúnađarins eru teknar međ í reikninginn fer hlutfall heildarlosunar upp í 51 prósent.

Ţađ er dálítiđ merkilegt ađ ţegar öll áherslan í baráttunni gegn loftslagsbreytingum virđist vera á endurnýjanlega orkugjafa í framleiđslu og notkun á öđrum orkugjöfum en jarđefnaeldsneyti, ţegar samgöngur eru annars vegar, ţá er stćrsta vandamáliđ fyrir framan nefiđ á okkur í matnum sem viđ borđum.

Metan er mjög öflug gróđurhúsalofttegund og taliđ er ađ metan hafi 86 sinnum meiri áhrif á loftslagsbreytingar á 20 ára tímabili en koltvísýringur. Metanlosun nautgripa er öllu meiri en hjá sambćrilegum villtum tegundum vegna fóđurs.

Taliđ er ađ ţađ séu 1,5 milljarđar nautgripa á jörđinni en hver og einn losar um 100-500 lítra af metan á sólarhring. Eyđileggingarmáttur metans er 25-100 sinnum meiri en koltví- sýrings á 20 ára tímabili.

Ţađ er algjörlega út úr kú ađ ađ hugsa til ţess ađ stćrsta mengunarvandamáliđ á jörđinni sé bókstaflega út úr kú. Taliđ er ađ losun landbúnađarins á gróđurhúsalofttegundum muni vaxa ađ óbreyttu um 80 prósent fyrir áriđ 2050. Ţetta er skuggalegt ţegar haft er í huga hversu miklum tíma og peningum mannfólkiđ ver í fjárfestingu og ţróun á nýrri umhverfisvćnni tćkni í baráttunni gegn loftslagsbreytingum.

Kjötneysla mannsins og framleiđsluhćttir í landbúnađi eru miklu veigameiri ţáttur í loftslagsbreytingum en bensínknúin ökutćki.

Fólk gćti ţannig haft miklu meiri jákvćđ áhrif á baráttuna gegn loftslagsbreytingum međ ţví ađ sleppa ţví ađ borđa hamborgara og sniđganga mjólkurvörur en ađ keyra Nissan Leaf.

Ţađ getur veriđ mjög erfitt fyrir fólk ađ breyta neysluvenjum sínum. Sérstaklega ef ţćr eiga sér margra áratuga sögu. Hér skal heldur ekki fullyrt ađ fólk eigi ađ hćtta ađ borđa kjöt. Ţađ er auđvitađ val hvers og eins. Ţađ er ţćgilegt ađ réttlćta kjötneyslu međ vísan til ţess ađ kjöt er gott og lífiđ er stutt. Er eitthvađ sem getur komiđ í stađinn fyrir góđan hamborgara? Ţađ er samt ágćtt ađ vita hvar vandamáliđ liggur ţegar loftslagsbreytingar eru annars vegar.

Ţađ er mikilvćgt ađ skilja afleiđingar eigin neyslu og orsakasambandiđ á milli landbúnađar og loftslagsbreytinga."

Ţarna er vakin athygli á ţví hvernig illa upplýstir sjálfskipađir umhverfissinnar geta vađiđ um međ bođ og bönn og pólitískar ákvarđanir sem hafa íţyngjandi áhrif á lífskjör almennings sem hafa kolrangar áherslur og sneiđa hjá rótum útblástursvandans.

Ef hann er ţá einhver sem margir draga stórlega í efa eins og viđ Trump og fleiri sem viljum ekki láta hengja bakara fyrir smiđi.

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (5.5.): 6
  • Sl. sólarhring: 13
  • Sl. viku: 68
  • Frá upphafi: 3418300

Annađ

  • Innlit í dag: 6
  • Innlit sl. viku: 65
  • Gestir í dag: 6
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband