24.4.2007 | 07:44
Flugnám-lúxus eđa nauđsyn ?
Ţetta er grein sem birtist einhversstađar. Mér hefur dottiđ í hug ađ etja nokkur gömul skrif sem hafa birtst hingađ og ţangađ ef einhver bloggvinur hefđi skemmtun af. Ég skrifa núorđiđ mest í VOGA, blađ sjálfstćđismanna í Kópavogi. Ţađ er ađ vísu ađeins um fimmti eđa sjötti partur af Mogga ađ upplagi ţar sem ég skrifađi lengst af. Ţeir gáfu mér til kynna ađ ég ćtti frekar ađ skrifa á bloggiđ og gáfu mér ţessa síđu til ţess án skilyrđa.allt hefur sinn tíma og ég sjálfsagt orđinn gömul plata.
Flugöryggi"frá Póllandi ? t leiđara Morgunblađsins 28.des .s.l. var vikiđ ađ svonefndu flugöryggi. Helst var ađ skilja á leiđaranum, ađ flugöryggi verđi best náđ fram međ ţví "ađ fylgja öryggisreglum út í yztu ćsar" . Ţađ er gefiđ í skyn ađ flugslys tengist flest útbúnađi flugvéla, sem kalli á aukiđ opinbert eftirlit.. SmáflugvéI er fremur einföld maskína ef grannt er skođađ .Mótor, skrúfa, virar og blikk er allt sem ţarf til ađ hún geti flogiđ. Rafmagn og radíógrćjur eru góđ viđb6t en ekki nauđsynlegt til ţess ađ hún fljúgi. Hún er miklu minna fl6kin en nútima bíll. Samt verđur eigandi smáflugvélar ađ fá fllugvirkja til ţess ađ plokka hana nánast í frumeindir á hverju ári til ţess ađ sjá hvort hún sé hugsanlega nokkuđ ađ bila. Af hverju verđa slys á smávélum og af hverju vekja ţau svona miklu meiri athygli en bílslys ? Leiđarahöfundur virđist ţeirrar skođunar, ađ ţađ sé af ţví ađ framantaliđ d6t bili. Eg held ađ fáir flugmenn taki undir ţetta.. Ég er búinn ađ fylgjast međ smáflugi i ein 50 ár. Ég minnist ekki neinna tilvika á ţessum tíma ţar sem vélarbilun er óyggjandi bein orsök slyss. Langflestum slysunum hefđu flugmennimir sjáfir átt ađ afstýra eins og bílstjórar bílslysum. Flugvélin fer yfirleitt ţangađ sem henni er sagt ađ fara af stjórntćkjunum. Svo einfalt er ţađ. Og sorglegt urn leiđ. "Flugvelar bíta..bara bjánana ~'" segir Skuli flugstj6ri og hann ćtti ađ vita ţađ eftir tugţúsundir flugstunda. Bak viđ stjórntćkin er yfirleitt nú bara heilinn i flugmanninum. Og heilinn er ekki alItaf nćgilega notađur i mannf6lkinu eins og dćmin sanna, - miklu víđar en í flugi smávéla. Flugmannstengt benzínleysi er til dćmis oft ađ gera jafnvel farţegaţotur ađ svifflugum eins og bíla í Reykjavíkurumferđinni. Ţađ er búiđ ađ gera flugnám á Íslandi mjög erfitt og dýrt međ miskildum "flugöryggistengdum" stjómvaldsađgerđum. Slysatryggingarskyldan, sem Alţingi setti í óvitaskap sínum á hvert sćti smávélar, međ ţví ađ setja óskiljanlegt samasemmerki milli einkavéla og kennsluvéla flugskólanna , tvöfaldađi tryggingakostnađinn viđ einkaflugiđ. Ótal gjöld og skattar ţyngja svo klyfjar einkaflugsins. Eini áţreifanlegi árangurinn í flugöryggi er vegna fćkkunar íslenzkra einkaflugvéla og ţar međ íslenzkra flugstunda og flugslysa. Urđu ekki fćrri bílslys á bíllausa degi R-listans ? Í 10 daga á Kúbu heyrđi ég hvorki né sá til flugvélar yfir Havana né umhverfi. Ţar rćđur CastRo-listinn og skapađi forsendur fyrir lokun Havanaflugvallar .Hjörtum mannanna svipar saman... Heimska flugmanna er trúlega hćttulegasti ţáttur flugsins. Enginn flugmađur vill samt vera heimskur. En ţađ bara hendir okkur öll ađ viđ gerum eitthvađ heimskt, sem viđ iđrumst ef viđ fáum annađ tćkifćri. G1ópalán og verndarenglar ráđa ţví hversu mikiđ og lengi hver mađur sleppur almennt í gegnum lífiđ. Lífsleikni, sem tengist reynslu hefur áhrif á flugöryggi. Flugslysum fer mjög fćkkandi međ samanlögđum flugstundum flugmanna. Reynslan vegur á móti heimskunni í flugi eins og hjá ungum ökumönnum.. Ég hef ekki trú á ţví, ađ heimska flugmanna muni minnka mikiđ međ ákalli Morgunblađsins urn stjómvaldsstutt "flugöryggi" međ reglugerđum út í ćsar. Íslenzk flugmálayfirvöld hafa til dćmis gert einkaflugmönnum óframkvćmanlegt ađ taka blindflugspróf hérlendis utanskóla. Slík kunnátta vćri hinsvegar besta flugöryggisráđstöfun, sem völ vćri. Heimskir flugmenn munu ţví halda afram ađ rekast á grjót ţegar ţeir fljúga til móts viđ ţađ í lćkkandi skyggni í skjóli upplýsts skilningsleysis íslenzkra flugyfirvalda á raunverulegu flugöryggi. Í Ameriku geta menn keypt sér bók frá ţeirra flugmálastjórn međ 4932 spumingum međ 4 mögulegum svörum viđ hverri. 20.000 skýringum á ţví hversvegna ađeins eitt svar er rétt viđ hverri spurningu. Hver sem er getur fariđ í próf í ţessari bók fyrir framan tölvu sem er í sambandi viđ FAA. Náirđu 7.5 hefur ţú lokiđ bóklegum hluta bandaríksra blindflugsréttinda.. Hversvegna er ţetta ekki hćgt hér ?. Starfsmađur Flugmálastjórnar svarađi mér ţví til, ađ ţetta vćri nú alltof billegt, menn gćtu bara lćrt svörin ! Ég viđurkenni hér og nú ađ ég féll naumlega í fyrstu tilraun viđ ţetta próf og ţurfti ađ reyna meira á mig til ađ ná ţví í seinna skiptiđ. En ég hef ekki lćrt meira bóklegt um flug í annan tíma. Íslenzkt smávélaflug er hornreka í ţjóđlífinu og á sér formćlendur fáa. Margir telja ţetta óţarfa lúxus fáeinna ríkisbubba sem geti sko borgađ. Ţetta fólk hefur ekki horft í stjörnufyllt augu ungmenna niđur á velli, sem eru ađ berjast áfram í rándýru flugnámi úr eigin vasa. Ţeir sem hafa geđ í sér til ađ skattpína ţessi ungmenni sem mest, ćtlast svo til ţess ađ ţeir fljúgi sér međ lággjaldaflugfélögum á sólarstrendur fyrir sem minnst.
Hvađan eiga flugmenn okkar ađ koma í framtíđinni ? Frá Póllandi ? Ţjóđfélagiđ, Morgunblađiđ, R-listinn og íslenzk flugmálayfirvöld virđast gera ţađ sem ţau geta til ţess ađ svo megi verđa.
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.12.): 2
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 30
- Frá upphafi: 3419867
Annađ
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 27
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri fćrslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.