9.11.2010 | 15:51
Já, ég er í framboði til Stjórnlagaþings
og hef skilað inn löglegu framboði. Ég tel mig ekkert hæfari til þess að vera þar en aðrir frambjóðendur. Ef menn telja að ég geti orðið að liði þá er ég reiðubúinn til þess að reyna.
Ef einhver hefur áhuga á að kynnast skoðunum mínum umfram það sem hann veit þegar, þá er erftirfarandi samantekt mín í boði:
Fyrsta spurning sem fulltrúi á Stjórnlagaþingi þarf að svara er um það, hvort hann telji að stjórnarskrá lýðveldisins Íslands hafi gefist svo illa frá stofnun lýðveldsisins að menn telji að saga þjóðarinar hefði orðið önnur og betri ef stjórnarskáin hefði verið öðruvísi. Ég tel að stjórnarskráin íslenska hafi í meginatriðum dugað þjóðinn vel þó ýmsa agnúa megi af henni sníða.Telji menn að stjórnskipan lýðveldisins þurfi verulegra endurbóta við, þá verður henni breytt eftir tveimur meginlínum :
- Gera áherslubreytingar á núverandi stjórnskipun sem grundvallast á Alþingi og Forseta Íslands með málskotsrétti þannig að þjóðin fái við unað.
- Gera grundvallarbreytingar á stjórnskipuninni sem færir hana í átt til franskrar eða bandarískrar fyrirmyndar þar sem Forsetinn sé jafnframt stjórnmálaleiðtogi hennar.
Fyrirfram tel ég að þjóðin sé hlynntari leið 1. þó ég sjálfur teldi leið 2. að mörgu leyti koma til greina.Svar mitt við fyrstu spurningu er bæði já og nei. Núverandi stjórnarskrá er gagnmerk og þrautprófuð að stofni til í áranna rás, bæði hérlendis og erlendis. Hana má alls ekki fordæma fyrirfram.
Fulltrúalýðræði er heppilegasta stjórnarformið
Ég tel að málum þjóðarinnar sé best stýrt með lýðræðislegu fulltrúakjöri til löggjafarþings. Sem flestum málum eigi að ráða þar til lykta. Mér finnst að Forseti lýðveldisins eigi að geta krafist þess að Alþingi að samþykki umdeild lög með auknum meirihluta í stað einfalds. Eftir sem áður gæti Forsetinn vísað málinu í dóm þjóðarinnar ef hann teldi nauðsyn til bera.Þjóðaratkvæðagreiðslur tel ég að eigi ekki að fara fram nema í mestu deilumálum að mati Forsetans eða þá Alþingis sem líka getur ákveðið slíka atkvæðagreiðslu.
Kosningar til Alþingis
Alþingismenn eru nú kosnir eftir kjördæmum. Mikill munur er á vægi atkvæða eftir búsetu manna sem getur ekki talist lýðræðislegt. Jafnað hefur verið á milli stjórnmálaflokka yfir landið þess í stað. Engin sátt er um um þessa skipan mála utan Alþingis. Það er mjög mikilvægt í mínum huga að allir þegnar landsins séu jafnir fyrir lögunum og hafi sama atkvæðisrétt.Tillögur eru uppi um að gera landið að einu kjördæmi. Aðrar eru um það að mörk kjördæma séu flutt til þannig að jöfnuður náist. Báðar þessar tillögur gæti ég stutt ef megninmarkmiðinu væri náð sem er jafn atkvæðisréttur manna án tillits til búsetu.
Kosningar til sveitarstjórna
Í sveitarstjórnarkosningum er vægi atkvæða jafnt. Alþingi fer nú með meirihluta ráðstöfunar skattfjár. Þetta tel ég óæskilegt og vísa til nágrannalanda hvað þetta varðar. Vægi sveitarstjórna er minna á Íslandi en æskilegt er.Ég tel að best sé fyrir íbúa hvers byggðarlag að ráða sem mestu um sameiginleg mál sín án afskipta Alþingis. Ég teldi að meiri sátt yrði um það, að sveitarfélögum yrðir falin yfirstjórn sem flestra þeirra mála sem fram fara innan vébanda þeirra.
Verkaskipting ríkis og sveitarfélaga
Eftirfarandi upptalning er það sem mér finnst vera meginatriði í verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. Listinn er ekki endanlegur af minni hálfu og til umræðu.Á vettvangi Sveitarstjórna eiga að vera :
- Barna og fjölskyldumál og leikskólar
- Grunn-og framhaldsskólar
- Íslenskukennsla fyrir innflytjendur
- Félagsmál og fjölskyldumál
- Bókasöfn
- Málefni fatlaðra
- Umönnun aldraðra
- Heilbrigðis og umhverfismál
- Neyðarþjónusta og björgunarstörf
- Skipulagsmál og byggingar
- Frárennslis-og sorpmál,vatnsöflun
- Neyðarþjónusta,almannavarnir
- Sameiginleg umferðarmál með ríkinu
- Félagsleg húsnæðismál
- Tómstundastarf
- Bygging félagsíbúða
- Orkuöflun
- Heilbrigðismál
- Atvinnumiðlun
- Atvinnuþróun
- Menningarstarfsemi
- Alþjóðleg vinabæjartengsli
- Löggjöf
- Skattamál og innheimta
- Gerð námskráa fyrir landið
- Skipting skattfjár milli sveitarfélaga og ríkis.
· Yfirstjórn Tryggingamála· Yfirstjórn Heilbrigðismála.· Rekstur og bygging Landspítala og annarra slíkra stofnana.· Yfirstjórn orkumála, auðlinda og rannsókna.· Yfirstjórn fjarskipta· Yfirstjórn þjóðvegakerfis landsins· Yfirstjórn hafnamála· Yfirstjórn Háskóla· Yfirstjórn Landhelgis-og öryggismála· Ríkislögregla og Fangelsi· Yfirstjórn Innflytjendamála· Samningar við erlend ríki og utanríkisþjónusta· Varðveisla sameiginlegra verðmæta alþjóðar· Rekstur Seðlabanka, Peningamál, Fjármálaeftirlit, Hagstofa· Stjórnsýslueftirlit með ríkisstjórn· Val forsætisráðherra ef hann er ekki þjóðkjörinn.· Skipun dómara og æðstu embættismanna alríkisins· Ákvörðun þjóðaratkvæðagreiðsla Ég tel æskilegra að sveitarfélög myndu ráðstafa stærri hluta af opinberu fé en nú er. Þetta myndi gefa aftur möguleika á fækkun Alþingismanna og samdrætti í stjórnsýslu ríkisins. Stjórnsýsla færðist nær fólkinu með þessum hætti.
Starfsemi stjórnmálaflokka
Ég tel að stjórnmálaflokkar séu nauðsynlegar stofnanir í þjóðfélaginu. Ég tel að enginn einn maður geti verið með heildstæða lausn á öllum vandamálum samfélagsins. Þaðan af síður getur einn maður náð árangri í framfaramálum án fjöldafylgis í lýðræðisþjóðfélagi. Það gera menn með því að vera í félagsskap manna sem eru svipaðra skoðana. Saman geta þeir náð fram nýtilegri niðurstöðu. Óheppilegt er að stjórnmálaflokkar séu margir og spurning er um hvort þröskuldurinn í 31 .gr. stjórnarskrárinnar sé of lágur. Varðandi starfsemi sjjórnmálaflokka á ríkið að veita stjórnmálaflokkum nauðsynlegt starfsfé og þeim þá bannað að afla sér annars fjár með framlögum eða þeir eiga að vera algerlega án opinbers fjárstuðnings.
Stjórnmálastarf
Meginsjónarmið mín í stjórnmálastarfi eru:
- Kosningar til Alþingis og sveitarstjórna skulu vera byggðar á framboðslistum.
- Ekki er rétt að menn kjósi fulltrúa nema af einu framboði.
- Kjósendur geti lýðræðislega breytt sætum á lista.
- Alþingi kjósi öll alríkisembætti nema Forsetaembættið.
- Framkvæmdavald , löggjafarvald og dómsvald sé aðskilið
- Vægi atkvæða til Alþingiskosninga sé jafnt .
- Sveitarfélögum sé falin forsjá flestra þeirra mála sem fram fara í þeirra umdæmi.
Jafn atkvæðisréttur er grundvallaratriði
Í mínum huga er lýðræði eina stjórnskipunin sem á rétt á sér. Ríkisstjórn skal jafnan njóta trausts Alþingis. Stjórnarskrá verður að gæta hagsmuna minnihluta. Ákvæði núverandi stjórnarskrár varðandi réttindi þegnanna tel ég vera fullnægjandi í flestum atriðum.Það má jafna atkvæðisrétt manna með því að gera landið að einu kjördæmi. Slíkt væri skilvirkast að mínu mati og þyrfti aldrei leiðréttinga við vegna búferlaflutninga. Aukið vægi sveitarfélaga í útdeilingu skattfjár minnkar áhyggjur kjósenda af héraðssjónarmiðum á Alþingi. Einmenningskjördæmi tel ég ekki ráðleg þar sem þau minnka áhrif minnihluta og eru því ekki æskileg.Mörk kjördæma og þingmannatölu má flytja til að jafna atkvæðavægi en eru erfið í framkvæmd og endurskoðun.Ekki tel ég ráðlegt að kjósa fólk úr mismunandi flokkum í sömu kosningum. Ég tel að slíkt myndi verða til tjóns af ringulreið.
Embætti forseta Íslands
Embætti forseta Íslands sem þjóðhöfðingja myndi breytast grundvallarlega ef forsætisráðherra landsins yrði jafnframt forseti og kosinn í tveimur eða fleiri umferðum til fjögurra ára. Forsetinn hefði meirihluta á bak við sig og óskorað umboð þjóðarinnar til að leiða ríkisstjórn. Forsetinn myndi skipa ráðherra að eigin vali.Þingmenn séu ekki jafnframt ráðherrar. AlÞingi skal samþykkja ráðherraskipun þegar þeir eru tilnefndir af kjörnum forseta eða forsætisráðherra. Þjóðkjörinn forseti getur neitað að staðfesta lög og fara þau þá aftur í þingumræðu og þurfa þau þá aukinn meirihluta (2/3 hluta atkvæða) til að öðlast gildi. Forseti getur vísað lögum til þjóðaratkvæðagreiðslu ef hann telur mikið við liggja.Alþingi getur efnt til þjóðaratkvæðagreiðslu með auknum meirihluta.
Mínar helstu stjórnmálaskoðanir eru:
Ég hef lengst af fylgt Sjálfstæðisflokknum að málum. Þó er nokkrar greinir með mér og flokknum svo sem um auðlindamál.
Ég tel að mörg ákvæði í núverandi stjórnarskrá eigi þar heima áfram.
Ég er fremur andvígur hugmyndum um fjölmenningu og tel þær gefast illa. Ég tel að enginn eigi að verða íslenskur ríkisborgari án þess að tala þokkalega íslensku og að hann semji sig að íslenskum háttum, lögum og siðvenjum þjóðarinnar. Enginn megi ganga grímuklæddur á almannafæri, hvorki á trúarlegum forsendum né öðrum.
Ég tel ekki ástæðu til að afnema 61 grein núverandistjórnarskrár þjóðkirkju á Íslandi þar sem meirihluti landsmanna aðhyllist hana. Sömuleiðis styð ég Ríkisútvarp að norrænni fyrirmynd, ríkiseign-og rekstur á fjarskiptaneti landsmanna, Landsvirkjun, Landhelgismálum og rekstur Flugstjórnarsvæðis.
Ég er andvígur ofurvaldi verkalýðsfélaga til vinnustöðvana og tel að því eigi að setja þröngar skorður.
Ég er andvígur Evrópusambandsaðild og tel margt sem þaðan hefur komið hafa verið til óþurftar og aukins kostnaðar í stað lækkunar.
Ég tel að Auðlindir Íslands eiga að vera órjúfanleg og óframseljanleg eign íslensku þjóðarinnar.
Þeim sem vilja kynnast skoðunum mínum nánar bendi ég á þetta blogg og fjölmargar blaðagreinar sem ég hef skrifað í áranna rás.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 15:58 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (24.11.): 1
- Sl. sólarhring: 3
- Sl. viku: 38
- Frá upphafi: 3419727
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 34
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Mig langar að benda þér á tvennt Halldór:
1) 61. grein stjórnarskrárinnar fjallar hreint ekki um ríkiskirkju. Þú átt líklega við 62. grein.
2) Meirihluti þjóðarinnar hefur viljað aðskilnað í öllum Gallup-könnunum frá 1994. Hér getur þú séð graf yfir þetta þar sem vantar reyndar árið í ár en þá var niðurstaðan að 73% voru fylgjandi aðskilnaði. http://www.orvitinn.com/myndir/2010/adsk-rsk-94-091.JPG
Þess utan þá gefur sú staðreynd að meirihluti þjóðarinnar sé skráður í trúfélagið ríkiskirkjuna þér ekki tilefni til þess að ætla að þar með sé meirihlutinn hlynntur ríkiskirkjufyrirkomulaginu.
Ef þú ætlar að beita fyrir þig meirihlutarökum í þessu máli, sem er alveg eðlilegt, þá væri kannski rétt fyrir þig að athuga fyrir hverju er í raun meirihlutastuðningur varðandi 62. grein stjórnarskrárinnar.
Egill Óskarsson, 9.11.2010 kl. 17:51
Ja hver skrattinn Egill,mér varð á með greinarnúmerið.en það skiptir ekki öllu.
Látum þá bara greiða atkvæði um kirkjuna í næstu kosningum og förum eftir því.Ég gef ekkert fyrir þessar Gallup kannanir frá því fyrir löngu
.Ertu ekki til í það?
Halldór Jónsson, 9.11.2010 kl. 21:02
6 ár eru ágætt fyrir framkvæmda valdið.
Júlíus Björnsson, 10.11.2010 kl. 01:21
Ágæti Halldór, ég set þig hér með á lista minn yfir þá sem ég mun styðja til setu á Stjórnlagaþing.
Svo langar mig til að þakka þér fyrir hina mörgu og skeleggu písla sem þú hefur skrifað á þessum vettvangi og öðrum.
Það er fídónskraftur í þér ennþá og um að gera að nota þennan kraft til góðra verka fyrir þjóðina. Ekki veitir af þínum líkum !
Sigurður Alfreð Herlufsen, 10.11.2010 kl. 10:57
Þakka þér fyrir Sigurður minn, öllum þykir oflofið gott. Þakka þér fyrir hvatninguna
Halldór Jónsson, 10.11.2010 kl. 12:53
Mér er sama hvenær þetta er gert, en ég skil ekki af hverju stjórnlagaþingið ætti ekki að skoða þessa grein. Gallup kannarnirnar eru svo ekki allar frá því 'fyrir löngu' en að bera saman þróunina á 16 ára tímabili gefur óneitanlega ansi góða mynd af afstöðu þjóðarinnar.
Egill Óskarsson, 10.11.2010 kl. 14:37
Egill
Eigumvið að semja stjórnarskrá eftir Gallup hinum gjaldþrota? Af hverju kjósum við bara ekki um helvítis kirkjuna? Til dæmis um leið og við kjósum á þetta stjórnlagaþing?
Halldór Jónsson, 10.11.2010 kl. 17:57
EU í stjórnaskrá hampar kirkjunni, í samræmi við menningararfleið hæfs meirhluta fullveldishafa. Hún gerir ekki upp á milli trúfélaga, hugsana hópa.
Svar trúfélaga við útskúfun stjórnmálamanna, mun leið til þess að trúfélög, til að tryggja hagsmuni sína, munu í auknum mæli fara að bjóða fram í lýðræðislegum kosningum. Í upphafi skyldi endinn skoða. Sér grefur gröf. Trú vex fylgi í okurvaxta samfélögum sem byggja alfarið á langtíma almennri lálaunastefnu. Nóg er af dæmum allt í kringum okkur.
Júlíus Björnsson, 10.11.2010 kl. 19:25
Voðalegur æsingur er þetta Halldór. Róaðu þig niður og lestu aftur það sem ég skrifaði, ég held því hvergi fram að það eigi að breyta stjórnarskránni eftir Gallup, það er þú sjálfur sem hefur haldið því fram að það sé einhver meirihlutastuðningur við núverandi fyrirkomulag og vildir þess vegna halda því inni. Ég var einfaldlega að benda þér á að þú hefur mjög líklega rangt fyrir þér um stuðningin.
En þú veist jafn vel og ég að það verður ekki kosið um þetta fyrir stjórnlagaþingið og þess vegna liggur beint við að skoða þessa grein þar - eins og aðrar greinar stjórnarskrárinnar. Ég hélt allavega að það væri hlutverk stjórnlagaþingsins.
Egill Óskarsson, 11.11.2010 kl. 01:19
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.