6.1.2014 | 18:02
Hið ólýsanlega
sorglega flugslys á Akureyri er rifjað upp á 365 miðlum sem birta myndband af því á vef sínum. Ég læt vera að dæma um hvort þetta sé æskilegt eða ekki. En allt of lengi hef ég þjáðst af ranghugmyndum um þetta atvik. Með áfellisdóma. Þetta myndband hjálpaði mér.
Maður verður auðvitað að beita sig hörðu til að horfa á þennan sorgaratburð þar sem ungir menn í blóma lífsins láta lífið. Óskiljanlegt er manni hvernig einn þeirra kemst lífs af þessum hrikalega viðburði. Og hversu mikli mildi er að enginn skyldi verða fyrir vélinni.
Þetta dró hinsvegar ský frá mínum augum varðandi slysið. Mér létti sem flugmanni. Eg get ekki séð annað en að þetta sé hreint óhapp þegar vélinni er flogið á fullu afli yfir svæðið enda ekki við öðru að búast þegar vanir menn eru að heilsa upp á félagana með lágu yfirflugi eða lópassi eins og það er kallað. Slíkt yfirflug við flugsamkomur er alltaf það sem allir áhorfendur þrá mest og heillast mest af.
Vélin þarna er ekki í neinu afbrigðilegu flugi, ofrisi eða slíku, heldur aðeins í hættulitlu lágflugi. Sem vanir flugmenn geta auðveldlega framkvæmt eins og til dæmis er alsiða á flugsýningum. Auðvitað stendur í öllum reglum að menn skuli ekki fljúga lágt eða hægt , hvað þá hvorutveggja. Þarna er ekki verið að fljúga hægt sem er hættulegast. Þarna er bara flogið örlítið of lágt.
En flugmenn eru flugmenn og verða víst alltaf flugmenn. Þeir vita yfirleitt hvað þeir eru að gera. Þeir vita það líka þarna á traustum farkosti. En þarna grípur Drottinn inn í atburðarásina. Regluverk mannanna breyta þarna engu um. Það sem á ekki að gerast gerist. DC10 var flogið inn í Mount Erebus af því að menn gleymdu sér við að horfa á ómerkilega sprungna peru. Það eru margar litlar þúfurnar sem hafa velt þungu hlassi.
Augnabliks óaðgæsla flugmannanna leiðir til þess að vængurinn snertir jörðina. Þetta er alltaf möguleiki í svona flugi og þessvegna kitlar lágflugið alla flugmenn. Í svona flugi þenjast taugarnar og menn eiga að vera spenntir til hins ítrasta. Eftir því sem reynslan er meiri getur einbeitingin slaknað. Ég hef flogið svona svipað með reyndum flugstjórum og orðið skíthræddur, jafnvel togað í stýrið. þega mér ofbauð. Sá reynsluminni er yfirleitt meira strekktur á taugum en sá vani.
Slysið verður ekki af vanhæfni flugmannanna eða vankunnáttu. Þetta er óhapp í öllum skilningi. Auðvitað hrikalega sorglegt. En við skulum ekki dæma einn eða neinn fyrir þetta. Flugvélin flýgur eins og henni er lagið og er bersýnilega vel flogið. Það vantar skyndilega örfáa sentímetra til að allt fari vel. En þeir eru ekki í boði að þessu sinni. Forlögin eru skyndilega hérna og enginn má sköpum renna.
Þannig er flugið og hefur alltaf verið. Manni er allt í einu neitað um smáræði eins og nokkra sentimetra, örlítið skyggni, eða sekúndubrot. Allt smáræði sem skilur hárfínt á milli lifs og dauða. Hafandi verið heppinn og farsæll með allt fram að þessu augnabliki þá er þér neitað um smáræði. Hversu mörg eru ekki slysin og hversu mörg eru ekki tilvikin þegar slysum forðað fyrir tilviljun eða heppni. Í fluginu er stundum ekki boðið upp á endurtekningu.
Ég sendi öllum aðstandendum mínar innilegustu samúðarkveðjur. Hugsum hlýtt til allra sem þessu tengjast. Þetta var ólýsanlega sorglegt slys.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 18:05 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 5
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 42
- Frá upphafi: 3419715
Annað
- Innlit í dag: 5
- Innlit sl. viku: 36
- Gestir í dag: 5
- IP-tölur í dag: 5
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Rannsókn er ekki lokið. Það er aðalatriðið. Þó sést að vélin hallar minnst 70 gráður, hvernig sem því stendur. Í þeirri stöðu getur hún ekki haldið hæð nema á 250 mílna hraða (400 km) sem er alger hámarksflughraði vélarinnar.
Ómar Ragnarsson, 6.1.2014 kl. 18:28
Sæll frændi.
Ef lyftikraftur vængsins fylgir cosínus af halla vængsins þá jafngildir 70° halli því að hann sé kominn niður í um 35%. Það gefur auga leið að vélin missir hæð nema hraðinn sé mikill.
60° halli jafngildir því að lyftikrafturinn er kominn niður í 50% og 45° jafngildir því að lyftikrafturinn sé kominn niður í um 70%.
Ég sé ekki betur á myndbaninu en að þetta sé skýringin á því að vélin missir hæð.
Ágúst H Bjarnason, 6.1.2014 kl. 19:01
Vélin er ekki í neinni stöðu sem ekki er hægt að fljúga henni útúr. HHún stefnir hinsvegar niður í beygjunni.Of lengi.Smáleiðrétting og ekkert hefði gerst.Hún er á gríðarlegri ferð. Skrokkurinn svo flýgur líka og skapar lyftikraft, þessvegna er hægt að fljúga hnífsegg. Vélin missir ekkert hæð sem ekki er hægt að endurheimta á augnabliki, hvorugur vængurinn er stollaður held ég. Spyrjið Magga Norðdahl
Halldór Jónsson, 6.1.2014 kl. 21:03
Talaði við Magga. Hann er nokkuð sammála mér um að vélin sé fljúgandi en ekki á réttri stefnu
Halldór Jónsson, 6.1.2014 kl. 23:54
Þótt ég sé þér ekki sammála...
"Halldór Jónsson verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari -ekki góður í neinu af þessu-"
...tel ég hæfa að hafa fá orð um þennan sorgaratburð. Eitt vil ég þó segja: Nafnbirting og umfjöllun fjölmiðla um manninn sem lifði af, en enga ábyrgð bar á slysinu, tel ég fádæma tillitsleysi, ef ekki hreinlega glæpsamlegt athæfi.
Annars er tímabært að flugsinnar kveiki á perunni:
Hvað skyldi liggja að baki óvenju mikilli umfjöllun íslenskra fjölmiðla undanfarna daga, þar sem neikvæðum atburðum í flugi út um allan heim eru gerð ítarleg skil og jafnvel vegið að flugi með andúð og óhróðri?
Það skyldi þó ekki eiga að styrkja andstöðu við BIRK?
Þorkell Guðnason, 7.1.2014 kl. 00:38
Þegar lóðréttur lyftikraftur vængjanna er vegna halla flugvélarinnar orðinn minni en lóðréttur kraftur vegna þunga flugvélarinnar getur hún ekki annað en lækkað flugið. Kraftarnir eru ekki lengur í jafnvægi eins og í venjulegu flugi. Það er einföld flugeðlisfræði.
Þegar flogin er hnífsegg eða skrokkurinn notaður sem vængur þarf að auka áfallshornið á hann svo hann fái lyftikraft, en það er ekki hægt öðru vísi en með hliðarstýrinu sem fær þá hlutverk hæðarstýrisins. Það vita allir listflugmenn, en það krefst mikillar þjálfunar að gera það rétt og ólíklegt að venjulegir flugmenn fái þjálfun í slíku. Aðeins þannig, og með nægu vélarafli, er hægt að koma í veg fyrir að flugvélin missi flughæð þegar hallinn er orðinn svona mikill.
Það er "í lagi" að gera svona æfingar í löglegri 300 metra hæð (ef menn kunna það) og munar þá ekkert um þó vélin sigi um 30 metra, en það er ekki í lagi að gera það í 30 metra hæð.
Ágúst H Bjarnason, 7.1.2014 kl. 07:51
Þetta segir mér svart á hvítu að þarna var verið að taka töluverða áhættu.
Skeggi Skaftason, 7.1.2014 kl. 09:36
Gústi frændi,
Vélin er á braut sem stefnir niður. Svona eins og orrustuvél í ásrásarflugi. Þetta er enginn spírall sem hún kemst ekki út úr. Hún er ekkert að detta eða beygjustolla. Smá aileron og/eða rudder til hægri lyftir vængnum samstundis og vélin flýgur upp, gæti farið lóðrétt upp þessvegna vegna hraðans. Þetta er bara sorglegt "Act of God". Það er klárt að þetta atriði er ekki samkvæmt reglugerðum eða handbókum og þýðingarlaust að velta slíku fyrir sér eins og Skaftason er að hugsa um og skiptir engu héðan af.
Tilgangslaust að setja fleiri reglur eða fjölga skoðunum.
Keli, ég trúi ekki að neinn sé vísvitandi að ófrægja flug í póitískum tilgangi.
Ómar, hvað gerir þú í svona beygju?
Halldór Jónsson, 8.1.2014 kl. 17:25
Dóri, sá sem þarna stýrði hafði kunnáttu, reynslu og þjálfun og ætlaði sér örugglega engan að meiða. Það er ekki til sóma að fílosófera í allra áheyrn um um þetta slys. Ég ætla að halda mig við að hafa um það sem fæst orð.
Ef þú gripir niður í játningaskrif Össurar, fengir þú líklega smjörþefinn af því hvernig plott einmitt þessara fara fram.
Þorkell Guðnason, 8.1.2014 kl. 23:05
Þarna hurfu greinaskil á versta stað. Þau áttu að vera á undan: Ef þú gripir niður í ...
Þorkell Guðnason, 8.1.2014 kl. 23:08
Halldór frændi
Menn eiga auðvitað ekki að vera að deila um svona slys opinberlega, en þú skrifar "Vélin er á braut sem stefnir niður. Svona eins og orrustuvél í ásrásarflugi. Þetta er enginn spírall sem hún kemst ekki út úr. Hún er ekkert að detta eða beygjustolla. Smá aileron og/eða rudder til hægri lyftir vængnum samstundis og vélin flýgur upp, gæti farið lóðrétt upp þessvegna vegna hraðans."
Þetta er ekki alveg rétt. Það er ekkert til sem heitir samstundis í þessu máli. Það tekur kraftana frá stjórnflötunum ákveðinn tíma að vinna og breyta stefnu flugvélarinnar uppávið, á meðan heldur hún stefnu niðurávið í nokkra stund. Þetta vita allir sem kunna smávegis í eðlisfræði. Vélin þarf ekkert að stolla, hún er einfaldlega að gera æfingar allt og nærri jörðu, nema eitthvað hafi bilað. Vélin er á braut sem stefnir niður í nokkurra metra hæð, það er vandamálið.
Þegar ég skrifaði "Það er "í lagi" að gera svona æfingar í löglegri 300 metra hæð (ef menn kunna það) og munar þá ekkert um þó vélin sigi um 30 metra, en það er ekki í lagi að gera það í 30 metra hæð" átti ég einmitt við þetta.
En eðlisfræðinni verður ekki breytt, skriðþunginn sér til þess að krafturinn sem útslag stýriflatanna orsakar (sem er takmarkaður) þarf að verka í ákveðinn tíma þar til stefnunni hefur verið breytt. Hefði flugvélin verið í 1000 feta eða 300 metra hæð, þá hefði þetat auðvitað ekki verið neitt mál.
Ágúst H Bjarnason, 9.1.2014 kl. 07:19
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.