6.8.2014 | 10:28
Hanna Birna
stendur í stórræðum þessa dagana. Ekki vegna málefna Reykjavíkurflugvallar sem hún setti í klókindalega bið fyrir vinstri flokkana fram yfir kosningar með skipan Rögnu-nefndarinnar heldur annarra mála óskyldra.
En deilan um Reykjavíkurflugvöll hefur hvergi nærri vikið frá þó að þessi biðleikur hennar fyrir Vallaróvini, hafi vikið henni frá um stund. Annar kaleikur er henni boðinn af DV og nú skal víst drukkið í botn að hætti Reynis Traustasonar.
Leifur Magnússoon skrifar að öðrum mönnum ólöstuðum manna skynsamlegast um flugmál. Nýtur hann þar auðvitað langrar reynslu sinnar af störfum í þeim geira auk eigin ágætis. Í Morgunblaðinu í dag fer hann skipulega yfir það sem vinir Reykjavíkurflugvallar hafa að mótstöðumönnum og víkur nú óvenjulega en kannski nú óhjákvæmilega að áhrifum stjórnmálamanna á allt það ferli..
Leifur segir:(bloggari feitletrarar að eigin vali)
"Allann seinni helming síðustu aldar var meðal lykilverkefna samgönguráðuneytis, Flugráðs og Flugmálastjórnar Íslands að stuðla eftir mætti að þróun flugsamgangna á Íslandi, og í því skyni byggja hér upp og reka flugvelli og tilheyrandi öryggisþjónustu. Í núverandi breyttri stjórnsýslu ríkisins eru arftakar þeirra innanríkisráðuneytið, Samgöngustofa og Isavia ohf.
Á vefsíðu innanríkisráðuneytis sést að »flugmál« eru nú aðeins eitt af 44 verkefnum þess ráðuneytis. Samgöngustofu er ætlað að »annast stjórnsýslu og eftirlit með flugi, siglingum og umferð og öryggiseftirlit með samgöngumannvirkjum og leiðsögu«. Isavia er opinbert hlutafélag sem á að reka flugleiðsöguþjónustu, flugvelli og tengda starfsemi og fer fjármála- og efnahagsráðherra með hlut ríkisins í félaginu. Tvö langstærstu verkefni Isavia felast nú í rekstri Keflavíkurflugvallar, flugstöðvar hans og fríhafnar og rekstri alþjóðlegu flugstjórnarmiðstöðvarinnar í Reykjavík samkvæmt samningi við ICAO. Þá er hætt við að ýmis önnur hefðbundin verkefni, eins og rekstur annarra flugvalla, hljóti eitthvað slakari athygli.
Á áratugnum 2002-2011 fengu íbúar Reykjavíkur að kynnast forystu samtals átta borgarstjóra. Þá kom fram að einn þeirra væri eindreginn stuðningsmaður Reykjavíkurflugvallar í Vatnsmýri og annar studdi flugvöllinn oftast, en þó ekki alltaf. Hinir sex höfðu að yfirlýstu markmiði að flugvellinum ætti að loka sem fyrst til þess að borgarstjórnin gæti þá úthlutað byggingarlóðum á svæði hans og þar með bætt stöðu sína í samkeppni um íbúa við hin sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu. Ekki svo að segja að þessir sex væru andvígir flugsamgöngum sem slíkum. Nei, - en flugvöllurinn ætti bara að vera »á einhverjum öðrum stað«.
Af þessum sex borgarstjórum eru tveir hættir afskiptum af opinberri stjórnsýslu. Eftir feril sem þingmaður og ráðherra réð Ingibjörg Sólrún Gísladóttir sig til starfa erlendis og Jón Gnarr ákvað í vor að gefa ekki aftur kost á sér í framboð til borgarstjórnar. En hvað varð um hina fjóra borgarstjórana sem allir voru á móti flugvellinum, Þórólf Árnason, Steinunni Valdísi Óskarsdóttur, Dag B. Eggertsson og Hönnu Birnu Kristjánsdóttur?
Hanna Birna tók við embætti innanríkisráðherra í maí 2013 og varð þar með æðsti yfirmaður íslenskra flugmála. Steinunn Valdís hefur nú verið ráðin sem sérfræðingur til innanríkisráðuneytisins og er í fréttatilkynningum þess stundum einnig sögð vera »sérstakur fulltrúi ráðherra«. Í sveitarstjórnarkosningunum 2014 féll borgarstjórn þeirra tveggja framboða í Reykjavík, sem stýrt höfðu borginni undanfarið kjörtímabil og m.a. lagt fram meingallaða tillögu að Aðalskipulagi Reykjavíkur 2010-2030. Þau tvö framboð fengu hins vegar snöggan stuðning tveggja annarra lítilla framboða til framlengds umboðs til að stjórna borginni næsta kjörtímabil og kusu sér síðan Dag B. sem sinn borgarstjóra.
Þann 4. mars sl. var í Ráðhúsi Reykjavíkur efnt til kynningarfundar þáverandi borgarstjórnar og fasteignafélaganna Valsmenn hf. og Hlíðarfótur ehf. til að viðra hugmyndir þeirra um uppbyggingu á Hlíðarendasvæðinu norðaustur af flugvellinum. Ein af grunnforsendum slíks er að flugbraut 06/24 á Reykjavíkurflugvelli verði lokað. Meðal þeirra sem þá stigu í pontu var Þórólfur Árnason, þáverandi stjórnarformaður Isavia ohf., sem m.a. rekur Reykjavíkurflugvöll. Þar lýsti hann því yfir að hann gerði enga athugasemd við tillögu um lokun flugbrautarinnar.
Væntanlega hefur honum þá ekki verið efst í huga að lokun flugbrautarinnar myndi lækka nothæfisstuðul Reykjavíkurflugvallar úr 98,2 í 93,8%, samsvarandi 16 daga árlegri viðbótarlokun flugvallarins, og þá með augljósum alvarlegum afleiðingum fyrir áætlunarflugið og sjúkraflugið til Reykjavíkur. Þá væri nothæfisstuðull flugvallarins, skilgreindur og reiknaður samkvæmt ákvæðum reglugerðar um flugvelli nr. 464/2007 og alþjóðlegum flugtæknireglum ICAO Annex 14, einnig kominn niður fyrir það 95% lágmark sem þar er krafist.
Réttum mánuði síðar, 3. apríl sl., á aðalfundi Isavia ohf., var Þórólfur ekki endurkosinn í stjórn félagsins eftir að hafa verið stjórnarformaður þess undanfarin fjögur ár. Nú hefur Hanna Birna innanríkisráðherra hins vegar ákveðið að bæta bærilega úr þessum meinta skavanka fjármála- og efnahagsráðherra og skipað Þórólf sem forstjóra Samgöngustofu til næstu fimm ára.
Aðalskipulag Reykjavíkur 2010-2030 gerir ráð fyrir að N-S aðalflugbraut Reykjavíkurflugvallar verði lokað strax árið 2022, þ.e. eftir aðeins átta ár. Við það ógæfuskref verður flugvöllurinn strax ónothæfur fyrir áætlunarflugið. Í samgönguáætlun 2011-2022, sem Alþingi samþykkti 19. júní 2012, er gert ráð fyrir »að teknar verði upp viðræður milli ríkis og Reykjavíkurborgar og tryggt að Reykjavíkurflugvöllur geti áfram þjónað innanlandsflugi á fullnægjandi hátt«. Þá verður nú heldur betur heppilegt, þegar andi samræðupólitíkur svífur yfir vötnum, að báðum megin borðs sitji einungis núverandi og fyrrverandi borgarstjórar, - og allir á móti flugvelli í Vatnsmýri. "
Hanna Birna ráðherra í ríkisstjórn Sigmundar Davíðs gerði einstæðan svikasamning við Jón Gnarr um að hleypa byggingum inn á svæðið undir neyðarbrautinni. Þvert á málefnasamning ríkisstjórnarinnar. Sigmundur Davíð sem var viðstaddur neitaði þó að að vottfesta það samkomulag sér til sóma og happs fyrir Framsóknarflokkinn svo sem síðar kom fram með Sveinbjörgu Vallarvini í Borgarstjórnarkosningunum .
Bæði vegna þessarar gerðar og fyrri afstöðu í skipulagsmálum hefur Hanna Birna unnið sér til óhelgi í röðum okkar flugvallarvina. Síðustu gerðir hennar sem felast í því að skipa Þórólf Árnason, óvin Reykjavíkurflugvallar,sem yfirmann Samgöngustofu og ráða Steinunni Valdísi, sömuleiðis Vallaróvin, sem sérstakan aðstoðarmann, festa hana ekki beinlínis í sessi sem sérstakan vin Reykjavíkurflugvallar og þeirra 70.000 sem skrifuðu á varnarskjalið.
Nú þegar Hanna Birna á í vök að verjast vegna annarra mál sem við Vallarvinir höfum hvergi nálægt komið, þarf hún ekki að biðja okkur um að gráta með sér. Það verða þeir vinir Hönnu Birnu, Dagur B., Þórólfur Árnason, EssBjörn, Jón Gnarr, Steinunn Valdís og hvað hann heitir Píratinn að annast fyrir hana.
Verða tár hugsanlega líka vandfundin í Garðabæ eftir fundinn þar með formanninum sællar minningar?
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 10:34 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 4
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 41
- Frá upphafi: 3419714
Annað
- Innlit í dag: 4
- Innlit sl. viku: 35
- Gestir í dag: 4
- IP-tölur í dag: 4
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.