19.3.2015 | 21:31
Viđ erum ekki gjaldgeng
"međal ţeirra ţjóđa sem viđ berum okkur helst saman viđ" ţegar menntun er annars vegar.
Svo stendur í Mogga:
"Illugi Gunnarsson menntamálaráđherra segir ađ ástćđa ţess ađ Íslandi var ekki bođiđ ađ taka ţátt í ráđstefnu OECD, svonefndri ISTP-ráđstefnu, sé sú hvađ stađa grunnskólanema hér á landi í lćsi sé slök. Á ráđstefnunni er ţeim löndum bođin ţátttaka sem ţykja skara fram úr hvađ varđar lestrarkunnáttu nemenda eđa hafa bćtt sig mjög mikiđ. Íslandi hefur veriđ bođiđ á ráđstefnuna ţar til nú í ár.
Menntamálaráđherra sagđi í samtali viđ Morgunblađiđ ađ stađa Íslands í alţjóđlegum samanburđi vćri ţađ slök ađ Íslandi vćri ekki bođiđ til ráđstefnunnar, sem haldin verđur í Kanada nú í lok marsmánađar.
Illugi bođar mikiđ átak til fimm ára, í samvinnu viđ sveitarfélög og grunnskóla landsins, ţar sem lagt verđi til atlögu gegn ólćsi. Hann segir ađ á nćstu vikum muni hann kynna niđurstöđur úr vinnu sem unnin hefur veriđ á grundvelli hvítbókarinnar, sem hann lagđi fram síđastliđiđ sumar. <netfangiđ>agnes@mbl.is "
Ţetta er ágćtt innlegg í nćsta kennarverkfall sem fer brátt ađ hefjast. Börnin kunna ekki ađ lesa sér till gagns og ţví komumst viđ ekki á ráđstefnur.
Til viđbótar vil ég nefna eigin könnun sem ég stunda ţegar fćri gefst á í ferđalögum međ ţýskum börnum. Ţau geta öll savarađ ţví á stundinni hvađ 7 x 8 er eđa hvađ sem spurt er úr margföldunartöflunni. Fćstir íslenskir grunnskólanemendur í 10. bekk geta svarađ svona spurningum. Ţetta segir mér ađ grunnskólinn er í tómu tjóni. Getur hvortki skilađ lćsum né reiknandi nemendum eins og áđur var ţegar voru jafnvel 30 í bekk.
Ţetta er afleiđing af fćkkun í bekkjum og blöndun í bekkjum sem leiđir til ţess ađ námshrađinn miđast viđ ţann lélegasta og öllum leiđist í skólanum, bćđi tossunum og ţeim betri. En ţađ er alvega sama ţótt almenningur sé ađ rövla, nómenklatúran og kennaraelítan ákveđur ţetta allt fyrir okkur. Ţađ er alveg sama hversu mikiđ Illugi ćtlar ađ rembast nćstu fimm árin. Ef "undirstađan er ei réttleg fundin" er allt hitt og kjarabćtur tilgangslaust.
Viđ erum ekki gjaldgeng lengur hvađ reikning og lestur áhrćrir og aumingja kennaranir fá ekki ađ fara á ráđstefnu í Kanada.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 21:35 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 0
- Sl. sólarhring: 4
- Sl. viku: 37
- Frá upphafi: 0
Annađ
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 31
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri fćrslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
En hvađ ég er innilega sammála ţér í dag, enda erum viđ báđir međ cand.is gráđur úr Ísaksskóla á sínum tíma ! En ţađ ţarf ađ taka hendinni til víđar - iđnmenntunin er öll í lamasessi hjá okkur og ţar ţarf svo sannarlega ađ taka til hendinni. Múrarar leggja í gólf ţannig ađ hćsti punktur gólfsins er oftast ţar sem gert er ráđ fyrir niđurföllum - alls konar fólk gefur sig út fyrir ađ vera sérfrćđingar í flötum ţökum, sem síđan mígleka o.s.frv. o.s.frv. Ţađ virđist vera skelfilegt ástand í flestum ţáttum kennslu hjá okkur
Kristmann Magnússon, 19.3.2015 kl. 22:06
Ţá erum viđ bara gjaldfeld, eins og í svo mörgu öđru. Ljómandi ađ vera sérstakur.
Hrólfur Ţ Hraundal, 19.3.2015 kl. 22:22
Ţađ tekur tíma ađ laga ţetta,sérstaklega ţarf ađ skerpa á aganum. ţađ ćtti nú ađ vera hćgt ađ setja skilyrđi um ţćgđ,án ţess ađ foreldrar taki ţađ nćrri sér.
Helga Kristjánsdóttir, 19.3.2015 kl. 23:18
Ţarft innlegg hjá ţér Halldór. Varđandi margföldunartöfluna: ţegar ég ţurfti ađ lćra hana, um miđjan 7. áratuginn, fór lćrdómurinn fram heima, ein tafla í einu, og mađur ţurfti ađ kunna ţetta ţegar mađur var tekinn upp í skólanum daginn eftir, eđa svo.
Mér var ekki skemmt viđ ţennan heimalćrdóm: mamma hlýddi mér yfir og gaf sig ekki fyrr en ég kunni ţetta. Hún var djöfulsins grýla í ţessu. - Á međan biđu 2-3 skólasystur á stigaganginum eftir mér. Enda hafđi ég bođađ ţćr til mín í skólaleik. Ég lék kennarann. Og ein ţeirra hafđi meira ađ segja tekiđ tvíböku međ sér í nesti.
En ţćr fengu ekki ađ koma í skólaleikinn til mín fyrr en mamma var 'búin ađ berja margföldunartöfluna inn í hausinn á mér' - Ţetta virkađi: ég lćrđi töfluna og sá lćrdómur hefur gagnast mér í lífinu.
EN: ein samstarfskona mín sem hafđi búiđ í Ástralíu um tíma, og var međ ungar dćtur sínar ţar, sagđi mér ađ ţađ vćri hefđ ađ hafa keppni í margföldunarkeppninni í skólum ţar.
Svona keppni er hvetjandi fyrir skólakrakka, og ţađ mćtti taka ţetta upp hér á landi. T.d. skólakeppni og sigurvegarar skólans fćru í úrslitakeppni sem vćri ţáttur á RÚV. Ţađ mćtti sameina svona keppni međ lesskilningskeppni á RÚV ađ sama skapi. Ţetta gćti veriđ örvandi fyrir grunnskólanemendur.
Á RÚV er Útsvariđ. Ţađ er fyrir fullorđna. Vćri ekki tilvaliđ ađ örva grunnslólanemendur í margföldun og lestri međ spennandi keppni fyrir ţann aldurshóp?
Ingibjörg Magnúsdóttir, 19.3.2015 kl. 23:33
Rétt sem Helga Kristjáns segir um agann. En ég kynntist aga sem er ekki til í dag. Ţess vegna segi ég ađ viđ ţurfum herskyldu í ţrjú ár, til ađ ungt fólk lćri ađ bera virđingu fyrir landi sínu og ţjóđ.
Hrólfur Ţ Hraundal, 20.3.2015 kl. 00:02
Ţetta međ margföldunartöfluna, - ađ ţá er náttúrulega ekki jafn mikilvćgt ađ kunna hana utanbókar eins og var í gamla daga.
Man vel eftir ţessu. Gríđarleg áhersla á ađ kunna margföldunartöfluna utanbókar.
Í dag skiptir ţađ ekki nćrri eins miklu máli ađ kunna margföldunartöfluna utanbókar. Ţađ er nóg ađ skilja hugmyndina á bak viđ magföldun almennt.
Kennsla og nám er orđiđ á miklu fleiri sviđum e í gamla daga. Utanbókarlćrdómur er óţarfi í nútímasamfélagi og ţegar fólk ţarf ekki ađ eyđa tíma í ađ lćra utanbókar, - ţá gefur ţađ fćri á svo miklu fleiri sviđum.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 20.3.2015 kl. 00:18
Ađferđin til ađ gera námiđ leiđinlegt og fćla nemendur frá ţví:
Íslenskukennslan er orđin ađ „málvísindum“. Malfrćđi, setningarfrćđi, bragfrćđi o.s.frv. Elli lögđ áhersla á framburđarkennslu eins og Ćvar heitinn Kvaran leikari vildi ađ innleiđa í skólana. Ég hef spurt marga af vinum og kunningjum mínum sem tala og rita dágóđa íslensku, hvort ţeir viti hvađ eftirfarandi er t.d.: „núliđin ţáskildagatíđ“, „viđtengingarháttur“, hver er munurinn á „miđmynd, ţolmynd og germynd“ o.s.frv., fćstir vissu svörin en mundu óljóst yfir ţessum málfrćđiheitum. Svo má ekki gleyma „Z“ kennslunni sem mörgum varđ fjötur um fót í prófum, tilgangslaust kennsluefni í dag.
ALGEBRA. Ég spurđi kunningjana mína úr „Versló“ sem allir ţurftu ađ lćra algebru, hvenćr ţeir notuđu síđast algebru eftir ađ ţeir komu úr skólanámi. Enginn mundi eftir ţví ađ hafa nokkurn tímann notađ algebru. – Til hvers ađ kenna ţetta?
Dönskukennsla. Erfiđasta norrćna tungumáliđ, gert ađ skyldunámi ţví ţeir voru herraţjóđ okkar í nokkrar aldir og „gáfu“ okkur handritin til baka, sem viđ áttum. Tungumál lítillar ţjóđar sem önnur lítil ţjóđ er gert ađ lćra í skyldunámi. Hćttum Dönskukennslu og kennum frekar „hjálp í viđlögum – skyndihjálp“, meira í „tölvufrćđum“, „réttindi og skyldur ríkisborgara“, „fjármálalćsi“ og annađ sem nýtist fólki í daglega lífinu í annađ en ađ geta lesiđ HJEMMET og FAMILIENS JOURNAL.
Svo eru menn hissa á ţví ađ ungmenni, helst strákar séu hundleiđir á tilgangslausu námsefninu sem er hvort sem er
Leiđinleg fög gerđ ađ skyldunámi, notuđ sem atvinnubótavinna fyrir ofmenntađa einstaklinga sem hvergi geta fundiđ sér vinnu annarsstađar.
Sigurbjörn Friđriksson, 20.3.2015 kl. 16:21
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.