6.12.2016 | 18:34
Skóli án ađgreiningar
er ađ eyđileggja menntakerfi Íslendinga. Ţetta er stór fullyrđing en ég held ađ hún sé samt ţess eđlis ađ hún sé samt svara verđ.
Ég tel ađ ţetta blasi nokkuđ viđ miđađ viđ síđurtu Písa- könnun. Og könnun er í línu viđ ţađ sem ég hef haldiđ fram lengi um Grunnskólann. Íslensku grunnskólanemendum hrađfer aftur miđađ viđ nágrannalöndin og avo auđvitađ okkar eigin árangur á árum áđur. Börnin sem efniviđur eru ekki verri né betri en ţau voru áđur. Ţađ er eitthvađ annađ sem hefur breyst.
Ţađ er áreiđanlega ađ stefnan um skóla án ađgreiningar er sökudólgurinn. Ţađ er algerlega tilganglaust ađ menntamálaráđherra okkar komi í útvarpiđ Í tilefni ţessara frétta og sé ađ geta sér til um einhverjar allt ađrar orsakir. Íslendingar hafa reynsluna frá ţeim árum sem rađađ var í bekkina eftir námsgetu. Ţađ er bara ekki hćgt ađ kenna öllu fólki á sama hrađa.
Ađ setja saman í bekk 20 nemendur eftir slumpaađferđ er ađ mínu viti óframkvćmanleg ađgerđ eigi ađ vera hćgt ađ kenna ţessu fólki saman. Fólk er ekki eins ţó ađ einhver elíta í 101 sem stjórnar of miklu í ţessu samfélagi og svo einhverjir ţessir hópar úr góđa fólkinu svonefnda haldi ţví fram.
Ef ţú setur saman í bekk 30 nemendur, eins og voru stundum í mínum gömlu bekkjum, sem hafa námsgetu til ađ vera í A- eđa B-bekk, ţá getur ţessi bekkur komiđ út úr Grunnskólanum međ nćgilega lesgetu og reiknigetu líklega upp á 80-90%.
Hinn 20 nemenda bekkurinn eftir slembiúrtakinu, kemur út úr Grunnskólanum međ varla ekki neina getu til neins. Nemendur í slíkum bekk sem geta lćrt eru kannski 50-70% af ţessum fjölda. En ţeim er haldiđ niđri af vandamálanemendunum. Ţarna eru hindrađir einstaklingar, mállausir útlendingar eđa jafnvel andfélagslega sinnađir einstaklingar međ stórvandamál.
Ţegar alvarleg agavandamál bćtast viđ í svona bekk ţá held ég ađ nokkuđ ljóst er ađ ţessi bekkur getur hreinlega ekki náđ neinum mćlanlegum námsárangri. Mér er sagt ađ ekki má lengur reka nemendur úr tíma ţví ţeir séu á ábyrgđ skólans inni í kennskustofunni. Hvađ getur ţá kennarinn gert ţegar ein glćpamannsspíra gerir allt vitlaust í bekknum? Og svo er fariđ ađ gefa A, B, og C í stađ tugabrotaeinkunna eins og var áđur. óskiljanleg ráđsöfun ađ mínu viti.
Ţađ er auđvitađ hćgt ađ hjálpa flestum unglingum međ réttum ađferđum og fortölum. Svo sem segir af Erlingi Skjálgssyni í Ólafs sögu Helga:
"Erlingur hafđi jafnan heima ţrjá tigu ţrćla og umfram annađ man. Hann ćtlađi ţrćlum sínum dagsverk og gaf ţeim stundir síđan og lof til ađ hver er sér vildi vinna um rökkur eđa um nćtur, hann gaf ţeim akurlönd ađ sá sér korni og fćra ávöxtinn til fjár sér. Hann lagđi á hvern ţeirra verđ og lausn. Leystu margir sig hin fyrstu misseri eđa önnur en allir ţeir er nokkur ţrifnađur var yfir leystu sig á ţremur vetrum. Međ ţví fé keypti Erlingur sér annađ man en leysingjum sínum vísađi hann sumum í síldfiski en sumum til annarra féfanga. Sumir ruddu markir og gerđu ţar bú í.
Öllum kom hann til nokkurs ţroska."
Ţađ eru stórskaddađir einstaklingar innan um venjulega vel uppalda krakka sem eru vandamáliiđ. Karen dóttir mín hefur komiđ međ ţá hugmynd ţeir agalausu nemendur sem eru ađ setja allt skólastarf úr skorđum í einstökum bekkjum og tefja allt skólastarf verđi látnir koma međ foreldri sitt eđa ábyrgđarmann sínn međ sér í einhverja kennslutíma. Ţessi ađili hafi nemandann sinn í augsýn í einhverja tíma og geti ţví áttađ sig á vandamálinu sem viđ blasir.
Nú er auđvitađ til ţeir nemendur í svona 20 manna slembiúrtali sem koma frá brotnum heimilum eđa skelfilegum vandmálaheimilum, ţar sem börnin eru eftirlitslaus og afgangsstćrđir. En ţađ verđur ađ safna ţessum börnum saman í bekki ţví ţau eyđileggja annars allt skólastarfiđ fyrir ţeim nemendum sem geta og vilja lćra.
Ég sem ţetta skrifa var ađ mig minnir í 30 manna bekkjum í gamla daga(ég átti lengi myndir af ţeim) ţar sem flestir nemendur gátu lćrt og gerđu ţađ hjá afburđa kennurum sem viđ höfđum í ţá daga. En ţá voru flestir kennarar karlkyns en kvenkennarar voru minnihluti. Ég viđurkenni ađ ţeir áttu ţađ til ađ taka til hendinni viđ mann ţegar mađur fór yfir strikiđ. Manni var fleygt út ef svo bar undir og kom svo aftur og skammađist sín. Nú má ekki neitt fyrir einhverjum ímynduđum grillum sem gera aga óframkvćmanlegan.
En ţjóđfélagiđ okkar er beinlínis í bráđri hćttu ef viđ getum ekki tekiđ á ţessu vandmáli ađ námsárangur sé hríđfallandi í réttu hlutfalli viđ vandamál kennarastéttarinnar. Ég skil kennar mćtavel og ţeirra vandamál sem mađur heyrir um. Ég gćti sjálfur engan veginn kennt viđ ţessar ađstćđur sem ţeim er bođiđ uppá. Ég hreinlega dáist ađ ţrautseigju ţeirra ţví ađ ţeir skuli yfirleitt halda sönsum viđ ţessa ađstćđur sem ég get ekki flokkađ undir annađ en óskynsamlegar sem ekki ţurfa ađ vera svona vegna ţess ađ ţađ er hćgt ađ gera ţetta öđruvísi.
Viđ verđum ađ viđurkenna stađreyndir. Skóli án ađgreiningar gengur ekki upp.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 18:42 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 4
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 41
- Frá upphafi: 3419714
Annađ
- Innlit í dag: 4
- Innlit sl. viku: 35
- Gestir í dag: 4
- IP-tölur í dag: 4
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri fćrslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Sammála Halldór. Vandamáliđ er kmenntaerfiđ međ ţessari frjálsu niđurröđun í bekki. Taka ber aftur upp gamal kerfiđ međ bestu nemendur í sér bekkjum. "Lík börn leika best". Ţeir sem eiga erfiđar međ nám eins og lestur, reiknlng, o.fl. eru sett í sér bekk međ tveimur kennurum og verulega ađstođ. Meiri smíđi og handavinna hjá ţeim! AUKA ŢARF METNAĐ ALLRA NEMENDA; KENNARA OG FORELDRA! "Viđ lćrum ekki fyrir skólan heldur lífiđ sjálft"! Vert ađ reyna í 2-3 ár í nokkrum skólaum og bera saman viđ ađra skóla. Ţessi sćnska "jafnađrstefna" sem var tekinn upp á Íslandi leiđir til ađ jfana flesta NIĐUR Á VIĐ og ekki UPP Á VIĐ, ţví miđur misheppnađ eins og svo margt hjá blessupum Svíunum. Ţess vegna all margir einka framhaldsskólar ţar núna ţra sem krakkarnir ţurfa ađ lćra bćđi í skól og heima.
Jon Hjaltalín Magnússon, verkfr. (IP-tala skráđ) 6.12.2016 kl. 20:35
Já herra Kollege Jón
Ţar er ég sammála. Ţađ vćri auđvelt ađ sanna ţetta međ tilraun eins og ţú segir. Ţorir Menntamálaráđherran ađ taka ţessari áskorđun eđa ţorir hann ekki? Ég er sannfćrđur um ađ hvorki ţessi né nćsti eđ hver sem er fyrrverandi ráherra ţora ţessu ekki. Ţeir eru ófćrir um ađ breyta nokkru sem einhverju máli skiptir. Ţessvegna hjakkar ţetta allt í sama farinu.
Farđu í síđasta bekk í grunnskóla. Veldu 50 nemendur međ slembiúrtaki undirbúningslaust og láttu ţá margfalda saman tvćr ţriggja stafa tölur á blađi án reikningsvélar. Deila tveggja stafa tölu í sexstafa tölu.
Ég skal veđja um ađ meirihlutinn getur ţađ ekki.
Ţorir Menntamálaráđherrann ađ veđja viđ mig opinberlega? Nei áreiđanlega ekki.
Halldór Jónsson, 6.12.2016 kl. 21:34
Ég er sammála flestu hér og vil bćta viđ ađ eg hef grun um ađ kennslunni sé dreift of víđa á allskyns samfélagsgreinar, sem búiđ er ađ ţrýsta inn í skólakerfiđ í gegnum árin á kostnađ raungreinanna.
Ţađ ćtti ađ felast í naminu sem heiti ţess ber međ sér, ţ.e. Grunnţćttir námsins, raungreinarnar, ađrar áherslur geta svo komiđ á seinni stigum. Flókin námskrá sem miđar ađ ţví ađ fullnćgja allskyns pólitískt réttrúandi aukafurđum á kostnađ grunnámsins er eitthvađ sem menn ćttu ađ endurskođa.
Jón Steinar Ragnarsson, 6.12.2016 kl. 22:57
Já Jón Steinar,
ég held ađ ţú vitir hvađ ţú ert ađ tala um.
Halldór Jónsson, 6.12.2016 kl. 23:40
Mín skođun einnig ađ ţessi sćnskćttađi kúltúral Marxismi međ ţá öfgakenndu jafnađarstefnu ađ allir fái bikar óháđ frammistöđu er eitthvađ sem dregur úr samkeppni og vilja til árangurs.
Á ćđri námstigum er búiđ ađ búa til allskyns greinar og gráđur sem gera lítiđ annađ en ađ vefja fólk skuldum í námslánum og veita "nám" sem gagnast lítiđ sem ekkert til afkomu né frama ţegar út í lífiđ kemur. Ţađ er margur mannauđsstjórinn, kynjafrćđingurinn og guđfrćđingurinn svo fátt sé nefnt, sem vinnur fyrir vöxtum námslánanna á eyrinni og kemst aldrei út úr fátćkragildrunni. Fólk eyđir stórum hluta auđugsta og fjóasta aldurskeiđsins á skólabekk til lítils og skapar ríkinu útgjöld í stađ arđs.
Viđ ćttum frekar ađ horfa til Singapúr en svíalands og marka nám til arangurs og sjálfsbjargar međ áherslu á raungreinar og framfćrslu, frekar en ţetta afstćđa og illgreinda skrautfjađranáms.
Bara mín skođun sko.
Jón Steinar Ragnarsson, 7.12.2016 kl. 00:12
Sćll, Halldór;
Ég sé, ađ viđ höfum komizt ađ sömu niđurstöđu um frumorsök slćmrar og versnandi frammistöđu íslenzkra 15 ára nemenda á PISA. Ég reisi mína niđurstöđu á eigin reynslu minna fyrstu námsára, en ţá er grunnurinn lagđur:
Fluttist 8 ára úr Ísaksskóla eftir tveggja ára góđa vist ţar og í Laugarnesskóla, ţar sem mér var skákađ í "nćst bezta bekk". Ég ákvađ ađ spreyta mig á ađ komast í "bezta bekk", og ţađ tókst ţá um voriđ, og settist ég í "bezta" 9 ára bekkinn. Ţar voru námskröfur greinilega meiri og hrađar fariđ yfir. Ég ákvađ ađ vinna ađ ţví ađ halda sćti mínu í ţessum bekk, og ţađ tókst. Í bekknum var hörđ og heilbrigđ samkeppni um efstu sćtin, hćstu einkunnirnar, enda voru ţćr lesnar upp fyrir nemendur.
Ég tel mig hafa búiđ ađ ţessum anda og vinnulagi síđan. Ekki ţarf ađ orđlengja, ađ vandasamt starf kennarans er léttara međ ţessu fyrirkomulagi á röđun nemenda í deildir en međ blönduđum bekkjum án tillits til getu. Viđ ţćr ađstćđur situr skólinn á heilbrigđum metnađi nemenda. Ţađ er skađlegt fyrir ţá og heldur aftur af ţroska ţeirra. Okkar gamla kerfi var meira í anda Erlings Skjálgssonar, sem kom hverjum til ţess ţroska, er hugur og geta stóđu til.
Bjarni Jónsson, 7.12.2016 kl. 13:24
Jón Steinar
ég er sammála ţér. Ţetta er líka ađ leiđa til gjaldţrots Háskólanna ţar sem ţessi nemendur geta ekki lćrt neitt annađ en semantík vegna ţess ađ ţá skorir allan grunn. Sjáđu yfirfyllinguna í félagsvísndadeildunum ţegar ţađ vantar járniđnađarmenn ?
Bjarni, ţú lýsir einhverju kerfi sem er ekki lengur til. Nú er engin samkeppni hedur hrćrigrautur og engar kröfur til neins.Ég var sjálfur í Ísaksskóla og var eini nemandinn í 9 ára H sem var lćs í bekknum ţegar ég kom. Hinir voru allir ađ stafa.
Halldór Jónsson, 7.12.2016 kl. 20:48
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.