25.3.2017 | 09:37
Marta Guðjónsdóttir
greinir vanda Reykjavíkurborgar á glöggan hátt í grein í Mogga í dag. Þar segir hún:
"Á síðasta borgarstjórnarfundi lagði ég fram eftirfarandi tillögu: <ská>Borgarstjórn samþykkir að hefja viðræður við innanríkisráðuneytið um Sundabraut. Markmið viðræðnanna fælist í því að að vinna að arðsemismati og kostnaðargreiningu, ákvarða endanlega útfærslu og legu brautarinnar og tímasetja framkvæmdina.
Tillagan sem týndist
Tillagan var samþykkt samhljóða - en þar með er ekki sopið kálið: Sambærileg tillaga var flutt í borgarstjórn af okkur sjálfstæðismönnum í október 2013. Sú tillaga var einnig samþykkt, henni vísað í borgarráð og þaðan í umhverfis- og skipulagsráð. Þá týndist hún í borgarkerfinu en henni skaut aftur upp kollinum tæpum þremur árum síðar, í umhverfis- og skipulagsráði, sem þá vísaði henni til umsagnar á umhverfis- og skipulagssviði.
Á umhverfis- og skipulagssviði fékk málefnið prýðilega umsögn samgöngustjóra sem fjallar m.a. um Sundabraut í ljósi hins nýja aðalskipulags og bendir á meginmarkmið þess: »að stuðla að eins skilvirkum og öruggum samgöngum og kostur er án umfangsmikilla gatnaframkvæmda.« Hann fjallar einnig um Sundabraut í ljósi samnings ríkisstjórnar Steingríms J. og og Jóhönnu við sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu um frestun stórra vegaframkvæmda á samningstímanum, frá 2012-2022.
Meginmarkmið samningsins er »að tvöfalda a.m.k. hlutdeild almenningssamgangna í öllum ferðum sem farnar eru á höfuðborgarsvæðinu á samningstímanum«.
Hér mætti líklega bæta við: »Með góðu eða illu.«
Meginniðurstaða samgöngustjóra er svo eftirfarandi:
»Segja má að breyttar áherslur í skipulagsmálum hafi frestað byggingu Sundabrautar.
« Þetta segir allt sem segja þarf, enda engin tilviljun að eftir umsögn samgöngustjóra hvarf tillagan og hefur síðan ekkert verið aðhafst í málinu.
Ég mun því fylgja minni tillögu vel eftir svo hún ekki hverfi á tilviljunarkenndu flakki milli ráða og sviða borgarkerfisins.
Að gera eða gera ekki
Meginstefnu núverandi borgarstjórnarmeirihluta verður best lýst með einu orði: Framtaksleysi.
Slóðaskapurinn er réttlættur með þeirri »hugsjón« að betra sé að gera ekkert en að gera eitthvað því ef maður geri eitthvað þá stuðli maður að mengun.
Svona speki hrannar upp mótsögnum eins og best kemur fram í stefnunni í samgöngumálum.Sú stefna
eykur stöðugt slysahættu í umferðinni,
dregur úr öryggi borgaranna með því að hægja á viðbrögðum lögreglu, slökkviliðs- og sjúkraflutingafólks
og með því að loka neyðarbrautinni,
þrengir tengibrautir og beinir þar með bílaumferð inn í íbúðarhverfi þar sem skólabörn eru á ferli,
leggur tímaskatt á vegfarendur með því að lengja ferðatíma þeirra og
eykur jafnframt eldsneytisnotkun sífellt fleiri farartækja í lausagangi og þar með umferðarmengun.
Neyðarástand í húsnæðismálum
Í skipulagsmálum er borgarstjórnarmeirihlutinn, öðrum fremur, ábyrgur fyrir neyðarástandi í húsnæðismálum ungs fólks með lóðaskortsstefnu sinni sem þau nefna »þéttingu byggðar«.
»Þétting byggðar« var einnig á dagskrá hjá vinstri meirihlutanum 1978-82 en þá voru engin ný íbúðahverfi skipulögð og lóðaskorturinn algjör.
Það segir líklega alla söguna, að 1994-2016 fjölgaði Reykvíkingum um 19 prósent á meðan fjölgun í nærliggjandi sveitarfélögum var 70 prósent.
Sundabraut hefur verið í bígerð í rúma fjóra áratugi, hefur verið á Aðalskipulagi Reykjavíkur frá 1975, var talin ein meginforsendan fyrir byggð í Grafarvogi, fyrir sameiningu Kjalarneshrepps við Reykjavík og er almenn forsenda frekari þróun byggðar til norðurs og norðaustur á höfuðborgarsvæðinu.
Uppbygging í Geldinganesi
Sundabraut myndi draga verulega úr ófremdarástandinu sem nú ríkir í umferðarmálum höfuðborgarinnar.
Lagning fyrsta áfanga myndi
létta mjög á umferðarþunga á Gullinbrú, Höfðabakka og Ártúnsbrekku,
dreifa umferðinni,
auka umferðaröryggi,
stytta vegalengdir og
draga úr umferðarmengun.
Síðast en ekki síst yrði hún mikilvæg öryggis- og flóttaleið ef til hamfara kæmi.
Gert er ráð fyrir að árið 2030 muni rúmlega 30 þúsund bílar fara um Sundabraut á sólarhring þó ekki sé gert ráð fyrir byggð í Geldinganesi.
En með tilkomu Sundabrautar myndi ferðatími frá efstu hverfum Grafarvogs að Miðbæ Reykjavíkur verði rúmlega helmingur þess sem hann er nú.
Þar með væri Geldinganesið komið í hlaðvarpann á Laugarnesinu og 101.
Geldinganesið er tilvalið landsvæði fyrir íbúðabyggð en
það er á stærð við allt Hringbrautarsvæðið að viðbættri Norðurmýri, eða frá Ánanaustum að Rauðarárstíg og frá Sæbraut að Hringbraut.
Það er því löngu orðið tímabært að bretta upp ermar, hefjast handa,
leggja Sundabraut og
úthluta ungu fólki byggingarlóðum í Geldinganesi á viðráðanlegu verði.
Vilji og áræði er allt sem þarf."
Þessi grein Mörtu Guðjónsdóttur borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins lýsir því vel hvílíkt stórslys fyrir Reykjavík öll valdatíð vinstri manna fra´Ingibjörgu Sólrúnu og Alfreð Þorsteinssyni og nú síðasta valdaframlenging Dags Bergþórusonar í boði Pírata hefur verið fyrir Reykvíkinga.
Dagur B. Eggertsson og samstarfsmenn hans munu fara inn í söguna sem lélegustu stjórnendur og mestu fimbulfambarar sem nokkru sinni hafa verið í áhrifastöðum hjá Reykjavíkurborg eða jafnvel nokkru íslensku sveitarfélagi fyrr eða síðar. Skákir og tilfærslur fram og aftur, útþensla stjórnkerfisins og láréttar pappírstilfærslur og almennt froðusnakk læknisins Dags og gagnfræðingsins Hjálmars hafa engu skilað til framtíðar en miklu frekar skilið eftir sig ringulreið og rústir.
Það er þess vegna ástæða til að telja dagana fram að kosningum þegar tækifæri gefst loks til að hreinsa þessa óværu út af borðinu sem núverandi Borgarstjórnarmeirihlutinn er sem hefur dragbítandi áhrif á allt höfuðborgarsvæðið.
Áfram með smjörið Marta Guðjónsdóttir
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 09:40 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 0
- Sl. sólarhring: 4
- Sl. viku: 37
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 31
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.