1.9.2017 | 11:47
Kolefnisbullið
er að færa alla vitræna umræðu á Íslandi um loftslagamál í ógöngur. Menn hlaupa á eftir hverri flugu eins og hún sé komin beint úr Mósebók eins og boðorðin sjálf. En gleyma svo að skoða hvað að baki býr.
Maður heitir Guðmundur Jónsson og rekur blogg undir nafninu Mummi. Ég veit ekkert um þennan mann en á blogginu hans sem fáir hafa lesið í dag er mjög athyglisverð greining hans á orkumálum umferðar.
Ég set þessa grein hér án hans góðfúslega leyfis:
" Öll farartæki eyða orku, óafturkræft, orkan fer að mestu í að í flytja til massa ,slíta niður hjólbörðum, vegum og til kyndingar farartækjanna.
Í öllum farartækjum er tæknibúnaður sem breytir orku í hreyfiorku.
Hreyfiorkan sem þarf er nokkuð línulega háð þyngd farartækisins.
Rafmagnsbílar breyta raforku í hreyfiorku og bílar með brunavélum breyta varmorku sem myndast við bruna í hreyfiorku. Nýtnin í þessu ferli er um 90% í rafmagnsbílum en 45% í bensínbílum.
Þegar rafmagnsbílar eru notaðir á köldum svæðum þarf að kynda þá með raforku. Þetta er um helmingur orkunotkunarinnar þegar rafmagnsbíll er notaður í 20 mínútur tvisvar á dag að vetrarlagi Í Reykjavík. Í bílum með brunavélar er varmaorkan sem ekki nýtist til hreyfiorkuframleiðslu nýtanleg til kyndingar og þannig lækkar heildar nýtni þeirra miklu minna þegar kalt er í veðri. Rafmagnsbíll sem fer 200 km á hleðslunni miðað við 90% nýtni og enga notkun á miðstöð fer í reynd að jafnaði aldrei nema 150 vegna annarrar notkunar á raforkunni og nýtnin er því ekki samanburðarhæf við bensínbíl.
Rafmagnsbílar af nýjustu gerð hafa um 200 km drægi og eru 20% þyngri en bensínbíll af svipaðri stærð. Rafmagnsbíll þarf þá 20% meiri hreyfiorku en bensínbíll til að færast úr stað. Til að ná sama drægi og bensínbíll þarf rafmagnsbíllinn að vera að minnsta kost tvöfalt þyngri og þarf þá 150% meiri hreyfiorku.
Af framansögðu má sjá að heildarnýtni rafmagnsbíla er í besta falli svipuð og bensínbíla en ef þeir þurfa að hafa sama drægi er hún verulega minni.
70% af allri raforku sem notuð er í heiminum er framleidd með því að breyta varmaorku frá jarðefnaeldsneyti í hreyfiorku (með 45% nýtni)sem er síðan breytt í raforku, 15% er framleidd með kjarnorku og 15% er framleidd með endurnýjanlegum hætti (vatns, vind og sólarorkuver) Þetta þýðir á mannamáli að rafmagnsbílar sem nota raforku af neti sem er í losunarkvótakerfinu (eins og landsvirkjun) eru í reynd alltaf að brenna jarðefnaeldsneyti. Og þegar grannt er skoðað sennilega ekki minna á hvern ekinn kílómetra en venjulegur bensínbíll sérstaklega með tilliti til þess að drægi rafmagnsbíla þarf að aukast verulega ef allir bílar eiga að vera rafknúnir. Á vef orkustofnunar er reiknað út kolefnisspor fyrir íslenska raforku sem er 460g/KWh. Nissan Leaf sem er með 30 KWh rafhlöðu og 150km drægi og er keyrður af neti landsvirkjunar losar samkvæmt því um 90 g/km af CO2. Nýir bensínbílar í svipaðri stærð eru með losun upp á 80 til 120 g/km og tvinnbílar eru á bilinu 30 til 60 g/km.
Framleiðsla farartækja
Framleiðsla á hrávöru kostar mikla orku. Bílar í dag eru að uppistöðu úr áli og stáli, Ef við miðum við að allir bílar séu 50/50 úr áli/stáli er hægt að finna orkuna sem þarf til að framleið kílóið af hrávöru til bílaframleiðslu. Það þarf 16 KWh/kg í álið og 6 KWh/kg í stálið eða 11 KWh á kíló að jafnaði. það eru 16.000 KWh fyrir Nissan Leaf rafmagnsbíl. Til að aka Nissan Leaf 100.000 km þarf 20.000 KWh þannig að það þarf næstum jafn mikla orku bara til að búa til grunn hráefnið í hann og þá á eftir að framleiða bílinn sem kostar að minnsta kosti jafn mikla orku. Í reynd eru rafmagnsbílar um það bil helmingi dýrari en hefðbundin bensínbíll í dag. Þetta stafar af því að í rafhlöðum rafmagnsbíla eru dýr efni sem unnin eru úr jörðu með námugreftri, þau eru dýr vegna þess að það þarf mikla orku til að nálgast þau.
Þumalputtareglan er að helmingurinn af framleiðsluverðinu sé í raun hrein orkukostnaður. Þá er tekið tillit til þess að verðmyndun á hrávöru eins og stáli og áli er í reynd að uppistöðu orkukostnaður. Í dollurum þá má segja að bensínbíll kosti $10.000 en rafmagnsbíll $20.000. munurinn er $10.000 og þá $5.000 í orkukostnaði. 70% af þeirri orku þarf að framleiða með olíu eða $3.000. Og hvað fær maður mikið af olíu fyrir $3.000 ? Jú þá fást 8 tonn af hráolíu. það er nóg til að aka meðalfólksbíll sem eyðir 50 grömmum á km 200.000 km sem er helmingi lengra en meðalfólksbíl er ekið á líftímanum. Og það er hægt að aka meðalafólsbílnum 400.000 km á olíunni sem þarf til að framleiða meðalrafmagnsbílinn. Þannig má sjá að framleiðsla farartækjanna kostar gríðarlega orku og miklu meiri olíu en notkun þeirra á líftímanum.
Fyrirtæki sem framleiða rafmagnsbíla hafa á síðustu árum lagt nokkuð í að andmæla þessari orkusóun við framleiðslu "rafmagns"bíla. Þar er reiknað sérstakt kolefnisfótspor fyrir rafhlöðurnar sem fara í rafmagnsbíla. Á heimasíðu Tesla kemur fram að bíll með drægi upp á 150 km er með kolefnisfótspor sem jafngildir 2,5 ára akstri bensínbíls vegna rafhlaðanna og bíll með 600 km drægi er með kolefnisfótspor sem jafngildir 8 ára akstri sambærilegs bensínbíls. Eftir því sem ég kemst næst miðast þessar tölur við að rafhlöðurnar séu endurunnar og gildir því ekki fyrir fjölgun rafmagnsbíla aðeins endurnýjun þeirra. Þetta eru vissulega ekki jafn ískyggilegar tölur og að framan en engu að síður augljóst að rafhlöðurnar í rafmagnsbílum eru mjög mengandi og orkufrek framleiðsla.
Viðhald vega og vegslit.
Slit vega er í veldisvaxandi sambandi við þunga farartækjanna sem um þá fara. Rannsóknir á þessu benda til að sambandið sé í 4. veldi, það er að seigja, bíll sem er 2 tonn slítur veginum 16 sinnum meira en bíll sem er 1 tonn. Ef bílaflotinn á íslandi færi allur í rafmagn með 20% þyngingu farartækjanna mundi það þýða að slit á vegum mundi tvöfaldast. Viðahald vega á Íslandi mundi þá kosta 15 milljarða á ári í staðin fyrir 8 eða um 50.000 kr á hvern bíl í landinu. Viðhald vega er að uppistöðu orkukostnaður sem ætti vitanlega að leggjast við kolefnisfótspor þyngri bíla (rafmagnsbíla) ef helmingurinn er olíukostnaður sem er varlega áætlað þarf að eyða $250 á ári aukalega í olíu vegna hvers rafamagnsbíls sem eru þá 0,6 tonn af olíu eða 1,8 tonn CO2 á ári.
Miða við framagreindar forsendur, 100.000 km akstur og 7,5 ára líftíma fæst kolefnisspor fyrir rafmangsbíl sem er 80 tonn á móti 40 tonn fyrir venjulegan bensínbíl.
Niðurstaða
Framleiðsla og notkun rafmagnsbíla er af hinu góða, menn verð bara að skilja að þeir eyða orku eins og önnur farartæki og miðað við núverandi stöðu í tækni og orkuframleiðslu er ekki tímabært að fjölga þeim mikið, hvorki á íslandi né annarstaðar í heiminum. Það mundi stórauka heildarlosun á CO2 og annarri verri mengun(þungmálmar).
Miðað við núverandi tæknistig má hugsa sér að þegar heimsframleiðslan á raforku verður komin í 70% með endurnýjanlegum hætti (nú um 15% + 15% kjarnaorka) mun aukin framleiðsla og notkun rafmagnsbíla minnka losun CO2 í heiminum. Hvenær það verður er ekki gott að sjá, kannski eftir 5, 10 eða 30 ár ? þangað til er venjulegur bensínbíll eða einhverskonar tvinnbíll langbesti kosturinn fyrir þá sem vilja vera umhverfisvænir."
Guðmundur á þakkir skildar fyrir þessa fróðlegu athugun. Það er greininga ekki allt sem sýnist i rafbílavæðingunni sem er rekin með gríðarlegum styrkjum af stjórnvöldum. Spurningin er hvort þau hafi nokkuð athugað hvað þau eru að gera í raun og veru áður en stefnan var tekin að beita ríkisvaldinu til neyslustýringarinnar.
Það er eins með kolefnisbullið og fleira sem barið er í gegn í loftslagsmálum, að vísindalegar forsendur hafa lítt verið sannprófaðar og það er anað blindandi í fótspor sértrúarsöfnuða án þess að gefa sér tíma í að athuga alla þætti málanna.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 2
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 39
- Frá upphafi: 3419712
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 33
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
http://www.climatedepot.com/2015/07/06/nobel-prize-winning-scientist-who-endorsed-obama-now-says-prez-is-ridiculous-dead-wrong-on-global-warming/
GB (IP-tala skráð) 1.9.2017 kl. 12:10
Þetta er alveg meistararitgerð ef ég má segja og ekki miklu við að bæta. Ég hef oft spurt mig hvernig hreyfiorka á twinn bílum er nýtt sem kemur frá vél. Ég lærði það að eitt hestafl framleiðir ef ég man rétt á milli 700 og 800 wött svo ef þeir nota vél til að framleiða rafmagn til að hlaða rafgeyma þér eru þeir að tapa enn meiri orku. Það sem er grátlegt í þessu er að við erum með heimskingja á tæknisviði í ráðherra stólum.
Valdimar Samúelsson, 1.9.2017 kl. 12:40
Kolaorkuver sem framleiðir rafmagn, breytir 45% af varmorku kolanna í rafmagn. 1 til 5% af raforkunni tapast síðan við að flytja hana með línum til notenda. Ef notandinn er rafmagnsbíll tapast 5% við að hlaða og afhlað rafhlöðuna og svo tapast 5% í rafmótornum.
Varmanýtni Rafmagnsbíls er því um 35% ef rafmagnið er allt framleitt með kolum.
Afgangs varmaorka frá Kolorkuverum er hinsvegar nýtanleg, og er nýtt, í einhverju mæli til húshitunar og iðnaðar.
Eitt hestafl er sama og 746 Wött og ein hestaflsstund er sama og 0,746 KWh . (KWh er Jhule J) Það er að seigja. hestafl og watt eru mis stórir brúsar undir sama "sullið".
Guðmundur Jónsson, 1.9.2017 kl. 15:00
Takk fyrir Valdimar. Tækniþekking í ríkisstjórninni er ekki yfirþyrmandi og ekki víst nema að þeir hafi gott af því að skoða hvað kw er mörg PS eins og Guðmundur skrifar. Vona að hann sé ekki reiður út í mig fyrir að stela þessari ritgerð frá honum.
Halldór Jónsson, 1.9.2017 kl. 15:27
Ég er ánægður með þig Halldór að dreifa þessu.
Guðmundur Jónsson, 2.9.2017 kl. 08:56
Svo er gott að vita að sumir rafbílar, svo kallaðir tvinbílar, eins og Toyota Rav, eru ekki gerðir til að hlaða frá nettengingu, þeir eru þvi rafbílar drifnir áfram af bensínrafstöð. Þetta kallast rafbíll og er með undaþágur frá ýmsum gjöldum ríkisins.Leikhús fáránleikans er magnað.
Kjartan (IP-tala skráð) 2.9.2017 kl. 20:10
Grein Guðmundar er stórgóð og rökrétt, vönduð og vel sett fram. Takk fyrir að benda á hans mál.
Vonandi fjargviðrast hann ekki yfir stuldi þínum, nafni.
Rafbílar eru svosem ágætir. Því mengunin við framleiðslu þeirra verður ávallt til hjá einhverjum öðrum en okkur. Við getum síðan baðað okkur í orkusparnaði, á kostnað annara og síðan selt kolefnisspor okkar, sem mengum svo "lítið" í skiptum fyrir "Al-Gorerithmann"
Hræsnin ríður ekki við einteyming í þessum efnum, frekar en öðrum, er kemur að loftslagsmálum. Það efast enginn um hlýnun jarðar. Hvort hún er af okkar völdum, eingöngu eða öðrum orsökum, ættu menn hinsvegar að fullyrða sem minnst um, þar til niðurstöður liggja fyrir. Það gæti hugsanlega orðið eftir tvö hundruð ár!
Góðar stundir, með kveðju að sunnan.
Halldór Egill Guðnason, 3.9.2017 kl. 06:30
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.