16.10.2017 | 08:54
Ríkið á Reykjavíkurflugvöll.
Ég var sjálfur viðstaddur þegar Ólafur Thors tók við flugvellinum fyrir hönd íslenska ríkisins úr hendi Breta 1947.
Allir talnaturnar Dags B.Eggertssonar um gróða af lóðasölu eru reistir á sandi þar sem hann gengur út frá því að hann geti bara lokað flugvellinum, selt lóðirnar og grætt. Hann gleymir stjórnarskránni um friðhelgi eignarréttarins og fleiru smálegu í því sambandi.
Ekki er fyrirséð hvort afgangur verður þegar Dagur er búinn að borga nýjan flugvöll.
Jón Jónsson hæstaréttarlögmaður fer ofan í þetta mál í Morgunblaðinu í dag:
"Við umfjöllun um mikilsháttar mál virðast einfaldar reglur oft gleymast. Það getur verið vegna þess að umfang málanna byrgir mönnum sýn eða að einhverjir telja reglurnar ekki æskilegar vegna hagsmuna sem þeir vinna að. Dæmi um þetta var til dæmis Icesave-máið. Það þurfti ekki flókna umfjöllun til að skýra að engar reglur kváðu á um ríkisábyrgð á tryggingarsjóði innstæðueigenda, hvað sem liði ábyrgð ríkisins að standa að löggjöf um starfsemi slíks sjóðs.
Umfjöllun um Reykjavíkurflugvöll hefur lengi verið í sama farinu. Reglulega eru skipaðar nefndir til að greina stöðuna, m.a. í ljósi skipulagsáætlana um að flugvöllurinn víki. Settar hafa verið fram ýmiskonar vangaveltur um hvernig fjármagna megi nýjan flugvöll ef til kæmi.
Einfaldar reglur fela í sér að ef nýtt skipulag leiðir til þess að byggingar og mannvirki sem standa í skjóli fyrri skipulags- ákvarðana skuli víkja, ber sveitarfélag ábyrgð á að bæta það tjón sem eigandi mannvirkjanna verður fyrir. Um þetta má vísa til 50. og 51. gr. skipulagslaga nr. 123/2010, um eignarnám og um bætur vegna skipulags og yfirtöku eigna. Íslenska ríkið er eigandi flugvallarins.
Hafi ríkið ekki fyrirætlanir um að eyðileggja flugvöllinn, getur það haldið að sér höndum. Við skoðun samgönguáætlana kemur ekkert fram um að leggja eigi niður Reykjavíkurflugvöll. Stjórnvöld ríkisins eru bundin af samgönguáætlun.
Ef samgönguáætlanir gera ekki ráð fyrir að flugvöllurinn verði fjarlægður, þá getur varla komið til þess að íslenska ríkið veiti Reykjavíkurborg heimild til eignarnáms á flugvellinum.
Það er því í raun ekki til staðar óvissa um framtíð Reykjavíkurflugvallar á meðan gert er ráð fyrir flugvellinum í samgönguáætlun. Verðmæti Reykjavíkurflugvallar felst í mannvirkjum flugvallarins og landi, en einnig staðsetningunni bæði varðandi samgöngur og flugöryggi.
Ef skipulagsákvarðanir útiloka nýtingu svo sérhæfðrar eignar verður verðmætið helst fundið út með hliðsjón af því hvert endurstofnverð yrði á sambærilegum flugvelli. Um þetta gilda meginreglur um fjárhæð eignarnámsbóta.
Með öðrum orðum, Reykjavíkurborg þarf að greiða íslenska ríkinu fjárhæð sem nemur byggingarkostnaði nýs flugvallar. Umfjöllun borgarstjórnmálanna ætti að taka mið af þessari fjárhagslegu ábyrgð. Óeðlilegt er að gera ráð fyrir að fjárhagslegri ábyrgð verði velt yfir á ríkið. Það tekur flugvallarmálið úr samhengi almennra og einfaldra reglna.
Það væri ný tegund af kjördæmapoti í samgöngumálum, ef fullvirkandi samgöngumannvirki yrði eyðilagt á kostnað almennra skattborgara."
Þetta er árétting á þeim eignaréttarákvæðum sem um Reykjavíkurflugvöll hljóta að gilda samkvæmt stjórnarskrá Íslands um friðhelgi eignarfréttarins. Sama hlýtur að gilda um mannvirki í einkaeigu á flugvellinum sem Reykjavíkurborg segist ætla að rífa bótalaust vegna þess að engin lóðaleigusamningur hefur verið gerður en lóðarleiga samt greidd í áratugi.
Þá er alveg horft fram hjá því hversu dýrmætur flugvöllurinn er fyrir framtíð Reykjavíkur sem höfuðborgar Íslands. Þegar nútímamenn koma næst til valda í Borgarstjórn er ég ekki í vafa að flug frá Reykjavíkurflugvelli verður stóraukið bæði innanlands og til útlanda.
Slíkt tilheyrir nútímanum en ekki gömul og úrelt Kvosarrómantík með rauðvíns-og lattelepjum því ríkið á Reykjavíkurflugvöll og Reykjavík tilheyrir íslenska ríkinu sem höfuðborg þess í nútímanum.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 6
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 43
- Frá upphafi: 3419716
Annað
- Innlit í dag: 6
- Innlit sl. viku: 37
- Gestir í dag: 6
- IP-tölur í dag: 6
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Við þetta má bæta að í allri umræðu um þetta mál láta flugvallarandstæðingar alltaf eins og að lóðaverðið, sem greitt verði fyrir, sé hreinn ágóði þjóðarinnar, rétt eins og þetta lóðaverð detti eins og manna af himnum ofan.
En auðvitað er einhver sem borgar þetta lóðaverð og því aðeins um tilfærslu á peningum að ræða.
Annað atriði: Tveir möguleikar:
Annar felur í sér gerning flugvallarfénda, sem tala um að gera nýjan flugvöll. Sá gerningur er í þrennu lagi:
1. Flugvöllur er lagður niður með ærnum kostnaði á svæði A.
2. Reist er byggð á flugvallarstæðinu, svæði A.
3. Reistur er nýr flugvöllur á svæði B.
Hinn möguleikinn felur í sér sömu niðurstöðu en þrefalt einfaldari:
1. Reist er íbúðabyggð á svæði B.
Ómar Ragnarsson, 16.10.2017 kl. 16:09
Trausti Valsson hefur stungið upp á að byggja íb´ðir á Lönguskerjum en láta flugvöllinn vera. Skynsmalegra og ódýrara.
Ef það vantar byggingarland þá benti Björn Kristinsson verkfræðingur á að það væri skítbillegt að þurrka Skerjafjörðinn upp og með því stórstækka Borgarlandið. En ódýrast er auðvitað að hafa flugvöllinn þar sem hann er og þurfa ekki að byggja hann aftur.
Halldór Jónsson, 16.10.2017 kl. 21:26
Leið tvö sem Ómar bendir á er náttúrlega einfaldari, rökréttari og ódýrari.
Þess vegna munu stjórnmálamenn alltaf velja leið eitt.
ls (IP-tala skráð) 17.10.2017 kl. 10:14
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.