Leita í fréttum mbl.is

Útlendingalög

frá fyrri stjórn 2016 standa enn óhögguð svo furðuleg ákvæði sem þau geyma. Af hverju þau  ákvæði sem þau innihalda eru ekki endurskoðuð nú þegar pólitískar aðstæður eru til, gegnir furðu. Reynslan ef lögunum ætti að nægja til að þeim verði breytt í þágu þjóðarinnar, sem er nánast réttlaus gagnvart ólöglegum innflytjendum sem ríða hér húsum.

Lítum á nokkrar greinar laganna sem erfitt er að skilja:

  1. gr.Refsileysi vegna ólöglegrar komu eða falsaðra eða stolinna skilríkja.
     Umsækjanda um alþjóðlega vernd sem kemur ólöglega hingað til lands eða dvelst hér á landi án heimildar verður í samræmi við 31. gr. alþjóðasamnings um stöðu flóttamanna ekki refsað geti hann sýnt fram á að hann komi beint frá landsvæði þar sem hann hafði ástæðu til að óttast ofsóknir, sbr. 37. og 38. gr., eða var án ríkisfangs og gat ekki öðlast slíkt, sbr. 39. gr., enda gefi hann sig fram við stjórnvöld eins fljótt og unnt er eða færi ella gildar ástæður fyrir því að hafa ekki gert það, sem og ástæðu fyrir ólöglegri komu eða dvöl. Leiki vafi á að ákvæði 1. málsl. séu uppfyllt skal hann túlkaður umsækjanda í hag.
     Ef grunur leikur á að útlendingur sem kemur ólöglega hingað til lands eða dvelst hér á landi án heimildar falli undir 1. mgr. skal lögregla kanna hver tilgangur dvalar viðkomandi er.

Íslensk stjórnvöld eru algerlega ráðalaus gagnvart þeim sem kemur hingað ólöglega hvað svo sem þessi grein segir. Hann geur sagt það sem honum einum sýnist, logið því sem honum sýnist um aðstæður sínar. Hann þarf ekki að sýna fram á eitt eða neitt.


  1. gr.Réttindi umsækjanda um alþjóðlega vernd.

 

 Umsækjanda um alþjóðlega vernd skal standa til boða:
    a. húsnæði,
    b. framfærsla,
    c. nauðsynleg heilbrigðisþjónusta, þar á meðal vegna geðraskana og geðfötlunar. Sérstakt tillit skal tekið til þeirra sem hafa sérþarfir eða þurfa sérstaka aðstoð. Barnshafandi konur skulu fá aðgang að mæðravernd og fæðingarhjálp.
 Barn sem sækir um alþjóðlega vernd skal eiga þess kost að stunda skyldunám í grunnskóla eða sambærilegt nám innan hins almenna skólakerfis eða á dvalarstað þess eins fljótt og unnt er.
 Við ákvörðun um húsnæði samkvæmt ákvæði þessu skal meginreglan vera sú að halda fjölskyldum saman. Einnig skal við slíka ákvörðun tekið sérstakt tillit til mögulegra sérþarfa umsækjenda sem teljast vera í sérstaklega viðkvæmri stöðu.
 Börn sem hafa verið þolendur misnotkunar, vanrækslu, pyndinga eða grimmilegrar, ómannúðlegrar eða vanvirðandi meðferðar eða hafa þjáðst vegna vopnaðra átaka skulu eiga kost á viðeigandi heilbrigðisþjónustu og sálgæslu og annarri nauðsynlegri þjónustu samkvæmt barnaverndarlögum.
 Þolendum pyndinga, nauðgana eða annars alvarlegs ofbeldis skal veitt viðeigandi heilbrigðisþjónusta og sálgæsla vegna skaða af völdum þess.
 Útlendingi sem sækir um alþjóðlega vernd skal leiðbeint um rétt sinn til að sækja um bráðabirgðadvalarleyfi skv. 77. gr. og um réttaráhrif þess.
 Fyrir utan nauðsynlega heilbrigðisþjónustu, sbr. c-lið 1. mgr., skulu úrræði skv. 1. mgr. að jafnaði ekki veitt ef viðkomandi umsækjandi um alþjóðlega vernd hefur nægileg fjárráð til þess að bera kostnað af þeim sjálfur. Útlendingi sem veitt hefur verið bráðabirgðadvalarleyfi skv. 77. gr. skal þó áfram tryggður réttur skv. 1. mgr. í hæfilegan tíma til að verða sér úti um húsnæði og afla sér nægilegra tekna með tilliti til aðstæðna. Ef í ljós kemur að umsækjandi um alþjóðlega vernd hafði ekki þörf fyrir þá þjónustu sem veitt var getur Útlendingastofnun krafið hann um endurgreiðslu kostnaðar að fullu eða nokkru leyti.
 Þegar Útlendingastofnun hefur hafnað umsókn ríkisborgara EES- eða EFTA-ríkis um alþjóðlega vernd á hann ekki rétt á þjónustu samkvæmt grein þessari.
 Ráðherra setur, að höfðu samráði við viðeigandi fagráðherra, reglugerð með nánari ákvæðum um réttindi umsækjanda um alþjóðlega vernd, þ.m.t. kröfu um að umsækjandi beri sjálfur kostnað af framfærslu sinni hér á landi og um aðgang að menntun og starfsþjálfun. Ráðherra er jafnframt heimilt að setja í reglugerð að þjónusta við umsækjanda samkvæmt ákvæði þessu sé bundin við tiltekið sveitarfélag eða sveitarfélög.

 

Það er nóg að sækja um alþjóðlega vernd. Það þarf engar ástæður fram að færa né færa sönnur á neina þörf. Umsóknin ein er nóg til að vera kominn á framfæri Íslenska ríkisins.

Hvernig skyldi umsækjendum vera gert að sanna að þeir hafi þolað pyndingar , nauðganir eða ofbeldi? Rangar upplýsingar eru refsilausar skv. 32 grein.

  1. gr.Skráningarskírteini umsækjanda um alþjóðlega vernd. Eftir að umsókn um alþjóðlega vernd hefur verið skráð skal Útlendingastofnun gefa út skráningarskírteini umsækjanda um alþjóðlega vernd svo fljótt sem verða má. Skráningarskírteinið skal gilda í ákveðinn tíma, allt að ári, og skal umsækjandi afhenda það lögreglu eða Útlendingastofnun þegar hann fær útgefið dvalarleyfisskírteini, bráðabirgðadvalarleyfi, ferðaskírteini fyrir flóttamann eða vegabréf fyrir útlending, honum er gert að fara úr landi eða hann fær af öðrum ástæðum vegabréf heimaríkis síns á ný. Skráningarskírteini umsækjanda um alþjóðlega vernd gildir ekki sem staðfesting þess að uppgefnar persónuupplýsingar séu réttar. Það gildir ekki sem ferðaskilríki.

Skráningarskírteini skal gefið út eftir að umsókn um alþjóðlega vernd hefur verið lögð fram og umsækjandi kominn á framfæri ríkisins. Það má gilda allt að heilu ári. Á þeim tíma getur umsækjandi aðlagað sig íslensku samfélagi eftir því sem hans hæfileikar standa til. Em dæmin sanna með börn sem tala íslensku og virðast því ekki mega brottvísa vegna þeirrar kunnáttu.

  1. gr.Framkvæmd ákvarðana í málum um alþjóðlega vernd eða vernd gegn ofsóknum.
     Ákvörðun um að umsækjandi um alþjóðlega vernd skv. 36., 37. eða 39. gr. skuli yfirgefa landið kemur ekki til framkvæmda fyrr en ákvörðunin er endanleg á stjórnsýslustigi nema umsækjandi sjálfur óski þess að hverfa úr landi.
     [Þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. frestar kæra ekki réttaráhrifum ákvörðunar Útlendingastofnunar um að útlendingur skuli yfirgefa landið í þeim tilvikum þegar Útlendingastofnun hefur metið umsókn hans bersýnilega tilhæfulausa og hann kemur frá ríki sem er á lista stofnunarinnar yfir örugg upprunaríki, sbr. b-lið 1. mgr. og 2. mgr. 29. gr. Hið sama gildir um ákvörðun sem Útlendingastofnun tekur samkvæmt lokamálslið þessarar málsgreinar. Berist kærunefnd útlendingamála beiðni um frestun réttaráhrifa á ákvörðun Útlendingastofnunar eða kæra á ákvörðun Útlendingastofnunar um að fresta ekki réttaráhrifum skal nefndin vísa frá slíku erindi.] 1) Ef útlendingur ber fyrir sig aðstæður sem greinir í 37., 38., 39. eða 42. gr. þegar honum er tilkynnt um að framfylgja eigi ákvörðuninni og ekki kemur fram að afstaða hafi þegar verið tekin til þeirra aðstæðna sem borið er við skal lögregla leggja fyrir Útlendingastofnun ákvörðun um að fresta framkvæmd. Nú telur Útlendingastofnun augljóst að aðstæður séu ekki þannig og má hún þá ákveða að ákvörðunin komi til framkvæmda.

Hvað sé bersýnilega tilhæfulaust getur útlendingastofnun ekki ákveðið gegn mótmælum umsækjanda sem má bera fyrir sig hvað sem er skv. 32. grein.

Af hverju tekur nýr þingmeirihluti ekki þessi lagaákvæði útlendingalaga til endurskoðunar þegar þau eru bersýnilega mjög íþyngjandi fyrir hagsmuni íslenska ríkisins?

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Þorsteinn Siglaugsson

Enginn gerir það að gamni sínu að flýja heimaland sitt með tilheyrandi fyrirhöfn og kostnaði að ástæðulausu. Hvað þá til að vera geymdur í flóttamannabúðum í nokkra mánuði og síðan sendur aftur heim. Þetta er stærsta hindrunin gagnvart fjölda flóttamanna.

Þorsteinn Siglaugsson, 7.3.2020 kl. 16:16

2 identicon

Sennilega er það vegna þess að þekking þeirra á málunum er önnur og meiri en þeirra sem vilja breyta. Og þeir eru ekki sömu illmennin og þeir sem ýkja, ljúga og blekkja til að komast hjá því að hjálpa meðbræðrum sínum.

Þessi lagaákvæði eru ekki á neinn hátt íþyngjandi fyrir stjórnvöld og hagsmuni ríkisins. En þau eru íþyngjandi þeim sem vilja mannréttindabrot, miskunnarleysi og almennan kvikindisskap. Það angrar þá að fordómar og fáfræði þeirra skuli ekki vera tekin sem gjaldgeng rök í umræðuna og ranghugmyndir þeirra teknar til greina.

Vagn (IP-tala skráð) 7.3.2020 kl. 16:28

3 Smámynd: Ásgrímur Hartmannsson

Almennur kvikyndisskapur eða ekki, við höfum ekki efni á þessu.

Við getum ekki, og eigum ekki að bera ábyrgð á heiminum.  Það væri siðlaust af okkur að halda það.

Heimurinn er ekki bræður okkar, systur eða aðrir ættingjar, hvað sem allir kommúnistar segja.

Ásgrímur Hartmannsson, 7.3.2020 kl. 21:52

4 identicon

Nei, þetta gerir enginn að gamni sínu enda sýnist mér eftir heilmiklu að slægjast.

Kristinn Bjarnason (IP-tala skráð) 8.3.2020 kl. 11:03

5 Smámynd: Halldór Jónsson

Lygin lifi Vagn

Halldór Jónsson, 8.3.2020 kl. 12:12

6 Smámynd: Halldór Jónsson

Er Vagninn ekki bara Kristur endurborinn? Þrunginn af takmarkalausum kærleika

Halldór Jónsson, 8.3.2020 kl. 18:21

7 identicon

Ef ég væri Kristur endurborinn, þrunginn af takmarkalausum kærleika, þá biði ég ekki spenntur með kampavínsflöskuna tilbúna að frétta að COVID-19 herji illilega á hin fordómafullu illmenni. Enda tel ég þá þjóðarskömm og íþyngjandi fyrir stjórnvöld og hagsmuni ríkisins. Minn geislabaugur er því ekki mjög bjartur þó hann sé eitthvað skárri en hornin þeirra.

Vagn (IP-tala skráð) 8.3.2020 kl. 19:23

8 identicon

ÚTLENDINGALÖGIN ÁSAMT FLEIRI "SKIPUNUM" FRÁ ESB Í BRUSSEL ER ÓHÆFA FYRIR FÁMENNT LANDIÐ OKKAR. ÍSLAND ER HIÐ OPNA LAND ÞAR, SEM ALLIR ERU VELKOMNIR?. SÍÐAR SENDUM VIÐ ÞÁ ÚR lANDI OG SÆKJUM ÞÁ AFTUR. ÞAÐ ER EITTHVAÐ AÐ LANDSTJÓRNINNI.

TRUMP SÁ ÞESSI VANDAMÁL VIÐ LANDAMÆRI MEXICO, ÞAR SEM VANDA MÁLIN HLÓÐUST UPP AF GLÆPUM OG EYTURLYFJAINNFLUTNINGI. FORSETI ÍSRAEL STAÐFESTI VEGGINN FYRIR GLÆPUM AÐKOMUMANNA Í ISRAEL ÞAR SEM ENGINN HEFUR KOMIÐ INN ÓLÖGLEGA.

ÞAÐ VERÐUR AÐ STÓRAUKA VEGABRÉFAÞJÓNUSTUNA Á EYJUNNI OKKAR FYRIR FERÐAÞJÓNUSTUNA OG ÖRYGGI ÍSLENDINGA. 

GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráð) 9.3.2020 kl. 12:06

9 identicon

ÚTLENDINGALÖG eru NAUÐSINLEG hverju Landi og fámennum EYJUM norður í höfum.

UTANRÍKISRÁÐHERRA UNGVERJALANDS OPNAÐI HUG MANNA fyrir eigin RÉTTINDUM, LÖGUM og SIÐUM í þeim LÖNDUM, sem "réttlaus"  VANDA MÁLAHÓPAR hafa YFIRTEKIÐ vegna stjórnar og getuleysis ESB sinna í Evrópu og á Norðurlöndum. 

Síðan geta menn haft skoðanir á þessu fyrir ÍSLAND. 

GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráð) 9.3.2020 kl. 14:30

10 Smámynd: Halldór Jónsson

Já , líklega myndi vagninum finnast við hæfi að illmenninin borguðu flöskuna sem hann vildi drekka í þeirra minningu sem ekki eru nógu góðir við hælisleitendur

Halldór Jónsson, 9.3.2020 kl. 15:50

11 Smámynd: Halldór Jónsson

Ekki það að skeri ekki í hjartað að sjá eymdina í flóttamannabúðunum.

Það eru ljótu kallarnir sem geta komið svoleiðis ástandi á á heimaslóðum þessa fólks að það verði að yfirgefa allt og fara.Það þyrfti eiginlega að hreinsa helvítið hann Assad út en það þýðir ekkert því að kemur þá bara annar drullusokkur í staðinn sem er ekkert betri og fólk verður líka að flýja.

Það er innbyggð óstjórn og glæpaeðli i öllum þessum múslímaríkjum, þeir geta ekki verið til friðs við neinn því þeir eru bara skítapakk eða sjítapakk.

En lausnin er ekki sú að flytja þetta lið inn til okkar og vagninn ætti að hugsa um að hann fái minni ellilaun sjálfur þegar þar að kemur þegar hælisleitendjurnir eru búnir að éta allt upp. 

Halldór Jónsson, 9.3.2020 kl. 15:58

12 identicon

Við svona fámenn þjóð sem hefur reynt að byggja upp einhverkonar samtrygginarkerfi fyrir landsmenn getum rifið það niður á örstuttum tíma með þessari svokölluðu góðmennsku. Hvað svo.

Það er alltaf auðvelt að vera góður á kostnað annarra.

Kristinn Bjarnason (IP-tala skráð) 10.3.2020 kl. 08:01

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (23.11.): 0
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 37
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 32
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband