7.3.2020 | 14:48
Útlendingalög
frá fyrri stjórn 2016 standa enn óhögguð svo furðuleg ákvæði sem þau geyma. Af hverju þau ákvæði sem þau innihalda eru ekki endurskoðuð nú þegar pólitískar aðstæður eru til, gegnir furðu. Reynslan ef lögunum ætti að nægja til að þeim verði breytt í þágu þjóðarinnar, sem er nánast réttlaus gagnvart ólöglegum innflytjendum sem ríða hér húsum.
Lítum á nokkrar greinar laganna sem erfitt er að skilja:
- gr.Refsileysi vegna ólöglegrar komu eða falsaðra eða stolinna skilríkja.
Umsækjanda um alþjóðlega vernd sem kemur ólöglega hingað til lands eða dvelst hér á landi án heimildar verður í samræmi við 31. gr. alþjóðasamnings um stöðu flóttamanna ekki refsað geti hann sýnt fram á að hann komi beint frá landsvæði þar sem hann hafði ástæðu til að óttast ofsóknir, sbr. 37. og 38. gr., eða var án ríkisfangs og gat ekki öðlast slíkt, sbr. 39. gr., enda gefi hann sig fram við stjórnvöld eins fljótt og unnt er eða færi ella gildar ástæður fyrir því að hafa ekki gert það, sem og ástæðu fyrir ólöglegri komu eða dvöl. Leiki vafi á að ákvæði 1. málsl. séu uppfyllt skal hann túlkaður umsækjanda í hag.
Ef grunur leikur á að útlendingur sem kemur ólöglega hingað til lands eða dvelst hér á landi án heimildar falli undir 1. mgr. skal lögregla kanna hver tilgangur dvalar viðkomandi er.
Íslensk stjórnvöld eru algerlega ráðalaus gagnvart þeim sem kemur hingað ólöglega hvað svo sem þessi grein segir. Hann geur sagt það sem honum einum sýnist, logið því sem honum sýnist um aðstæður sínar. Hann þarf ekki að sýna fram á eitt eða neitt.
gr.Réttindi umsækjanda um alþjóðlega vernd.
Umsækjanda um alþjóðlega vernd skal standa til boða:
a. húsnæði,
b. framfærsla,
c. nauðsynleg heilbrigðisþjónusta, þar á meðal vegna geðraskana og geðfötlunar. Sérstakt tillit skal tekið til þeirra sem hafa sérþarfir eða þurfa sérstaka aðstoð. Barnshafandi konur skulu fá aðgang að mæðravernd og fæðingarhjálp.
Barn sem sækir um alþjóðlega vernd skal eiga þess kost að stunda skyldunám í grunnskóla eða sambærilegt nám innan hins almenna skólakerfis eða á dvalarstað þess eins fljótt og unnt er.
Við ákvörðun um húsnæði samkvæmt ákvæði þessu skal meginreglan vera sú að halda fjölskyldum saman. Einnig skal við slíka ákvörðun tekið sérstakt tillit til mögulegra sérþarfa umsækjenda sem teljast vera í sérstaklega viðkvæmri stöðu.
Börn sem hafa verið þolendur misnotkunar, vanrækslu, pyndinga eða grimmilegrar, ómannúðlegrar eða vanvirðandi meðferðar eða hafa þjáðst vegna vopnaðra átaka skulu eiga kost á viðeigandi heilbrigðisþjónustu og sálgæslu og annarri nauðsynlegri þjónustu samkvæmt barnaverndarlögum.
Þolendum pyndinga, nauðgana eða annars alvarlegs ofbeldis skal veitt viðeigandi heilbrigðisþjónusta og sálgæsla vegna skaða af völdum þess.
Útlendingi sem sækir um alþjóðlega vernd skal leiðbeint um rétt sinn til að sækja um bráðabirgðadvalarleyfi skv. 77. gr. og um réttaráhrif þess.
Fyrir utan nauðsynlega heilbrigðisþjónustu, sbr. c-lið 1. mgr., skulu úrræði skv. 1. mgr. að jafnaði ekki veitt ef viðkomandi umsækjandi um alþjóðlega vernd hefur nægileg fjárráð til þess að bera kostnað af þeim sjálfur. Útlendingi sem veitt hefur verið bráðabirgðadvalarleyfi skv. 77. gr. skal þó áfram tryggður réttur skv. 1. mgr. í hæfilegan tíma til að verða sér úti um húsnæði og afla sér nægilegra tekna með tilliti til aðstæðna. Ef í ljós kemur að umsækjandi um alþjóðlega vernd hafði ekki þörf fyrir þá þjónustu sem veitt var getur Útlendingastofnun krafið hann um endurgreiðslu kostnaðar að fullu eða nokkru leyti.
Þegar Útlendingastofnun hefur hafnað umsókn ríkisborgara EES- eða EFTA-ríkis um alþjóðlega vernd á hann ekki rétt á þjónustu samkvæmt grein þessari.
Ráðherra setur, að höfðu samráði við viðeigandi fagráðherra, reglugerð með nánari ákvæðum um réttindi umsækjanda um alþjóðlega vernd, þ.m.t. kröfu um að umsækjandi beri sjálfur kostnað af framfærslu sinni hér á landi og um aðgang að menntun og starfsþjálfun. Ráðherra er jafnframt heimilt að setja í reglugerð að þjónusta við umsækjanda samkvæmt ákvæði þessu sé bundin við tiltekið sveitarfélag eða sveitarfélög.
Það er nóg að sækja um alþjóðlega vernd. Það þarf engar ástæður fram að færa né færa sönnur á neina þörf. Umsóknin ein er nóg til að vera kominn á framfæri Íslenska ríkisins.
Hvernig skyldi umsækjendum vera gert að sanna að þeir hafi þolað pyndingar , nauðganir eða ofbeldi? Rangar upplýsingar eru refsilausar skv. 32 grein.
- gr.Skráningarskírteini umsækjanda um alþjóðlega vernd. Eftir að umsókn um alþjóðlega vernd hefur verið skráð skal Útlendingastofnun gefa út skráningarskírteini umsækjanda um alþjóðlega vernd svo fljótt sem verða má. Skráningarskírteinið skal gilda í ákveðinn tíma, allt að ári, og skal umsækjandi afhenda það lögreglu eða Útlendingastofnun þegar hann fær útgefið dvalarleyfisskírteini, bráðabirgðadvalarleyfi, ferðaskírteini fyrir flóttamann eða vegabréf fyrir útlending, honum er gert að fara úr landi eða hann fær af öðrum ástæðum vegabréf heimaríkis síns á ný. Skráningarskírteini umsækjanda um alþjóðlega vernd gildir ekki sem staðfesting þess að uppgefnar persónuupplýsingar séu réttar. Það gildir ekki sem ferðaskilríki.
Skráningarskírteini skal gefið út eftir að umsókn um alþjóðlega vernd hefur verið lögð fram og umsækjandi kominn á framfæri ríkisins. Það má gilda allt að heilu ári. Á þeim tíma getur umsækjandi aðlagað sig íslensku samfélagi eftir því sem hans hæfileikar standa til. Em dæmin sanna með börn sem tala íslensku og virðast því ekki mega brottvísa vegna þeirrar kunnáttu.
- gr.Framkvæmd ákvarðana í málum um alþjóðlega vernd eða vernd gegn ofsóknum.
Ákvörðun um að umsækjandi um alþjóðlega vernd skv. 36., 37. eða 39. gr. skuli yfirgefa landið kemur ekki til framkvæmda fyrr en ákvörðunin er endanleg á stjórnsýslustigi nema umsækjandi sjálfur óski þess að hverfa úr landi.
[Þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. frestar kæra ekki réttaráhrifum ákvörðunar Útlendingastofnunar um að útlendingur skuli yfirgefa landið í þeim tilvikum þegar Útlendingastofnun hefur metið umsókn hans bersýnilega tilhæfulausa og hann kemur frá ríki sem er á lista stofnunarinnar yfir örugg upprunaríki, sbr. b-lið 1. mgr. og 2. mgr. 29. gr. Hið sama gildir um ákvörðun sem Útlendingastofnun tekur samkvæmt lokamálslið þessarar málsgreinar. Berist kærunefnd útlendingamála beiðni um frestun réttaráhrifa á ákvörðun Útlendingastofnunar eða kæra á ákvörðun Útlendingastofnunar um að fresta ekki réttaráhrifum skal nefndin vísa frá slíku erindi.] 1) Ef útlendingur ber fyrir sig aðstæður sem greinir í 37., 38., 39. eða 42. gr. þegar honum er tilkynnt um að framfylgja eigi ákvörðuninni og ekki kemur fram að afstaða hafi þegar verið tekin til þeirra aðstæðna sem borið er við skal lögregla leggja fyrir Útlendingastofnun ákvörðun um að fresta framkvæmd. Nú telur Útlendingastofnun augljóst að aðstæður séu ekki þannig og má hún þá ákveða að ákvörðunin komi til framkvæmda.
Hvað sé bersýnilega tilhæfulaust getur útlendingastofnun ekki ákveðið gegn mótmælum umsækjanda sem má bera fyrir sig hvað sem er skv. 32. grein.
Af hverju tekur nýr þingmeirihluti ekki þessi lagaákvæði útlendingalaga til endurskoðunar þegar þau eru bersýnilega mjög íþyngjandi fyrir hagsmuni íslenska ríkisins?
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (23.11.): 0
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 37
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 32
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Enginn gerir það að gamni sínu að flýja heimaland sitt með tilheyrandi fyrirhöfn og kostnaði að ástæðulausu. Hvað þá til að vera geymdur í flóttamannabúðum í nokkra mánuði og síðan sendur aftur heim. Þetta er stærsta hindrunin gagnvart fjölda flóttamanna.
Þorsteinn Siglaugsson, 7.3.2020 kl. 16:16
Sennilega er það vegna þess að þekking þeirra á málunum er önnur og meiri en þeirra sem vilja breyta. Og þeir eru ekki sömu illmennin og þeir sem ýkja, ljúga og blekkja til að komast hjá því að hjálpa meðbræðrum sínum.
Þessi lagaákvæði eru ekki á neinn hátt íþyngjandi fyrir stjórnvöld og hagsmuni ríkisins. En þau eru íþyngjandi þeim sem vilja mannréttindabrot, miskunnarleysi og almennan kvikindisskap. Það angrar þá að fordómar og fáfræði þeirra skuli ekki vera tekin sem gjaldgeng rök í umræðuna og ranghugmyndir þeirra teknar til greina.
Vagn (IP-tala skráð) 7.3.2020 kl. 16:28
Almennur kvikyndisskapur eða ekki, við höfum ekki efni á þessu.
Við getum ekki, og eigum ekki að bera ábyrgð á heiminum. Það væri siðlaust af okkur að halda það.
Heimurinn er ekki bræður okkar, systur eða aðrir ættingjar, hvað sem allir kommúnistar segja.
Ásgrímur Hartmannsson, 7.3.2020 kl. 21:52
Nei, þetta gerir enginn að gamni sínu enda sýnist mér eftir heilmiklu að slægjast.
Kristinn Bjarnason (IP-tala skráð) 8.3.2020 kl. 11:03
Lygin lifi Vagn
Halldór Jónsson, 8.3.2020 kl. 12:12
Er Vagninn ekki bara Kristur endurborinn? Þrunginn af takmarkalausum kærleika
Halldór Jónsson, 8.3.2020 kl. 18:21
Ef ég væri Kristur endurborinn, þrunginn af takmarkalausum kærleika, þá biði ég ekki spenntur með kampavínsflöskuna tilbúna að frétta að COVID-19 herji illilega á hin fordómafullu illmenni. Enda tel ég þá þjóðarskömm og íþyngjandi fyrir stjórnvöld og hagsmuni ríkisins. Minn geislabaugur er því ekki mjög bjartur þó hann sé eitthvað skárri en hornin þeirra.
Vagn (IP-tala skráð) 8.3.2020 kl. 19:23
ÚTLENDINGALÖGIN ÁSAMT FLEIRI "SKIPUNUM" FRÁ ESB Í BRUSSEL ER ÓHÆFA FYRIR FÁMENNT LANDIÐ OKKAR. ÍSLAND ER HIÐ OPNA LAND ÞAR, SEM ALLIR ERU VELKOMNIR?. SÍÐAR SENDUM VIÐ ÞÁ ÚR lANDI OG SÆKJUM ÞÁ AFTUR. ÞAÐ ER EITTHVAÐ AÐ LANDSTJÓRNINNI.
TRUMP SÁ ÞESSI VANDAMÁL VIÐ LANDAMÆRI MEXICO, ÞAR SEM VANDA MÁLIN HLÓÐUST UPP AF GLÆPUM OG EYTURLYFJAINNFLUTNINGI. FORSETI ÍSRAEL STAÐFESTI VEGGINN FYRIR GLÆPUM AÐKOMUMANNA Í ISRAEL ÞAR SEM ENGINN HEFUR KOMIÐ INN ÓLÖGLEGA.
ÞAÐ VERÐUR AÐ STÓRAUKA VEGABRÉFAÞJÓNUSTUNA Á EYJUNNI OKKAR FYRIR FERÐAÞJÓNUSTUNA OG ÖRYGGI ÍSLENDINGA.
GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráð) 9.3.2020 kl. 12:06
ÚTLENDINGALÖG eru NAUÐSINLEG hverju Landi og fámennum EYJUM norður í höfum.
UTANRÍKISRÁÐHERRA UNGVERJALANDS OPNAÐI HUG MANNA fyrir eigin RÉTTINDUM, LÖGUM og SIÐUM í þeim LÖNDUM, sem "réttlaus" VANDA MÁLAHÓPAR hafa YFIRTEKIÐ vegna stjórnar og getuleysis ESB sinna í Evrópu og á Norðurlöndum.
Síðan geta menn haft skoðanir á þessu fyrir ÍSLAND.
GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráð) 9.3.2020 kl. 14:30
Já , líklega myndi vagninum finnast við hæfi að illmenninin borguðu flöskuna sem hann vildi drekka í þeirra minningu sem ekki eru nógu góðir við hælisleitendur
Halldór Jónsson, 9.3.2020 kl. 15:50
Ekki það að skeri ekki í hjartað að sjá eymdina í flóttamannabúðunum.
Það eru ljótu kallarnir sem geta komið svoleiðis ástandi á á heimaslóðum þessa fólks að það verði að yfirgefa allt og fara.Það þyrfti eiginlega að hreinsa helvítið hann Assad út en það þýðir ekkert því að kemur þá bara annar drullusokkur í staðinn sem er ekkert betri og fólk verður líka að flýja.
Það er innbyggð óstjórn og glæpaeðli i öllum þessum múslímaríkjum, þeir geta ekki verið til friðs við neinn því þeir eru bara skítapakk eða sjítapakk.
En lausnin er ekki sú að flytja þetta lið inn til okkar og vagninn ætti að hugsa um að hann fái minni ellilaun sjálfur þegar þar að kemur þegar hælisleitendjurnir eru búnir að éta allt upp.
Halldór Jónsson, 9.3.2020 kl. 15:58
Við svona fámenn þjóð sem hefur reynt að byggja upp einhverkonar samtrygginarkerfi fyrir landsmenn getum rifið það niður á örstuttum tíma með þessari svokölluðu góðmennsku. Hvað svo.
Það er alltaf auðvelt að vera góður á kostnað annarra.
Kristinn Bjarnason (IP-tala skráð) 10.3.2020 kl. 08:01
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.