Leita í fréttum mbl.is

Hvassahraunsbullið

í Degi B. og hans meðreiðarfólks hefur lengi gengið af fram af mér.Tveggja manna samtökin um Betri Byggð hafa reglubundið tekið undir bullið um að leggja niður Reykjavíkurflugvöll. Hagfræðin á bakvið málið er að selja landið undir flugvellinum og setja í tóman og gjaldþrota Borgarkassann en láta ríkið leggja fram 200 milljarða í nýjan flugvöll í Hvassahrauni.

Guðmundur Karl skrifar góða grein um þetta mál í Morgunblaðið í dag

Hann segir:

"Fyrrihluta nóvembermánaðar 2019 hafði Dagur B. Eggertsson borgarstjóri áhyggjur af því að Reykjavíkurflugvöllur gæti aldrei næstu áratugina komið að gagni sem varaflugvöllur þegar óhjákvæmilegt er fyrir flugmenn sem fljúga mikið milli Evrópu og NorðurAmeríku að hætta við lendingar á Keflavíkurflugvelli vegna versnandi veðurskilyrða.

Þessum ósannindum borgarstjóra vísa íslenskir flugmenn sem vita betur til föðurhúsanna. Fyrir löngu hefði átt að vera búið að gera ítarlegar samanburðarmælingar á veðurfari í Vatnsmýri og Hvassahrauni til að fá skýr svör við spurningunni um hvort flugvöllur á þessum stað, norðan Reykjanesbrautar, verði um ókomin ár 100% öruggur fyrir allt innanlandsflugið og sjúkraflugið þegar hafðar eru í huga snöggar veðrabreytingar sem enginn sér fyrir, þvert á allar veðurspár.

Hingað til hafa Dagur B. og Hjálmar Sveinsson brugðist hinir verstu við þessum spurningum og svarað þeim með hroka og útúrsnúningi þegar þeir halda til streitu kröfunni um flugvallarlest milli Keflavíkur og Reykjavíkur, sem er óhugsandi án neðanjarðarganga, undir allt höfuðborgarsvæðið. Þar er áhættan fyrir svona samgöngumannvirki alltof mikil, vegna jarðskjálfta sem hafa síðustu árin fundist á Reykjavíkursvæðinu og Reykjanesskaganum.

Áður hafa komið fram efasemdir um að heppilegt sé að byggja flugvöll í Hvassahrauni, sem borgarstjóri vill strax fá í stað Reykjavíkurflugvallar án þess að stór hluti Reykjanesbrautar verði fyrst færður suður fyrir Hafnarfjörð.

Fyrr og síðar hafa áhyggjufullir jarðfræðingar ítrekað andstöðu sína gegn byggingu nýs flugvallar í Hvassahrauni og um leið varað við því að þetta svæði norðan Reykjanesbrautar sé alltof nálægt gos- og sprungusvæðum Reykjanesskagans. Hér senda þessir jarðfræðingar skýr skilaboð um að flugvöllur fyrir innanlands- og millilandaflugið eigi ekki heima í Hvassahrauni, sem þeir telja ekki 100% öruggt fyrir eldgosum, fari svo að þar opnist einn góðan veðurdag stórar sprungur, borgarbúum og Suðurnesjamönum til mikillar hrellingar.

Ég spyr:

Hvað kostar það íslenska hagkerfið marga milljarða króna ef náttúruhamfarir á höfuðborgasvæðinu og Reykjanesskaganum eyðileggja Grindavíkurveginn, Suðurstrandarveginn, Reykjanesbrautina og flugvöllinn, sem Dagur B. og Hjálmar Sveinsson vilja fljótlega ákveða í Hvassahrauni, án þess að kynna sér fyrst hvort tjónið á þessum samgöngumannvirkjum geti strax stórskaðað íslenska skattgreiðendur í þessu fámenna landi meira en eðlilegt þykir?

Hér forðast borgarstjóri eins og heitan eld óþægilegar spurningar fréttamanna, sem áður hafa spurt hvort þetta tjón verði nógu mikið til að íslenskir skattgreiðendur stórskaðist um ókomin ár með ófyrirséðum afleiðingum ef ríkissjóður fær skellinn.

Önnur spurning:

Skiptir það andstæðinga Reykjavíkurflugvallar engu máli ef þessi græðgi vinstriflokkanna í Reykjavík kostar vinnandi fjölskyldur um allt land heimilin sín, sem yrðu fórnarlömb siðspilltra óreiðumanna á höfuðborgarsvæðinu?

Fyrri athuganir á veðurfari í nágrenni við Hvassahraun benda til þess að skilyrði til flugs á þessu svæði séu mun lakari en í Vatnsmýri. Það segir ekkert að Dagur B. geti á sínum forsendum skammtað sjálfum sér fullt og ótakmarkað lögregluvald til að ákveða þennan flugvöll norðan Reykjanesbrautar án þess að íslenska ríkið hafi efni á því að standa undir kostnaðinum við þetta samgöngumannvirki.

Tímabært er að Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra geri hreint fyrir sínum dyrum og skipi strax nefnd til að flýta undirbúningi að byggingu nýrrar flugstöðvar fyrir innanlandsflugið í Vatnsmýri, sem gagnast öllum landsmönnum og verður miklu ódýrari en borgarlínuruglið, járnbrautarbullið og nýr flugvöllur í Hvassahrauni.

Á þessum gæluverkefnum borgarstjóra og Hjálmars Sveinssonar höfum við ekki ráð þegar það liggur ljóst fyrir að áætlaður heildarkostnaður er alltof hár og íslenskir skattgreiðendur munu aldrei ráða við hann. Talið er fullvíst að tekjur ríkisins af sölu ríkislandsins í Vatnsmýri muni aðeins nægja til að greiða fjórðung af framkvæmdakostnaði við byggingu nýs flugvallar í Hvassahrauni, sem er ekki í sjónmáli næstu 30 árin."

Gu'ðmundur Karl grípur á kjarna málsins. Veðurskilyrði í Hvassahrauni eru miklu verri en í Reykjavík. Í Reykjavík bíða margir ódýrir stækkunarmöguleikar á n´æuverandi flugvelli þó að Dagur B. sæki skipulega að því að eyðileggja alla þessa góðu kosti.

Hvaða maður er svo vitlaus að honum detti í hug að byggja flugvöll ofan á virku eldfjalli? Hvaða maður er svo vitlaus að hann sjái ekki í gegn um blekkingar og bull Dags B. Eggertssonar um flugmál sem hann hefur akkúrat ekki gripsvit á?

Vonandi tekst að stöðva þennan minnihluta-meirihluta vinstri manna í  Reykjavík áður en meiri skaði verður skeður.

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (20.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 24
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 24
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband