7.7.2020 | 02:58
Hlustar enginn?
þegar Sigmundur Davíð rekur málefni Borgarlínu og samgöngustefnu sérvitringaklúbbsins í meirihluta Borgarstjórnar Reykjavíkur.
Það er með ólíkindum hvernig þessum klúbbi hefur tekist að fá sveitarstjórnarmenn í nágrannafélögunum til að taka undir delluhugmyndirnar nema á Seltjarnarnesi þar sem menn virðast enn hugsa sjálfstætt.
Sigmundur Davíð segir:
Kosningar 2018
Á auglýsingaskiltum um alla borg birtust myndir af borgarstjóranum yfir orðunum Borgarlína eða Miklubraut í stokk. Á þessu var hamrað á vefsíðum og í auglýsingatímum annarra fjölmiðla. Þessi herferð var skondin í ljósi þess að sömu áform höfðu verið kynnt áður af þeim sem stjórna skýjaborginni Reykjavík. Hún var líka sérkennileg í ljósi þess að borgin hafði verið rekin með viðvarandi halla á góðæristímum, hafði vart fjárhagslega burði til að hirða rusl og reiddi sig á ríkisaðstoð við rekstur þeirra almenningssamgangna sem fyrir voru.
Ráðherrarnir og sáttmálinn
Þá var settur saman svokallaður samgöngusáttmáli höfuðborgarsvæðisins. Með samkomulaginu féllst ríkið á að stofna sérstakt opinbert hlutafélag, nýtt ríki í ríkinu með ótrúleg völd, sem hefði það hlutverk að gera kosningaloforð Samfylkingarinnar í Reykjavík að veruleika. Í því skyni myndi ríkið leggja til verðmætar eignir, Keldnalandið og jafnvel Íslandsbanka, og leggja ný gjöld á almenning. Gjöldin voru réttilega skírð tafagjöld en líklega töldu einhverjir auglýsingamenn nafngiftina of lýsandi og tafagjöldin voru endurskírð flýtigjöld.Ríkið tók að sér að standa undir megninu af kostnaðinum (75%) en sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu áttu að sjá um rest. Stjórnendur Reykjavíkur, sem er komin í miklar fjárhagskröggur eins og fyrr greinir, vissu í hvað stefndi um leið og ríkisstjórnin var lent í netinu. Fulltrúi borgarinnar sendi því ráðherra bréf þar sem hún fór fram á að fá að leggja nýja skatta eða gjöld á íbúana til að standa undir sínum litla hluta (um 15%) af framkvæmdum vegna Borgarlínu. Hafandi gert sér grein fyrir því hver réði för létu borgaryfirvöld sér ekki nægja að biðja um heimildina heldur skrifuðu drög að lagagreinum ásamt greinargerð fyrir ríkisvaldið.
Tvöfalt kerfi og framkvæmdastopp
Markmiðið með þessu öllu er að koma á tvöföldu kerfi almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu. Núverandi kerfi gengur illa. Aðeins um þriðjungur tekna Strætó kemur frá farþegum, restin frá skattgreiðendum. Fyrir áratug var gert undarlegt samkomulag milli ríkisins og sveitarfélaganna um svokallað framkvæmdastopp. Gegn því að engar meiriháttar úrbætur yrðu gerðar í samgöngum á höfuðborgarsvæðinu á kostnað ríkisins skyldi ríkið styrkja almenningssamgöngur um milljarð á ári.Ríkið borgaði sem sagt fyrir að komið yrði í veg fyrir að ráðist yrði í nauðsynlegar úrbætur. Þetta merkilega samkomulag átti að skila því að nýting almenningssamgangna færi úr 4% í 8%. Nú liggur fyrir að árangurinn varð enginn. Umferðarteppur hafa reyndar aukist til muna vegna framkvæmdastoppsins (sem er árangur í huga sumra) en nýtingarhlutfall strætó er enn 4%.
Hvað gerði svo núverandi ríkisstjórn þegar hún sá að verkefnið hafði ekki skilað neinum árangri á áratug? Að sjálfsögðu ákvað hún að framlengja, nema nú til 12 ára. Til viðbótar var svo skrifað undir samkomulag þar sem ríkinu var allranáðarsamlegast heimilað að ráðast í ákveðnar samgönguúrbætur sem höfðu beðið árum eða áratugum saman gegn því að greiða lausnargjald í formi fjármögnunar Borgarlínu.
Tilgangur Borgarlínu
Hinar langþráðu úrbætur á vegakerfinu og Borgarlínan haldast þó ekki í hendur. Því einn af helstu kostum Borgarlínunnar mun vera sá að þrengja að annarri umferð. Það er gert með því að taka tvær akreinar (eina í hvora átt) af nokkrum helstu samgönguæðum höfuðborgarsvæðisins. Einnig með því að fækka bílastæðum og veita Borgarlínunni forgang á öllum ljósum og koma þannig í veg fyrir langþráðar endurbætur á stýringu umferðarljósa.Gerð er ágæt grein fyrir þessu í skýrslu danska ráðgjafarfyrirtækisins COWI. Fyrirtækið kom auga á þá augljósu staðreynd að eðli Reykjavíkur og nýtingarhlutfall almenningssamgangna leyfði ekki dýrt verkefni eins og Borgarlínunna. Því var útskýrt að það þyrfti að þrengja að annarri umferð, fækka bílastæðum o.s.frv. til að neyða fólk í strætó. Reyndar notuðu skýrsluhöfundar ekki orðið neyða en í frumvörpum vegna málsins er ekki dregin dul á að markmið stefnunnar sé neyslustýring.
Þingið stimplar
Eftir samskipti sín við ríkisstjórnina töldu borgaryfirvöld greinilega að afgreiðsla þingsins væri bara formsatriði því þegar hefur talsverður fjöldi fólks verið ráðinn til að vinna að verkefninu, ófáar glærukynningar verið birtar, sérstök sýning sett upp í Ráðhúsinu og hönnun sætanna sem eiga að vera í biðskýlunum kynnt.Þótt búið sé að hanna sætin í biðskýlin er allt á huldu um kostnaðinn við verkefnið. Ekki liggur einu sinni fyrir hvernig ríki og borg ætla að haga hinni nýju gjaldtöku til að standa straum af framkvæmdakostnaðinum. Því hefur verið hent fram að framkvæmdin muni kosta um 80 milljarða króna (meira en tvöfalda kostnaðaráætlun Sundabrautar) en þar er byggt á erlendum áætlunum fyrir slík verkefni sem nánast undantekningarlaust hafa farið úr böndunum og jafnvel reynst fræg vandræðaverkefni. Dettur einhverjum í hug að í Reykjavík muni kostnaðaráætlun standast betur?
Rekstraráætlunin er týnd
Undarlegast af öllu er þó að ekki skuli liggja fyrir rekstraráætlun fyrir þetta risastóra verkefni. Hvernig getur það gerst að ríkið samþykki að selja verðmætar eignir almennings og leggja á nýja skatta til að fjármagna verkefni sem enginn virðist hafa hugmynd um hvað muni kosta að reka? Þó vitum við að til stendur að reka tvöfalt strætisvagnakerfi. Hefðbundnir vagnar varða reknir áfram og kostnaðurinn við þá, eina og sér, mun aukast þegar Borgarlínan bætist við (um a.m.k. tvo milljarða á ári) en kostnaðurinn við Borgarlínuna sjálfa bætist þar ofan á. Dettur einhverjum í hug að borgaryfirvöld muni ekki láta ríkið og skattgreiðendur bera rekstrarkostnaðinn til framtíðar?Áformin lýsa tilraun til að ráðast í samfélagsverkfræði án tillits til þarfa eða vilja borgarbúa. Afleiðingin verður sú að íbúar höfuðborgarsvæðisins munu þurfa að borga meira fyrir að sitja lengur fastir í umferðinni.
Málinu er ekki lokið
Við þinglok tókst þingmönnum Miðflokksins, með erfiðismunum, að koma inn nokkrum fyrirvörum við verkefnið. Þeir varða m.a. kostnað, tryggingar varðandi Sundabraut og aðrar samgöngubætur, skipulagsmál Keldnalandsins, nýtt sjúkrahús og hömlur á hið nýja opinbera hlutafélag.Fyrst og fremst eru breytingarnar til þess fallnar að styrkja stöðu stjórnvalda og kjósenda framtíðarinnar og auka líkurnar á að hægt verði að losna úr þessu óheillaverkefni, greiða fyrir umferð og reka almenningssamgöngur sem virka. Það mun hins vegar ekki gerast af sjálfu sér. Saga málsins og annarra sambærilegra til þessa sýnir að erfitt muni reynast að stoppa kerfið þegar það er búið að leggja línuna."
Merkilegt að hugmyndin virðist óstöðvandi með rökum. Bullið er keyrt áfram þó að vægi almenningssamgangna vaxi ekki ár frá ári úr 4 % og fólkið velji fjölskyldubílinn í auknum máli sem sinn lífsstíl að 95 hundraðshlutum .
Sigurborg Ósk, Dagur Bé. og Hjálmar hafa aðra skoðun og hún er barin inn.Laugaveginum skal lokað hvað sem íbúarnir segja. "Vi alene vider" eins og gömlu kóngarnir sögðu gjarnan!
Hlustar engin á rök?
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 03:01 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (23.11.): 0
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 37
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 32
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Allt satt og rétt hjá þér, því þessir Borgarlínuvagnar munu aka jafn tómir og ýmist seinir eða á undan áætlun með jafn mállausa útlendinga við stýrið og rándýrir eins og við þekkjum svo vel.
Það mætti taka þessa fáránlegu hugmynd til athugunar ef mannfjöldinn hér á svæðinu væri svona tífaldur á við þessar fáu dreifbýlishræður sem hér búa, en hér í mannfæðini er þetta blátt áfram hlægilegt.
Því má ekki gleyma að meðan fjölskyldumynstrið er eins og tíðkast og hamrað er á, þá líkjast þessi bíllausu áform ekkert öðru en óraunverulegri kókaín draumsýn, sem ég gæti þar fyrir utan best trúað að eigi við nokkur rök að styðjast.
Jónatan Karlsson, 7.7.2020 kl. 07:15
Þegar SIGMUNDUR DAVÍÐ Gunnlaugsson formaður Miðflokksins talar um BORGARLÍNUNA og áföll Reykjavíkurborgar ásamt sameign ORKU og VIRKJANNA hlustar ÞJÓÐIN. Kári Stefánsson frá Íslenskri Erfðargreiningu fellur í sama runn - ÞJÓÐIN hlustar.
Af hverju er þetta "brandaraástand" í Reykjavíkurborg, með nauman meirihlutaK. NÁGRANNA bæir eiga vissulega að hafna þessum tilkostnaði og fjármálaaustri.
Breytum REYKJAVÍK í OFURBORG á heimsvísu. Flugvallar, skipulags og fjármál verður að skoða á ný.
Við eigum ennþá ÍSLAND, sem enn er ómengað. Verjum Landið okkar frá "Alþjóðarugli". Við erum fremstir í FISKVEIÐUM og VINNSLU. VATNIÐ, ORKAN og GRÓÐURHÚSIN og ÚTIRÆKTUN á toppi ásamt BÆNDUM og búaliði. Auðkýfingar og ERLENDAR þjóðir fá EKKI lengur að kaupa UPP LANDIÐ OKKAR. Það er nóg til af fasteignum í Reykjavík fyrir okkar erlendu vini.
Sjálfir eigum við að selja auðseldar afurðir OKKAR. Við þurfum ekki að borga miljarða fyrir að vera í óskipulögðum og illa skipulögðum ALÞJÓÐASAMTÖKUM, sem hugsanlega sækjast meir eftir OKKAR EINSTÆÐA LANDI og VIRKJUNUM.
NATO er okkar mál fyrir vestræna samvinnu og Keflavíkur flugvöll, sem AMERIKANAR byggðu og síðar gáfu OKKUR.
GÍSLI HOLGERSSON - ICELAND (IP-tala skráð) 7.7.2020 kl. 13:43
Það vekur athygli mína að sveitafélögin í nágrenni Rvíkur sem stjórnuð eru af Sjálfstæðismönnum beygja sig öll fyrir DBE og meira að segja formaður Sjálfstæðisflokksins sem fer með fjármál ríkisins. Hvað er að gerast í Sjálfstæðisflokknum Halldór? Hvert er þessi flokkur kominn? Þetta er ekki flokkurinn sem ég gekk til liðs við forðum, enda hætti ég að kjósa þennan flokk, hann hefur brugðist sjálfstæðisstefnunni.
Tómas Ibsen Halldórsson, 7.7.2020 kl. 14:11
Sigmundur kann að bulla og telur það sitt helsta hlutverk, meðan hann er ekki í stjórn, að vera á móti öllu og skemma sem mest. Væri hann í stjórn þá hefði hann stutt orkupakka 3, samgönguáætlun og borgarlínuna.
"Því fleiri óumdeild stjórnarmál sem andstaðan skemmir fyrir í núverandi ástandi, hvað sem gagnsemi þeirra líður, þeim mun betra fyrir mig og mína." Sigmundur, Apríl 2020.
Vagn (IP-tala skráð) 8.7.2020 kl. 10:37
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.