13.7.2020 | 18:04
Á hvað öld lifir Sigurborg Ósk?
Haraldsdóttir Pírati?
Hún birtir mjög merkilega grein í Morgunblaðinu í dag. Hún segir:
"Við erum föst í vítahring.
Við höfum hannað og lagt vegi fyrir aukna bílaumferð frá sjötta áratugnum og erum enn að.
Á sama tíma hefur íbúum höfuðborgarsvæðisins fjölgað úr 50.000 í 220.000. Gríðarleg húsnæðisbygging hefur átt sér stað og ennþá meiri vegauppbygging.
Við höfum val um hvar og hvernig húsnæði er byggt. Á sama tíma höfum við val um hvernig innviði við byggjum upp og fyrir hvaða faramáta. Nánast hver einasta króna hefur farið í innviðauppbyggingu fyrir einkabílinn.
Ef hins vegar sömu upphæðir hefðu verið settar í innviði fyrir gangandi, hjólandi og almenningssamgöngur síðustu áratugi byggjum við í allt öðruvísi borg. Það væri mun minna af mislægum gatnamótum og mun meira af öflugum hjólaakreinum.
Það væru mjórri götur og breiðari gangstéttir.
Minni mengun og meira val. Allar þær borgir sem standa hvað fremst í lífsgæða- og loftslagsmálum vita að einkabíllinn er ekki framtíðin.
Þó svo að sjálfkeyrandi farartæki verði hluti af heildarmyndinni vill engin borg fá sjálfkeyrandi einkabíla í miklu magni.
Til þess er ekki nóg pláss. Þess vegna eiga allar framsæknar borgir það sameiginlegt að stefna að því að flytja meiri fjölda fólks með öflugum almenningssamgöngum og stórtækum hjólainnviðum, þar er mesta flutningsgetan.
Í dag vitum við að borgarlína verður byggð. Kerfi sem mun umbylta húsnæðisuppbyggingu í borginni og hugsunarhætti þeirra sem um hana ferðast. Það er nefnilega fátt sem hefur jafnmikil áhrif á hugsun og hegðun fólks og það að sjá hlutina með eigin augum.
Ríki og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu eru líka sammála um að setja meira fjármagn í innviði fyrir hjólandi fólk og loksins eru komin árleg fjárframlög frá ríkinu í uppbyggingu hjólastíga.
Reykjavíkurborg hefur boðað metnaðarfyllri markmið um breyttar ferðavenjur en áður hafa sést á Íslandi, betri innviði fyrir strætó og byltingu í rafhjólum.
Örflæði verður miklu stærri hluti af samgöngukerfinu í Reykjavík og mun hlutdeild allra annarra fararmáta en einkabílsins aukast næstu áratugina.
Færri bílaakreinar og færri bílastæði færa okkur svo miklu meira en hreinna loft. Þau færa okkur aukið pláss fyrir borgarlínu og fyrir húsnæðisuppbyggingu. Sem færir okkur minni umferðartafir og lægri samgöngukostnað. Sem færir okkur aukinn frítíma og aukin lífsgæði.
Fjárfesting sem skapar ekki vítahring heldur sjálfbæran hring.
Áratugir þar sem mönnum líkt og Davíð Oddssyni og Robert Moses fannst sjálfsagt að fórna öllu fyrir hraðbrautir eru í dag hluti af fortíðinni. Þetta eru áratugir þar sem frekir karlar og ómanneskjuleg verkfræði sköpuðu í sameiningu það bílaumhverfi sem einkennir margar vestrænar borgir. Öllu skyldi fórna fyrir einkabílinn, hvort sem um var að ræða fátækrahverfi í New York eða Fossvogsdalinn í Reykjavík.
Í dag er Davíð Oddsson kominn upp í Hádegismóa og Robert Moses undir græna torfu. Í dag er Reykjavík að byggja húsnæði fyrir heimilislaust fólk, að vernda græn svæði og fækka einkabílum. Minnka umferðarhraða og forgangsraða gangandi fyrst. Skapa hægan púls með minni mengun og meira af gróðri þar sem þú nýtur tilverunnar, hvort sem þú ert á leiðinni til vinnu eða að hitta vinkonu.
Borgir munu hætta að vera mekka einkabílsins. Í framtíðinni verða þær lifandi orkustöðvar sjálfbærni og lífsgæða.
Með manneskjulegt umhverfi í fararbroddi þar sem velferð íbúa og náttúrunnar haldast í hendur. Þangað stefnir Reykjavík."
"Við höfum hannað og lagt vegi fyrir aukna bílaumferð frá sjötta áratugnum og erum enn að... Nánast hver einasta króna hefur farið í innviðauppbyggingu fyrir einkabílinn."
Þurfti ekkert að hugsa fyrir fjölguninni úr 50 þúsund í 220?
Hvað er borg og innviðir hennar meira en götur og gangstéttir?
Eru það ekki allar byggingar, vatnsveitur, frárennsli, græn svæði,skólar, gróður, íþróttavellir og hús, í stuttu máli Höfuðborgarsvæðið sjálft með ráðhúsum,skíðasvæðum, Tjörnum og hreint öllu?
Hvernig getur þessi manneskja sett saman þessa setningu:
"Nánast hver einasta króna hefur farið í innviðauppbyggingu fyrir einkabílinn."
Eða þá þessa:
"Fjárfesting sem skapar ekki vítahring heldur sjálfbæran hring."
Hver er merkingin að baki þessum orðum?
Eða þá þessum:
"Borgir munu hætta að vera mekka einkabílsins. Í framtíðinni verða þær lifandi orkustöðvar sjálfbærni og lífsgæða."
Skilur einhver þetta?
"Í dag vitum við að borgarlína verður byggð.."
Hvernig verður aðfærsla fólks sem er að flýta sér að Borgarlínunni? Hugsanlega margra kílómetra vegalengdir?
" Ef hins vegar sömu upphæðir hefðu verið settar í innviði fyrir gangandi, hjólandi og almenningssamgöngur síðustu áratugi byggjum við í allt öðruvísi borg.
Það væri mun minna af mislægum gatnamótum og mun meira af öflugum hjólaakreinum. Það væru mjórri götur og breiðari gangstéttir. Minni mengun og meira val."
Ætli hún hafi aldrei séð snjó á götunum? Aldrei fundið fyrir roki og rigningu? Er það svo sjaldgæft í okkar veðurfari að logn og blíða sé megineinkennið?
Hvað gerir Borg að Borg?
Eitthvað annað en greiðar samgöngur og samskipti milli manna með erindi sín?
Hvernig mun skutlið hjá barnafjölskyldunum með börnin milli viðburða og mætinga ganga fyrir sig á Borgarlínunni?
Ferðast allir á rafskútum að og frá Borgarlínunni? Má maður taka þær með um borð?
"Borgir munu hætta að vera mekka einkabílsins. Í framtíðinni verða þær lifandi orkustöðvar sjálfbærni og lífsgæða."
Hvernig skyldi hún sjá þetta fyrir sér?
Íbúi í Breiðholti þarf að skjótast niður í ´Ráðhús og þaðan niður að höfn og svo til baka? Hvernig fer þetta fram ef engir einkabílar eru tiltækir?
Og hvernig fer skutlið með börnin í tónlist, íþróttir og á samkomur fram?
Verður skutlið útlægt?
Allt er orðið betra af því að:"Í dag er Davíð Oddsson kominn upp í Hádegismóa og Robert Moses undir græna torfu.
Í dag er Reykjavík að byggja húsnæði fyrir heimilislaust fólk, að vernda græn svæði og fækka einkabílum. Minnka umferðarhraða og forgangsraða gangandi fyrst. Skapa hægan púls með minni mengun og meira af gróðri þar sem þú nýtur tilverunnar, hvort sem þú ert á leiðinni til vinnu eða að hitta vinkonu."
Á hvað öld og í hvaða veruleika lifir þessi Sigurborg Ósk Haraldsdóttir?
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 4
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 41
- Frá upphafi: 3419714
Annað
- Innlit í dag: 4
- Innlit sl. viku: 35
- Gestir í dag: 4
- IP-tölur í dag: 4
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Þetts er ein ruglaðasta grein sem ég hef lesið, fyrir utan sjúklegt hatur hennar á Davíði Oddssyni sem nær út fyrir öll skynsamleg mörk. Að þetta skuli vera æðsti prestur borgarinnar í samgöngumálum er stórhættulegt fyrir okkar framtíð, sérstaklega samborgara hennar. Fyndið að hún skuli heira Sigur-borg-ósk, sem verður auðvitað aldrei aftur og það veit hún. Að greininni: Það stendur ekki steinn yfir steini, hún virðist algjörlega gleyma því að 95% höfuðborgarsvæðisins vilja eiga sinn bíl, til að sinna sínum erindum. Vonandi rætist hennar sýn aldrei.
Örn Johnson (IP-tala skráð) 13.7.2020 kl. 21:48
Hún á bara eftir að útskýra betur fyrir fólki að það borgar sig ekki að eiga bíl.
Kristinn Bjarnason (IP-tala skráð) 14.7.2020 kl. 03:30
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.