31.12.2020 | 17:59
Jónas Elíasson
prófessor hefur rannsakađ Borgarlínuhugmyndir meirihlutans í Borgarstjórn Reykjavíkur.
En í gildi hefur veriđ samsćri ríkisins og sveitarfélaganna á höfuđborgarsvćđinu frá 2012 ađ sveitarfélögin fái 1 milljarđ á ári frá ríkinu gegn ţví ađ ríkiđ segi sig frá ţví ađ bćta ţjóđvegakerfiđ í ţéttbýlinu sem ţví annars bćri skylda til. Viđ ţađ hefur veriđ stađiđ enda eru engar framkvćmdir á ţessu tímabili sem miđa ađ ţví ađ greiđa fyrir bílaumferđ.
Enda liggur fyrir yfirlýsing Hjálmars Sveinssonar um ţađ ađ ţađ sé tilgangslaust ađ bćta viđ akreinum ţví ţćr fyllst bara óđar af bílum. Og til viđbótar yfirlýsing Dags. B. Eggertssonar um ţađ ađ tími mislćgra gatnamóta í Reykjavík sé liđinn ţó ađ hundruđ milljóna séu tiltćkar af lánsfé til ađ fegra Óđinstorg sem hćkkar prívateign Dags B. verulega í verđi.
Ţađ fylgdi međ í ţessu samsćri gegn almenningi ađ einhverju af fé ţessu yrđi variđ til ađ fjölga farţegum međ strćtó úr 4 % í 12 % á tímabilinu. Árangurinn er hinsvegar sá ađ ţetta hlutfall hefur falliđ niđur fyrir 4 %.
Jónas Elíasson skrifađi athyglisverđa grein í Morgunblađiđ 2, október s.l.
"Án Borgarlínu bćtum viđ loftiđ og samgöngurnar
Eftir Jónas Elíasson
Andstćđingar einkabílsins trúa ţví ađ stćkkun strćtókerfisins minnki mengun og bćti umhverfiđ, en engar líkur eru á ţví. Mengun mun aukast.
Morgunblađiđ er fariđ ađ skrifa ekki-fréttir og ţađ á forsíđu.
Í fjögurra dálka fyrirsögn er
okkur tilkynnt 24/9: Borgarlína leysir ekki vanda. Ţar til viđbótar kemur svo ađ hún skapar heilmikinn vanda, fjárhagsvanda, umferđarvanda og mengunarvanda. Vonandi kemur
eitthvađ um ţađ í nćstu blöđum.
Eins og áđur var getiđ (Mbl. 23.07. sl.) er lífsstílshópur trúarhópur sem trúir ţví ađ einkabíllinn sé af hinu vonda og vill útrýma honum. Ţetta er réttlćtt međ ađ hreinleiki
andrúmsloftsins og loftslagsvandinn krefjist ţess. Menn eigi ađ hjóla, ganga eđa fara međ strćtó.
Strćtó bs. hefur hlýđnast ţessu og vill ţétta kerfiđ svo helmingi fleiri séu innan 400 metra frá nćstu stoppistöđ (Ársskýrsla Strćtó 2019, hér eftir nefnd Á19). Međ ţessu er strćtó ađ ganga erinda hins pólitíska meirihluta í Rvk. Hann vill međ borgarlínu ţrefalda notendafjölda strćtó, sem samkvćmt A19 er ađ bćta 24.000 viđ ţá 12.000 manns sem nota
strćtó nú ţegar.
Trúarhópurinn fagnar ţessu, hann hefur sömu afstöđu til einkabílsins og hjálprćđisherinn til brennivínsins, ţótt ţeir falli stundum sjálfir í freistni. Annađ er varla hćgt, međ miklu fleiri bíla en brennivínsflöskur í kringum sig. Svo er syndin lćvís og lipur eins og Jón Kristófer kadett í hernum fékk ađ reyna. En svo eru líka hinir vantrúuđu, ţ.e. bíleigendur, ţeir geta haft svo einbeittan brotavilja ađ ţeir nota ekki strćtó jafnvel ţótt ađeins séu 4 metrar í
stoppistöđina en ekki 400. Svo spyrja má: Mun fjölgunin takast og kemur einhver umhverfisbót út úr ţessu?
Strćtó rak 28 daglínur innanbćjar 2019, ţar af má ćtla út frá tölum í Á19 ađ međalfarţegafjöldi yfir áriđ í ţeim tólf vinsćlustu hafi veriđ um 10 manns í vagni, 14 mest, 8
minnst, eftir línum. Hljómar lítiđ, en vandinn í rekstri áćtlunarvagna er nákvćmlega ţessi, ţar sem álagiđ er mjög breytilegt í rúmi og tíma. Svo nýtingin á ţessum 12 leiđum er alveg viđunandi, ţví Strćtó er í gangi 16 tíma á sólarhring en álagstíminn er ekki nema um 6 tímar á dag, auk ţess sem fjöldi stoppistöđva hefur minna en 60 farţega á dag, en ţangađ eru
sendir um 60 vagnar daglega.
Tíu manns í vagni svarar til eldsneytiseyđslu 4,5 l/100 km á farţega. Tiltölulega svipađ, e.t.v. heldur betra en sparneytinn einkabíll. Morgunblađiđ I 2. október 2020 I Ađsent efni I 830 orđ I 1 mynd
2
Viđ förum aftur í Á19, ţar eru 16 línur af 28 eftir. Ţar eru tölurnar međalfjöldi 3, mest 5 minnst 1. Međaleldsneytiseyđsla 15 l/100 km á farţega, sama og eyđslufrekustu bensínhákar.
Hćtt er viđ ađ viđbótarfarţegarnir 24.000 sem sćkja á međ stćkkuđu kerfi, verđi eitthvađ nćr ţessari eyđslutölu en hinni. Ţá verđur stćkkun strćtókerfisins ćgivond fyrir umhverfiđ
og loftslagiđ.
Međaleyđsla á farţega hjá strćtó er 325 lítrar á ári. Sparneytinn bíll sem notar 325 lítra á ári í innanbćjarakstri í ađ fara međ eigandann í vinnuna 250 sinnum á ári eyđir 1,3 l á ferđ og kemst 13 km, sem verđur ađ telja nálćgt ţeirri vegalengd sem međal Reykvíkingur ţarf ađ ferđast fram og til baka í vinnuna. Strćtó og einkabíllinn eru ţar nokkuđ í jafnvćgi hvađ útblástursmengun varđar.
Miđađ viđ tölurnar ađ ofan gćti talan 325 fariđ upp í 350-380 lítra á ári ef ferđum er fjölgađ. Ţetta svarar til umframeyđslu jarđefnaeldsneytis, 1.400.000 lítra á ári, miđađ viđ óbreytt ástand eđa um 3,5 tonn á dag, sem bćtist ţá ofan á ţá 10-20 tonna umframeyđslu jarđefnaeldsneytis á degi sem fyrir er nú ţegar. Hún er vegna umferđartafa sem 25 ára ađgerđaleysi í málefnum stofnbrautaumferđar í Reykjavík hefur orsakađ.
Ţví miđur er ţetta ekki eina dćmiđ um ađ velmeinandi trúarhópar fari villur vegar í sinni
predikun. Hiđ erfiđa í slíkum málum er hin trúarlega sannfćring predikaranna: Ađ ţađ sé siđferđileg skylda ţeirra ađ berja sína skođun í gegn, hvađ sem tautar og raular. Ţeir ganga
einfaldlega út frá ţví ađ trúin sé rétt, stćkkun strćtókerfisins minnki mengun og bćti umhverfiđ. Eins og sjá má hér ađ ofan eru engar líkur á ţví. Nokkuđ öruggt er ađ
útblástursmengun eykst.
Svipađ má segja um rykmengun. Í ţví máli má Rvk. skammast sín
fyrir ađ ţvo nánast aldrei göturnar. Trúin ađ mengun vćri einkabílum ađ kenna átti ákveđinn rétt á sér fyrir 50-60 árum. Ađ sá trúarlegi kanon sem smíđađur var ţá skuli lifa enn er e.t.v. ekki mikiđ, miđađ viđ ađ Biblían var gefin út eftir kirkjuţingiđ í Nikeu 325 e. Kr. og lifir enn eftir nćr 17 aldir. Ţađ sem gera ţarf er ađ draga nefiđ út úr erlendum trúar- og frćđibókum, vinna úr gögnum, leggjast yfir
ástand íslenskra samgöngumála, og finna út ţađ sem gera ţarf hér á Íslandi, međ nýsköpun og frjóa hugsun ađ vopni. Sem dćmi má nefna ađ engin raunveruleg rannsókn á mengunarástandi vegna almenningssamgangna hefur fariđ fram hér í Reykjavík. Ţetta er ţrátt fyrir ađ afkastamesta verkfrćđistofan í skrifum á borgarlínuguđspjöllum, sem vćntanlega verđa gefin út í einni Biblíu á sínum tíma, á í sínum fórum nýjustu tćkni og vísindi í
tölvuforritum til mengunarrannsókna. Ţau voru á sínum tíma unnin fyrir Rvk. En í dag er ţađ trúin sem gildir hjá borgarstjórn Rvk., ekki raunveruleikinn.
Höfundur er prófessor. jonaseliassonhi@gmail.com"
Ţessu til viđbótar er fremur auđvelt ađ geta sér til um hvađ farmiđinn ţurfi ađ kosta međ Borgarlínunni.
Stofnkostnađur borgarlínu er talinn geta numiđ 150 milljörđum.Ţessi fjárhćđ er ekki fyrir hendi í Borgarsjóđi sem ţarf ţví ađ taka lán.
Vaxtakostnađur verđur kannski 15 milljarđa/ári.
Afskriftir af mannvirkjum verđa 30 milljarđar /ári.
Reksturinn kostar varla undir 30 milljörđum /ári
Ferđafjöldi međ strćtó í dag eru liđugar 40.000 talsins/sólarhring (sbr.grein Ţórarins Hjaltasonar og skýrslu COWI-Mannvit) Ţennan fjölda á ađ minnst ţrefalda fyrir 2040.
Hugsanlegur rekstrarkostnađur áriđ 2040( án hagnađar) /ferđafjölda = (15+30+30) x 10exp9/ 120.000 x 365 = 1.700 krónur.
Mistakist ađ fjölga ferđafjöldanum á ţessum tíma eins og raunin hefur orđiđ á á síđasta fjölgunartímabili fer farmiđinn í 5.000 krónur.
Keppir ţetta viđ leigubíla frá dyrum til dyra? Engin ganga á stoppistöđ? Ekkert veđur á leiđinni eđa biđtími?
Fólkiđ hefur valiđ sér einkabílinn sem sinn ferđamáta. Fyrir hann ţarf ađ leggja nýjar akreinar og mislćg gatnamót, Sama hvađ Sigurborg Ósk Haraldsdóttir óskar sér.
Borgarlínan er bull frá upphafi til enda og hefur prófessor Jónas Elíasson sýnt fram á ţađ í mörgum ţörfum blađagreinum.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (25.12.): 40
- Sl. sólarhring: 41
- Sl. viku: 61
- Frá upphafi: 3419910
Annađ
- Innlit í dag: 38
- Innlit sl. viku: 57
- Gestir í dag: 38
- IP-tölur í dag: 1
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri fćrslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Gleđilegt nýtt ár Halldór.
Ţessari rökréttu fćrslu ţinni lýkur međ eftirfarndi málsgrein, sem segir í raun og veru allt sem segja ţarf um máliđ:
"Borgarlínan er bull frá upphafi til enda og hefur prófessor Jónas Elíasson sýnt fram á ţađ í mörgum ţörfum blađagreinum"
Ég hvet ţig Halldór til ađ leggja ţinn gráa haus í bleyti og koma öllu heldur og enn fremur međ ögrandi róttćkar tillögur til björgunar höfuđborgarinnar á nýju ári.
Jónatan Karlsson, 1.1.2021 kl. 10:31
Ţađ ţýđir ađ kjósa hvorugan Samfylkingarflokkinn hjá Loga Má eđa Ţorgerđi Katrínu.
Halldór Jónsson, 2.1.2021 kl. 11:17
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.