Leita í fréttum mbl.is

Furðuskrif Lívar

í Morgunblaðinu í dag ganga frama af mörgu sem maður hefur áður séð í rökvillum.

Hún segir:

"Í nýrri aðgerðaáætlun í loftslagsmálum Reykjavíkurborgar má finna fjölmargar aðgerðir sem allar eiga að skila okkur mann- og náttúruvænni kolefnishlutlausri borg árið 2040.

Ein þeirra varðar fækkun bílastæða í borgarlandinu enda kemur mesta losun gróðurhúsalofttegunda í Reykjavík frá vegasamgöngum, sama hvernig á það er litið.

Í leiðara Morgunblaðsins í gær er gert lítið úr þeirri staðreynd enda má engu breyta í bílaborginni við Sundin nema þá helst að fjölga akreinum og mislægum gatnamótum og er fullyrt að borgarbúar hafi þegar valið sér sinn helsta fararskjóta, einkabílinn.

Vill leiðarahöfundur meina að þessi loftslagsaðgerð sé ofríki valdhafa og á kostnað annarra. Málinu er stillt upp eins og verið sé að taka eitthvað af borgarbúum en ekki færa þeim raunverulegt frelsi og lífsgæði.

Þessi nálgun er alröng hjá leiðarahöfundi. Við borgarbúar viljum aukið ferðafrelsi og er einkabíllinn vissulega hluti af því mengi.

Hins vegar þarf að vinda ofan af ákvörðunum fortíðar sem leiddu til þess að borgarbúar hafa margir hverjir einungis haft val um einn fararskjóta sem er einkabíllinn. Þetta dæmi gengur auðvitað ekki upp til lengdar og í ljósi loftslagsbreytinga af mannavöldum verður ekki unað við óbreytt ástand eða stöðuga fjölgun plássfrekra og mengandi bíla.

Sem betur fer eru flokkar við stjórnvölinn í Reykjavík sem hafa áttað sig á þessu og vilja styðja fjölskyldur og íbúa borgarinnar í að hafa val og geta valið sér ferðamáta. Það er gert með því að taka góðar skipulagslegar ákvarðanir, þétta byggðina án þess að ganga á verðmæt náttúrusvæði og byggja upp vistvænar samgönguæðar þar sem fjölbreyttur ferðamáti er í fyrirrúmi en ekki bara einkabíllinn. Og þetta er ekki bara þróunin hér í höfuðborginni.

Borgarbúar um allan heim eru að breyta ferðavenjum sínum. Borgir allt í kringum okkur hafa náð eftirtektarverðum árangri með auknu frelsi í samgöngum og fjölgun valkosta og uppbyggingu innviða fyrir annan ferðamáta en einkabílinn.

Ferðavenjukannanir sýna okkur að Reykjavík stefnir hraðbyri í þessa átt og ætlar ekki að verða eftirbátur annarra stórborga. Gríðarleg fjölgun hjólreiðafólks er til marks um það og fólk gengur oftar til og frá vinnu, tekur oftar strætó og þeim fækkar hlutfallslega sem nota einvörðungu einkabílinn til að komast allra sinna ferða.

Umferðarvandi Reykjavíkur verður ekki leystur með því að fjölga akreinum heldur þvert á móti eykst vandinn. Þetta hefur verið margsannað. Aukin uppbygging og fólksfjölgun í borginni kallar á að við nýtum landsvæðið okkar sem best og endurheimtum mikið almannarými í borgarlandinu sem hefur farið undir bílastæði sem standa mestmegnis auð hálfan sólarhringinn.

Að fækka bílastæðum um 2% á ári er loftslagsmál. Þetta eru rúmlega 600 stæði á ári af rúmlega þrjátíu þúsund stæðum. Borgaryfirvöld eru þegar byrjuð að fækka stæðum án þess að styr hafi orðið um það.

Þvert á móti hefur ánægja íbúa aukist við þessar breytingar. Samhliða þessari fækkun verður borgarlandið endurhannað þannig að auðveldara verður um vik að komast leiða sinna án einkabílsins og hafa þannig val.

Fækkun bílastæða í borginni er því ekki knúin áfram af hatri á einkabílnum heldur er hún knúin áfram af ást til ferðafrelsisins, náttúrunnar og hagsmuna allra borgarbúa og er því ekki á kostnað annarra."

Önnur eins rökleysa og bull hefur ekki lengi sést.

 

"Borgarbúar um allan heim eru að breyta ferðavenjum sínum. Borgir allt í kringum okkur hafa náð eftirtektarverðum árangri með auknu frelsi í samgöngum og fjölgun valkosta og uppbyggingu innviða fyrir annan ferðamáta en einkabílinn.

Ferðavenjukannanir sýna okkur að Reykjavík stefnir hraðbyri í þessa átt og ætlar ekki að verða eftirbátur annarra stórborga. Gríðarleg fjölgun hjólreiðafólks er til marks um það og fólk gengur oftar til og frá vinnu, tekur oftar strætó og þeim fækkar hlutfallslega sem nota einvörðungu einkabílinn til að komast allra sinna ferða."

Rafbílar hafa greinilega engin áhrif á bílaumferð?

Hvernig færi að Liv færi til Florida og svipaðist um þar eftir hjólhestum og Borgarlínum? Nýjum akreinum og mislægum gatnamótum. margra hæða brúm og fléttum?

Að ætla að útrýma öllum bílastæðum á 50 árum, eða um 600 á ári,  eins og hún boðar með gríðarlegri fjölgun hjólhesta er svo heimskt að ekki er hægt að rökræða. Samt vex kjörfylgi Lívar hröðum skrefum á kostnað íhaldsins.

"Umferðarvandi Reykjavíkur verður ekki leystur með því að fjölga akreinum heldur þvert á móti eykst vandinn. Þetta hefur verið margsannað. Aukin uppbygging og fólksfjölgun í borginni kallar á að við nýtum landsvæðið okkar sem best og endurheimtum mikið almannarými í borgarlandinu sem hefur farið undir bílastæði sem standa mestmegnis auð hálfan sólarhringinn."

Að hugsa sér hvernig stjórnmálamaður getur sagt 95 % kjósenda sinna vera fífl sem hafi ekkert vit á því hvernig þeir vilji lifa. Hversvegna eru öll blöð undirlögð að bílaauglýsingum en ekki reiðhjólamyndum? Af hverju keyra strætóar 90 % tómir? af hverju mun Borgarlína verða líka tóm?

Af því að fólkið vill bíla, akreinar og bílastæði og það vill ekki stjórnmálamenn eins og Lív Magneudóttir, Sigurborgu Ósk Haraldsdóttir og Dag B. Eggertsson  sem vilja láta vatnið streyma upp í móti. 

það er alltaf hætta á því að áróður virki þveröfugt við það sem til er ætlast. En Bolli Kristinsson á samt heiður skilið fyrir baráttu sína gegn heimsku Borgarstjórnarmeirihlutans í Reykjavík. 

Vonandi hlustar fólk á hann frekar en á Liv Magneudóttur.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Heimir Lárusson Fjeldsted

Konan segir beinlónis ósatt um aukningu farþega með strætó.

Heimir Lárusson Fjeldsted, 5.3.2021 kl. 17:30

2 Smámynd: Halldór Jónsson

Hún lýgur vísvitandi.Það hefur engin sprenging orðið í hjólreiðum.Fól verður að hafa einkabíl til að geta lifað borgarlífi með skutli. Allt annað er bull.

Halldór Jónsson, 5.3.2021 kl. 21:28

3 identicon

Líf er ólíf!

Ragnar Þ. Þóroddsson (IP-tala skráð) 6.3.2021 kl. 07:05

4 Smámynd: Jónatan Karlsson

Veruleikafirrtar áætlanir Dags og borgarstjórnar meirihlutans hér í Reykjavík minna mig oftlega á niðurstöður doktorsnema við H.Í. sem eftir mælingar afurða í skolpdælustöðvum höfuðborgarinnar færði sönnur á ótrúlega mikla notkun gleði mixtúrunar kókaíns hér í borg.

Þessar óyggjandi niðurstöður vísindakonunar ungu renna stoðum undir illan grun minn og eflaust margra annara, því allt ráðabrugg og áætlanir þessa meirihluta bera með sér augljósa vitfirringu og standast einfaldlega enga skoðun, eins og Halldór bendir hér svo skilmerkilega á.

Jónatan Karlsson, 6.3.2021 kl. 10:07

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 4
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 41
  • Frá upphafi: 3419714

Annað

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 35
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband