Leita í fréttum mbl.is

VG-vitleysan

er ekkert ódýr ef viđ Sjálfstćđismenn en stöndum ađ ţví ađ kaupa af ţeim vitleysuna reynum ađ yppta bara öxlum?

60 milljarđar.

Af vef Sigríđar Andersen sem gerđi eiginlega síđustu tilraunina mér vitanlega til ađ sporna viđ hćlisleitendaflóđinu, les ég ţetta áđur en Magnús Norđdahl fékk flest völd í málaflokknum:

"

Íslendingar hafa fyrir löngu lokiđ viđ stóru ţćttina í orkuskiptum sínum. Íslenskt ţjóđfélag gengur 85% fyrir endurnýjanlegri orku. Nánast öll raforka er framleidd međ endurnýjanlegum hćtti og orka til húshitunar ađ mestu leyti einnig. Orkustofnun hefur áćtlađ hvađ ţessi orkuskipti sem ţegar hafa átt sér draga árlega úr útblćstri COâ‚‚. Ţađ eru 19,9 milljónir tonna.

Eins og sjá má á myndinni er sú losun sem viđ höfum ţegar náđ ađ draga úr tvítugfalt meiri en sú losun sem svonefnd skuldbinding Íslands hljóđar upp á.

Í ţessum samanburđi eru „skuldbindingar Íslands“ samkvćmt Parísarsáttmálanum ţví agnarsmáar. Allur bćgslagangurinn og tugir milljarđa króna sem verja á í ađ standa viđ „skuldbindingar Íslands“ líta einnig undarlega út frá ţessu sjónarhorni. Viđ erum búin ađ draga úr losun um tćpar 20 milljónir tonn COâ‚‚ á ári međ hagkvćmum hćtti en ćtlum ađ verja tugum milljarđa króna til ađ draga úr losun um tćpa 1 milljón tonna til viđbótar.  

Aflátsbréfin tíföld skuldbindingin

Ţađ er líka gagnlegt ađ bera „skuldbindingar Íslands“ saman viđ aflátsbréfin svokölluđu. Íslendingar selja svonefnd upprunavottorđ raforkunnar sem hér er framleidd. Međ ţessari sölu geta fyrirtćki í Evrópu sem nota orku úr kolum, olíu og gasi haldiđ ţví fram viđ viđskiptavini sína ađ ţau noti endurnýjanlega orku sem er auđvitađ ekki tilfelliđ. Orkustofnun reiknar út hvađ Ísland tekur viđ mikilli óhreinni orku og ţar međ útblćstri gróđurhúsalofttegunda.

Móttaka Íslands á losun í stađ upprunaábyrgđa er 9 milljónir tonna COâ‚‚ en skuldbinding um ađ draga úr losun er ađeins tíundi hluti hennar eđa 0,9 milljónir tonna.

Lítill ávinningur - mikill kostnađur

Ţađ er sérstakt rannsóknarefni hvernig stjórnvöld fámennrar ţjóđar sem notar ađ stćrstum hluta endurnýjanlega orku töldu sér trú um ađ ţađ vćri sérstakt verkefni sem gengi nánast framar öllu öđru ađ draga úr losun gróđurhúsalofttegunda og réttlćtanlegt vćri ađ fórna til ţess milljörđum úr vösum heimila og fyrirtćkja.

Ţađ er sérstakt afrek ađ ćtla ađ draga jafn lítiđ úr losun á alla ţessa mćlikvarđa međ jafn miklum tilkostnađi og íslensk stjórnvöld ćtla sér.

Ekki síst ţegar haft er í huga ađ ţessi losun mun hvort eđ er minnka jafn og ţétt međ nýrri véltćkni. Sú tćkni mun koma eđa er ţegar komin hvort sem ríkissjóđur Íslands lćtur 60 milljarđa í „loftslagsmál“ á árunum 2020 - 2024 (skv. fjármálaáćtlun) eđur ei.

Ávinningurinn er hlćgilegur en kostnađurinn grátlegur."

"En hvađa losun á borgarlínan ađ minnka?

Losun frá rafbílum sem nú ryđja sér til rúms?

Bílar eru ţegar međ lítinn hlut losunar

Losun frá vegasamgöngum (einkabílar, bíleigubílar, rútur, strćtó, flutningabílar) er um 7% af heildarlosun Íslands (um 1 milljón tonna á ári af um 14 milljón tonna losun fyrir utan millilandaflug). Einkabílar á höfuđborgarsvćđinu bera ábyrgđ á hluta af ţessum 7%.

Međ borgarlínunni er stefnt ađ ţví ađ lítill hluti bíleigenda á höfuđborgarsvćđinu yfirgefi bílana sína og hoppi um borđ í borgarlínuna. Ţví markmiđi ćtla borgaryfirvöld međal annars ađ ná međ ţví ađ tefja sem mest fyrir annarri vélknúinni umferđ í borginni.

Lítill eđa enginn ávinningur

Ţegar litiđ er til lítils hlutar bíla í heildarlosun og hve lítill hluti bíleigenda á ađ fćra sig yfir í borgarlínuna blasir ţví viđ ađ borgarlínan mun ađ öđru óbreyttu hafa hverfandi áhrif á losun gróđurhúsalofttegunda áriđ 2030. Jafnvel ţótt björtustu spár um notkun hennar rćtist. Í besta falli vćri ţađ brot úr prósenti og borgarlínan ţar međ ein dýrasta loftslagsađgerđ sögunnar.

Ég segi ađ öđru óbreyttu af góđri ástćđu. Nú eru komnir á markađ bílar sem hafa ekki í för međ sér útblástur í akstri. Ef bílafloti okkar Íslendinga fćrist allur í ţá átt, hver verđur ţá ávinningurinn af borgarlínunni í loftslagsmálum ţegar borgarlínan verđur borin saman viđ bíla án útblásturs?

Eđa minni en enginn?

Verđi nýting borgarlínunnar hins vegar lítil mun hún leiđa til aukinnar losunar gróđurhúsalofttegunda. Í skýrslunni kemur nefnilega fram (sjá mynd A.18 bls. 47) ađ borgarlínan verđi ekki kolefnishlutlaus, sama hver orkugjafinn verđur, enda fylgja henni miklar framkvćmdir og innkaup á risavögnum. Eins og samsvarandi verđmiđi hennar ber glöggt vitni."

Nú á ađ fara ađ stćkka Straumsvíkurhöfn. Ekki til ađ fara ađ framleiđa meira vistvćnt Ál.

Nei, til ađ flytja inn CO2 frá ESB ti ađ dćla niđur í berggrunninn.0.1 tonni af dýrindinu á hvert tonn af íslensku bergi ađ geta gleypt.

Er ég međ  réttu ráđi lengur ađ horfa upp á ţessa vitleysu alla saman. Carb-Fix á Hellisheiđi ţar sem milljónum er brennt í svipađa vitleysu? Er ţađ ţetta sem ég er ađ kaupa fyrir ríkisstjórnarsamstarf međ Gunnari Inga?

Hvar er ég eiginlega staddur í tilverunni? Hvađ segir Sigurđur Ingi?

Hvađ er eiginlega borgandi fyrir VG-vitleysuna?

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 0
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 37
  • Frá upphafi: 0

Annađ

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 31
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband