Leita í fréttum mbl.is

Seðlabankinn í pólitík

Nú vita menn uppá hár hvort kom á undan eggið eða hænan. Seðlabankinn er búinn að gefa út skýrslu um hvað hann vilji. 
....."Ef ákvörðun verður tekin um að falla frá sjálfstæðri peningamálastefnu hér á landi væri affarasælast að taka upp evru í kjölfar aðildar að Evrópusambandinu. ........Niðurstaða skýrsluhöfunda er að í aðild að evrusvæðinu fengjust kostir trúverðugrar fastgengisstefnu með minni tilkostnaði en með fastgengisstefnu myntráðs eða þá einhliða upptöku evru. Segir í skýrslunni að með inngöngu í Myntbandalagið áynnust kostir trúverðugrar fastgengisstefnu með minni tilkostnaði en bæði upptaka myntráðs og einhliða upptaka evru.

 

Þar sem spurningunni um aðild Íslands að ESB er enn ósvarað og langur tími mun líða þangað til hagkerfið uppfyllir Maastricht-skilyrðin fjallar skýrslan um í hvaða breytingar þurfi að ráðast í sjálfstæðri peningamálastefnu án gjaldeyrishafta. ......Skýrsluhöfundar telja að Seðlabankinn verði að fá meiri völd og fleiri tæki og tól til þess að tryggja stöðugleika fjármálakerfisins. .....
Már Seðlabankastjóri Jóhönnu var áður búinn að segja að pólitíkin væri farin að þvælast fyrir bankanum.
Jón Þorláksson var búinn að reyna fastgengisstefnuna og fleiri menn á eftir honum, með skelfilegum afleiðingum.  Það er sveigjanleikinn sem skiptir öllu máli í viðskiptum fyrirtækja. Þjóðfélag er ekkert öðruvísi.  Berið saman þróunina eftir hrun hjá Lettum og Íslendingum af línuritum Paul Krugmans, þau er að finna á bloggi Gunnars Rögnvaldssonar.
Það verður víða þörf tiltekta í stjórnsýslunni þegar valdatíma þessarar vesælu ríkisstjórnar lýkur. Innkoma Seðlabankans í pólitíkina er viðbót á vitleysuna. 

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Björnsson

Umboð [Commission] hæfs meirihluta Þýsk-Frönsku Evrópsku Sameiningarinnar, er tilnefndir sérstakir persónuleikar frá Meðlima-Ríkjunum og hefur með allt með sameiginlega grunn Meðlima sinna að gera. Helstu tól og tæki er Evrópski Fjárfestingarbankinn, 50% í eigu Þjóðverja og Frakka, og Evrópski Seðlabankinn sem mótar stefnu þjóðar Seðlabankakerfisins, m.ö.o. drottnar yfir því. Þjóðar Seðlabanki tryggir og sér um innheimtu  meðlima skatta og þess vegna má hann ekki vera háður elítum þessara ríkja sem er mismundi spilltar, m.ö.o. hafa sjástæða stefnu í hverju ríki um sig.  Þjóðar Seðlabanki hefur líka [hagfræði] upplýsinga skyldu gagnvart Evrópu Seðlabankanum, þar sem innra gengi hvers Meðlima Ríkis er endurskoðað á 5 ára fresti, til að ákveða evrukvótann sem kemur í þess hlut: ræðst hlutfallsleg skipting og verð evru af innra raunhagvaxtarframlagi hverar efnahagslendu til heildarinnar.

Þjóðar Seðlabanki selur sínum  Séreignarbönkum evrur og meðmæli vegna lántöku.  Seðlabankar lána ekki hvor öðrum  sín í milli eða öðrum  aðilum á markaði beint, heldur selja þeir bréf í Kauphallar kerfi Evrópu, sem Seðlabankarnir veita blessun sína.

Þetta nýja óopinbera skattheimtu form er búið að vera í farveginum frá upphafi Evrópsku Sameiningarinnar. Breytingar á Íslandi frá um  1980 bera þess greinilega merki.

Taka hér upp með lögum þýskar afskriftarreglur í langtíma [5 ára og lengra]fjárhagsbókhaldi, tryggir að ofvöxtur kemur ekki í Íslenska fjármálageirann, en lækkar bæði raunvexti til lántaka innanlands og skatttekjur og arð hluthafa geirans.   Afskrifa ekki bara fasteignir heldur líka fjármagnseignir. 

Hér þarf enga kauphöll eða Seðlabanka. Hér þarf fjölda séreignar vsk rekstraforma sem skulda lítið sem ekki neitt.  Smá rekstrarform geta skilað hlutfallslega miklu meiri hagnaði en ófullnægjandi stór. 

Sveiflur í hagkerfum eru jafnaðar út með reglulegum afskriftum.

Katrín Ólafsdóttir ætti að kynna sér afskriftarhefðir í  Þýskalandi.

Þjóðverja gera ekki ráð fyrir að verðbólga vaxi veldisvísislega 30 ár fram í tímann.   Þeir gera ráð fyrir að hún sé að meðaltali um 2,0% á fimm á tímabilum: þess vegna veðja aðilar á að ef hún er búin að mjög lág 36 mánuði þá megi búast við veltivísislegri uppsveiflu næstu 24 mánuði.  

Hér er allt vaðandi í tossum og illa grunnmenntuðum meðalgreindunum mannauði í samanburði.

Þegar launþegi fær bókað 10.000 kr. inneign í séreignasjóð, fær séreignarsjóðurinn 10.000 kr, veltuaukningu.

Launþeginn er hinsvegar ekki eigandi að nema um 6.000. kr. Þar sem um 4.000. kr eru frestun á sameignar tekjuskatti eða beint lán til veltu aukningar séreignarsjóðsins.

Steingrímur vill frekar lána séreignar sjóðunum 4.000 kr. en nota hann til að greiða niður skuldir stjórnsýslunnar.

Annaðhvort er þess ríkistjórn með sérfræðinga í staða heila sem eru ekki fjárlæsir eða á launum hjá séreignarsjóðunum.

Seðlabanki Íslands hefur ekki ekki haft orð á þessari óeðlilegu lánastarfssemi. 

Júlíus Björnsson, 22.12.2010 kl. 02:37

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 33
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 29
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband