Leita í fréttum mbl.is

Pétur Stefánsson

átti eins og ég kost á ţví ađ dvelja međ Ţjóđverjum eftir seinna stríđiđ. Hann lýsir veru sinni ţar á hátt sem ég kannast vel viđ ţó ađ hann vćri ţar 2 árum eftir mér. Grein hans á mikiđ erindi til fólks og ţá sérstaklega til ţeirra sem kannski lesa ekki Moggann en trúa á gildi verlýđsbaráttunnar til framfara. Ég leyfi mér ţví ađ setja grein Péturs hér ef einhvr blogglesandi skyldi hafa fariđ fram hjá henni:

" Mér hefur síđustu misserin orđiđ tíđhugsađ til námsáranna í München eftir stríđiđ. Ég kom til Ţýskalands ţegar 13 ár voru liđin frá stríđslokum. Uppbyggingin var ţá hafin af krafti en menn voru enn ađ brjóta niđur ónýt hús og hreinsa rústir. Ég bjó um tíma hjá gamalli ekkju sem misst hafđi bćđi eiginmanninn og einkasoninn í stríđinu. Hún kvartađi ekki. Ţađ kvartađi enginn. Umferđ var lítil og vöruúrval var lítiđ, ţó svalt held ég enginn. Ţjóđin var sakbitin. Enginn minntist á stríđiđ. Ţađ ríkti ţögul ţrá eftir nýrri framtíđ.

»Ţýska efnahagsundriđ«

Ţađ var sérstaklega eftirminnilegt ađ fylgjast međ stjórnmálunum. Tveir menn voru áberandi, Konrad Adenauer kanslari og Ludwig Erhard efnahagsmálaráđherra. Adenauer talađi kjark í ţjóđina og sinnti einkum hinu víđara samhengi í Evrópu. Ludwig Erhard, sem síđar hefur veriđ nefndur fađir ţýska efnahagsundursins, hafđi forystu um endurreisn efnahags landsins. En hver var ţessi Ludwig Erhard og hver var hans galdur. Erhard var sonur smákaupmanns í Fürth. Hann gekk í verslunarháskóla en nam síđan hagfrćđi og félagsfrćđi og lauk doktorsprófi. Áriđ 1948 varđ hann forstöđumađur efnahagsráđs hernámsstjórnarinnar og afnam sem slíkur verđlagshöft og opinbera framleiđslustýringu samhliđa upptöku ţýska marksins. Ári síđar varđ Erhard ţingmađur CDU (nú flokkur Angelu Merkel) og efnahagsmálaráđherra til 14 ára. Erhard var ţó aldrei flokksbundinn og ađ mínu mati aldrei fulltrúi neins nema ţýsku ţjóđarinnar.

Ludwig Erhard lagđi ţunga áherslu á frjálst efnahagslíf (»die freie Wirtschaft«) en hann lagđi jafnframt áherslu á félagslegt réttlćti (»die soziale Gerechtigkeit«). Ţetta var mikil jafnvćgislist. Hann vissi ađ hann mátti ekki lama dráttarklára atvinnulífsins en hann stóđ líka dyggan vörđ um grundvallarmannréttindi. Allir áttu rétt á ađ lifa mannsćmandi lífi og njóta hćfileika sinna. »Wohlstand für alle«, velferđ fyrir alla, var kjörorđ hans og raunar heiti á bók ţeirri er hann síđar gaf út. Ţađ sérstaka afbrigđi kapítalisma sem ţróađist í Ţýskalandi á ţessum árum (og ríkir í meginatriđum enn) hefur veriđ nefnt »Ordokapitalismus«, vćntanlega, án ţess ég viti ţađ, skylt ţýska orđinu Ordnung (regla).

Ţegar ég hélt heim frá námi sex árum síđar voru rústirnar ađ mestu horfnar, vöruúrval orđiđ fjölbreytt í verslunum og menningarlíf tekiđ ađ blómstra á ný. Á einum aldarfjórđungi byggđu Ţjóđverjar öflugasta iđnríki álfunnar undir öruggri leiđsögn Ludwigs Erhards og eftirmanna hans.

Ólíkt höfumst viđ ađ

Viđ Íslendingar lentum líka í stríđi, stríđi viđ eigin breyskleika og hömluleysi og eigum líka um sárt ađ binda. Viđ settum kíkinn fyrir blinda augađ og biđum lćgri hlut.
Ţegar ég hins vegar ber ástandiđ hér heima saman viđ ástandiđ í Ţýskalandi eftir stríđiđ verđ ég hugsi. Aldrei á mínum 70 árum hef ég upplifađ jafn neikvćđa ţjóđfélagsumrćđu, reiđi og persónulega óvild eins og mér finnst ég skynja í ţjóđfélaginu í dag. Af hverju erum viđ svona reiđ? Tókum viđ ekki flest einhvern ţátt í dansinum, mishratt ađ vísu. Vissulega urđum viđ fyrir áfalli og vissulega töpuđum viđ nokkrum fjármunum. Ţannig tapađi undirritađur t.d. 30-40% af lífeyrisréttindunum sínum til ćviloka og eignir hans lćkkuđu í verđi eins og eignir annarra. Hann ćtti ţví samkvćmt formúlunni ađ vera bćđi sár og reiđur. Ţví fer ţó fjarri. Ég er bćđi glađur og ţakklátur. Glađur yfir ţví ađ húsin okkar eru heil, brýrnar okkar heilar, framleiđslutćkin heil og ríkisfjármálin alveg ţokkaleg í alţjóđlegum samanburđi.

Ég er líka ţakklátur ţeim sem brugđust viđ ţegar á reiđ, ţakklátur ţeim sem settu neyđarlögin, Ţakklátur Indefence-hópnum fyrir öfluga málsvörn og ţakklátur forseta Íslands sem međ fyrra málskoti sínu líklega bjargađi börnum okkar frá áralöngum skuldaklafa. Ţótt margar fjölskyldur eigi vafalaust enn í erfiđleikum vegna atvinnumissis og greiđsluörđugleika tel ég ađ á heildina litiđ sé lítil innistćđa fyrir allri ţeirri neikvćđu umrćđu sem á okkur dynur í netheimum og fjölmiđlum. Ţvert á móti tel ég ađ viđ eigum međ okkar vel menntuđu ćsku og ríku auđlindir til lands og sjávar alla möguleika á ađ endurheimta hér »velferđ fyrir alla« ef viđ einungis berum gćfu til ađ ţroska okkar stjórnmálalíf, móta okkur skýra framtíđarsýn og láta af öfgum til hćgri og vinstri.

Traust ţjóđarinnar til Alţingis Íslendinga virđist ţví miđur vera í sögulegu lágmarki. Ég hef áđur lýst efasemdum mínum um ágćti hinna opnu prófkjara og hvernig ţau hafa ađ mínu mati fćlt vel menntađ og reynslumikiđ fólk frá ţátttöku í stjórnmálum. Ţađ er, ef rétt er, mikiđ áhyggjuefni.

Stjórnmálaflokkarnir verđa nú ţegar nálgast kosningar ađ átta sig á ţví ađ traust fylgir ekki stjórnmálaflokkum, traust fylgir einstaklingum. Ţađ á ekki bara viđ um núverandi stjórnarflokka, ţađ á líka viđ um ţann flokk sem ég hef jafnan stutt í gegnum árin. "

Allt ţetta segir Pétur betur en ég hefđi getađ ţó ađ ég taki undir hvert orđ og vildi hafa sagt ţau. Ţađ er ţetta međ traustiđ sem fylgir einstaklingum en ekki flokkum sem er umhugsunarvert. Ţetta ţurfa menn ađ gaumgćfa í sínu fari.
Stjórnmálamađur getur hafa beđiđ hnekki í trúverđugleika eins og Steingrímur J. hlýtur óhjákvćmilega ađ hafa gert.Vinstri Grćnir sem flokkur hafa ekki endilega fyrirgert tilveru sinni vegna starfa hans.

Ţađ hlýtur ađ vera ţessvegna sem Hjörleifur skrifar sitt ákall í Morgunblađiđ um ađ flokkurinn verđi ađ fara ađ taka af skariđ ćtli hann sér lengri lífdaga.

Ađ enginn einstaklingur innan stjórnmálaflokks sé meira virđi en flokkurinn sjálfur er samt stađreynd sem á erfitt uppdráttar hérlendis. Menn einblína á persónurnar en sjá ekki hugsjónina og verkefnin.

Pétur á ţakkir skyldar fyrir ţessa grein og megi hún verđa okkur til umhugsunar hversvegna Ţjóđverjar fóru löngum framúr okkur Íslendingum vegna stöđugleikans sem ţeim tókst ađ taka viđ frá Ludwig Erhardt. Ein eitt af hvatningarorđum hans var "Masshalten !" sem útlegst einfaldlega:"Hemjiđ ykkur !" Ţađ var hans stefna í efnhagsmálum og félagsmálum. Ţetta er ţađ sem skilur Ţjóđverja frá okkur víkingunum, Grikkjum og öđrum slíkum í Evrópusambandinu.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Helga Kristjánsdóttir

Ţađ er auđvitađ rétt hjá Pétri,viđ megum ţakka fyrir svo margt. En viđ lifum í ótta viđ ţessa óţekkjanlegu landa okkar, sem halda um stjórnartaumana. Ég get ekki minnst á ţá án ţess ađ fyllast vandlćtingu,horfandi á eftir hverjum deginum í ađgerđarleysi til uppbyggingar. Ţar fer mikill tími í súginn,en nýtist Evrópusambandinu sem ţau ćtla okkur í,međ góđu eđa illu. Ţađ er ţeirra helgasta takmark og ađferđirnar ekkert tiltöku mál. Mb. Kv.

Helga Kristjánsdóttir, 13.4.2012 kl. 11:50

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 8
  • Sl. viku: 48
  • Frá upphafi: 3418236

Annađ

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 46
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband