Leita í fréttum mbl.is

Við förum í hina áttina

sem leiðir til meiri kostnaðar og hærra verðs. Evrópureglurnar frá EASA varðandi flugmál hafa allar leitt til þeirrar niðurstöðu fyrir Ísland. Hér er ekki þverfótað fyrir asnaspörkum af ótal gerðum sem eru lyginni líkastar.

EES samningurinn hefur ekki leitt annað en áþján og íþyngingu fyrir alla landsmenn. Ekki bara í flugmálum heldur raforkuframleiðslu, raforkudreifingu, vöruinnflutningi svo eitthvað sé nefnt. Við látum Alþingi stimpla hugsunarlaust allt reglugerðarfargan sem embættahjörð ESB ungar út á hverjum degi án skoðunar eða umræðu.

 Obama forseti undirritaði 27. nóvember s.l. ný lög,Small Airplane Revitalization Act (SARA),  sem létta skriffinskukröfum til almannaflugs, þarmð tækjum og  íhlutum til flugiðnaðarins og samgangna landsins. Því Bandaríkin eru stór og vita að umferðin er undirstaða efnahagslífsins en ekki lúxus og skattstofn eins og Íslendingar hugsa.

Þetta er beinlínis gert til að efla almannaflugsiðnað Bandaríkjanna sem hefur verið á hraðri niðurleið vegna skriffinnsku og sífelldrar reglugerðaframleiðslu möppudýranna í Washington. SARA  lögin voru samþykkt í Fulltrúadeildinni 410:0 eftir að báðir flokkar höfðu sameinast með fulltrúanefnd Öldungadeildarinnar og ákveðið að koma þeim fram í þágu þjóðarinnar.

Þetta finnst Íslendingum sjálfsagt ómerkilegt mál. Þetta sé bara eitthvað sem snertir leiktæki þeirra ríku eins og flest fólk lítur á annað flug en farþegaflug. Almenningur leiðir yfirleitt ekki hugann að grasrótum heldur bíður eftir ölmusum og reglugerðum úr ráðuneytum þar sem hann virðist halda að peningarnri séu búnir til sem pólitísk náðarbrauð. 

En Bandaríkjamenn eru miklu meðvitaðri um þýðingu iðnaðar og atvinnulífsins en þeir íslensku slorkallar og vaðmálslubbar sem við í rauninni erum og vel sást í Þjóðleikhúsinu þegar við tókum á móti Margréti Þórhildi Danadrottningu. Niðuráviðsnobb er hafið upp í hæðir hjá okkur sem eitthvað alþýðlegt og þjóðlegt. Það er samt eiginlega mesta furða hvað ólíklegasta fólk hér á landi er samt oft upplýstara en þeir sem hæst hafa á Alþingi og sífellt er vitnað í á öllum rásum.  

Oftar en ekki koma ferskir straumar inn í íslenskt þjóðlíf og undantekningarlítið koma þeir hingað frá Vesturheimi og oft á leið sinni til Evrópubandalagsins  sem reynir hvað það getur til að snúa útúr og flækja málin fyrir þegna sína. Íslendingar voru til dæmis langt á undan Þjóðverkum í tölvum, netnotkun og farsímavæðingu og ýmsu fleiru.Ekkert af þessu varð til í Evrópu.

Mesta ógæfa íslenskra flugmála var að skipta yfir í Evrópureglurnar og JAR-inn úr FAA reglum Bandaríkjanna og fylgja með því  forystuþjóðinni í flugi og allri tækni. Evrópa er kotríki með asklok fyrir himin og ónýt til allra verka eins og til dæmis að taka á stríðinu á Balkanskaga. Hrærigrautur misþróaðra smáríkja fyrir utan landamæra Stór-Þýskalands og Frakklands með rússneska björninn á aðra hliðina en Atlantshafið á hina er það Evrópubandalag sem kratarnir okkar sjá fyrir sér sem ódáinsvelli.

Við Íslendingar eru miklu skyldari þjóðum Norður Ameríku en nokkru sinni Evrópu í ætterni og hugsun. Það býr jafnstór íslensk þjóð fyrir handan hafið og sú sem hér þrumir. Það er allt of lítil áhersla lögð á að rækta það samband meðan krötunum líðst að tyggja ómótmælt þuluna um að Íslendingar séu Evrópuþjóð sem við erum alls ekki. 

Það er gleðilegt að verða vitni að því að einhversstaðar þróast skynsöm hugsun. Obama hækkar í áliti hjá mér við skynsamar ákvarðanir sem þessa.

Við Íslendingar förum ótrauðir í hina áttina með Evrópusambandinu. 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 4
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 41
  • Frá upphafi: 3419714

Annað

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 35
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband