9.7.2015 | 07:18
Léttlestir stjórnmálamanna
fara víða og hratt yfir.
Ég sperrti eyrun þegar ég sá glytta í bæjarfulltrúa úr Kópavogi vera viðstadda þegar Dagur Bé. kynnti skipulag höfuðborgarsvæðisins þar sem slíkar lestir koma við sögu.
Í dag rekst ég á grein eftir formann Heimdallar, Ingvar Smára Birgisson: Hann segir m.a.:
"....
Ef allar opinberar áætlanir standast (sem þær gera aldrei) mun léttlestarkerfið kosta 90 milljarða. Að framkvæmdum loknum mun svo þurfa að niðurgreiða rekstur léttlestarkerfisins um ókomna framtíð. Stór hluti af þessum kostnaði mun falla á sveitarfélagið sem ég bý í, Reykjavíkurborg, borg sem skuldar 64,5 milljarða og bætti við sig tæpum þremur milljörðum af skuldum á síðasta ári þrátt fyrir að skattar á íbúa væru í hámarki. Og ég meina þetta ekki í retorískum skilningi. Útsvar í Reykjavík er í lögbundnu hámarki og verður ekki hækkað nema með lagabreytingu á Alþingi.
Ég skil vel af hverju það er áhugi á léttlestum. Léttlestir eru smart, módernískar, umhverfisvænar og hljóðlátar. Svo eru þær léttar, eða allavega segir nafnið það. Ég er samt enginn lestarsérfræðingur. Ég veit ekki hver er munurinn á sporvagni, léttlest og snarlest, en ég veit að það er deginum ljósara að þó lestirnar séu léttar verður bagginn þungur fyrir skattgreiðendur.
Hálf milljón á mann
Ef við gefum okkur að kostnaðurinn fari ekki fram úr áætlunum mun hver íbúi höfuðborgarsvæðisins þurfa að greiða 450.000 þúsund krónur í gegnum skatta til að fjármagna framkvæmdina. Fjögurra manna kjarnafjölskylda mun því þurfa greiða 1,8 milljónir króna. Ofan á þetta má síðan eflaust bæta nokkrum hundrað þúsund köllum, því reynsla Íslendinga af opinberum framkvæmdum er sú að kostnaðurinn fer nær alltaf fram úr áætlunum upp á tugi prósenta.
Ennfremur má velta fyrir sér hvort léttlestarkerfi sé góð fjárfesting miðað við aðra samgöngukosti. Fyrir peninginn væri hægt að kaupa 4.500 strætisvagna ef þeir kosta 20 milljónir króna stykkið. Strætókerfið gæti því loksins orðið sambærilegt í gæðum og í Skandinavíu, þar sem strætisvagnar koma með stuttu millibili og eru áreiðanlegri. Þá má einnig hafa í huga að eftir að léttlestarkerfið er byggt verður nær ómögulegt að endurbæta það ef leiðakerfið þjónar illa þörfum neytenda. Annar valkostur væri að nota peninginn til að greiða niður skuldir borgarsjóðs og gera þannig framtíðarkynslóðum greiða.
Svo kemur óvinsælasti kosturinn hér að lokum. Það væri auðvitað best að leyfa skattgreiðendum að eyða þessum peningum sjálfir í það sem þeir girnast, enda sköpuðu þeir verðmætin en ekki ríkisbáknið sem þeir bera á öxlum sínum. Ef til vill mun síðan markaðurinn leysa samgönguvandamál höfuðborgarsvæðisins með sjálfsakandi bílum sem eru knúnir áfram með rafmagni.
Þá væri frekar súrt að hafa eytt yfir 100 milljörðum í léttlestarkerfi."
Mér finnst þessi ungi maður mæla á annan og raunsærri hátt en það fólk sem stjórnar umræðunni um skipulagsmál á höfuðborgarsvæðinu. Léttlestir munu seint létta okkur skattgreiðendum lífið.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 2
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 39
- Frá upphafi: 3419712
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 33
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Það sem vantar er gott flæði út úr bænum,eitthvað annað en keyra 500m og svo stopp á ljósum.
Setjum Hringbrautina í stokk þar sem Snorrabraut fer yfir Hringbrautina, upp úr stokknum kæmi maður svo hinum megin við Kringlumýrarbraut, þaðan færi maður svo í gegnum hólinn við Háleitisbraut og á brú yfir Grensásveg.
Þegar Hringbrautin er komin í stokk þá losnar maður við gönguljósin og öll hin ljósin sem standast aldrei á sama hvernig þú keyrir.
Rafn Haraldur Sigurðsson (IP-tala skráð) 9.7.2015 kl. 17:00
Fjárfesting borgarinnar í lest yrði hrikaleg ráðstöfun á takmörkuðu fé. Miklu nærtækara er að leggja fé í gatnamótin, sem nú eru stórhættuleg, mörg hver. Bílakosturinn verður rafvæddur, svo að eldsneytissparnaður verður enginn. Að borgarstjóri skuli gera þessa hugmynd að sinni, sýnir, að hann er algerlega úti að aka og stórhættulegur maður fyrir buddu borgaranna.
Bjarni Jónsson, 9.7.2015 kl. 20:34
Það þarf að laga nokkra staði í gatnakerfi Reykjavíkur, stæðsti hluti þess kerfis annar vel þeirri umferð sem nú er og áætlað að muni verða.
Þó eru blikur á lofti. Verði nýr Landspítali byggður við Hringbraut þurfa endurbætur gatnakerfisins að verða mun meiri, verði að áformum um að flytja Reykjavíkurflugvöll og byggja þar íbúðabyggð, þurfa endurbætur gatnakerfisins að verða enn meiri.
Léttlest, hvort sem hún er þung eða létt, mun engu breyta um þetta.
Lausnin liggur því í því að finna nýjum Landspítala betri stað og halda flugvellinum í Vatnsmýrinni. Þá þarf einungis að gera örfá mislæg gatnamót og hugsanlega leggja neðsta hluta Hringbrautar í stokk.
Varðandi fjárhaglegu hlið málsins er ljóst að þeir sem fyrir því tala eru komnir í eyðslugírinn aftur. Raunheimar eru þeim aftur glataðir.
Gunnar Heiðarsson, 9.7.2015 kl. 20:54
Dagur B.talaði um það fyrir síðustu sveitarstjórnarkosninar að það þyrfti að taka tllit til Reykvíska efnahagsvæðisisns. Að sjálfsögðu ætti það að blasa við öllum hagfræðingum að gera þarf úttekt á öllu höfuðborgarsæðinu hver framtíð þessa svæðis alls er með tilliti til þess að nú þegar búa tveir þriðju þjóðarinnar á þessu svæði.Hver er framtíð fólks á svæðinu.Bæjarstjórinn í Kópavogi,sem var í raun í mörgum vinnum,þegar hann var aðstoðarmaður,ónefnds ráðherraog ég þurfti að hafa samskipti við hann,held ég að geri sér öðrum fremur grein fyrir þessu.Vitleysisigangurinn á öllu þarna við innanverðan flóan er þegar orðinn þjóðinni dýrkeyptur og sér ekki fyrir endnna á.Sú ónáttúaa að troða öllu á útnárann í kringum Kosina verður öllum dýrkeypur.Því ber að fagna að nágrannar í sveitarfélögunum í kring gera sér greinr þessu.Efnahagsvandiíslensku þjóðarinnar er fyrst og síðast bundinn höfuðborgarsvæðiðu. Sem betur fer eru til menn eins og bæjarstjórinn í Kópaogi og Garðabæ sem sjá þetta.
Sigurgeir Jónsson, 10.7.2015 kl. 04:09
Ónefndi ráðherran var Árni M.Matt.Á hans tíma voru ekki vandræði að komast í nálægð við ráðherra.Tímarnir eru breyttir..
Sigurgeir Jónsson, 10.7.2015 kl. 04:16
Dellan er að sjálfsögu sú að fólk utan höfuðborgar svæðisins eigi að borga þetta. Nú þegar er höfuðborgarsvæðið í raun fullbyggt.Með tilliti til veðursfars og atvinnu uppbyggingar er svæðið sunnan Straumsvíkur næsta svæði sem blasir við öllum.
Sigurgeir Jónsson, 10.7.2015 kl. 04:27
Þótt Dgur rembist við að troða einhverjum niður hér og þar.og enginn geti svo borgað þáverður staðan sú sama og hún er nú eftir 10-20-30 ár.Bæjarstjórinn í Kópavogi á að geta hugsað lengra en Dagur.
Sigurgeir Jónsson, 10.7.2015 kl. 04:36
Og ég held að hann geri það.
Sigurgeir Jónsson, 10.7.2015 kl. 04:55
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.