Leita í fréttum mbl.is

Lestin brunar

beint af augum. Svo stendur í Mogga í dag:

"Nákvæmar áætlanir og útfærslur liggja ekki enn fyrir, en samkvæmt þeim áætlunum sem þó hafa verið kynntar og unnið er eftir má segja að áform um svokallaða borgarlínu og flugvallarlest muni kosta hvert mannsbarn í landinu allt að einni milljón króna nái þau fram að ganga.

Ef aðeins er horft til þeirra sem eru á vinnumarkaði gæti upphæðin orðið talsvert hærri og ef meginþunginn af kostnaðinum leggst á vinnandi fólk í Reykjavík má gera ráð fyrir mun hærri tölu. Þessir grófu útreikningar um kostnað á mann byggjast á upplýsingum frá opinberum aðilum og öðrum sem að undirbúningi þessara fyrirhuguðu verkefna koma og Morgunblaðið hefur rætt við að undanförnu. Þeir hafa gefið upp að fluglest muni kosta um 100 milljarða króna og borgarlína allt að 200 milljarða króna. Er þá ekki gert ráð fyrir neinni framúrkeyrslu, sem þó er alræmd í slíkum verkefnum og þarf stundum að grípa til margföldunartöflunnar til að bera saman kostnaðaráætlanir og endanlegan kostnað.

Það er verulegt áhyggjuefni að slíkar hugmyndir skuli ná jafn langt og raun ber vitni án þess að nokkur vitræn og gagnrýnin umræða fari fram. Ekki er síður áhyggjuefni að þegar málið var borið undir fjármálaráðherra, eins og Morgunblaðið gerði á dögunum, kannaðist hann við kostnaðinn, sagði borgarlínuna hafa verið nefnda í stjórnarsáttmálanum, að stjórnvöldum væri „alvara í að þetta verði skoðað áfram“, en bætti að vísu við að lengra væri þetta ekki komið. Þó það nú væri að málið sé ekki komið lengra en það að stjórnvöld skoði það af alvöru, sem er iðulega fyrsta skrefið á hættulegri braut í átt að sóun skattfjár. Ríkisstjórn og borgarstjórn glíma alla daga við að láta enda ná saman og leysa brýn verkefni sem lítill eða enginn ágreiningur er um að þurfi að leysa. Má þar nefna ýmislegt á sviði öldrunarmála, heilbrigðismála og skólamála sem ekki hefur reynst auðvelt að fjármagna þrátt fyrir víð- tækan stuðning og augljósa þörf.

Þá þarf að hafa í huga að skattheimta er með hæsta móti hér á landi, en hugmyndir um borgarlínu gera meðal annars ráð fyrir hækkuðum sköttum og gjöldum til að standa straum af ósköpunum. Það sem rekur borgaryfirvöld áfram í því að sóa óheyrilegum fjármunum í þetta óþarfa og úrelta verkefni er fjandskapurinn við einkabílinn og flugvöllinn í Vatnsmýrinni.

En hvað rekur ríkið til að taka líklega í hugmyndir um jafn yfirgengilega sóun? Því verður vart trúað að fjármálaráðherra eða aðrir ráðherrar ríkisstjórnarinnar telji til greina koma að forgangsraða á næstu árum í þágu borgarlínu.

Það getur ekki verið að þeir sem vilja sýna ábyrgð í opinberum fjármálum vilji eyða miklum tíma í að skoða slíka hluti. Það hlýtur að vera hægt að stöðva slík mál áður en meira fé er sóað í undirbúning og hætta aukin á að milljón á mann fari í súginn í framhaldinu."

 

Enn stendur í Mogga:

"Runólfur Ágústsson, framkvæmdastjóri Fluglestarinnar – þróunarfélags, skrifar í nýrri bók, Reykjavík á tímamótum, að uppbygging al- þjóðaflugvallar í Hvassahrauni geti breytt forsendum fluglestarinnar. Um alþjóðaflugvöll gegni öðru máli en innanlandsflugvöll fyrir Ísland. „Væri hins vegar tekin sú ákvörð- un að leggja til framtíðar Keflavíkurflugvöll af og að nýr flugvöllur í Hvassahrauni tæki við hlutverki hans sem millilandagátt inn í landið, myndu forsendur lestar eðlilega breytast, enda myndi hraðlest frá flugvelli svo stutt frá borgarmörkum ekki borga sig,“ skrifar Runólfur. Bókin kemur út næsta fimmtudag og er gefin út af Skruddu.

Runólfur vakti athygli Morgunblaðsins á bókinni, en hann er meðal kaflahöfunda. Hann bendir aðspurð- ur á að ferðatími í Hvassahraun án hraðlestar sé tvöfalt lengri en ferðatími til Keflavíkur með hraðlest.

Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri Reykjavíkur, sagði á fundi í Ráðhúsinu síðastliðinn föstudag að horft væri til fluglestar við BSÍ. „Við keyptum þennan reit af gamla Landsbankanum fljótlega eftir hrun. Og það hefur legið svolítið á honum, meðal annars vegna þess að þarfagreiningarnar, þegar lýtur að rútuumferð, traffík út á land, og auð- vitað hugmyndirnar um borgarlínu og hugsanlega lest til Keflavíkur, eru grundvallarþættir í þarfagreiningu fyrir skipulag og hönnunarsamkeppni varðandi Umferðarmiðstöð. Ef við hefðum farið af stað að byggja hana fyrir þremur árum hefði umfangið verið allt annað en við sjáum fyrir okkur í dag,“ sagði Dagur og boðaði hönnunarsamkeppni í haust."

Þetta virðist óstöðandi lest stjórnlyndisins- sósíalismaafbrigðisins sem ég hef nefnt ÁrDags(Ármanns,Ásgerðar,R-lista,Dags?) afbrigðið til gamans. Í stað þess að bíða eftir því að efnhagagslegar forsendur kalli á framkvæmdir þá skal  ruðst í framkvæmdir fyrir ótímabærar skattlagningar borgaranna  án þess að rekstrarlegar forsendur liggi fyrir. Ráðnir forstjórar og samkeppnir auglýstar í fullkomnu ábyrgðarleysi rétt  fyrir kosningar.Meðan allt annað er í mínus hvað varðar heilbrigðiskerfið og menntakerfið meðan æutsvarsálögurnar eru langt yfir þolmörkum Sjálfstæðismanna.

Það er dapurlegt að horfa á þetta fyrir okkur gamla Sjálfstæðismenn og frjálslynda markaðssinna sem við töldum okkur vera einu sinni.

En lestin brunar, lestin brunar eins og sagði í kvæðinu.

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Gerð var vönduð skýrsla fyrir 20 árum á vegum borgasamtaka Norðurlanda með samanburði á 16 norrænum borgum. Hún var látin hverfa. Þar kom fram að þær níu norrænu borgir sem voru á stærð við Reykjavík í þessari skýrslu, Álaborg, Árósar, Óðinsvé, Helsingborg, Stavanger, Þrándheimur, Luleaa, Oulu og Tampere, voru allar álíka dreifbýlar og Reykjavík. 

Af hverju hefur engum dottið í hug að skoða lestamálin í þessum borgum eins og þau standa núna, heldur aðeins í gömlum stórborgum, sem eru engan veginn sambærilegar við Reykjavík?

Ómar Ragnarsson, 27.5.2017 kl. 00:27

2 Smámynd: Halldór Jónsson

Auðvitað Ómar!

Halldór Jónsson, 27.5.2017 kl. 09:07

3 Smámynd: Halldór Jónsson

Svo gleymist hér Pí-lögmál mitt sem ég hef fyrir löngu sett fram og sannað en það hljóðar svo:

Sérhverja áætlun stjórnmálamanna skal margfalda með pí til að fá raunkostnað skattgeriðenda. 

(Dæmi Harpa, Landeyjahöfn, Óperuhúsið í Hamborg, Flugvöllurinn í Berlín, Vaðaheiðargöng)

Halldór Jónsson, 27.5.2017 kl. 13:17

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (21.11.): 4
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 42
  • Frá upphafi: 3419710

Annað

  • Innlit í dag: 3
  • Innlit sl. viku: 35
  • Gestir í dag: 3
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband