Leita í fréttum mbl.is

Vatniđ skal renna upp í móti!

segja ţeir  Dagur B. og Hjálmar.

Farţegum međ Strćtó skal fjölga, hversu marga tugi milljarđa af skattfé sem ţađ kosta megi. Borgarlína og léttlest frá Reykjavíkurflugvelli skulu leysa vandann sem felst í mótţróa almennings og bíleigenda. Lokum og ţrengjum göturnar svo markmiđin megi nást.

Samt velja Borgarbúar ennţá einkabílinn en ekki Strćtó. Strćtófarţegum fćkkar og spárnar ganga ekki eftir. Tímabundiđ vandamál segja ţeir kumpánar.

Svo segir í Mogga:

"Á árunum 2011 til 2015 jókst akstur Strćtó bs. á höfuđborgarsvćđinu um 42% en farţegum fjölgađi um 18,8%.

 

Ţetta má lesa úr gögnum frá Strćtó bs. sem félagiđ tók saman ađ beiđni Morgunblađsins.

 

Samkvćmt ársreikningum félagsins jukust fargjöld úr 1.014 milljónum áriđ 2011 í 1.655 milljónir 2015, eđa um rúm 63%. Ţađ er langt umfram fjölgun farţega á tímabilinu.

 

Ţćr upplýsingar fengust hjá Strćtó ađ ofangreindar tölur um akstur, farţegafjölda og fargjöld eigi viđ höfuđborgarsvćđiđ. Ţađ sama gildi um tölur um framlag ríkis og eigenda, ţ.e. sveitarfélaganna á höfuđborgarsvćđinu, í ársreikningi.

 

Framlögin jukust um 58%

 

Samkvćmt ţeim tölum hefur framlag ríkis og sveitarfélaga aukist úr alls 2,38 milljörđum 2011 í 3,76 milljarđa 2015. Ţađ er aukning um 58%. Til samanburđar hćkkađi vísitala neysluverđs um 13,3% á tímabilinu og er ţá boriđ saman međaltal vísitölunnar hvort árs. Framlögin hćkkuđu ţví ađ raunvirđi um 45%, samanboriđ viđ 18,8% fjölgun farţega á tímabilinu. Ţessi ţróun birtist líka í ţví ađ framlög á farţega jukust um tćplega 33% á árunum 2011-2015, eđa úr 264 kr. í 351 kr.

 

Ţessi aukning er hluti af ţeirri pólitísku stefnumörkun ađ fresta stórframkvćmdum viđ vegamannvirki á höfuđborgarsvćđinu.

 

Tvöfalda átti hlutfalliđ

 

Haustiđ 2011 var ţannig undirrituđ viljayfirlýsing af hálfu innanríkisráđuneytisins, fjármálaráđuneytisins, Vegagerđarinnar og Samtaka sveitarfélaga á höfuđborgarsvćđinu um 10 ára tilraunaverkefni um ađ efla almenningssamgöngur á höfuđborgarsvćđinu. Međal markmiđa var ađ »tvöfalda a.m.k. hlutdeild almenningssamgangna í öllum ferđum sem farnar eru á höfuđborgarsvćđinu á samningstímanum«.

 

Segja má ađ áform um borgarlínu séu framhald ţessarar stefnumörkunar. Međ henni á enda ađ stórefla almenningssamgöngur á höfuđborgarsvćđinu. Međal markmiđa borgarlínu er ađ áriđ 2040 verđi 12% ferđa á svćđinu farin međ almenningssamgöngum. Ţađ yrđi um ţreföldun frá 2014, miđađ viđ ferđavenjukönnun Capacent Gallup. Sérstakar akreinar fyrir nýja kynslóđ strćtisvagna eru međal ţess sem á ađ stytta ferđatíma og gera strćtó ađ vćnlegri valkosti.

 

Samkvćmt ferđavenjukönnun Capacent Gallup áriđ 2011 var hlutdeild almenningssamgangna á svćđinu ţá 4,5%. Af markmiđi samkomulagsins leiđir ađ hlutdeildin skyldi vera minnst 8-9% áriđ 2022. Samkvćmt könnun Gallup 2014 var hlutfalliđ ţá 4,8%, 0,3% hćrra en 2011.

 

Verđur sennilega ekki náđ

 

Hrafnkell Á. Proppé, svćđisskipulagsstjóri Samtaka sveitarfélaga á höfuđborgarsvćđinu, segir ađ međ ţetta í huga sé ólíklegt ađ 8-9% markinu verđi náđ 2022.

 

»Ţetta gengur ekki nógu vel, miđađ viđ markmiđiđ. Ef ţróunin verđur sú sama nćstu ár og síđustu fimm ár mun markmiđiđ ekki nást. Ţađ ţarf engan stjarneđlisfrćđing til ađ sjá ţađ. Ţađ ţarf ađ stíga markvissari skref eigi ţađ ađ nást og um ţađ snýst borgarlínuverkefniđ međal annars. Ţađ er nokkuđ ljóst ađ almenningssamgöngur ţurfa ađ komast á annađ stig til ađ raunhćft sé ađ ţćr verđi alvöru valkostur,« segir Hrafnkell.

 

Borgarlínan hćkki hlutfalliđ

 

Hann segir aukna tíđni og meira frambođ ferđa međ borgarlínunni geta átt ţátt í ađ hćkka hlutfalliđ.

 

»Já, og ferđahrađinn í kerfinu. Međ núverandi strćtókerfi eru farţegar jafn fastir og bílarnir í umferđarsultunni í morgunumferđinni og svo aftur síđdegis. Ávinningurinn er ţví ekki nógu mikill af ţví ađ fćra sig [úr einkabílnum yfir í strćtó]. Ţađ er í raun ţetta sem viđ ćtlum ađ ná fram međ borgarlínunni.«

 

Međal markmiđa samkomulagsins 2011 var ađ fjölga farţegum á stofnleiđum og lćkka nettókostnađ fyrir hverja ferđ í akstri Strćtó bs. Ţá skyldi međalhlutfall fargjalda í rekstrarkostnađi 2022 vera 40%, í samrćmi viđ eigendastefnu Strćtó bs. Samkvćmt ársreikningi Strćtó 2015 voru tekjur af fargjöldum ţá 1.655 milljónir en rekstrargjöld alls 6.749 milljónir. Hlutur fargjalda var ţví tćplega 25%. Til samanburđar voru fargjöldin 1.277 milljónir 2012 og rekstrargjöldin 3.916 miljónir. Hlutur fargjalda var ţví tćp 33% áriđ 2012, eđa 8% hćrri en 2015, ţvert á markmiđ samkomulagsins."

Vatniđ skal renna upp í móti segja Borgaryfirvöld. Hvađ sem ţađ kostar af skattfé eđa skynsemi. Endurkjósum Dag B. og Hjálmar og Samfylkinguna og Pírata til vonar og vara til ađ tryggja farveg vatnsins til hćstu hćđa.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Magnús Helgi Björgvinsson

 Gaman ađ banda á ađ ţađ virđist enn vera ţannig ađ sumir hafa ekki áttađ sig á ađ Strćtó er byggđarsamlag ţannig ađ Reykjavik hvorki rćđur ţví fyrirtćki ein né gerir ţessar áćtlanir. Heldur eru ţađ öll bćjarfélög á höfuđborgarsvćđinu. Ţ.e. frá Akranesi til Hafnafjarđar.  Álgjör óţarfi ađ klína öllu á Dag enda gerir hann ekki ţessar áćtlanir né stjórnar ţessu. Ţađ er stjórn Strćtó og Samtök sveitarfélaga á höfuđborgarsvćđinu sem vinna ţetta skiputlag.

Og flugvöllurinn fer á nćstu árum ţar sem ađ ţađ er dýrt ađ halda úti velli á verđmćtu landi fyrir nokkra áhugaflutmenn og minnkandi innanlands flut enda er svo rosalega dýrt ađ flúga innanlands.

Magnús Helgi Björgvinsson, 29.6.2017 kl. 09:55

2 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Allt ţetta umstang fyrir 0,3% aukningu farţega en 58% aukningu framlaga.  Ađ ćtla sér svo ađ byggja skýjaborgir um borgarlínu á grunni ţessarar útkomu sýnir ađ Dagur og co hafa ekkert lćrt. Svo sannarlega sjá ţeir vatniđ renna upp í mót.

Ragnhildur Kolka, 29.6.2017 kl. 10:25

3 Smámynd: Halldór Jónsson

Magnús Helgi krati bregsst ekki í tryggđinni viđ rangan málstađ sem endranćr, á ţađ getur mađur ávallt treyst.

Jafn öruggt er ađ ţađ má treysta á Kolka hvađ dómgreindina varđar.

Halldór Jónsson, 29.6.2017 kl. 10:31

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (16.5.): 653
  • Sl. sólarhring: 668
  • Sl. viku: 5561
  • Frá upphafi: 3195180

Annađ

  • Innlit í dag: 508
  • Innlit sl. viku: 4559
  • Gestir í dag: 456
  • IP-tölur í dag: 447

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband