12.3.2019 | 01:34
Allar 737 Max vélar niđur!
á jörđ er lágmarkskrafa fólks eftir Ethiopíu-slysiđ.
Aumasta yfirklór sem lengi hefur sést var Kastljósiđ međ ţessum Flugleiđa-Jens sem sýnt var í kvöld.
Ćtlar mađurinn ađ segja okkur ađ hátíma flugmađur geti ekki handflogiđ svo fínu flygildi sem Boeing 737 Max viđ allar ađstćđur ef ekki er gripiđ fram fyrir hendur hans?
Ţvílíkt arga-kjaftćđi.
Ţađ er svo morgunljóst ađ ađ ţađ er kerfisvandi sem grandar vélunum. Ţćr fá ekki ađ fljúga vegna kerfisvillu sem eyđileggur allt fyrir flugmönnunum.
Ég varla trúi ţessu á Boeing sem er hjá mér nćr í guđatölu fyrir sögu sína frá 1917.
Ég segi ađ ţađ vanti bara einn rofa í stjórnborđiđ á ţessum vélum sem aftengir allt tölvubulliđ á augabragđi ef ţörf krefur og leyfi flugmanninum ađ handfljúga ţessari listasmíđi.
Fyrr en ţetta hefur veriđ gert ţá stíg ég ekki fćti í svona vél.
Punktur.
Mér dettur ekki í hug ađ hlusta á neitt kjaftćđi frá ţessum Jens sem greinilega veit lítiđ um grunnatriđi flugsins.
Flugleiđir eru ađ fremja sjálfsmorđ ef ţeir ekki kyrrsetja ţessar vélar ţangađ til ađ ţetta hefur veriđ uppklárađ.
Ţađ er allt í lagi međ Boeing 757 ţćr hafa ekki sýnt ţetta. Notiđ ţćr í stađinn fyrir ţessar drápsmaskínur sem eru vítisvélar verri en hvađa Piper-Cub sem flogiđ hefur.
Nóg eru vandamál Flugleiđa samt ef ţessir unglingar sem nú eru ţar viđ stjórnvölinn skilja ekki út á hvađ ţessi flugrekstur gengur. Warren Buffet heldur sig fjarri öllum flugrekstri ţví hann er ekki einfaldur eđa fyrir byrjendur.
Fé leitar í skjóliđ en ekki í storminn. Ţessvegna hrynja hlutabréfin ef börnin skilja ţetta ekki.
Niđur á jörđ međ allar ţessar 737 Max drápsvélar.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 15:22 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 4
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 41
- Frá upphafi: 3419714
Annađ
- Innlit í dag: 4
- Innlit sl. viku: 35
- Gestir í dag: 4
- IP-tölur í dag: 4
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri fćrslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Hreyflarnir voru of stórir undir vćngina svo ţeir settu ţá fram fyrir. Ţar fyrir utan er ţessi vél ađ mestu hönnuđ 1968.
GB (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 02:47
Ég ćtla ađ labba í vinnuna, nćst ţegar ég fer suđur. Gćti tekiđ tíma, en djöfullinn sem ég stígi upp í farartćki sem Jens segir OK, ţangađ til annađ kemur í ljós. Hvađ varđ eiginlega um trúverđuga fjölmiđlafulltrúa ţessa annars ágćta fyrirtćkis, sem Icelandair er? Er ţetta virkilega ţađ besta sem stjórnendur fyrirtćkisins geta fram teflt? Ekki ţađ ađ ég vćni títtnefndan Jens um neitt. Púff, "I'm walking" eđa sigli. Airbus í versta falli.
Góđar stundir, međ kveđju ađ sunnan.
Halldór Egill Guđnason, 12.3.2019 kl. 02:48
Menn geta veriđ ósammála verkfrćđingnum Halldóri Jónssyni um sitthvađ en í einu er ekki hćgt ađ frýja honum vits og ţađ í flugmálum. Ţegar hann skrifar svona á ađ leggja viđ hlustir. Hvađ segja ađrir flugmenn og sérfrćđingar um flug?
Hermann Jónsson (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 10:48
Sammála Halldóri, hvar er okkar opinbera eftirlit, kemur ţetta bara rekstrarađila viđ ?
Snorri Gestsson, 12.3.2019 kl. 11:31
Jens er auđvitađ í miklum vanda og félagiđ á brauđfótum. En ţetta er slvarlegt mál og viđ nafni minn ađ sunnaqn risikérum ekki okkur sjálfum međ ţví ađ síga fćti í ţessar vélar ađ óbreyttu. Hvernig voru veđurskilyrđin í Ethiopiu?Weather observations are sparse in the area of the crash, but indications point toward generally clear conditions and light winds at the time of the incident.
Hver getur ekki handflogiđ 737 í VFR?
Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 12:36
Er thŢetta ekki innsláttarvilla; allar 737 vélar niđur. Alls um 11000 vélar af gerđinni 737 hafa veriđ framleiddar. Af ţeim eru bara rúmlega 300 af Max gerđ.
Ómar Ragnarsson, 12.3.2019 kl. 13:26
Halldór ţetta er rétt hjá ţér en máliđ er akki bara Boeing en flest allar nýrri flugvélar hafa ekki control víra lengur heldur actuatora út viđ stýrin og rafmagnsvíra ţar á milli. Flugmenn eru ekki stjórnendur lengur heldur tölvur sem ţeir biđja um stefnu breytingar upp niđur og til beggja hliđa. Svo eru hjálpar takkar Cruse, clime,decent skipanir sem hafa stundum gefiđ rangar skipanir. Eldingar geta slegiđ sjálfstýringum út svo er möguleiki ađ einhver taki yfir vélina í gegn um satelite en ţađ fer eftir hvađ framleiđandinn pantar. Mér sýndist Ethiopian plćgja jörđina svo nefiđ hefir fariđ niđur fyrst. Já sammála ţađ ţá ađ stoppa vafasamar flugvélar og láta fullorđir fólk hanna ţćr međ bein tengdum stýrum eins og vélin hans Ómars er.
Valdimar Samúelsson, 12.3.2019 kl. 13:53
Boeing 737 og Boeing 737 eru ekki endilega sami hluturinn. Hafi flugmađur ekki ţjálfun á ţessa útgáfu 737 ţá gćtir ţú eins setiđ í flugstjórasćtinu. Ţađ hefur skeđ, og kostađ slys, ađ svona ţriđja heims flugfélög hafa sparađ og sent flugmenn í ţjálfun í flugherma sem eru ekki eins og vélin sem ţeir eiga svo ađ fljúga.
Vagn (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 14:39
Icelandair hefur nú kyrrsett vélarnar Max 8 vélarnar, enda hefđi annađ veriđ bilun.
Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 15:15
Takk fyrir athugasemdina Ómar, ég leiđrétti bulliđ.
Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:24
Já Valdimar, fly by wire er víst orđiđ ţađ sem gildir. Hvernig var ţetta á 747? Var hćgt ađ stýra henni beint?
Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:25
Bandaríkjaforseti hefur nú tjáđ sig um máliđ og segir ađ ţessar vélar séu allt of flóknar til ađ fljúga. Vćntanlega styttist í ađ bandarísk flugmálayfirvöld kyrrsetji einnig Boeing 737 Max 8 vélarnar.
Sammála Halldóri, ţađ verđur ađ vera hćgt ađ aftengja róbótana á einfaldan hátt.
Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 15:26
Er ţađ fullnćgjandi fyrir Icelandair og Boeing ađ 0.7 % af 300 framleiddum 737 Max vélum hafi steypst til jarđar međ yfir 300 manns á einu ári? Ţetta er ekki eđlilegt hvađ sem séffarnir segja.
Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:29
Vagn, ćtti 8000 tíma floginn flugstjóri ekki ađ geta handflogiđ svona flugvél í VFR?
Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:30
Símon, gott ađ Trump sé kominn í máliđ. Lifir Boeing ţetta bara af?
Halldór Jónsson, 12.3.2019 kl. 15:31
Tíst Trump um máliđ er mjög fróđlegt.
Hann segir ađ alltaf sé veriđ ađ stíga einu ónauđsynlegu skrefi lengra í tölvutćknivćđingunni, ţegar hiđ gamla og einfaldara hafi nćr alltaf reynst miklu betra. Hiđ flókna auki hćttuna.
All of this for great cost, yet very little gain.
Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráđ) 12.3.2019 kl. 15:59
Halldór ţeir segja ađ fly by wire hafi eđa veriđ gerđ 100% međ Boeing 777 svo líklega er hún međ control vírum eina problemiđ er ţenslan ţ.e. lenging miđađ viđ kulda /hita. Ţađ er samt betra ađ ađ geta ekki slegiđ út auto og tekiđ yfir beintengda stjórnun. Ţetta var sorgleg ákvörđun hjá Boeing sérstaklega eftir problemin hjá Airbus.
Valdimar Samúelsson, 12.3.2019 kl. 18:09
Valdimar, hvernig er 747 og 757 stýrt?
Halldór Jónsson, 13.3.2019 kl. 18:44
Trump segir sannleikann:
Airplanes are becoming far too complex to fly. Pilots are no longer needed, but rather computer scientists from MIT. I see it all the time in many products. Always seeking to go one unnecessary step further, when often old and simpler is far better. Split second decisions are....
107K
✔@realDonaldTrump
....needed, and the complexity creates danger. All of this for great cost yet very little gain. I don’t know about you, but I don’t want Albert Einstein to be my pilot. I want great flying professionals that are allowed to easily and quickly take control of a plane!
Halldór Jónsson, 13.3.2019 kl. 18:45
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.