12.8.2020 | 11:29
Borgarlína
og draumórar er fyrirsögn á grein Elíasar Elíasarsonar í Morgunblaðinu í gær.
Hann segir:
"Það voru, að sögn formanns skipulagsog samgönguráðs Reykjavíkur í Morgunblaðsgrein fyrir skömmu, gamlir og frekir karlar sem skipulögðu Reykjavík sem bílaborg fyrir löngu.
Það kemur ekki fram í greininni hvernig þessir gömlu freku karlar áttu fyrir áratugum að geta þekkt draumóra þessa formanns nú og skipulagt borgina samkvæmt þeim í stað þess að styðjast við bestu þekkingu og tækni þeirra tíma.
Gömlu freku karlarnir fóru vel með fé skattborgaranna. Því miður er öll saga borgarlínunnar þar til nú órum stráð auk þess að markast af algerum skorti á metnaði til að fara vel með fé skattborgaranna.
Það virðist ekki heldur teljast til góðra stjórnsýsluhátta í þeim hópi sem hér hefur um vélað að hlusta á borgarbúana sem finna brenna á sér þau öfl sem að verki eru í allri þróun þéttbýlis, heldur skal ráðist gegn þessum öflum með öllum tiltækum ráðum.
Aukinn fólksfjöldi og þétting byggðar sem fylgir stækkun þéttbýlis eykur umferð og þar með ferðatíma sem gerir byggð í nágrenni svæðisins eftirsóknarverðari. Vinna kallar á samþjöppun fólks og aðrar athafnir kalla síðan á dreifingu þess aftur.
Ferðatími til og frá vinnu og til að njóta frístunda kemur fram sem kostnaður hjá fólki og fækkar verðmætum frístundum. Sá kostnaður veldur því að bæði fólk og fyrirtæki færa sig til innan borgarheildarinnar. Fólk leitar þá eftir stöðum sem bjóða upp á lægri kostnað.
Fyrirtæki leitast eftir stöðum með nægum bílastæðum þar sem aðgengi viðskiptavina er sem auðveldast og kostnaðarminnst fyrir þá. Þarna eru að verki sterk öfl sem bæði draga og sundra, móta þróun borgarsamfélagsins og efla samfélagið eða valda hnignun eftir atvikum.
Þegar kvartanir um umferðartafir á mörkum miðborgarinnar fóru vaxandi ákvað borgarstjórn að auka við þær í því skyni að auka hlut almannasamganga í borginni. Lagst var gegn bætandi umferðarmannvirkjum eins og mislægum gatnamótum og bílastæðum fækkað. Ferðakostnaður fólks var aukinn. Jafnframt var nær lokað fyrir nýbyggingar íbúða utan miðborgar. Reykjavík varð skyndilega ekki jafn álitlegur kostur fyrir aðsetur og áður var. Þessa sáust merki, ekki bara í Reykjavík heldur öllum öðrum sveitarfélögum frá Akranesi og Selfossi vestur á Reykjanes.
Reykjavíkurborg reyndi þarna að stjórna þeim öflum sem mestu ráða um þróun þéttbýlis. Stjórnunaraðferðin var að hindra fólk í vali á búsetu og hindra streymi fólks og varnings eftir lífæðum borgarinnar. Það að halda að slík vinnubrögð gangi upp eru órar einir. Þó tók steininn úr þegar væntanlegar samgöngubætur voru kynntar.
Kynnt var til sögunnar léttlest á nýjum innviðum fyrir 170 milljarða króna og til vara var nefnd lest á gúmmíhjólum fyrir litla 130 milljarða fyrir innviðina eina. Léttlestinni var þó meira haldið fram í upphafi. Engu var líkara en takmarkið væri sem mestur fjáraustur fyrir varla marktækan árangur og það þótt áfram skyldi haldið að tefja umferð annarra bíla með fólk og varning. Þar bættist enn í órana. Þeir sem um véluðu virtust telja að það væru flottir vagnar og glæsihallir yfir biðstöðvar sem löðuðu notendur að almenningssamgöngum þegar staðreyndin mun vera sú að flottheitin eru bara umbúðir.
Mestu skiptir að sögn sérfræðinga tíðni ferða, öryggi og hraði ásamt nálægð biðstöðvar við dvalar- og vinnustað. Á endanum kom að því að leitað var til ríkisins um að leggja til fjármagn. Þá kom í ljós að ríkið var ekki reiðubúið til ráðstafana sem hunsuðu eða tefðu aðra umferð en almenningsvagna og nágrannasveitarfélögin reyndar ekki heldur, en þau hafa byggt upp sínar bílaborgir og vaxið hraðar meðan Reykjavík var stjórnað með því að þvælast fyrir.
Nú liggja fyrir samningar þessara aðila um fjárfestingu í innviðum borgarlínu upp á um 50 milljarða, sem er öllu lægra en þeir 130 til 170 milljarðar sem áður eru nefndir.
Samningaviðræðurnar virðast því hafa opnað einhverja glufu fyrir skynsemi inn í þetta mál, en hvað sú glufa nýtist þegar fram í sækir verður að koma í ljós.
Borgarlínumálið er þegar upp er staðið heildarendurskipulagning á almannasamgöngum höfuðborgarsvæðisins. Líka skal endurskipuleggja þær samgöngur utan þjónustusvæðis borgarlínu en líklegt að þar verði þjónustan minni, enda yfirlýst markmið að á þjónustusvæði borgarlínu (þróunarsvæðum) muni búa 66% allra íbúa höfuðborgarsvæðisins. Þetta kann að vera nothæft þúsaldarmarkmið en næst varla á næstu fáum áratugum og markmiðin um ferðahlutdeild borgarlínu nást þá hægt.
Markmiðið með fjárfestingum í innviðum höfuðborgarsvæðisins á að vera að halda greiðum samgöngum um lífæðar höfuðborgarsvæðisins og nýta sem best þá fjármuni sem í verkið fara. Um það hefur verið samið.
Við verðum að vona að sú skynsemisglufa sem opnuð hefur verið inn í málið nýtist vel."
Detttur einhverjumn í hug að pí-lögmálið muni ekki koma til sögunnar í kostnaði við Borgarlínuna eins og í opinberum framkvæmdum Dags B. Eggertsonar í Braggamálum sem öðrum. En það hljóðar svo :
Áætlun Dags B. x Pí= Minimal Raunkostnaður
Ekki nóg með það heldur eiga íbúar að byggja sér bólstaði meðfram borgarlínunni. Slíkar byggingar geta vart orðið öðruvísi en í þéttstæðum háhýsum án garða og gróðurs til þess að sem styst verði á stoppistöð Borgarlínunnar.
Hvert þeir eiga að halda til vinnu með lestinni hefur ekki verið ákveðið.
Gamlir frekir kallar eyðilögðu víst mikið fyrir þessu unga ófreka hugsjónafólki sem nú situr í Borgarstjórn Reykjavíkur og ætlar að endurskapa Borgina og nágrannabyggðir utan Seltjarnarness eftir sínu höfði.
En mun ekki áfram snjóa, hvessa og rigna yfir rangláta og réttláta í Reykjavík sem finnst betra að sitja í sínum einkabíl og láta sig dreyma um sólskinið en hjóla eða norpa á stoppistöðvum hinnar dýrðlegu Borgarlínu?
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 11:39 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 4
- Sl. sólarhring: 5
- Sl. viku: 41
- Frá upphafi: 3419714
Annað
- Innlit í dag: 4
- Innlit sl. viku: 35
- Gestir í dag: 4
- IP-tölur í dag: 4
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Er RÍKISSTJÓRNIN og nærliggjandi BÆIR,stjórnað af "XD" mönnum tilbúnir til fjárfestinga í BORGARLÍNU og illa rekinni HÖFUÐBORGINNI til áratuga?. Næsta stórmál er að skipta út BÆJARSTJÓRNINNI, SEM DRATTAST MEÐ vinstriflokkum og loftslags og ESB Sinnum hjá Reykjavíkurborg og ALÞINGI.
Draumur flestra kjósenda er, að hreynsa út og fækka embættismönnum, sem sitja fastast launanna vegna. Það vanta baráttumenn sem gera ÍSLANDI og HÖFUÐBORGINNI eitthvað gagn
BORGARLÍNAN og lokun Miðborgarinnar varðandi bílaumferð tryggir VERND BARA og "ÁHÆTTUSTAÐA", en gangandi ÍSLENDINGAR sjásat lítið í göngutúrum og við höfnina. BORGARLÍNAN er EYÐSLA, MISTÖK og FJÁRAUSTUR Vinstrimanna.
GÍSLI HOLGERSSON (IP-tala skráð) 12.8.2020 kl. 17:47
Takk fyrir skemmtilega grein sem þó fylgir mikil alvara. Mér skilst að þetta nýmóðins skipulag sé angi af hugsjón sem kemur frá stofnunum Sameinuðu þjóðanna og er nefnt sjálfbær þróun, sustainable developement. Meðal menntamanna þykir þetta orð sérlega gáfulegt og er innræting um fyrirbrigðið orðinn rauður þráður í öllu námi í íslenskum grunnskóla, sem hefur kastað burt gömlu gildunum og innleitt nýju trúna á sjálbæra þróun í ÖLLU NÁMSEFNI.
Guðjón Bragi Benediktsson, 12.8.2020 kl. 20:30
Hvað skipulagsmál varðar er sjálfbær þróun á þá leið að maðurinn hafi gengið svo á hlut náttúrunnar og því eigi nú að leyfa ósnortnum víðernum náttúrunnar að fá frið frá manninum og hans fyrirtækjum. Manninum eigi hins vegar að safna saman á mjög þéttbýlum svæðum þar sem náttúran er laus við hann.
Guðjón Bragi Benediktsson, 12.8.2020 kl. 21:35
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.