16.10.2020 | 12:59
Þórarinn Hjaltason
ritar athyglisverða grein um Borgarlínuna í Morgunblaðið í dag.
Hann segir:
" Í hádegisfréttum RÚV 9. október sl. var greint frá skýrslu Mannvits og Cowi um samfélagslega ábatagreiningu fyrir 1. áfanga borgarlínu. Niðurstaðan var um 26 milljarða kr. ábati og 7% arðsemi.
Í Kjarnanum sama dag var frétt um skýrsluna og m.a. rætt við Lilju G. Karlsdóttur, samgönguverkfræðing hjá Verkefnastofu borgarlínu. Í fréttinni var hlekkur á skýrsluna.
Það vakti furðu mína að í skýrslunni er þess hvergi getið fyrir hvern skýrslan er unnin. Á forsíðu skýrslunnar eru aðeins logo Mannvits og Cowi. Skýrslan er gefin út 5. júní sl. Hvers vegna er hún fyrst núna kynnt opinberlega? Líklegast er það hrein tilviljun að skýrslan er birt viku eftir að ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu stofnuðu Betri samgöngur ohf, sem á að sjá um framkvæmdir samgöngusáttmálans, og á meðan alþingi er að ræða fjármálaáætlun 2020-2024.
Sama dag og fréttin var á RÚV birtist frétt á heimasíðu borgarlínunnar (borgarlinan.is) um skýrsluna. Það bendir til þess að Verkefnastofa borgarlínu sé verkkaupi.
Staða hönnunar og nýtt samgöngulíkan
Að undanförnu hefur 1. framkvæmdaáfangi borgarlínu verið kynntur sem leiðirnar Ártún Hlemmur og Hamraborg Hlemmur. Áætlað er að framkvæmdum ljúki árið 2023. Þessa dagana er verið að leggja lokahönd á skýrslu, þar sem frumdrög hönnunar verða kynnt, ásamt kostnaðaráætlun. Eðlilegt hefði verið að kynna samfélagslega ábatagreiningu samhliða útgáfu frumdragaskýrslu fyrir 1. áfanga. Það kemur á óvart að í skýrslu Mannvits og Cowi eru leiðirnar Hamraborg Lindir og Mjódd Vogabyggð einnig taldar hluti af 1. áfanga. Reyndar á að taka leiðina Hamraborg Lindir í notkun 2024 skv. samgöngusáttmála, en skýrsla Mannvits og Cowi reiknar ábatagreiningu fyrir árið 2024. Leiðina Mjódd BSÍ á að framkvæma 2024-2026, og eflaust unnt að ljúka við Mjódd Vogabyggð 2024.
Þessi samfélagslega ábatagreining byggir á umferðarspám með nýju samgöngulíkani. Eðlilegt hefði verið að kynna nýja líkanið ásamt fyrstu spám í sérstakri skýrslu, áður en skýrsla um ábatagreiningu er birt. Reyndar er tekið fram að þegar skýrslan er skrifuð þá sé samgöngulíkanið í þróun. Það er e.t.v. vísbending um að gerð verði ný ábatagreining fyrir 1. áfanga borgarlínu, þegar líkanið verður tilbúið. Þá vaknar spurningin hvort þessi ábatagreining sé æfingaverkefni sem upphaflega hafi ekki átt að greina frá opinberlega.
Árangur varðandi markmið um breyttar ferðavenjur
Í skýrslunni er greint frá því að árið 2030 eigi að ná markmiðinu um að auka hlutdeild ferða með strætó úr 4% upp í 12% og hlut gangandi og hjólandi upp í 30% og lækka hlut ferða með einkabíl niður í 58%. Fram til þessa hefur verið áætlað að ná þessum markmiðum 2040.
Það átti upphaflega að gerast á 25 árum, þ.e. 2015- 2040. Núna á þetta að gerast á næstu 10 árum! Þetta hlýtur að vera prentvilla. Þessi markmið ganga ekki upp talnalega séð.
Jafnvel þó markmiðið um 12% hlut ferða með strætó næðist þá myndi það í besta falli leiða til þess að bílaumferð yrði 4% minni en ella.
Meginskýringin á því er sú að fyrrverandi bílstjórar eru í besta falli helmingur af nýjum farþegum strætó. Þetta sýna erlendar reynslutölur. Aðrir nýir farþegar eru þeir sem áður höfðu gengið eða hjólað eða hefðu hreinlega ekki farið neina ferð, nema vegna þess að þjónusta strætó var bætt.
Í skýrslunni kemur fram að samgöngulíkanið tekur þetta a.m.k. að einhverju leyti með í reikninginn. Ferðum hjólandi fækkar, þar eð hluti hjólreiðafólks fer að nota strætó. Rétt er að undirstrika, að hlutur strætó í ferðum á höfuðborgarsvæðinu hefur fram til þessa verið ofmetinn.
Talan 4% er reiknuð út frá fjölda innstiga í strætó. Rétt tala er um 3%, vegna þess að um 25% farþega þurfa að skipta um vagn.
Í skýrslunni er farið rétt með þessi hugtök. Í skýrslunni er gert ráð fyrir því að tilkoma 1. áfanga borgarlínu ásamt bættri þjónustu með nýju leiðakerfi strætó leiði til þess að farþegum í almenningssamgöngum fjölgi um 20% og umferð einkabíla verði 0,7% minni en ella.
Ef hlutur ferða með einkabíl er 75% af öllum ferðum, þá minnkar hann aðeins um hálft prósentustig og verður 74,5% árið 2024!
Horft til ársins 2040
Hugsanlega munu spár með fullþróuðu samgöngulíkani sýna meiri aukningu farþegafjölda árið 2024.
Jafnvel þó aukningin yrði tvöfalt meiri, eða 40%, þá myndi hlutur ferða með einkabíl aðeins minnka um 1 prósentustig.
Árið 2024 er reiknað með að teknir hafi verið í notkun 18 km, eða rúm 30 %, af þeim 58 km sem áætlað er að leiðakerfi borgarlínu verði komið upp í árið 2040.
Það er deginum ljósara að borgarlína mun aðeins leiða til þess að umferð einkabíla verði í besta falli nokkrum prósentum minni en ella.
Til þess að koma hlut ferða með einkabílum niður í 58% árið 2040 þyrfti að grípa til mjög óvinsælla aðgerða, s.s. koma á háum veggjöldum, hækka bílastæðagjöld verulega og hækka skatta á einkabíla o.fl.
Annars er erfitt að spá svona langt fram í tímann. Sjálfkeyrandi bílar og fjórða iðnbyltingin munu hafa veruleg áhrif á samgöngur og ferðavenjur."
Það er stórfenglegt að meirihluti sérvitringanna í Borgarstjórn Reykjavíkur skuli geta kostað til milljónum af lánsfé sínu(tekjurnar standa ekki lengur undir afborgunum af skuldum skv. Vigdísi Hauksdóttur) til að rökstyðja það með aðstoð aðkeyptra sérfræðinga að þeir muni geta látið vatn renna upp í móti með stofnun Borgarlínu.
Fólkið sjálft hefur valið sér samgöngumáta einkabílsins. Það mun ekki breyta því vali þó að Dagur muni lækka fargjöldin niður í ekki neitt til að reyna að fá fleiri farþega og hækka bílagjöld.
Persónulega held ég að það sé ekki hægt að halda uppi vitrænu samtali við Sigurborgu Ósk Haraldsdóttur og hennar nóta um umferðarmál. Þetta fólk er algerlega rökhelt og við hin getum bara horft á meðan þetta fólk anar út í foraðið á kostnað skattgreiðenda alls Íslands samkvæmt samgöngusáttmálanum.
Eigi velur sá sem varar og því á Þórarinn Hjaltason þakkir fyrir þessar upplýsingar.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 13:03 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 2
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 39
- Frá upphafi: 3419712
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 33
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
þetta er bara prýðis greining og agalegt að sjá öll sveitafélögin í kring dregin inn í þessa vitleysu.
emil (IP-tala skráð) 16.10.2020 kl. 14:23
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.