23.4.2021 | 10:39
Samskandall
er í frétt í tvítugu Fréttablaðinu.
"FLUTNINGAR Að draga úr notkun og losun vegna eldsneytis er mikilvægt næsta skref fyrir skipaflutningageirann, segir Katarin van Orshaegen, viðskiptastjóri hjá GoodShipping, en fyrirtækið hefur gert samning við Samskip sem felur í sér að hluti f lota Samskipa verður knúinn með lífeldsneyti, sem minnkar kolefnisspor starfseminnar verulega.
Samningurinn var tilkynntur á degi jarðarinnar. GoodShipping er fyrsta sjálf bæra skipaflutningaframtakið í heimi sem gefur fyrirtækjum um allan heim og af öllum stærðum kost á að draga úr mengun vegna flutninga.
Boðin er leið til að skipta jarðefnaeldsneyti út fyrir hreint, kolefnishlutlaust og sjálfbært eldsneyti 800 gámaeininga f lutningaskip Samskipa, Endeavour, sem alla jafna hefur notað hefðbundið eldsneyti, hóf notkun sjálf bærs lífeldsneytis.
Með því að nota lífeldsneyti minnka farmeigendur kolefnisfótspor sitt í aðfangakeðjunni umtalsvert. Til að byrja með er gert ráð fyrir að notkun lífeldsneytis minnki útblástur koltvísýrings um allt að 45 prósent en stefnt er að því að minnka útblástur í hverri ferð um allt að 80 prósent síðar á árinu.
Lífeldsneytið er búið til úr úrgangi af sjálf bærum uppruna og hefur sannað sig í siglingum Endeavour milli Hollands og Írlands. bb"
Síðasta klausan er hrein lygi því að tekinn er ræktaður mais frá sveltandi Afríkubúum til að búa til þetta drull hálfvitans Grétu Thunberg til dýrðar án þess að neitt sé skeytt um afleiðingarnar fyrir sveltandi börn.
Vonandi sefur Ólavíus vært í silkinu sínu á þessum Samskipa-skandal og dreymir tærðu börnin sem svelta vegna framleiðslu lífeldsneytisins.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 0
- Sl. sólarhring: 4
- Sl. viku: 37
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 31
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Alex Epstein hefur fært gild rök fyrir því að mannkynið allt myndi svelta ef ekki væri fyrir notkun jarðefnaeldsneytis.Allt talið um orkuskipti sem einhverja töfralausn til að minnka útblástur gróðurhúsalofttegunda svokallaðra, þar sem metangas og vatnsgufa eru mun öflugari en koltvísýringur sem bullið gengur mest útá meðal þeirra sem minnst vitið hafa á málefninu.
Sem betur fer er jörðin sífellt að endurnýja orkulindir sínar af jarðefnaeldsneyti og enginn skortur á því er í bráðri augsýn.Mannfjölgunin er hið mikla vandamál en ekki loftslagsbreytingar sem jörðin og og sólin standa fyrir.
Frjálst land , sem Friðrik Daníelsson fer fyrir, heldur úti miklum fróðleik um orkumál. Af þeirri síðu hef ég tekið eftirfarandi texta:
"
Falsanirnar um loftslagsbreytingar af mannavölldum eru farnar að hafa alvarleg áhrif, sérstaklega í ESB sem hefur gert þær að skyldusannindum og ástæðu fyrir að hefta nýtingu eldsneytis. Afleiðingarnar eru stöðnun, atvinnuleysi og fátækt. Hagkvæmum orkuverum er lokað, orkuverð er orðið það hæsta sem um getur. Umhverfisspjöll, heilsuspilling og dýrameiðingar eru vaxandi af völdum vindmylla.
Sólarpanelar þekja stór landbúnaðar- og útivistarsvæði. Skógareyðing og trébrennsla er vaxandi.
Ræktun jurta til alkóhól- og olíuframleiðslu tekur mikið land og gefur dýrt og lélegt eldsneyti.
Notkun raforku er komin út í svið þar sem rafmgan hentar ekki. Hugmyndir um “grænt vetni” eru dæmigerðar um óraunsæi og vanþekkingu um umhverfisvernd.
Vetni sem eldsneyti.
Ein af óraunsæustu hugmyndunum um „grænt“ eldsneyti er að nota rafgreiningarvetni í staðinn fyrir jarðefnaeldsneyti. Hugmyndin er gömul og á rætur í að nóg er til af vetni í vatni og að vetnið er orkuríkt reiknað á þyngdareininngu.
En vandinn er að vetnið í vatninu er bundið á lægsta orkustigi.
Það þarf mun meiri orku til að losa það úr vatninu en fæst við brennslu þess.
Lengi var s.k. spaltgas haft til heimilisnota í Evrópulöndum og víðar, það er framleitt úr jarðefnaeldsneyti og vatni og inniheldur vetni og fleiri gastegundir.
Vetni til iðnaðar er framleitt úr jarðgasi eða jarðolíuafurðum ef á að gera það á hagkvæman hátt.
Vetni er mun orkuminna á rúmmálseiningu en jarðgas (3,3/10,1 Wh/L).
Núorðið er jarðgasið notað mikið sem eldsneyti til heimilisnota og iðnaðar.
Hreint vetni er ekki almennt notað sem eldsneyti en í litlu magni til iðnaðar í ákveðnar vörur.
„Grænt vetni“.
Það þarf um 50kWh af raforku á kg til að greina vetnið frá vatninu og framleiða lofttegundina vetni.
Súrefninu sem myndast, 8 kg á hvert kg vetnis, er hent.
Eigi að flytja vetnið til útlanda þarf að setja það á tanka.
Þá þarf að þétta það og gera það að vökva, kæla það niður í -253 °C nálægt alkuli (-273) sem þarf um 15 kWh/kg til viðbótar.
Vetnið skilar aðeins 39 kWh/kg, um 60%, þegar það er notað sem eldsneyti.
Sé reiknað með nýjum hugmyndum um raforkuverð, um 6 kr/kWh, mun raforkukostnaður einn og sér til að framleiða fljótandi vetni verða um um 390 000 krónur á tonn vetnis.
Verð framleiðenda á jarðgasi, sem er helsta samkeppnisvaran, hefur verið 15-30.000 kr á tonn upp á síðkastið í Hollandi.
Þó vetnið gefi 2,6-sinnum meiri orku (varma við bennslu) á tonnið (39/15 MWt) verður rafmagnskostnaðurinn í vetnisframleiðslunni einn og sér 5 til 10 falt-verðið á hitaeiningu í jarðgasinu, samkeppnisvörunni!
Óhentugt eldsneyti.
Jarðgas og olíugas er víða leitt í rörum til notenda og mætti líka gera með vetni (sbr. spaltgasið sem inniheldur vetni).
Vetni sem notað er á farartæki krefst allt annars kerfis með mun hærri þrýsting og öðrum dreifiaðferðum. Flutningur, geymsla og dreifing vetnis á farartæki eru dýr og ekki almennt fyrir hendi.
Vetni á bíla krefst tanka sem þola ofurþrýsting (um 700 loftþyngdir) og eru þungir, upp undir 100 kg fyrir hver 5 kg af vetni sem þeir rýma með orkuinnihaldi eins og 20 lítrar af bensíni. Efnarafalarnir í bílunum nýta rúmlega helming orkunnar í vetninu og endast stutt. Þess vegna er tískubylgjan um vetnisbílana í rénun.
Þegar reynsla safnast um hvað „grænt vetni“ er óhentugt og dýrt sem almennt eldsneyti mun vetnistískubylgjan hjaðna í heild sinni.
Það er því ekki fýsilegt að stefna á rafgreingarvetnisframleiðslu á Íslandi til eldsneytisnota. Betra verð og meiri atvinnu er að fá úr annars konar notkun og framleiðslu."
Frjálst land fylgist grannt með þeim deilum sem uppi eru í Noregi um afstöðu þeirra til þáttöku í ACER, Evrópsku orkueinokuninnar, sem Alþingi Íslendinga vinnur skipulega að koma orkumálum Íslands undir með tilvísan til EES samningsins. Innleiðing 3. Orkupakkans undir forystu Birgis Ármannssonar var áfangi á þeirri leið að koma Íslandi undir Evrópsk yfirráð í orkumálum.
Það má áreiðanlega færa fyrir því rök að EES samstarfið hafi fært Íslandi ýmsa kosti. En það er ekki óumdeilt að Íslendingar hafi verið um margt ógagnrýnir á upptöku ýmissa gerða sem því hafa fylgt og ekki er ótrúlegt að marga agnúa hefði verið hægt að sníða af ef Alþingismenn hefðu verið betur upplýstir eða hugsandi en þeir reyndust í mörgum tilvikum.
Frjálst land hefur uppsögn EES samningsins á stefnuskrá sinni.Líklega er það ekki líklegt til mikils brautargengis í stjórnmálum eins og stendur hvað sem verður. Fróðlegt verður að fylgjast með þróun í norskum stjórnmálum hvað þetta varðar sem mun hafa áhrif hingað til lands þó margt sé hér ólíkt.
En kolefnisbullið er þegar farið að stórskaða íslenskan almenning sem horfir eftir skattfé sínu í tilgangsleysi slagorðavaðals um einhver óraunhæf orkuskipti.
Það er jarðefnaeldsneyti sem er undirstaða lífskjara á Íslandi til sjávar og sveita. Að moka ofan í ræktunarskurði er beinlínis hlægileg barátta við vindmyllur í loftslagsbullinu sem umhverfisráðherrann sem enginn kaus veður uppi með.
Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 12:35
Það er engu logið þarna. Sérð það á heimasíðu GoodFuel. Olían er búin til úr hráefni sem flokkað er sem úrgangur eða leyfar. Það er ekki verið að taka mat úr munni nokkurs manns eða skepnu. https://goodfuels.com/sustainability/
Oli Kristjan Armannsson (IP-tala skráð) 23.4.2021 kl. 14:54
Samskip lýgur víst:
Wikipedia:
Since 2001, corn ethanol production has increased by more than seven times.[4] Out of 9.50 billions of bushels of corn produced in 2001, 0.71 billions of bushels were used to produce corn ethanol. Compared to 2018, out of 14.62 billions of bushels of corn produced, 5.60 billions of bushels were used to produce corn ethanol, reported by the United States Department of Energy. Overall, 95% of ethanol is produced from corn.[5]
Currently, corn ethanol is mainly used in blends with gasoline to create mixtures such as E10, E15, and E85. Ethanol is mixed into more than 98% of United States gasoline to reduce air pollution.[5] Corn ethanol is used as an oxygenate when mixed with gasoline. E10 and E15 can be used in all engines without modification. However, blends like E85, with a much greater ethanol content, require significant modifications to be made before an engine can run on the mixture without damaging the engine.[
Og skammist ykkar fyrir lygarnar sem notast til að auka eymdina í heiminum fyrir fíflaskap
ykkar Grétu og AlGore
Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 15:03
Óþarfi að vera dónalegur. Þetta stendur nú bara á heimasíðunni hjá GoodFuel:
GoodFuels’ second generation sustainable biofuels are produced from certified feedstock that is labelled a waste or residue. There are no land-use issues, no competition with food production or deforestation. Read more about our sustainability policy here.
Oli Kristjan Armannsson (IP-tala skráð) 23.4.2021 kl. 15:51
GoodFuels’ second generation sustainable biofuels
Hver veit hvað er í tönkunum?
Meirihlutinn af biofuels er tekinn frá sveltandi börnum.Sama þó að einhverjir þykist betri en aðrir, hugmyndin er vitlaus því heimurinn myndi svelta í hel á jarðefnaeldsneytis. Allt annað er hræsni og blekking.
Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 18:58
það kann að vera að ég alhæfi um of og að Good Shipping geti boððið biofuel af öðrum toga. En hvað skyldi verðið vera miðað við annað? Og hver borgar mismuninn á olíu og ethanoli Good Shipping?
Og biofuel framleitt úr mais er staðreynd og veldur sulti í Afríku og barnadauða. Því er ég svona æstur á móti þessu mixi sem er byggður nupp á hræsni og rangupplýsingum.
AlGore blæs CO2 úr þotunni sinni á sama tíma og hann þykist vera að bjarga jörðinni. Allt CO2 bullið er byggt á falsvísindum og kemur svo með sér þetta biofuel dæmi sem heggur bara þegar hlífa skyldi vegna þess að það eru rangar forsendur í byrjun.
Ég ætlaði ekki að móðga neinn með mínum skoðunum heldur vil ég bara að menn gangi út frá staðreyndum í heildina tekið. Ekki alhæfa um mannkynsfrelsun útfrá einhverju staki sem er ekki á eðlilegu verði þegar allt er reiknað.Niðurgreidd vara gagnast ekki öllum.Ethanol getur aldrei orðið ódýrara en olía.
Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 20:16
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.