Leita í fréttum mbl.is

Samskandall

er í frétt í tvítugu Fréttablaðinu.

"FLUTNINGAR „Að draga úr notkun og losun vegna eldsneytis er mikilvægt næsta skref fyrir skipaflutningageirann,“ segir Katarin van Orshaegen, viðskiptastjóri hjá GoodShipping, en fyrirtækið hefur gert samning við Samskip sem felur í sér að hluti f lota Samskipa verður knúinn með lífeldsneyti, sem minnkar kolefnisspor starfseminnar verulega.

Samningurinn var tilkynntur á degi jarðarinnar. GoodShipping er fyrsta sjálf bæra skipaflutningaframtakið í heimi sem gefur fyrirtækjum um allan heim og af öllum stærðum kost á að draga úr mengun vegna flutninga.

Boðin er leið til að skipta jarðefnaeldsneyti út fyrir hreint, kolefnishlutlaust og sjálfbært eldsneyti 800 gámaeininga f lutningaskip Samskipa, Endeavour, sem alla jafna hefur notað hefðbundið eldsneyti, hóf notkun sjálf bærs lífeldsneytis.

Með því að nota lífeldsneyti minnka farmeigendur kolefnisfótspor sitt í aðfangakeðjunni umtalsvert. Til að byrja með er gert ráð fyrir að notkun lífeldsneytis minnki útblástur koltvísýrings um allt að 45 prósent en stefnt er að því að minnka útblástur í hverri ferð um allt að 80 prósent síðar á árinu.

Lífeldsneytið er búið til úr úrgangi af sjálf bærum uppruna og hefur sannað sig í siglingum Endeavour milli Hollands og Írlands. – bb"

Síðasta klausan er hrein lygi því að tekinn er ræktaður mais frá sveltandi Afríkubúum til að búa til þetta drull hálfvitans Grétu Thunberg til dýrðar án þess að neitt sé skeytt um afleiðingarnar fyrir sveltandi börn.

Vonandi sefur Ólavíus vært í silkinu sínu á þessum Samskipa-skandal og dreymir tærðu börnin sem svelta vegna framleiðslu lífeldsneytisins.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Halldór Jónsson

Alex Epstein hefur fært gild rök fyrir því að mannkynið allt myndi svelta ef ekki væri fyrir notkun jarðefnaeldsneytis.Allt talið um orkuskipti sem einhverja töfralausn til að minnka útblástur gróðurhúsalofttegunda svokallaðra, þar sem metangas og vatnsgufa eru mun öflugari en koltvísýringur sem bullið gengur mest útá meðal þeirra sem minnst vitið hafa á málefninu.

Sem betur fer er jörðin sífellt að endurnýja orkulindir sínar af jarðefnaeldsneyti og enginn skortur á því er í bráðri augsýn.Mannfjölgunin er hið mikla vandamál en ekki loftslagsbreytingar sem jörðin og og sólin standa fyrir.

Frjálst land , sem Friðrik Daníelsson fer fyrir, heldur úti miklum fróðleik um orkumál. Af þeirri síðu hef ég tekið eftirfarandi texta:

"

Falsanirnar um loftslagsbreytingar af mannavölldum eru farnar að hafa alvarleg áhrif, sérstaklega í ESB sem hefur gert þær að skyldusannindum og ástæðu fyrir að hefta nýtingu eldsneytis. Afleiðingarnar eru stöðnun, atvinnuleysi og fátækt. Hagkvæmum orkuverum er lokað, orkuverð er orðið það hæsta sem um getur. Umhverfisspjöll, heilsuspilling og dýrameiðingar eru vaxandi af völdum vindmylla.

Sólarpanelar þekja stór landbúnaðar- og útivistarsvæði. Skógareyðing og trébrennsla er vaxandi.

Ræktun jurta til alkóhól- og olíuframleiðslu tekur mikið land og gefur dýrt og lélegt eldsneyti.

Notkun raforku er komin út í svið þar sem rafmgan hentar ekki. Hugmyndir um “grænt vetni” eru dæmigerðar um óraunsæi og vanþekkingu um umhverfisvernd.

Vetni sem eldsneyti. 

Ein af óraunsæustu hugmyndunum um „grænt“ eldsneyti er að nota rafgreiningarvetni í staðinn fyrir jarðefnaeldsneyti. Hugmyndin er gömul og á rætur í að nóg er til af vetni í vatni og að vetnið er orkuríkt reiknað á þyngdareininngu.

En vandinn er að vetnið í vatninu er bundið á lægsta orkustigi.

Það þarf mun meiri orku til að losa það úr vatninu en fæst við brennslu þess.

Lengi var s.k. spaltgas haft til heimilisnota í Evrópulöndum og víðar, það er framleitt úr jarðefnaeldsneyti og vatni og inniheldur vetni og fleiri gastegundir.

Vetni til iðnaðar er framleitt úr jarðgasi eða jarðolíuafurðum ef á að gera það á hagkvæman hátt.

Vetni er mun orkuminna á rúmmálseiningu en jarðgas (3,3/10,1 Wh/L).

Núorðið er jarðgasið notað mikið sem eldsneyti til heimilisnota og iðnaðar.

Hreint vetni er ekki almennt notað sem eldsneyti en í litlu magni til iðnaðar í ákveðnar vörur.

„Grænt vetni“. 

Það þarf um 50kWh af raforku á kg til að greina vetnið frá vatninu og framleiða lofttegundina vetni.

 Súrefninu sem myndast, 8 kg á hvert kg vetnis, er hent. 

Eigi að flytja vetnið til útlanda þarf að setja það á tanka.

Þá þarf að þétta það og gera það að vökva, kæla það niður í -253 °C nálægt alkuli (-273) sem þarf um 15 kWh/kg til viðbótar. 

Vetnið skilar aðeins 39 kWh/kg, um 60%, þegar það er notað sem eldsneyti. 

Sé reiknað með nýjum hugmyndum um raforkuverð, um 6 kr/kWh, mun raforkukostnaður einn og sér til að framleiða fljótandi vetni verða um um 390 000 krónur á tonn vetnis.

Verð framleiðenda á jarðgasi, sem er helsta samkeppnisvaran, hefur verið 15-30.000 kr á tonn upp á síðkastið í Hollandi.

Þó vetnið gefi 2,6-sinnum meiri orku (varma við bennslu) á tonnið (39/15 MWt) verður rafmagnskostnaðurinn í vetnisframleiðslunni einn og sér 5 til 10 falt-verðið á hitaeiningu í jarðgasinu, samkeppnisvörunni!

Óhentugt eldsneyti. 

Jarðgas og olíugas er víða leitt í rörum til notenda og mætti líka gera með vetni (sbr. spaltgasið sem inniheldur vetni).

Vetni sem notað er á farartæki krefst allt annars kerfis með mun hærri þrýsting og öðrum dreifiaðferðum. Flutningur, geymsla og dreifing vetnis á farartæki eru dýr og ekki almennt fyrir hendi.

Vetni á bíla krefst tanka sem þola ofurþrýsting (um 700 loftþyngdir) og eru þungir, upp undir 100 kg fyrir hver 5 kg af vetni sem þeir rýma með orkuinnihaldi eins og 20 lítrar af bensíni. Efnarafalarnir í bílunum nýta rúmlega helming orkunnar í vetninu og endast stutt. Þess vegna er tískubylgjan um vetnisbílana í rénun.

Þegar reynsla safnast um hvað „grænt vetni“ er óhentugt og dýrt sem almennt eldsneyti mun vetnistískubylgjan hjaðna í heild sinni.

Það er því ekki fýsilegt að stefna á rafgreingarvetnisframleiðslu á Íslandi til eldsneytisnota. Betra verð og meiri atvinnu er að fá úr annars konar notkun og framleiðslu."

Frjálst land fylgist grannt með þeim deilum sem uppi eru í Noregi um afstöðu þeirra til þáttöku í ACER, Evrópsku orkueinokuninnar,  sem Alþingi Íslendinga  vinnur skipulega að koma orkumálum Íslands undir með tilvísan til EES samningsins. Innleiðing 3. Orkupakkans undir forystu Birgis Ármannssonar var áfangi á þeirri leið að koma Íslandi undir Evrópsk yfirráð í orkumálum.

Það má áreiðanlega færa fyrir því rök að EES samstarfið hafi fært Íslandi ýmsa kosti. En það er ekki óumdeilt að Íslendingar hafi verið um margt ógagnrýnir á upptöku ýmissa gerða sem því hafa fylgt og ekki er ótrúlegt að marga agnúa hefði verið hægt að sníða af ef Alþingismenn hefðu verið betur upplýstir eða hugsandi en þeir reyndust í mörgum tilvikum.

Frjálst land hefur uppsögn EES samningsins á stefnuskrá sinni.Líklega er það ekki líklegt til mikils brautargengis í stjórnmálum eins og stendur hvað sem verður. Fróðlegt verður að fylgjast með þróun í norskum stjórnmálum hvað þetta varðar sem mun hafa áhrif hingað til lands þó margt sé hér ólíkt.

En kolefnisbullið er þegar farið að stórskaða íslenskan almenning sem horfir  eftir skattfé sínu í tilgangsleysi slagorðavaðals um einhver óraunhæf orkuskipti.

Það er jarðefnaeldsneyti sem er undirstaða lífskjara á Íslandi til sjávar og sveita. Að moka ofan í ræktunarskurði er beinlínis hlægileg barátta við vindmyllur í loftslagsbullinu sem umhverfisráðherrann sem enginn kaus veður uppi með. 

 

Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 12:35

2 identicon

Það er engu logið þarna. Sérð það á heimasíðu GoodFuel. Olían er búin til úr hráefni sem flokkað er sem úrgangur eða leyfar. Það er ekki verið að taka mat úr munni nokkurs manns eða skepnu. https://goodfuels.com/sustainability/ 

Oli Kristjan Armannsson (IP-tala skráð) 23.4.2021 kl. 14:54

3 Smámynd: Halldór Jónsson

Samskip lýgur víst:

Wikipedia:

Since 2001, corn ethanol production has increased by more than seven times.[4] Out of 9.50 billions of bushels of corn produced in 2001, 0.71 billions of bushels were used to produce corn ethanol. Compared to 2018, out of 14.62 billions of bushels of corn produced, 5.60 billions of bushels were used to produce corn ethanol, reported by the United States Department of Energy. Overall, 95% of ethanol is produced from corn.[5]

Currently, corn ethanol is mainly used in blends with gasoline to create mixtures such as E10E15, and E85Ethanol is mixed into more than 98% of United States gasoline to reduce air pollution.[5] Corn ethanol is used as an oxygenate when mixed with gasoline. E10 and E15 can be used in all engines without modification. However, blends like E85, with a much greater ethanol content, require significant modifications to be made before an engine can run on the mixture without damaging the engine.[

Og skammist ykkar fyrir lygarnar sem notast til að auka eymdina í heiminum fyrir fíflaskap

ykkar Grétu og AlGore

Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 15:03

4 identicon

Óþarfi að vera dónalegur. Þetta stendur nú bara á heimasíðunni hjá GoodFuel:

GoodFuels’ second generation sustainable biofuels are produced from certified feedstock that is labelled a waste or residue. There are no land-use issues, no competition with food production or deforestation. Read more about our sustainability policy here.

Oli Kristjan Armannsson (IP-tala skráð) 23.4.2021 kl. 15:51

5 Smámynd: Halldór Jónsson

GoodFuels’ second generation sustainable biofuels

Hver veit hvað er í tönkunum?

Meirihlutinn af biofuels er tekinn frá sveltandi börnum.Sama þó að einhverjir þykist betri en aðrir, hugmyndin er vitlaus því heimurinn myndi svelta í hel á jarðefnaeldsneytis. Allt annað er hræsni og blekking.

Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 18:58

6 Smámynd: Halldór Jónsson

það kann að vera að ég alhæfi um of og að Good Shipping geti boððið biofuel af öðrum toga. En hvað skyldi verðið vera miðað við annað? Og hver borgar mismuninn á olíu og ethanoli Good Shipping?

Og biofuel framleitt úr mais er staðreynd og veldur sulti í Afríku og barnadauða. Því er ég svona æstur á móti þessu mixi sem er byggður nupp á hræsni og rangupplýsingum.

AlGore blæs CO2 úr þotunni sinni á sama tíma og hann þykist vera að bjarga jörðinni. Allt CO2 bullið er byggt á falsvísindum og kemur svo með sér þetta biofuel dæmi  sem heggur bara þegar hlífa skyldi vegna þess að það eru rangar forsendur í byrjun.

Ég ætlaði ekki að móðga neinn með mínum skoðunum heldur vil ég bara að menn gangi út frá staðreyndum í heildina tekið. Ekki alhæfa um mannkynsfrelsun útfrá einhverju staki sem er ekki á eðlilegu verði þegar allt er reiknað.Niðurgreidd vara gagnast ekki öllum.Ethanol getur aldrei orðið ódýrara en olía.

Halldór Jónsson, 23.4.2021 kl. 20:16

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 0
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 37
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 31
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband