Leita í fréttum mbl.is

Fleiri vísbendingar

í Vísbendingu. Þar rekur Leifur Magnússon verkfræðingur sögu leitarinnar að betri flugvelli en Reykjavíkurflugvelli.

Þegar menn létu Dag Bergþóruson fífla sig til að setja saman Rögnunefndina svokölluðu, sem hann eyðilagði sjálfur með nærveru sinni frá fyrsta degi, þá yfirsást öllum að það var margbúið að framkvæma þetta verkefni eins og kemur fram í grein Leifs. En nefndarskipunin var herbragð Dags B. til þess að komast hjá því að Reykjavíkurflugvöllur yrði stærsta kosningamálið eins og í stefndi.

 

Rinkidink

"

Leifur Magnússon

verkfræðingur :

 

Í Visbendingu 3. ágúst s.l. birti ritstjóri í pistli sínum, undir fyrirsögninni „Ekkert er nýtt ...“, 57 ára gamlagrein eftir Valdimar heitinn Kristinsson hagfræðing, þar sem hann ræðir framtíð Reykjavíkurflugvallar. Valdimar var sérstakur áhugamaður um íslensk samgöngumál, og ritaði fjölda áhugaverðra greina um þau.Í greininni sagði m.a.: „Allt flug vallarsvæðið er um 300 ha. að stærð, og er það ekki svo lítið þegar haft er í huga að Reykjavík innan Hringbrautar er um 200 ha.“ Hér er um einhvern misskilning að ræða því það heildarsvæði, sem Reykjavíkurflugvöllur nær yfir, og er innan núverandi flugvallargirðingar, er aðeins 120,8 ha., samsvarandi 0,44% af öllu landsvæði Reykjavíkur, sem er 274,5 km2. Í greininni birti Valdimar þá tillögu sína til stjórnvalda „að hafa frátekið land svæði (fyrir nýjan flugvöll), sem hægt væri að hverfa til, þegar hagsmunir flugsins og Reykjavíkurborgar krefjast þess.“

Á þessum árum var það samdóma álit þeirra, sem sinntu flugmálum Íslands, að yrði Reykjavíkurflugvöllur lagður niður, komi aðeins eitt annað svæði raunhæft til álita fyrir nýjan flugvöll, Álftanes. Eftir farandi er stutt yfirlit um þróun þessara mála og málalyktir.

Nefnd árið 1960

 

Þann 11. júlí 1960 skipaði Ingólfur Jónsson samgönguráðherra fimm manna nefnd undir formennsku Árna Snævarrs verkfræðings „til að gera tillögur um framtíðarskipan flugvallarmála Reykjavíkur.“ Auk Árna voru í nefndinni fulltrúar Flugráðs, Flugfélags Íslands,Loftleiða og Félags Íslenskra atvinnuflugmanna. Nefndin skilaði skýrslu sinni 27. feb. 1962. Hún taldi eftirfarandi þrjá kosti vera mögulega:„1. Að flytja alla flugstarfsemi frá Reykjavík til Keflavíkuflugvallar og gera hann að miðstöð íslenskrar flugstarfsemi. 

2. Að nota Keflavíkurflugvöll fyrir utanlandsflug en Reykjavíkurflugvöll áfram fyrir innanlandsflug.

3. Að reikna ekki með í þessu sambandi neinum notum af Keflavíkurflugvelli í framtíðinni að öðru leyti en sem varaflugvöll fyrir flugvöll við sunnanverðan Faxaflóa.“

Nefndin hafnaði alveg fyrsta kostinum, og taldi jafnframt „mikið óhagræði“ af kosti nr. 2. Hún lagði síðan alla áherslu á þriðja kostinn, að byggja ætti stóran alhliða flugvöll á Álftanesi. Aðalflugbraut hans yrði til að byrja með 2.200m löng,en síðar lengd í 3.100m. Þverbrautin yrði fyrst 2.000m, en síðar lengd í 2.800m.Stjórnvöld tóku aldrei neina afstöðu til þessara hugmynda nefndarinnar.

Nefnd árið 1965

Þann 29. maí 1965 skipaði Ingólfur Jónsson aðra fimm manna flugvallarnefnd, en nú undir formennsku Brynjólfs Ingólfssonar ráðuneytisstjóra. Aðrir í nefndinni voru Baldvin Jónsson hrl., Guðlaugur Þorvaldsson ráðuneytisstjóri, Gústaf E.Pálsson borgarverkfræðingur og Sigurgeir Jónsson hagfræðingur. Nefndin skilaði skýrslu sinni 18. maí 1967, og var þar algjörlega sammála um að ekki kæmi til álita að flytja miðstöð innanlandsflugsins til Keflavíkurflugvallar. Hún klofnaði hins vegar í öðrum niðurstöðum sínum. Þriggja manna meirihluti (BI, GÞ og SJ töldu „hagkvæmustu framtíðarskipan flugvallarmála Reykjavíkur vera í megindráttum þá, að stuðst verði við tvo flugvelli, Keflavíkurflugvöll annars vegar, og Reykjavíkurflugvöll, og sennilega síðar nýjan flugvöll á Bessastaðanesi hins vegar.Á Keflavíkurflugvelli fari fram sú flugstarfsemi, sem krefst lengri flugbrauta en hægt er að sjá fyrir með hóflegum kostnaði inniá höfuðborgarsvæðinu eða veldur verulegri truflun á umhverfi sínu af hávaða, einkum að næturlagi.“ Þessi meirihluti studdi síðan svonefnda „X-tilhögun“, sem fól í sér flugvöll á Bessastaðanesi með tveimur flugbrautum, 1.800m og 1.400m að lengd. Tveggja manna minnihluti (BJ og GEP) töldu hins vegar æskilegra að byggja mun stærri flugvöll á Álftanesi, svonefnda „L-tilhögun“ með tveimur flugbrautum, 2.700m og 2.300m að lengd, og ætlaðan fyrir bæði innanlands- og millilandaflug.

Hannibal útilokar Álftanes

Stjórnvöld tóku enga afstöðu til tillagna Flugvallarnefndar 1965-1967 fyrr en Hannibal Valdimarsson félagsmálaráðherra skrifaði bréf til Skipulagsstjórnar ríkisins, dags. 1. júní 1973. Bréf hans endar á eftirfarandi: „Á l y k t a r o r ð: Í aðalskipulagi Bessa staðahrepps skal ekki gera ráð fyrir að flugvöllur kunni að vera staðsettur í landi Bessastaða, Breiðabólsstaða og Akrakots.“ Í framhaldi af þessu bréfi ráðherra ritaði Zóphónías Pálsson skipulagsstjóri bréf til samgönguráðuneytis, dags. 28. júní 1973,þar sem þessi „úrskurður félagsmálaráðherra“ var formlega kynntur. (Þess er hér að geta, að á þessum árum var Hannibal Valdimarsson bæði félagsmálaráðherra og samgönguráðherra). Að fenginni þessari niðurstöðu gat sveitarstjórn Álftaness aflétt öllum áður settum hömlum á byggð,sem í gildi höfðu verið vegna hugsanlegs nýs flugvallar á svæðinu. Áður en sveitarstjórn Álftaness var sameinuð bæjarstjórn Garðabæjar ályktaði hún ítrekað og afgerandi gegn öllum hugmyndum um flugvöll á Álftanesi. Þegar Loftleiðir hófu rekstur CL-44 skrúfuþotna í maí 1964 flutti félagið mið stöð flugrekstrar síns til Keflavíkurflugvallar. Hið sama gilti varðandi millilandaflug Flugfélags Íslands, þegar félagið hóf rekstur fyrstu Boeing 727 þotu nnar í júní 1967. Á undanförnum fimm áratug um hefur því þróun og skipan flugvallamála höfuðborgarinnar alfarið miðast við framangreindan kost nr. 2 í skýrslu Flugvallarnefndar 1960-1962. Á sama tímabili hefur gífurlega háum upphæðum verið varið í fjárfestingar á Keflavíkurflugvelli, bæði í flugvöllinn sjálfan og búnað hans,æog í flugstöðina og tilheyrandi þjónustubyggingar flugrekenda."

 

Hann er orðinn dýr hráskinnaleikur Dags B. með Reykjavíkurflugvöll. Tók hann þar við verki Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur sem leynt og ljóst gerði allt sem í hennar valdi stóð til að þrengja að flugvellinum og rýra möguleika hans á allan hátt. Samfylkingin er því óvinur Reykjavíkurflugvallar númer eitt og beitir öllum brögðum til að eyðileggja fyrir vellinum.

Píratinn sem heldur þessum meirihluta Dags B. og EssBjarnar sem var NB kosinn frá í kosningunum,  við völd án sýnilegrar greiðslu ber þyngri ábyrgð heldur en honum er greinilega ljóst sjálfum. En frá þessum fulltrúa hefur ekki heyrst hósti né stuna síðan hann tók við þessu hlutverki. Er það hugsanlega í stíl við aðra pólitík Pírata að sitja eins og uglur á kvisti og láta fólk halda að þeir séu að hugsa eitthvað merkilegt. En líklega er það lítið annað en að kinka kolli til þeirra Dags.B. bindislausa og EssBjarnar sem halda ótrauðir áfram niðurrifi sínu á Borgargildum sem einu sinni þótti við hæfi að hampa.

Og til viðbótar má upplýsa, að Reykjavíkurborg hefur ekki getað sannað eignarrétt sinn á neinu landi sem undir Reykjavíkurflugvelli er. Enda tólk Ólafur Thors við vellinum fyrir hönd íslensku þjóðarinnar úr hendi Breska heimsveldisins við hátíðalega athöfn 1947 þar sem ég var sjálfur vitni að og get því staðfest.

Reykjavíkurflugvöllur er því þjóðargersimi eins og 200 mílna landhelgin og Geysir í Haukadal. Þeir Dagur B. og EssBjörn ættu að halda krumlum sínum víðs fjarri vellinum því þeir eiga ekkert í honum eins og myndin sýnir.

Auk þess væri þeim hollt að fara að hugleiða að nútíma samfélag gengur ekki án samgangna. Hestvagnar sem samgöngutæki heyra sögunni til og hjólhestar leysa fátt annað en hreyfingarþörf fólks.  Borgarlíf gengur á skjótum samgöngum í lofti, á láði og legi. Gegn því tjóar ekki að snúa hjóli sögunnar aftur á bak eins og vinstrimanna er tíðum háttur.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Vel sagt Halldór.

Miðað við allt sem þessi Dagur (nótt) hefur gert,

sem er ekkert annað en skemmdarverk, þá þakka

ég almættinu fyrir að hann skuli ekki stunda

lækningar, sem hann á að vera menntaður til.

Engin hugsun um afleiðingar, bara gjörðir vegna

þess að honum finnst svo.

Á meðan sjúklingurinn andar, þá er allt í lagi.

Sigurður K Hjaltested (IP-tala skráð) 20.8.2015 kl. 23:27

2 Smámynd: Gunnar Heiðarsson

Dags verður minnst sem einhverjum mesta ósannindamanni Íslandssögunnar.

Þegar Rögnunefnd var stofnuð var gert samkomulag um að ekkert yrði gert fyrr enn niðurstöður hennar lægju fyrir. Þrátt fyrir þetta samkomulag þá var veitt leifi til jarðvegsskipta við enda neyðarbrautar. Þá sagði Dagur að einungis væri um jarðvegsskipti að ræða sem engin áhrif hefðu á rekstur þessarar flugbrautar.

Svo loks þegar nefndin skilaði af sér, voru niðurstöður hennar frekar misvísandi. Rætt var um að gera nýjan flugvöll í Hvassahrauni, en engar rannsóknir lágu þó fyrir að sá staður hentaði. Lagt var til að þeirra yrði aflað, þá einkum veðurfar og hálkuskilyrði að vetri. Nefndin lagði skýrt fram tillögu að því að Reykjavíkurflugvöllur yrði óbreyttur þar til og ef, nýr flugvöllur yrði byggður. Undir álit nefndarinnar ritaði Dagur B Eggertsson sitt nafn.

Í gær var svo veitt leifi fyrir fyrstu byggingu við enda neyðarbrautarinnar!

Gunnar Heiðarsson, 21.8.2015 kl. 10:23

3 Smámynd: Halldór Jónsson

Ég er mest hissa á Píratanum Halldóri eitthvað.

Hann er í stöðu sem nefndist "Ruler of Reykjavík" þegar Sigurjón Pétursson gemgdi henni. Þessi maður virðist alls ekki skilja pólitík né hvaða stöðu hann klæðir frá kjósendum. Sögðu kjósendur honum að Dagur B. væri handhafi allrar visku en hann sjálfur nóboddí? Er hann ekki maður til að gerast Borgastjóri í krafti stöðu sinnar? Eða vantar hann allt til þess?

Halldór Jónsson, 22.8.2015 kl. 00:34

4 Smámynd: Halldór Jónsson

skilur hann ekki um hvað pólitík snýst?

Halldór Jónsson, 22.8.2015 kl. 00:35

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 10
  • Sl. viku: 47
  • Frá upphafi: 3418235

Annað

  • Innlit í dag: 3
  • Innlit sl. viku: 45
  • Gestir í dag: 3
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband