17.5.2017 | 14:50
Malbik er ónýtt efni
til vegagerðar er löngu vituð staðreynd. Alveg sama þótt flutt sé inn rándýrt útlenskt grjót.
Í Sámi fóstra er grein um hvernig íslensk steypa úr gamla Esjubergsefninu endist. Ingólfur Jónsson ráðherra tók þá ákvörðun eftir að við Guðmundur Einarsson vorum í viðtali hjá honum að VV2 yrði steyptur 22 cm þykkur í stað 10 cm malbiks.Hann tók upp síman og hringdi í Sigurð Jóhannsson vegamálastjóra og sagði: Vegurinn verður steyptur. Ekkert fleira.
Kostnaðaraukningin varð 8 % við þessi skipti.
Í greininni í Sámi fóstra er mynd af yfirborði vegarins í Kollafirði sem er orðið nær hálfrar aldar gamalt. Grjótið stendur uppúr og umferðin hamast á því nætur og daga með nöglum og ekki. Það gefur sig ekki.
Það er líklega annað en harkan í innflutta grjótinu sem gefur sig í malbikinu. Tjaran nær ekki að halda því og það losnar upp og það koma holur og vatnið og frostið sér um afganginn.
Smásteinatrúin breiddist svo út í vegasteypuna svo menn voru farnir að steypa á úr perlumöl ca 20 mm í stað 38 mm sem notuð var í Kollafirði.Steypan heldur Esjuberggrjótinu föstu sem þolir álagið þó það sé ekkert spes-hart. Það er munurinn.
Steypan í Vesturlandsveginum hefur enst núna líklega fimm sinnum lengur en ef malbikað hefði verið, þökk sé Ingólfi Jónssyni frá Hellu.
Svo segir í Mogga í dag:
helgi@mbl.is Meginhluti þess steinefnis sem notað er í malbik hér á landi er fluttur inn frá Noregi. Það gera malbikunarstöðvarnar til að fullnægja kröfum Vegagerðarinnar, bæjarfélaga og annarra verkkaupa um styrkleika malbiksins. Þótt við búum á klettaeyju úr grjóti er basaltið ekki nógu gamalt. Það er ekki nógu slitsterkt til að ráða við nagladekkin. Norska granítið er nokkurra milljóna ára gamalt og mun endingarbetra, segir Sigþór Sigurðsson, framkvæmdastjóri malbikunarstöðvarinnar HlaðbærColas. Kröfur um styrk aukast Hans fyrirtæki flytur inn frá Noregi í ár meira en hundrað þúsund tonn af steinefni. Það er notað í malbik á vegi, götur og flugbrautir. Malbik með steinefnum úr íslenskum námum er aðallega notað þegar verið er að malbika bílastæði og göngustíga og í undirlag malbiks. Notað er meira en tvöfalt meira af innfluttum steinefnum en innlendum hjá Hlaðbæ-Colas. Fyrirtækið hefur flutt inn steinefni í áratugi. Sigþór segir að kröfur verkkaupa til gæða malbiks hafi verið að aukast og því hafi innflutningur aukist heldur á síðustu árum. Naglar á flutningabílana Innflutt ljós og slitsterk steinefni eru almennt notuð þegar vegir um jarðgöng eru malbikaðir. Það var gert þegar Hvalfjarðargöng voru tekin í notkun árið 1998. Þá var áætlað að malbikið myndi endast í 5-7 ár en það dugði í 16-17 ár því ekki var malbikað aftur fyrr en á árunum 2014 og 2015. Aftur var malbikað með norsku efni. Sigþór Sigurðsson segir að sérstaklega sterk blanda hafi verið notuð í malbikun Hvalfjarðarganga 2014-2015 og segist hann hafa spáð því að malbikið myndi endast í 25 ár fyrst eldra malbikið entist í 17 ár. Það virðist ekki ætla að ganga eftir því nú þegar sér á slitlaginu. Gylfi Þórðarson, framkvæmdastjóri Spalar, telur að nýja malbikið endist ekki jafn lengi og það eldra. Umferðin sé orðin miklu meiri en var í upphafi og nú hafi það bæst við að flutningabílar landsbyggðarinnar séu komnir á nagladekk. Þeir séu fljótir að rífa upp malbikið. Reiknar hann ekki með að malbikið endist lengur en í 7-8 ár, eða helmingi skemur en það gamla. Líkur eru á að malbik endist lengur í jarðgöngum en á vegum úti. Jafn hiti er í göngunum og lítil bleyta og ekki þarf að salta. Ekki fannst nógu gott efni Sigþór Sigurðsson segir að miklar kröfur séu gerðar í nýju göngunum um styrkleika steinefna. Segir hann að Húsavíkurgöng séu gott dæmi um það. Þar séu sérstaklega þungir vagnar keyrðir fram og til baka. Heimamenn hafi verið fengnir til að leita að námum á svæðinu en engar hafi fundist nógu góðar. Því hafi efnið verið flutt frá Noregi og sérstaklega sterkt efni í efra lagið. Sama eigi við um Norðfjarðargöng sem nú er verið að malbika. Fundist hafi náma í Jökuldal sem hægt hafi verið að nota að hluta en síðan flutt inn efni í efra malbikslagið, slitlagið. Sigþór segir að ef náma sé nálægt framkvæmdastað sé ódýrara að nota efni þaðan en ef aka þurfi langar leiðir sé ódýrara að flytja efnið inn frá Noregi. Annað efni á flugbrautir Notuð hafa verið norsk steinefni í flestar flugbrautir sem HlaðbærColas hefur malbikað á undanförnum árum. Þó var íslenskt efni notað á Egilsstöðum. Aðrar kröfur eru gerðar til malbiks á flugbrautum en vegum. Sigþór segir að í verkefni sem fyrirtækið er núna að vinna að á Keflavíkurflugvelli sé sóst eftir þoli gegn slípun sem verði þegar vélarnar lenda. Þetta sé önnur áraun en á vegunum þar sem nagladekkin myndi hjólför. Keypt var sérstakt efni frá Noregi"
Í landinu er til Gomaco-vél uppi í Borgarnesi, eða var til síðast þegar ég vissi, sem er getur steypt fulla vegbreidd af svona steypu með hraða sem gæti verið 1-2 km á dag ef hægt er að skaffa svo mikla steypu svo hratt, líklega þarf 2-3 steypustöðvar til þess.
Stjórnmálamenn nútímans eru hinsvegar þannig að þeir geta ekki hugsað lengra en til einsárs fjárhagsáætlunar í einu. Sá síðasti sem gerði það ekki var Gunnar Birgisson þegar hann steypti götur í Kópavogi með þessari vél, sumar þriðjungi og sumar helmingi þynnri heldur en var í Kollafirði. Þær eru margar heilar eftir nær 20 ár.
Afreinin niður á Hafnarfjarðarveg var til dæmis einungis 5-7 cm og steypt ofan á gamalt malbiksundirlag og stendur sig fínt eftir allan þennan tíma.
Hæðarnákvæmni vélarinnar var með eindæmum góð og vegurinn rennisléttur en gallarnir voru þegar handlagt var út til hliðar fleygar og litlar breikkanir sem urðu hólóttar. Einnig kom í ljós að bögglaberg dugði ekki sem undirlag undir steypu, það fjaðrar og þá brotnar steypan. Ca.30 cm Granular base eins og við notuðum í gamla daga þarf til ef steypa á ofan á.
Nú stendur þessi Gomaco vél ónotuð ef þá ekki er búið að fleygja henni.Íslenskur ráðamaður getur ekki tekið ákvörðun um að kaupa helmingi dýrari hlut sem endist sex sinnum lengur en sá sem endist ekki nema eitt ár. Það gerir fjárhagsáætlunin sem blaðamennirnir skrifa um sem pólitískan árangur stjórnandans.
Hér í Florida eru þessir gömlu kunningjamaskínur mínar úti um allt að steypa vegi. En Kaninn er víst bara asni að áliti íslenskra ráðamanna sem flestir eru kratískir unglingar eða Píratar nú til dags. Sjáið bara hvernig þeir DayBee, Hjalli á hjólinu gefast í Reykjavík eða Bigga á þinginu?
Malbik er og verður ónýtt efni miðað við steinsteypuna.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 14:55 | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 2
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 39
- Frá upphafi: 3419712
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 33
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Flott hjá þér Halldór
Kristmann Magnússon, 17.5.2017 kl. 15:44
Takk fyrir það fellow Kandísmoli
Halldór Jónsson, 17.5.2017 kl. 18:40
Alveg rétt hjá þér, MOggin er fullur af bulli sem á sér engan líka ... bestu göturnar að keyra á, eru úr rauðamöl. Líka þær, þar sem rauðamöl er notuð í malbikið.
Bjarne Örn Hansen (IP-tala skráð) 17.5.2017 kl. 19:32
Algerlega sammála þessum pistli. Aur skal geyma en krónu kastað. Sorglegt hvað yfirstjórn vegamála er vanmáttug og jafnvel duglaus í að benda á augljósar staðreyndir.
Sindri Karl Sigurðsson, 17.5.2017 kl. 19:33
Góð grein.
Heimir Lárusson Fjeldsted, 17.5.2017 kl. 21:44
Ólafur Kr. Guðmundsson komst að því við athugun að hjá Reykjavíkurborg hafði verið ákveðið að þynna malbikslagið úr 10 sm niður í 5 "til að spara."
Árangurinn skilaði sér í stórtjóni á götunum og bílunum, sem er miklu meira en meintur sparnaður.
Ólafur komst að því að þegar farið var í löngu tímabært viðhald á Reykjavíkurflugvelli var ekkert slegið af kröfum um þykkt og endingin er sláandi betri heldur en á þeim svissneska osti sem gatnakerfi Reykjavíkur er.
Einhver mesti bölvaldur efnahagslífsins í heiminum eru ársuppgjör og ársfjórðungsuppgjör.
Allt snýst í kringum þau, því að þau ráða hlutabréfaverði og arði, og á slíkt einblína eigendurnir.
Hjá stjórnmálamönnum er einblínt á skoðanakannanir og næstu kosningar, sem hjá flestum flokkkum eru á tveggja ára fresti, byggðakosningar og Alþingiskosningar.
Ómar Ragnarsson, 18.5.2017 kl. 08:29
Góð athyglisverð grein
Helgi Armannsson (IP-tala skráð) 18.5.2017 kl. 08:57
gæti það verið að einkahagsmunir spili inni td hjá olíu fyrirtækjum
Helgi Armannsson (IP-tala skráð) 18.5.2017 kl. 09:01
Takk Halldór, þetta þurfti að segja. En hvort það virkar, það er svo önnur saga.
Hrólfur Þ Hraundal, 18.5.2017 kl. 16:59
Malbik er ónýtt efni
Halldór skrifar. "Kostnaðaraukningin varð 8 % við þessi skipti."
Við að nota steinsteipu í staðin fyrir malbik varð 8% aukakostnaður.
Það sýnist sem að steinsteipan marg borgi sig.
Getum við trúað því að olíufélögin, og þá Flóa ríkin, sem eiga líka Federal Reserve, og þá dollarann, og þá líka NWO, það er New World Order, stjórni sveitarfélögunum á Íslandi.
Reynum að hugsa.
Egilsstaðir, 25.05.2017 Jónas Gunnlaugsson
Jónas Gunnlaugsson, 25.5.2017 kl. 21:54
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.