19.12.2018 | 10:39
Skiljanleg reiði
þjakar marga sem telja að stjórnmálamenn hafi til langs tíma stolið eyrnamerktum tekjustofnum til umferðarmála í önnur gæluverkefni sín,
Nafni minn að sunnan, Halldór Egill Guðnason, alþjóðleg sjóhetja suður í höfum, sendir mér iðulega skarplegar athugasemdir sínar. Hann segir að skila eigi því til umferðarmála sem þegar sé búið að rukka inn áður en við leggjum á ný gjöld.
Ég svaraði honum nú síðast svona:
"Nafni minn að sunnan
ég skil reiði þína fyrir gamlar misgerðir. Og ég er auðvitað hræddur við pólitíkusana og glæpaeðli þeirra til stuldar á eyrnamerktum tekjustofnum til bráðabirgða eins og þungaskattinum til áratuga í stað boðaðs árs. En hvað eigum við að gera?
Eigum við að byrja strax á að grafa ný Hvalfjarðargöng og rukka eða eigum við ekki að gera það? Hvað leggurðu til?
Eigum við að leggja Autobahn milli Hveragerðis og Selfoss og rukka veggjald eða eigum við bara að gera ekki neitt? Eigum við að rukka í Héðinsfjarðargöng eða ekki?"
Margt fleira má tína til. En eigum við endalaust bara að hata og ger ekki neitt eða eð eigum við að reyna að halda áfram og gera eitthvað nýtt eins og hann Jón Gunnarsson er að leggja til? Verkefnin eru allstaðar.
En reiði nafna míns og margra annarra er skiljanleg en hún leiðir okkur ekki til neins.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 0
- Sl. sólarhring: 4
- Sl. viku: 37
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 31
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Það er náttúrulega galið að fara að leggja á ný gjöld. Umferðin er búin að skila mörg hundruð milljörðum síðustu ár umfram það sem hefur verið lagt til vega.
Afhverju er ekki eldneytisgjöld sem túristar eyða tekin beint til vegagerðar. Bílaleigur hljóta að geta gefið upp ekna kílómetra, og síðan reiknað út frá því aukafjárveiting frá ríkinu til samgöngumála.
Ég held að kostaður við að rukka veggjöldin, þessar fáu krónur, sé of mikill, það verði bara klink sem kemur í ríkis kassann.
Hallgrímur Hrafn Gíslason, 19.12.2018 kl. 12:16
Tvennt getum við gert:
Hægt væri að nota allan peninginn sem af okkur er tekinn til framkvæmda, og myndi þá td vera hægt að smíað Átóban á tveimur hæðum til Akeuryrar á næsta ári, svo til Hafnar, og svo framvegis.
Eða hægt væri að rukka okkur um 1/3 minna af eldsneytisgjöldum, og gera bara það sama við vegina og nú er gert.
Það sem er alveg ótækt og til skammar er að rukka það sem nú er rukkað og framkvæma það sem nú er framkvæmt, og hinsvgar að rukka meira fyrir jafnvel enn minna.
Ásgrímur Hartmannsson, 19.12.2018 kl. 15:30
Kæri nafni minn í norðrinu.: Þakka upphefð mína, á þinni síðu.
Ástandið er vissulega slæmt í samgöngumálum þjóðarinnar. Þar kemur ýmislegt til, en þó held ég að almennt dugleysi og aumingjagangur stjórnmálamanna þjóðarinnar og óvarlegheit í notkun á skattfé, ráði þar mestu um.
Þegar staðan er síðan orðin óbærileg, er skattgreiðendum gefnir tveir kostir. Óbreytt ástand, eða enn meiri skattar. Það er ekkert annað en sárgrætilegt að horfa upp á pólitískar druslur komast endalaust upp með fíflagang, en breiða síðan yfir eigið dugleysi með afarkostum á hendur atvinnurekendum sínum. Þessir aular eru í vinnu fyrir okkur, en ekki öfugt. Það virðist stjórnmála og embættismannaelítunni hinsvegar ekki nokkur leið að skilja, enda snýst tilvera þessara óberma um það eitt að halda sínu og helst aðeins meiru. Atvinnurekandinn almenningur má hoppa upp í rassgatið á sér.
Góðar stundir, með kærri jólakveðju að sunnan.
Halldór Egill Guðnason, 19.12.2018 kl. 16:54
Við erum a tala um að taka upp ný vinnubrögð. Eins og í Hvalfjarðargöngum þá fari öll innheimt gjöld til verkefnisins en ekkert annað. Hætt verði að stela í annað. Jón er bara að tala fyrir þessu heiðarlega. Treystum því að við þetta verði staðið.
Halldór Jónsson, 19.12.2018 kl. 19:32
Kæri nafni.:
Það var ekki byrjað að rukka í Hvafjarðargöngin fyrr en búið var að gera þau. Vegfarendur sáu og upplifðu eitthvað sem var búið að framkvæma og greiddu þar af leiðandi glaðir sín gjöld, samkvæmt verðskrá og óku um eitthvað sem búið var að framkvæma. Göngin voru komin og orðin áþreifanleg staðreynd, sem hægt var að aka um.
Vegskattur sem ætlaður er í "væntanlegar framkvæmdir" hljómar afskaplega illa. Sérstaklega þegar íslenskir stjórnmálamenn eiga í hlut. Fyrst er rukkaður skattur, árum saman, en ekkert gerist, sem er venjan hjá íslenskum stjórnmálamönnum. Þungaskatturinn var settur á fyrir þrjátíu árum og átti að gilda í EITT ár! Hefur einhver orðið var við að hann hafi horfið? Nú dynja á almenningi áróður um það, að mannkyn allt muni farast innan fárra áratuga, ef ekki verði brugðist við CO2 vandanum! CO2 er "The essence of life"! Fíflagangurinn virðist hafa náð nýjum hæðum og fyrstir til að stökkva á vagn popúlismans eru stjórnmálamenn, eins og ávallt. Fjörtíu þúsund fíflin í París eitt besta dæmið um það.
Þegar allt er tekið saman, þegar kemur að almennum borgurum, heilbrigðri skynsemi og góðri ákvarðanatöku, hafa stjórnmálamenn og hundlatir embættismenn og konur drullað svo langt upp á bak, að enginn skyldi undrast réttláta reiði litla mannsins, mín og þín, að ég tel öruggt.
Ég, ekki frekar en þú, er ekki tilbúinn að margborga fyrir sama hlutinn. Gildir einu hver á í hlut. Litli maðurinn sættir sig einfaldlega ekki við að borga fjórum sinnum fyrir einn hamborgara. Við erum ekki svona vitlaus, þó elítan telji svo vera! Einelti er ljótt. Einelti handónýtra stjórnmálamanna er þar með engu undanskilið gagnvart atvinnurekendum sínum, okkur! Aumingjagangi þessara burgeisa getur ekki endalaust verið rúllað yfir almenning. Hroki þeirra og sjálfsánægja hefur náð nýjum hæðum og vonandi sér pöpullinn tl þess að hér ljúki vitleysunni. Það verður ekki gert með gulum vestum, heldur færra fólki á Alþingi Íslands! að því er ég best fæ séð. Þar sitja í dag of margir sérfræðingar um "akkúrat" ekki nokkurn skapaðan hlut.
Enn betri óskir um góðar stundir, ásamt gríðarlega góðri jólakveðju að sunnan. (Hér kólnar, hvað sem hver segir þarna norðu frá)
Halldór Egill Guðnason, 19.12.2018 kl. 23:00
Fyrirgefðu langlokuna nafni;-)
Halldór Egill Guðnason, 19.12.2018 kl. 23:00
Fækka þingmönnum um helming í fyrstu adrennu.
Kristinn Bjarnason (IP-tala skráð) 19.12.2018 kl. 23:16
Sæll Halldór.
Tek undir bráðskarpa tillögu
Kristins hér að framan.
Fjölgun þingmanna hefur ekki skilað sér
í neinu og verið til hreinnar bölvunar.
Förum að ráði Kristins og fækkum þeim um helming!
Húsari. (IP-tala skráð) 19.12.2018 kl. 23:54
Halldór Egill Guðnason er algjörlega með þetta á hreinu:
Við borgum ekki fjórum sinnum fyrir einn og sama hamborgarann.
Og hér þarf að skera niður báknið, eitthvað sem Sjálfstæðisflokkurinn þenur sífellt út, mesti skattaflokkur landsins.
Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráð) 20.12.2018 kl. 00:34
"Vegskattur sem ætlaður er í "væntanlegar framkvæmdir" hljómar afskaplega illa. Sérstaklega þegar íslenskir stjórnmálamenn eiga í hlut. Fyrst er rukkaður skattur, árum saman, en ekkert gerist, sem er venjan hjá íslenskum stjórnmálamönnum. Þungaskatturinn var settur á fyrir þrjátíu árum og átti að gilda í EITT ár! Hefur einhver orðið var við að hann hafi horfið? Nú dynja á almenningi áróður um það, að mannkyn allt muni farast innan fárra áratuga, ef ekki verði brugðist við CO2 vandanum! CO2 er "The essence of life"! Fíflagangurinn virðist hafa náð nýjum hæðum og fyrstir til að stökkva á vagn popúlismans eru stjórnmálamenn, eins og ávallt. Fjörtíu þúsund fíflin í París eitt besta dæmið um það."
Ég er samm+ála þér nafni minn að sunnan, við viljum ekki margborga fyrir sama hlutinn. En ef við gefum okkur núna að Jon sé heiðarlegfur og við munum aðeins borga fyrir hlut sem búið er að gera. t.d. autobahn milli tveggja punkta og aðeins þegar við keyrum hann, eins og er gert i Ameríku þar sem þú borgar bara þegar þú keyrir spottann, viljum við þá fá framkvæmdir núna og borga fyrir notkun á þessum afmarkaða kafla? Eins og var þegar búið var að grafa Hvalfjarðargöngin. Ekki fyrir pólitískar skítalausnir eins og fríkeypis Vestfjarðagöng og Héðinsfjarðargöng sem skattféið var látið borga frá öllum. Gjaldskýlið brennt á keflavíkurveginum og þeir látnir komast up með það skríllinn. Subbuskapurinn í pólitíkinnni eyðileggur móralinn og afleiðingin verður þingskríllinn sem við búum við i dag sem við erum b´´nir að fá nóg af. New Deal sagði Roosewelt og framkvæmdi það í vegakerfinu í USA þar sem það er rekið heiðarlega, borgað fyrir beina notkun aðeins á völdum köflum.Svo borga allir I4 og þar er kannski ekkert rukkað, svo kemur sérstök framkvæmd þar sem þú borgar eða keyrir aðrar leiðir sem er gott ef þ´vi verður við komið.Keyrðu gamla veginn ef þú vilt ekki keyra nýjan betri veg og borga fyrir .
Getum við ekki fundið lausnir sem allir sjá að eru sanngjarnar en leiða okkur til betyra líifs á heiðarlegan hátt, ekki hefðbundnar svikaleiðir íslenskra pólitíkusa sem eru búnir að svipta okkur trúnni á að til sé heiðarlegt fólk en ekki bara drullusokkar og lygarar eins og nú eru flestir okkar þingmenn. Við nefnilega höfum látfið fólk komast upp með lygar og svik með afskiptaleysi og og uppgjöf eins og Tibsen lýsir að verði þegar maður gefst upp sem maður má ekki gera. Það má ekki sætta sig við svik í pólitík, burt með drullusokkana sem ljúga
Halldór Jónsson, 20.12.2018 kl. 03:07
Sæll Halldór
Nafni þinn að sunnan fer nokkuð vel yfir þetta málefni og gerir því góð skil.
Það eru ýmsar leiðir til að fjármagna viðhald og eftirlit umferðarmannvirkja.
1. Gjaldtaka gegnum eldsneyti
2. Skattur á ekinn kílómeter.
3. Skattur þegar ekið yfir ákveðnar línur á vegum landsins.
4. Gjaldtaka til að greiða fyrir þegar gerðar framkvæmdir.
Undir fjórða liðinn falla t.d. Hvalfjarðargöng, þar sem fyrst var framkvæmt og síðan innheimt. Sú leið er alls óskyld hinum og kemur hugmyndum stjórnvalda ekkert við.
Gjaldtaka gegnum eldsneytið er sú leið sem við höfum valið og virkar nokkuð vel. Þar eru þó blikur á lofti þar sem rafbílum fjölgar. Þann vanda á þó ekki að leysa með því að skattleggja enn frekar þá sem þegar greiða, heldur að skattleggja þá sem eru utan kerfis. Ekki skattleggja þá sem af einhverjum ástæðum geta ekki nýtt sér rafbíl, heldur leggja skatt rafbíla til viðhalds og endurnýjun vegakerfisins.
Skattlagning á ekinn kílómeter er svo sem ekki verri leið en hver önnur, utan þess að umsýslan af slíkri aðferð kallar á að efla ríkisbáknið. Það þarf að lesa af bílum og síðan að útbúa og innheimta þann skatt. Margir blýantsnagarar gætu þar fengið vinnu, báknið myndi bólgna. Frum forsenda þessarar leiðar er þó að þá verði sama skatti útrýmt úr eldsneytinu.
Að leggja skatt þegar ekið er yfir ákveðnar línur á vegakerfinu er aftur svo frámunalega vitlaust að ekki þarf að orðlengja það frekar.
Vandinn liggur þó ekki í hvernig við innheimtum skatt til viðhalds og endurnýjunar vegakerfisins, heldur hvernig stjórnmálamenn höndla með þá peninga. Þetta fer nafni þinn að sunnan vel yfir.
Við vitum að sá skattstofn sem er í eldsneyti, til þessara hluta, hefur um árabil verið nýttur til annarra hluta. Eftir hrun koma vinstri stjórn og henni tókst á sínu allt of langa valdaskeiði að stela þessum fjármunum til annarra hluta. Frá því hún féll hefur verið unnið að því að leiðrétta þessa vitleysu, þó allt of hægt.
Ef ríkissjóður skilaði þessu ránsfé til vegagerðarinnar, segjum á næstu tveim árum, væri komið nægt fé til þeirra framkvæmda sem mest liggur á, þ.e. útrýmingu einbreiðra brúa, útrýmingu malarvega, færslu vega af fjöllum á láglendi þar sem því verður við komið, byggingar mislægra gatnamóta á erfiðustu gatnamótum innan Reykjavíkur og breikkun stofnbrauta umhverfis borgina, í þeirri röð sem hér er upp talin.
Breikkun Hvalfjarðargangna getur hæglega beðið í nokkur ár, jafnvel áratugi. Sá flöskuháls sem þar var leystist farsællega þegar gjaldheimtu í göngunum hætti og streymir nú umferðin þar um ljúft og án nokkurra tafa. Umferðastíflan við göngin skapaðist eingöngu af því að þeir sem ekki voru með veglykil þurftu að stoppa við gjaldskýlið og stöðvuðu þannig umferð allra annarra. Þessu er sem betur fer lokið.
Það er annars merkilegt að boðberar þess að auka skattheimtu ríkissjóðs á bíleigendur, með tilheyrandi útþenslu ríkisbáknsins, skuli vera úr flokki sem hefur hingað til gefið sig út fyrir minni skatta og minna bákn!
Kveðja
Gunnar Heiðarsson, 20.12.2018 kl. 09:06
Já Gunnar Heiðarsson, maður er að glata barnatrúnni smátt og smátt.
Halldór Jónsson, 20.12.2018 kl. 12:13
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.