Leita í fréttum mbl.is

Samfylkingarspekin

birtist í skoðunum Heiðu Bjargar Hilmisdóttur borgarfulltrúa, og samkvæmt vefsíðu Samfylkingarinnar, varaformaður þess flokks. En hún lét hafa eftir sér um helgina að ríkið ætti að láta svo sem 50 milljarða renna til Reykjavíkurborgar.

Rök hennar  voru að Reykjavík væri borg allra landsmanna og því ætti skattgreiðendum að vera ljúft og skylt að senda borginni þetta fjárframlag til að takast á við tekjufall vegna heimsfaraldursins.

Nú liggur fyrir að ólíkt ríkissjóði og öðrum sveitarfélögum  hefur borgin hlaðið upp skuldum í mesta góðæri Íslandssögunnar.

Þessi Samfylkingarspeki gengur greinilega út á það að félagslegar skoðanir sósíalista sé þær einu réttu og skuli því kostaðar af almenningi án tillits til skoðana. Spurning er hvort 50 milljarðar séu árvisst framlag eða einskiptis?

Borgarlínan, þéttingarstefnan auk stóraukinnar félagsmálastarfsemi í Ráðhúsinu hefur skiljanlega kostað svo mikið fé að Reykjavíkurborg er sögð komin á vandræði vegna greiðslumats. Lánardrottnar séu farnir að efast um endurgreiðslugetu Borgarinnar.

Í ljósi þessarar kröfu er ekki úr vegi að skoða grein Ingunnar Ólafsdóttur formanns félags innri endurkoðunar:

"Í kjölfar efnahagshrunsins árið 2008 var farið af stað með endurskoðun á fjármálastjórn ríkisins. Eitt af því sem kom út úr þeirri vinnu voru lög um opinber fjármál nr. 123/2015. Markmið laganna er meðal annars að tryggja heildstæða stefnumörkun í opinberum fjármálum, skilvirka og hagkvæma opinbera fjárstjórn og virkt eftirlit með stjórn og ráðstöfun opinbers fjár. 

Nú standa yfir umræður á Alþingi um fjármálaáætlun fyrir árin 2021- 2025 og fjárlagafrumvarp ársins 2021. Ljóst er að skatttekjur munu dragast verulega saman og útgjöld ríkisins þenjast út vegna COVIDfaraldursins og þeirra ýmsu aðgerða sem stjórnvöld hafa gripið til við að milda höggið á fyrirtæki og einstaklinga.

Samanlagður halli áranna 2020 og 2021 stefnir í 600 milljarða og gert er ráð fyrir að skuldasöfnun ríkissjóðs stöðvist við 59% af vergri landsframleiðslu í lok árs 2025 en til þess að það náist þarf að grípa til mikillar hagræðingar í rekstri ríkisins í lok tímabilsins. Þetta skuldahlutfall er langt umfram þau leyfilegu mörk sem koma fram í 7. gr. laga um opinber fjármál og því hefur fjármála- og efnahagsráðherra lagt fram frumvarp um breytingar á þeim þess efnis að greinin gildi ekki fyrir árin 2023-2025.

Rétt er að vekja athygli á 65. gr. laga um opinber fjármál sem ekki hefur verið innleidd nú þegar fimm ár eru liðin frá gildistöku laganna. Þar er kveðið á um að framkvæma skuli innri endurskoðun hjá ríkinu á grundvelli reglugerðar sem ráðherra setur. Innri endurskoðun hefur það hlutverk að stuðla að því að stjórnvöld nái markmiðum sínum með því að hafa óháð eftirlit með ráðstöfun fjármuna en einnig að meta hvort nýting þeirra sé hagkvæm og skilvirk og til þess fallin að ná settum markmiðum. Er þetta ekki rétti tíminn til að huga að innri endurskoðun hjá ríkinu?"

Það er því eðlileg og ábyrg Samfylkingarspeki að ríkissjóður hljóti að verða að borga hallann Degi B. og hans liði til dýrðar.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (10.7.): 2
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 27
  • Frá upphafi: 3421027

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 24
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband