18.12.2021 | 15:32
Sturla Jónsson bílstjóri
skelleggur að vanda var á Útvarpi Sögu.
Hann benti á að dreifikerfi raforku á höfuðborgarsvæðinu myndi alls ekki ráða við raforkudreifinguna ef ætti í alvöru að fara að skipta út venjulegum bílum fyrir rafmagnsbíla.
Hann fór með sennilegar tölur í þessu sambandi sem ég náði nú ekki. En það má hver áætla fyrir sig. Meðalbíll 60 kw. 100.000 bílar. Allir að hlaða til viðbótar annarri notkun. 600.000 kw/h.
Rafbílar sem eru að fara hækka stórlega í verði fljótlega meðan á að banna hina!
Er bullið ekki bara algert?
Ég held að það sé óhætt að hlusta eitthvað á Sturlu um leið og Katrínu.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 4
- Sl. sólarhring: 4
- Sl. viku: 42
- Frá upphafi: 3419710
Annað
- Innlit í dag: 3
- Innlit sl. viku: 35
- Gestir í dag: 3
- IP-tölur í dag: 3
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko
Athugasemdir
Hér þarf að nota viðeigandi mælieiningar og útreikninga og miða við meðalnotkun þar sem ekki er ekið allan tímann á hámarksafli.
Talan 60 kw hjá Sturlu hlýtur að eiga við meðalafl hvers rafbíls, en sú tala og mælieiningin kw er ónothæf, því að þessum rafbílum er ekki ekið stanslaust á botn inngjöf, heldur eyða rafbílar að meðaltali í kringum 15 kwst á hverja 100 ekna kílómetra.
Að meðatali er akstur einkabíla um 12 þúsund kílómetrar á ári, sem samsvarar um 33 kílómetrum á dag, eða 500.000 kwst.
100.000 rafbílar myndu þá væntanlega eyða 500.000 kwst samtals á dag.
Sýnist stór tala, en samsvarandi tala fyrir bílaflota bensínbíla sem eyða að meðaltali 10 lítrum á 100 km, er 350.000 lítrar á dag.
Ca 250 tonn á dag eða sem svarar 35 bílförmum daglega á olíubílum með geymi fyrir 10.000 lítra hver.
Ef Sturla Jónsson hefði verið uppi fyrir 70 árum hefði honum óað við því hve óframkvæmanleg sú framkvæmd væri að búa til innviði fyrir alla þá eldsneytisdreifingu, sem stefndi þá í fyrir fimmtánfalda fjölgun bílaflotans, sem þá var framundan.
Ómar Ragnarsson, 18.12.2021 kl. 18:38
Það má reikna þannig að dreifikerfið ráði ekki við. Og þarf enga rafbíla til. En þá þarf að gefa sér aðstæður sem nær ómögulegt er að komi upp. Eins og að allir kveiki á öllum raftækjum samtímis. En rafbílar eru flestir hlaðnir þegar önnur aflfrek tæki eru almennt ekki í notkun. Réði dreifikerfið, fyrir daga sparpera og orkusparandi tækja, við laugardagsnotkun á eldavélum, þvottavélum og þurrkurum og Aðfangadag með öll ljós kveikt og hátíðarmat í öllum pottum þá verða rafbílar ekkert vandamál. Bara sparperurnar og kröfur um minni notkun rafmagnstækja skilur eftir meira en nóg pláss fyrir rafbílana.
Það má reikna þannig að dreifikerfið ráði ekki við. Og það má reikna sig á Útvarpi Sögu í forsetaembætti. En raunverulegar aðstæður taka lítið tillit til þess háttar reikningskúnsta.
Vagn (IP-tala skráð) 18.12.2021 kl. 19:12
Ómar,, Sturla hlitur að vera að tala um rafhlöðuna 60 kw/klst. Meðal bíll er að eyða um eða yfir 15 kw/klst. Þá mun meðal joninn hlaða bilinn 1x til 2x í viku Fer svolitið eftir hve mikil eyðsla er í umferðarteppuni. Kanski 50 til 80 kw a viku.200 til 300 kw a mánuði
Hallgrímur Hrafn Gíslason, 18.12.2021 kl. 20:00
Fræðilega kemst rafbilinn dagsferðina a 5 kw/h en þá er miðað við 25 stiga hita og enga notkun á miðstöð eða öðrum raftækjum og engri umferðarteppu liklega er hann kominn í um 7kw/h i islenska veðurfarinu án raftækjanotkunnar og án umferðar teppu. Það gera um 50 kw/h á viku. Ég hef svo enga hugmynd um hve mikið rafmagn eyðist i raftækin og umferðarteppuna.
Hallgrímur Hrafn Gíslason, 18.12.2021 kl. 20:57
Ómar minn, ef meðalakstur einkabíla er um 12.000 km á ári og meðaleyðsla bensínbíla er um 10 lítrum á hundraðið, má allt eins nota tölurnar frá Sturlu sem sannleik.
Það skemmtilega við stærðfræðina er að af henni má hafa gaman. Forsendum má hagræða til að fá rétta niðurstöðu. Það breytir því ekki að meðalakstur einkabíla er nær 18.000 km/ári en 12.000 og meðaleyðsla bensínbíla er mun lægri en 10 l/100km. Þetta eru staðreyndir sem þú veist sjálfur.
Rafbílar eru hins vegar framtíðin, hvort sem fólki líkar betur eða verr. Og þeir þurfa orku. Þá orku þarf að framleiða og þeirri orku þarf að vera hægt að koma til skila. Sjálfur bý ég í húsi sem var gert allt upp um síðustu aldamót, meðtalið rafkerfi. Tvær íbúðir eru í húsinu en inntakið gæti ekki fóðrað nema mesta lagi tvo bíla, ef önnur notkun er í lágmarki. Ef íbúar annarrar íbúðarinnar eða beggja, ættu tvo rafbíla, er vandinn strax augljós. Jafnvel þó tekið yrði upp tímagjald á raforkuna, að erlendri fyrirmynd, til að jafna álagið.
Nú er búin að vera stefna stjórnvald um nokkuð skeið að rafvæða bílaflotann. Enn er þó ekki búið að breyta byggingareglugerð á þann hátt að inntök íbúðahúsnæðis geti annað þeim breytingum. Um þetta snýst vandinn, ekki hvort rafmagn eða bensín sé betri kostur fyrir okkur, heldur hitt hvort við getum yfirleitt nýtt þann kost sem er þjóðhagslega hagkvæmari.
Gunnar Heiðarsson, 18.12.2021 kl. 23:39
Vantar inn í þessa útreikninga að næturhleðsla er ekki á álagstíma. Gera má ráð fyrir að rafbílaeigendur hlaði minnsta kosti 75% hleðslu á þessum tíma.
Jósef Smári Ásmundsson (IP-tala skráð) 19.12.2021 kl. 10:37
Þetta er ekki stórt vandamál fyrir heimahleðslur. Aðlega vegna þess að Rafmagsbílar eru þeim kostum gæddir að geta geymt rafhleðsu. RB er eina tækið á flestum hemilum sem hægt er að nota/hlaða hvenær sem er, nema þegar verið er nota hann sem er að janaði minna en klukustund á dag.
Sem þýðir í raun að dreifikerfið er nógu stórt og gott betur en það ef RB er halðnir skipulega.
Það sem er frekar vandmál er hraðhleðslur, sem allir þurfa að nota á sama tíma. og það er verið að leysa víða með enn meira af batteríum á hleðslustöðvunum sem er alla vega ekki umhverfisvænt.
Guðmundur Jónsson, 19.12.2021 kl. 12:59
Otal faktorar koma þarna inn,sem hafa áhrif á hvenæra menn vilja hlaða.Svo verðum við sem verðum á disilnum áfram ekki hættir að keyra
Halldór Jónsson, 6.1.2022 kl. 11:32
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.