Leita Ý frÚttum mbl.is

Vanmetinn kostna­ur

er af BorgarlÝnustokkager­ ß ┴rt˙nsh÷f­aáa­ mati Bjarka Jˇhannessonar skipulagsfrŠ­ings sem fram kemur Ý grein hans Ý Morgunbla­i dagsins:

"LÝti­ hefur veri­ fjalla­ um skipulagsst÷­u borgarlÝnu sem er ekki gˇ­ og ßhrif hennar ˇviss. SvŠ­isskipulag h÷fu­borgarsvŠ­isins sřnir ekki legu hennar, a­eins hluti hennar er sřndur Ý a­alskipulagi ReykjavÝkur, Ý a­alskipulagi Kˇpavogs og Gar­abŠjar er h˙n a­eins sřnd eftir Hafnarfjar­arvegi og hvergi Ý a­alskipulagi Hafnarfjar­ar e­a MosfellsbŠjar. Afgangurinn er a­eins lÝnur ß bla­i Ý skřrslum um borgarlÝnuna. Skipulag borgarlÝnu uppfyllir ekki kr÷fur til a­alskipulags a­ liggja fyrir Ý heild sinni sem ߊtlun ■ar sem fj÷lmargir samfÚlags■Šttir eru lag­ir til grundvallar. A­alskipulag skal auglřsa, taka afst÷­u til athugasemda og hvort gera skuli breytingar ß ■vÝ. Eftir sta­festingu Skipulagsstofnunar er ■a­ l÷gbindandi. Skipulag borgarlÝnu hefur ekki hloti­ l÷gbo­na me­fer­ sem heild.

═ umhverfismati svŠ­isskipulags h÷fu­borgarsvŠ­isins og a­alskipulags ReykjavÝkur er nokku­ fjalla­ um ßhrif borgarlÝnu, en minna Ý a­alskipulagi Kˇpavogs og Gar­abŠjar. NŠr eing÷ngu er fjalla­ um ßhrif bÝlaumfer­ar ß loftmengun, en samkvŠmt l÷gum um umhverfismat skal meta ßhrif skipulags Ý heild, m.a. ß Ýb˙a, heilbrig­i, landslag, jar­veg, loftslag og efnisleg ver­mŠti. ═ ■essu felst nßtt˙rulegt og byggt umhverfi, ßsřnd, fÚlagslegt umhverfi, fjßrhagslegt og hagrŠnt umhverfi. Flest af ■essu vantar Ý umhverfismat borgarlÝnu og hvergi er fjalla­ um heildarßhrif af henni.

┴hrif ß loftslag

═ umhverfismatinu er tali­ a­ bÝlaumfer­ og loftmengun muni minnka. Loftmengun mun ■ˇ hvort e­ er minnka me­ aukinni notkun rafbÝla. Allir armar borgarlÝnu liggja a­ mi­borginni og lÝklegt er a­ notkun hennar mi­ist mest vi­ fer­ir ■anga­ til og frß vinnu og skˇla kringum kl. 9 og 16. Skrifstofust÷rfum og ■jˇnustu- og afgrei­slust÷rfum Ý mi­borginni mun enn fŠkka me­ aukinni t÷lvuvŠ­ingu og fjarvinnu og undirlag fyrir borgarlÝnuna minnka.

Umfer­arkerfi eru ■jˇnustukerfi sem flytja fˇlk til og frß vinnu, til innkaupa, ■jˇnustu, nßms og fleira. BorgarlÝnan hentar ekki vel fyrir allar ■essar fer­ir. Reynslan sřnir a­ fˇlk gengur almennt ekki lengra en 200 metra a­ bi­st÷­vum og finnst neikvŠtt a­ skipta um vagn. Ůa­ tekur ■vÝ tŠplega strŠtˇ til a­ komast Ý borgarlÝnuna. Auk ■ess er ekki au­velt a­ fara milli strŠtisvagna og borgarlÝnu me­ innkaupapoka og b÷rn Ý lei­inni og ekki ver­ur allt leyst me­ verslun ß netinu. FyrirtŠki flytja hrßefni, v÷rur og fleira og borgarlÝna hentar ekki heldur fyrir ■Šr fer­ir. ═ forsendum borgarlÝnu er reikna­ me­ a­ 12% samgangna ß h÷fu­borgarsvŠ­inu fari um hana. Ůa­ er ofmeti­, langmestur hluti fer­a me­ henni ver­ur til og frß sjßlfri mi­borginni, sem er a­eins lÝtill hluti allra fer­a ß h÷fu­borgarsvŠ­inu. Samg÷nguskipulag ß a­ mi­a a­ ■vÝ a­ skapa rřmd Ý kerfinu, for­ast ■rengsli og umfer­arteppur og bŠta a­gengi. BorgarlÝna mun aftur ß mˇti ■rengja a­ g÷tum og auka umfer­arteppur me­ aukinni mengun. Ůa­ kemur ekki fram Ý umhverfismatinu. ËvÝst er hvort umfer­ bÝla muni minnka og ßhrif borgarlÝnu ß loftslag eru ˇviss.

Vi­ umhverfismat ß samg÷ngulei­um ■arf einnig a­ sko­a ßhrif ß ■ß sem fer­ast eftir ■eim. Me­ borgarlÝnunni ß a­ setja Miklubraut Ý stokk e­a jar­g÷ng ß 1,5 km kafla. Ůar eru meiri lÝkur ß mengun, ÷kumenn og far■egar horfa a­eins ß veggi og ßhrifin yr­u ■au s÷mu og a­ aka Hvalfjar­arg÷ngin, sem engum finnst vÝst jßkvŠ­ upplifun.

Rask af framkvŠmdum

Miki­ rask ver­ur ■ar sem bygg­ ß a­ vÝkja. ═ ┴rt˙nsh÷f­anum ■arf t.d. a­ kaupa og rÝfa i­na­arh˙snŠ­i sem margt er heilt og Ý fullri notkun. Af ni­urrifi h˙sanna hlřst loftmengun og kolefnislosun, farga ■arf byggingarefninu, sem er lÝklega menga­, hreinsa menga­an jar­veg og farga. Skipta ■arf um jar­veg Ý breyttu gatnakerfi og flytja allar lagnir me­ tilheyrandi kolefnislosun. Umhverfisßhrifin eru hÚr verulega neikvŠ­. Fjßrhagslegur ßvinningur af nřbyggingum lendir ß h÷ndum verktaka og fjßrfesta og ˇlÝklegt er a­ ■eir fari Ý slÝk verkefni ßn verulegs hagna­ar. ═b˙­arver­i­ ver­ur tŠplega Ý lŠgri kantinum og ekki er vÝst a­ tekjulÝti­ fˇlk hafi efni ß h˙snŠ­inu. FÚlagsleg ßhrif ver­a ■vÝ hugsanlega neikvŠ­.

Ni­ursta­a

Skipulag borgarlÝnu Ý heild sinni er ßn l÷gbundinnar st÷­u, ■a­ uppfyllir ekki skilyr­i ■ess a­ kallast a­alskipulag og hefur ekki hloti­ l÷gbo­na me­fer­. Ůa­ er sett fram Ý b˙tum Ý a­alskipulagi sveitarfÚlaganna ßn ■ess a­ allir hlutar ■ess sÚu sřndir Ý neinu ■eirra og Ýb˙um hefur aldrei gefist kostur ß a­ tjß sig um ■a­ Ý heild sinni nÚ aflei­ingar ■ess. Notkun ■ess, ar­semi og ßhrif ■ess a­ draga ˙r notkun einkabÝlsins vir­ast mj÷g ofmetin. Ekki hafa ÷ll ßhrif ß samfÚlagi­ veri­ metin e­a sřnt fram ß jßkvŠ­ umhverfisßhrif og ■a­ ■arf verulega auknar rannsˇknir ß heildarßhrifum borgarlÝnunnar. Skipulag mß ekki setja fram Ý b˙tum me­ ˇljˇsum ßhrifum, heldur ■arf ■a­ a­ vera birt Ýb˙um Ý heild sinni me­ fullunnu umhverfismati. BorgarlÝnuskipulagi­ uppfyllir ■a­ ekki og er ■vÝ a­eins hßlfklßra­ Ý n˙verandi mynd."

Afleiddur kostna­ur vegna ni­urrifs og breytinga ß fyrirliggjandi mannvirkjumávegna draumˇra um BorgarlÝnu er ßn ef mj÷g vanmetinn allsta­ar eins og Bjarki bendir ß.


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsˇknir

Flettingar

  • ═ dag (9.8.): 13
  • Sl. sˇlarhring: 25
  • Sl. viku: 99
  • Frß upphafi: 3411921

Anna­

  • Innlit Ý dag: 12
  • Innlit sl. viku: 91
  • Gestir Ý dag: 12
  • IP-t÷lur Ý dag: 12

UppfŠrt ß 3 mÝn. fresti.
Skřringar

Eldri fŠrslur

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband