Leita í fréttum mbl.is

Vaxtafrádráttur fyrir alla ?

Sveinbjörn Jónsson verkfrćđingur sendi mér hugleiđingar sínar :

Af hverju er fyrirtćkjum og einstaklingum mismunađ hvađ varđar fjármagnskostnađ ? Hversvegna fá einstaklingar ekki ađ draga allan fjármagnskostnađ, alla vexti og verđbćtur , frá tekjum eins og fyrirtćki ?

Eru ekki heimilin mikilvćgustu fyrirtćki landsins ? Án ţeirra engin fyrirtćkjastarfsemi.

Er ţetta ekki skynsamlegri leiđ en eđa fimbulfamba um 20 % eftirgjöf skulda ? Er ţađ ekki alltof flókin framkvćmd ?.

Er ekki skynsamlegra ađ hćkka bćđi persónufrádráttinn og skattprósentuna alla í stađgreiđslunni heldur en ađ vera ađ taka upp sérstakan hátekjuskatt ? Kemur ekki skatturinn ţá réttlátar niđur ?

Svo spyr ég líka.  Hversvegna eiga menn ađ telja fram eign í ónýtum hlutabréfum gömlu bankanna ? Til ţess ađ borga 2 % eignaskatt af ţeim ađ tillögu VG ?

Hversvegna fá menn ekki tapsfrádrátt  af hlutabréfum í bönkunum , sem eru ţó sannarlega gjaldţrota og einskis virđi. Tap af öđrum gjaldţrota fyrirtćkjum er frádráttarbćrt. Bara ekki af glćpabönkunum gömlu. 

 Eru allir litlu  hluthafarnir líka stimplađir glćpamenn í augum RSK úr ţví ađ  stjórnendurnir voru ţađ ?  


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Sćll Halldór

.

Nei ekki vaxtafrádrátt. Alls ekki, please. Hann styđur svo undir skuldasöfnun heimila og ţessutan má ekki flćkja skattakerfiđ svona mikiđ. Svo verđur auđvitađ einhver ađ borga ţćr tekjur sem ríki og sveitafélög missa af viđ ţetta. Ţau fá inn minni skatta og ţá ţarf bara ađ hćkka ţá annarsstađar. Ţú borgar. Heimili eru alls ekki fyrirtćki, sem betur fer ekki.

Öll fyrirtćki hafa kostnađ og tekjur. Ef ţađ á ađ fara reikna heimilisstörf til tekna og útgjalda, til dćmis ţađ ađ elda hrísgrjónagraut fyrir nágrannann, ţá verđur ekki gaman ađ vera til. Ţá veđur ţú nefnilega skattlagđur inn í helvíti fyrir ţađ eitt ađ taka á móti gefins vinnu frá nágrannanaum (hrísgrjónagrauturinn) og hann dćmdur fyrir svarta vinnu (fyrir ađ gefa ţér eldamennskuna). Ţetta má ekki sjást í samfélagi voru. Ţetta er sćnsk/dönsk veiki. Leiđin til helv.

Bestu kveđjur

Gunnar Rögnvaldsson, 6.4.2009 kl. 20:27

2 Smámynd: Halldór Jónsson

Af hverju er veriđ í píra vaxtabótum í liđiđ, allir jafnt ? Skuldasöfnun heimila er einkamál ţeirra. Sá sem safnar of miklum skuldum fer á hausinn.Ţađ veit hin hagsýna húsmóđir. En ţeir sem hafa fengiđ tvöföldun á skuldinni af íbúđinni á sama tíma sem hún hríđlćkkađi í verđi. ţeir ćttu ađ fá ađ draga vexti og verđbćtur frá, allaveg núna tímabundiđ.

Halldór Jónsson, 6.4.2009 kl. 21:40

3 Smámynd: Halldór Jónsson

Gunnar, ég er upp međ mér ađ ţú skulir koma á síđuna.

Hvađ segir ţú um Hudson ? Hvađ finnst ţér um kreppuvíxlana ?

Halldór Jónsson, 6.4.2009 kl. 21:42

4 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Sćll Halldór og ţakka ţér skrif ţín.

Ég er algerlega sammála Hudson.

Forsendan fyrir ţví ađ kapítalisminn geti virkađ er sú ađ fyrirtćki eiga ađ fá ađ fara á hausinn, einnig bankar. Skuldir verđa endurstilltar í ţví ferli. Menn verđa ađ taka ţví. Bretar komu ađ ţessu máli eins og sannir hryđjuverkamenn, bakkađir upp ađ öllu ESB hyskinu. Ég er hjartanlega sammála Hudson. Ég hefđi aldrei hleypt IMF inn í landiđ.

Ég hef ekki nógu mikiđ vit á kreppuvíxlunum til ađ geta kommenterađ ţá. Kanski seinna. En mér líst nokkuđ vel á ţá nýsköpun sem er ađ koma út úr Landsbankanum núna hvađ varđar óverđtryggđ húsnćđislán. Ţetta er fín byrjun á aukinni samkeppni um lánsfyrirkomulag og lánshćtti. Ţessutan ţá eru raunvextirnir hjá ţeim ca. ţrisvar sinnum lćgri en ţeir eru á húsnćđislánum á Spáni núna og miklu lćgri en hér í Danmörku. Ţađ er kostur ađ hafa sína eigin mynt og eigin peningastjórn. Ţessi lán munu vonandi m.a. leggja aukiđ ađhald og ţrýsting á stjórnmálamenn og peningastjórnina í framtíđinni - ađ halda sér á mottunni.

Kćrar kveđjur til ţín

Gunnar Rögnvaldsson, 7.4.2009 kl. 06:21

5 Smámynd: Halldór Jónsson

Kćri Gunnar,

 takk fyrir ţetta. Ég held ađ landsbankinn sé ekkert á leiđinni međ ađ gefa fólki peninga.

Myndir ţú lána ţína peninga til fjörtíu ára óverđtryggđa međ 7 % vöxtum ?  Ég hef nú ekki séđ smáaletriđ á ţessu en ég trúi ţví ekki ađ ţetta sé hćgt. Ţó Ási sé góđur kommi ţá er hann ekki vitlaus.

Ég held ađ 0 % vextir og verđtryggt lán vćri hagstćđara út frá sjónarmiđ fjáreigandans.

Ég skil alls ekki ţessa verđtryggingarfóbíu. Ef verđbólgan er núll er verđtrygging núll. Ef engin er verđtryggin. Hversvegna ćtti ţá fjáreigandi ađ vilja lána til margar ár vitandi ţađ ađ međ reglulegu millibili koma vitleysingar til valda og rústa íslenzkt efnahagslíf ? Í Bretlandi eru húsnćđislán núna međ 2.2 %. En á GBP NB=stór hluti af íslenzkri verđtryggingu. 

Verkurinn eru kallađar vinstri stjórnir. Ólafur Jóhannesson lifđi ţađ ađ fá móral viđ ađ sjá afleiđingar gerđa sinna og setti Ólafslög um verđtryggingu. Eftir ţađ gátu húsbyggjendur fengiđ lán.

Ţegar ég var ungur voru húsnćđislán ađeins 30 % af kostnađi.. Engin önnur lán voru í bođi nema hjá ömmu og skammtímalán hjá Ţorláksson og Norđmann fyrir klósettinu. Víxill á steypunni. Skiptivinna ćttingja og vina. Flutt í hurđarlaust og baslađ. Viltu ţetta aftur ?

Bankaglćpamennirnir  okkar buđu tíimabundiđ 100 % lán til íbúđa í ţeirri von ađ ţeir gćtu drepiđ íbúđalánasjóđ. Ţetta var eftir ađ Framsokn píndi lánshlutfalliđ í 90 %.

 Hvađ er hollt ađ bjóđa fólki mikla fjármögnun ? Ţetta skiptir máli vegna ţenslustigsins í byggingariđnađi, sem er sveifluvakinn í hagkerfinu eftir ţví sem mér skildist einu sinni á Jónasi Haralz, sem yfirleitt veit hvađ hann syngur.

Halldór Jónsson, 7.4.2009 kl. 08:00

6 Smámynd: Halldór Jónsson

Já Gunnar aftur,

Kreppuvíxlarnir eru hugsađir vegna ađgerđaleysis stjórnvalda viđ ađ prenta peningamagn til ađ lána út á IMF vöxtum. Látum fólkiđ ráđa vaxtastigunu sjálft og stjórna hagkerfinu án afskifta ţessa ráđlausa liđs.

Halldór Jónsson, 7.4.2009 kl. 08:02

7 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Já Halldór. Ţetta er smá dulbúinn skrípaleikur eins og svo oft. Ţegar um óverđtryggđ lán er ađ rćđa ţá eru ţau ekki eins óverđtryggđ og margir menn halda.

Ţađ verđur nefnilega ţannig ađ fólk mun skuldbreyta lánunum á ca. 2-3 ára fresti (eins og er međaltaliđ hér í DK og víđar). Í hvert einasta skipti ţá mun höfuđstóllinn hćkka ţví kostnađi og afföllum verđur bćtt viđ höfuđstólinn í hvert einasta skipti. Svona munu lánastofnanir ţéna peningana sína.

Ţetta er náttúrlega skrípaleikur. Verđtryggingin er góđ ađ ţví leyti ađ hún hvetur til sparnađar og eykur frambođ af fjármagni til raunverulegs hagvaxtar (fjárfestinga atvinnulífsins). En ágćtt er ef menn geta valiđ. Auđvitađ á fólk ađ hćtta ađ dýrka fasteignir eins og guđi. Ţetta eru ţćr lélegustu fjárfestingar sem hćgt er ađ gera. Ţetta er eiginlega neysla.

Mér er alls ekki illa viđ verđtryggingu, en hún er samt stundum slćm ţví hún grefur undan virkni peningastefnu Seđlabankans.

Kveđjur

Gunnar Rögnvaldsson, 7.4.2009 kl. 08:47

8 Smámynd: Gunnar Rögnvaldsson

Viđbót:

Eiginlega er ég á ţeirri skođun Halldór, ađ verđtrygging hafi alltaf ýtt undir hagvöxt á Íslandi ţegar erfiđir tímar eru, ţví verđtrygging veitir vissa ađlögun gegn slćmum sveiflum. Hjólin geta snúist áfram ţó svo ađ illa viđri, ţví sparnađur er ennţá í gangi undir vernd verđtryggingar og ađgangur ađ fjármagni til atvinnulífsins getur haldiđ áfram.

En á móti fáum viđ ţessa verđbólgu kúfa/sveiflur. En eins og viđ báđir vitum ţá fellur lífiđ í öndunarvél "jafnvćgis ţráhyggjumanna" ekkert sérstaklega vel ađ íslensku ţjóđinni. Íslenska ţjóđin er vön sveiflum og ţolir ekki eilífa lognmollu - ţá drepst hún úr leiđindum. En öllu má ţó ofgera samanber núverandi brunarústir fjármálasnillinga. En ţađ verđur ţó einstakt í sögu landsins. Sem betur fer.

Kveđjur

Gunnar Rögnvaldsson, 7.4.2009 kl. 09:04

9 Smámynd: Halldór Jónsson

Takk fyrir allt ţetta Gunnar,

Ég ţakka fyrir ţínar skörpu greiningar og  deili međ ţér skođunum á  eđli ţjóđarinnar eins og viđ ţekktum hana fyrir útlendingatímann.

 Ég er ţeirrar skođunar ađ verđtrygging eig ađ vera valkostur í bćđi innlánum og útlánum. Markađurinn mun sjá um sig sjálfur og mun velja rétt. Ţađ ţarf enga pólitískar afćtur  til ţess ađ ţykjast hafa vit fyrir fólkinu, sem  sé alltaf svo heimskt ađ ţeirra áliti

Halldór Jónsson, 7.4.2009 kl. 11:04

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (22.11.): 2
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 39
  • Frá upphafi: 3419712

Annađ

  • Innlit í dag: 2
  • Innlit sl. viku: 33
  • Gestir í dag: 2
  • IP-tölur í dag: 2

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband