Leita í fréttum mbl.is

Bloggfærslur mánaðarins, júlí 2020

Kolbrún Baldurs og Sigurborg Ósk

eiga samskipti á vettvangi Borgarstjórnar. 

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir formaður skipulagsráðs hefur vakið furðu margra með hugmyndum sínum um bíllausa lífstílinn sem hún boðar ákaft og beitir til þess mörgum meðölum sem ekki hugnast öllum.

Kolbrún sálfræðingur veltir þessu fyrir sér:

 

"Í viðtali á Útvarpi Sögu í vikunni ræddi ég heilmikið um lífið og tilveruna í borgarstjórn. Auðvitað hef ég, sem sálfræðingur, oft verið að reyna að greina samskiptin milli meiri- og minnihlutans. Allir vita að þau hafa stundum verið skrautleg en færri vita kannski að einnig eru dæmi um ágæt samskipti.

Eftir auglýsingahlé leiddi Magnús Þór Hafsteinsson sem stýrði þættinum talið í umræðuna um borgarlínu og samgöngur í borginni. Í þættinum á undan var nefnilega formaður skipulags- og samgönguráðs í viðtali. Spyrillinn hafði spurt hana hvernig hún hafði komið á staðinn og svaraði hún því til að hún hafi þurft að fá lánaðan bíl til að aka börnum sínum í pössun til að hún kæmist í viðtalið. Þau hjónin hafa ákveðið að komast af án bíls og hjóla allar sínar ferðir. En svo koma stundir sem ekki er hægt að hjóla og þá þarf að fá lánaðan bíl.

Ég get vel skilið að það geti verið snúið að eiga ekki bíl ekki síst þegar börn eru á heimilinu sem stundum þarf af hinum ýmsu ástæðum að skutla hingað og þangað. Ég vorkenni formanni skipulagsráðs að eiga ekki bíl og býðst til að lána henni minn þegar svona aðstæður koma upp.  

En aftur að umræðunni um borgarlínu. Í þessum sama þætti sagði formaðurinn að með tilkomu borgarlínu væri verið að auka val.
Vissulega er hér um nýjan valkost að ræða svo fremi sem ekki annar valkostur verði á sama tíma tekinn af. 

Í öllu þessu kappi skipulagsyfirvalda að fækka þeim stöðum þar sem koma má á bíl upplifa ekki allir að verið sé að auka val. Mörgum finnst sem nú þegar sé farið að handstýra fólki, jafnvel með afli, í að losa sig við bíla sína og nota einungis borgarlínu og almenningsvagna og gildir þá einu hvort það henti lífsstíl fólks. Samt er borgarlína aðeins framtíðarsýn og er aðeins til sem líkan enn sem komið er.

Staðreyndin er sú að búið er að loka stóru svæði fyrir bílaumferð og fækka verulega götustæðum. Gjaldið hefur verið hækkað og það svæði sem er dýrast að leggja á hefur verið stækkað. Einnig er farið að krefjast stæðisgjalds á sunnudögum. Allt eru þetta skilaboð um að "ekki koma hingað á bíl".

 

Formaður samgöngu- og skipulagsráðs segir þetta gert í góðu samráði við borgarbúa og með þarfir þeirra, t.d. öryrkja og hreyfihamlaðra að leiðarljósi. Við þetta er hins vegar ekki kannast nema síður sé. Hvernig kemur borgarlína til með að henta hreyfihömluðu fólki þegar ekki enn er vitað hvernig fólk á að komast frá heimilum sínum á kjarnastöð borgarlínu. Hreyfihamlaðir hljóta að koma akandi á kjarnastöð? Geta þeir geymt bíla sína þar? Þegar á áfangastað er komið, hvernig kemst hinn hreyfihamlaði frá borgarlínustöðinni og til áfangastaðar? Í strætó?  
Ég er að reyna að sjá þetta fyrir mér. Spyrja má hvort skipulagsyfirvöld hafi útfært þessar tengingar með hagsmunasamtökum hreyfihamlaðra? 

Formaðurinn sagði einnig að borgarlína myndi gagnast fátæku fólki því ódýrara er að ferðast með borgarlínu en að reka bíl. Eitthvað kann að vera rétt í þessu en samt er málið flóknara en þetta. Foreldrar sem þurfa að fara með börn í leik- og grunnskóla og tómstundir í borgarlínu og koma sér svo sjálfir í vinnu getur orðið snúið. Tími er líka peningar. 

En alla vega, það er ekki hikað við að draga inn í umræðuna viðkvæmustu hópa samfélagsins til að sýna fram á réttmæti aðgerðanna. Borgarlínuverkefnið er komið af stað, búið er að setja í það mikið fjármagn nú þegar. Þetta risaverkefni á eftir að koma verulega við pyngju skattgreiðenda. Það eru nokkur ár í að 1. áfanga verði lokið og kannski 10-15 ár þar til borgarlína hefur tekið á sig einhvers konar lokamynd.

Það er því alveg óþarfi að ráðast svo harkalega að útrýmingu bíla núna. Mikið nær væri að styðja við aðgerðir sem flýta myndu orkuskiptum bíla enda aðeins 10 ár þangað til bannað verður að flytja inn bensín og dísil bíla. Það þarf að setja kraft í orkuskiptin og það er hlutverk skipulagsyfirvalda að koma með hvatana. Setja mætti aftur inn á lista vistvænna bíla tvinnbíla sem dæmi. Svo er það allt metanið, græna afurðin okkar sem er sóað því SORPU hefur ekki tekist að markaðssetja það. Borgaryfirvöld gætu ákveðið að allir strætisvagnar skuli vera metanvagnar. Síðast en ekki síst geta borgaryfirvöld styrkt enn frekar þá sem vilja setja upp hleðslustöðvar."

Þetta er athyglisverð greining hjá sálfræðingnum Kolbrúnu Baldurs.Hún gerir sér grein fyrir því að vatnið rennur ekki upp í móti nema afli sé beitt. Það skilja þau Sigurborg Ósk og Dagur Bé líka mætavel og beita því borgarana ofbeldi við öll tækifæri sem þau geta.

Ekki dettur nokkrum heilvita manni það í hug að staðið verði við bensín og dísilbann á Íslandi eftir 10 ár. Þá verður löngu búið að kjósa þessa umhverfissérvitringa frá eins og Katrínu Jakobs og Guðmund Inga Umhverfisráðherra sem enginn kaus. Og Sigurborg Ósk verður vonandi kominn á bíl með bættum efnahag og hækkandi aldri.

 


Staða sóttvarnahúss

fannst mér ekki koma fram á síðasta upplýsingafundi almannavarna,

Einar S. Hálfdánarson sagði í grein að sóttvarnahús væri fullt af hælisleitendum þannig að manni skildist að skortur væri á slíku húsnæði.

Manni gæti dottið í hug að blankir hælisleitendur sem hvort sem eru hingað komnir til að láta okkur sjá fyrir sér kaupi ekki skimun heldur fari gjarnan á lúxushótelið í sóttkví þar sem allt er ókeypis.Af tímanum eiga þeir yfrið nóg og fagna þar hverjum degi.

Sé þetta rétt og við húsnæðislaus fyrir aðra sóttkvíarkandídata, þá spyr maður sig hversvegna þetta fólk er yfirleitt hingað komið? Ég var að lesa að ráðuneyti ákveði komuheimildir til fólks utan Schengen sem hingað vilja koma með einkaflugvélum. Þurfa hælisleitendur enga svoleiðis síun? Er bara frjáls aðgangur þegar slíkt fólk á í hlut?

Er Dyflinnarreglugerð ekki beitt í tilviki hælisleitenda heldur tökum við öllum sem hingað koma í það minnsta til 14 daga uppihalds og síðan framhaldsmeðferðar? 

Það verða líklega fljót að fyllast sóttvarnahúsin sem við getum komið á fót með þessu verklagi.

 


Stuðningur við Trump:

Image

það munar um þetta fyrir okkar mann Trump. 


Af hverju ekki að verjast?

stórauknu  aðstreymi fólks í leit  að framfærslu?

Einar S. Hálfdánarson  hæstaréttarlögmaður og endurskoðandi skrifar athyglisverða grein í Morgunblaðið í dag:

"Um 45 manns eru nú í sóttkví í Sóttvarnahúsinu á Rauðarárstíg. Húsið er nær fullt að sögn umsjónarmanns þess. Fólkið í sóttkvínni er allt umsækjendur um alþjóðlega vernd.

Ekki er hægt að ásaka þessa umsækjendur. Þau eru að gera sitt besta til að komast til lands sem sér þeim fyrir bærilegum lífskjörum, frábærum á þeirra mælikvarða.

Nei, hér er einvörðungu við dómsmálaráðuneytið að sakast. Stjórnlaus ólöglegur innflutningur fólks hefur verið staðreynd frá árinu 2016. Árleg bein og óbein útgjöld vegna svonefndra hælisleitenda nema líklega 10 milljörðum króna og fara vaxandi.

Hvaða stjórnmálaflokkur hefur farið með málefni innflytjenda frá árinu 2016? Af óstjórninni að dæma skyldi maður ætla að það væri Samfylking. En Sigríður Andersen náði ekki einu sinni árangri þrátt fyrir góð áform. Séð var til þess og henni síðan rutt úr embætti.

Enda flýgur fiskisagan eins og dæmin sanna og vitað var. Útlendingar kunna nefnilega, merkilegt nokk, að afla sér upplýsinga á netinu. Dómsmálaráðuneytið var rækilega varað við að stefna myndi í stórslys varðandi opnun landamæra ef ekki yrðu gerðar svipaðar ráðstafanir hér og í öðrum löndum Evrópu.

Eins og ræðismaður Íslands í Makedóníu benti á á sínum tíma eru þeir sem misnota sér bága stöðu flóttafólks vel upplýstir um tækifærin. Umfram allt var varað við afleiðingunum ef Ísland gripi ekki til sömu varúðarráðstafana og aðrir á tímum farsóttar. Hættan yrði margföld ef hingað flykktist fólk frá löndum þar sem lítið er vitað um útbreiðslu farsóttarinnar.

Við bókun flugferða yrði að fylla út svonefndar APIS- [vegabréfs]upplýsingar. Endurupptaka landamæraeftirlits er aðildarríkjum EES heimil undir sérstökum kringumstæðum.

Eftirlitsstofnun EFTA getur gefið álit um nauðsyn ráðstafana og meðalhóf hennar, en getur ekki beitt neitunarvaldi gegn slíkri ákvörðun þegar hún er tekin af aðildarríki. Ekki þarf lagabreytingu vegna þessa.

Ferðamenn verða að geta sýnt auðkenni innan Schengen-svæðisins og haft ferðaskilríki með sér (t.d. persónuskilríki eða vegabréf/vegabréfsáritun). Ökuskírteini, banka- og kreditkort eða svipuð skjöl eru ekki viðurkennd sem gild ferðaskilríki eða sönnunargögn. Öll flugfélög geta látið farþega skrá upplýsingar um persónuskilríki eða vegabréf við kaup á farmiðum eða í síðasta lagi við innritun. Enda gera þau það ef krafist er, t.d. þegar ferðast er til Finnlands, Bretlands, Kanada og Bandaríkjanna. Sama ætti við ef Ísland krefðist vegabréfs og vegabréfsáritunar þar sem við á.

Til hvers að kjósa Sjálfstæðisflokkinn?

Ég tel að að ég sé í góðu sambandi við fjölda sjálfstæðisfólks, líklega langtum fleiri en margir forystumenn flokksins. Sum forgangsverkefnin eru ekki ofarlega í huga okkar sjálfstæðismanna. Áfengisverslun er ekkert forgangsmál þótt þar megi auðvitað gera umbætur. En verðlag á léttu víni er hér með því besta sem ég sé í Evrópu.

Ef efni eru t.d. til að auka útgjöld eru málefni aldraðra í gersamlega óviðunandi horfi. Íhaldsflokkur Danmerkur breyttist frá því að vera stór flokkur í smáflokk á skömmum tíma. Við sjálfstæðismenn og -konur erum ekki að kjósa okkar flokk til að þóknast Loga, Helgu Völu og Rósu Björk.

Þeir sem vilja alíslenska stefnu í andstöðu við önnur Evrópuríki og m.a.s. í andstöðu við jafnaðarmenn í Evrópu kjósa Samfylkingu. Sjálfstæðisflokkurinn skyldi ekki ganga að meginhluta flokksmanna sem vísum. Dómsmálaráðherrann veit hvernig landsfundur greiddi atkvæði um hugðarefni hennar á síðasta fundi. Taki flokkurinn sér ekki tak tökum við hatt okkar og staf ef við neyðumst til þess"

Flokkur sem ítrekað hunzar flokksmenn sína eins og Sjálfstæðisflokkurinn gerir "...svíkur sína huldumey, honum verður erfiður dauðinn." 

Það þarf að hleypa einhverri skynsemisglætu inn í fílabeinsturn Sjálfstæðisflokksins við Austurvöll í innflytjendamálum. Samfylkingin og hennar lögfræðingar eru of lengi búnir að slá þar taktinn. 

Nema að flokkurinn telji óþarfa að halda Landsfund í hagræðingarskyni.

Íslendingar þurfa að verjast aðsókn fólks sem ekkert erindi á hingað nema í eigin hagsmunaskyni.


Vonir glæðast

"Pivotal Phase 3 study expected to begin in July; manufacture of vaccine required to start Phase 3 study completed

CAMBRIDGE, Mass.--(BUSINESS WIRE)--Jul. 8, 2020-- Moderna, Inc., (Nasdaq: MRNA) a clinical stage biotechnology company pioneering messenger RNA (mRNA) therapeutics and vaccines to create a new generation of transformative medicines for patients, today announced that it has completed enrollment for both cohorts of the Phase 2 study of its vaccine candidate (mRNA-1273) against COVID-19. mRNA-1273 is Moderna’s second mRNA vaccine for an infectious disease to complete enrollment of a Phase 2 study, following the Company’s CMV Phase 2 study, which was fully enrolled on March 3, 2020.

On June 11, 13 days after the first participant was dosed, the Company announced that the cohort of healthy younger adults ages 18-55 (n=300) and the sentinel group of older adults ages 55 years and above (n=50) in the Phase 2 study of mRNA-1273 was complete. After reviewing the safety data from the sentinel cohort of older adults, on June 25, the Data and Safety Monitoring Committee of the study recommended Moderna to proceed with enrollment for the remainder of the Phase 2 study. The cohort of older adults (n=300) has now been fully enrolled. This Phase 2 placebo-controlled, dose-confirmation study is evaluating the safety, reactogenicity and immunogenicity of two vaccinations of mRNA-1273 given 28 days apart. Each participant is receiving placebo, a 50 μg or a 100 μg dose at both vaccinations.

The Company also announced that the cohorts of older adults (ages 56-70, n=30) and elderly adults (ages 71 and above, n=30) in NIH-led Phase 1 study have completed enrollment. Results are expected to be published once available.

“I would like to thank the healthy volunteer participants, our partners at clinical trial sites and the dedicated Moderna team for their support in completing enrollment of the Phase 2 study of mRNA-1273, our vaccine candidate against COVID-19,” said Tal Zaks, M.D., Ph.D., Chief Medical Officer at Moderna. “We are committed to helping address this ongoing public health emergency and continue to focus on our Phase 3 study, which remains on track to start in July, less than seven months from the sequencing of the virus.”

Moderna has finalized the Phase 3 study protocol based on feedback from the U.S. Food and Drug Administration (FDA). The randomized, 1:1 placebo-controlled trial is expected to include approximately 30,000 participants at the 100 µg dose level in the U.S. and is expected to be conducted in collaboration with NIAID, subject to regulatory approval. Moderna has completed manufacture of vaccine required to start the Phase 3 study. With the Phase 3 dose at 100 μg, the Company remains on track to be able to deliver approximately 500 million doses per year, and possibly up to 1 billion doses per year, beginning in 2021 from the Company’s internal U.S. manufacturing site and strategic collaboration with Lonza. In addition, Moderna recently announced a collaboration with Catalent for large-scale, commercial fill-finish manufacturing of mRNA-1273 at Catalent’s biologics facility in Indiana."

Símon Pétur hefur þessar fréttir:

Góðar fréttir berast frá Danmörku.  Statens Serum Institut er langt komið í tilraunum með bóluefni sem nefnt er Covidix.  Búast jafnvel við því í lok þessa árs.  Um þetta má lesa á dr.dk

Höldum í vonina Halldór.

Símon Pétur frá Hákoti (IP-tala skráð) 13.7.2020 kl. 13:34

Frelsunin færist nær og vonir glæðast

Bæta við athugasemd


Borgarlínan

skal byggðmeðauknum hraða hvað sem hver segir segir Dagur Bé.

Hvernig hún verður hefur maður helst heyrt að hana eigi að byggja ofan á risavaxinn stokk þar sem Miklabrautin eig að fara ofan í en Borgarlínan renni þar ofaná.

Man enginn eftir því þegar þýskir verkfræðingar létu skipta um jarðveg í götustæðinu þar sem mýrarjarðvegurinn dugði ekki til burðar' Nú á að moka þessu burðarlagi burt og steypa jarðgöng með öllu því sem slíku fylgir í loftræsingum og öryggisráðstöfunum til brunavarna og og flóttaleiðum til þess að svo megi verða og Dagur geti selt lóðir ofaná götunni.

Dettur engum í hug að gera Borgarlínu sem svifbraut ofan á breikkaðri Miklubrautinni? Kapal braut eða einteinung sem yrði líklega miklu ódýrari og einfaldari?

Nei, Dagur er með þetta á hreinu eins og að flugvöllurinn skuli hverfa þjóðinni bótalaust úr Vatnsmýrinni en Borgarlínan byggð fyrir ríkisfé.  


Á hvað öld lifir Sigurborg Ósk?

Haraldsdóttir Pírati?

Hún birtir mjög merkilega grein í Morgunblaðinu í dag. Hún segir:

"Við erum föst í vítahring.

Við höfum hannað og lagt vegi fyrir aukna bílaumferð frá sjötta áratugnum og erum enn að.

Á sama tíma hefur íbúum höfuðborgarsvæðisins fjölgað úr 50.000 í 220.000. Gríðarleg húsnæðisbygging hefur átt sér stað og ennþá meiri vegauppbygging.

Við höfum val um hvar og hvernig húsnæði er byggt. Á sama tíma höfum við val um hvernig innviði við byggjum upp og fyrir hvaða faramáta. Nánast hver einasta króna hefur farið í innviðauppbyggingu fyrir einkabílinn.

Ef hins vegar sömu upphæðir hefðu verið settar í innviði fyrir gangandi, hjólandi og almenningssamgöngur síðustu áratugi byggjum við í allt öðruvísi borg. Það væri mun minna af mislægum gatnamótum og mun meira af öflugum hjólaakreinum.

Það væru mjórri götur og breiðari gangstéttir.

Minni mengun og meira val. Allar þær borgir sem standa hvað fremst í lífsgæða- og loftslagsmálum vita að einkabíllinn er ekki framtíðin.

Þó svo að sjálfkeyrandi farartæki verði hluti af heildarmyndinni vill engin borg fá sjálfkeyrandi einkabíla í miklu magni.

Til þess er ekki nóg pláss. Þess vegna eiga allar framsæknar borgir það sameiginlegt að stefna að því að flytja meiri fjölda fólks með öflugum almenningssamgöngum og stórtækum hjólainnviðum, þar er mesta flutningsgetan.

Í dag vitum við að borgarlína verður byggð. Kerfi sem mun umbylta húsnæðisuppbyggingu í borginni og hugsunarhætti þeirra sem um hana ferðast. Það er nefnilega fátt sem hefur jafnmikil áhrif á hugsun og hegðun fólks og það að sjá hlutina með eigin augum.

Ríki og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu eru líka sammála um að setja meira fjármagn í innviði fyrir hjólandi fólk og loksins eru komin árleg fjárframlög frá ríkinu í uppbyggingu hjólastíga.

Reykjavíkurborg hefur boðað metnaðarfyllri markmið um breyttar ferðavenjur en áður hafa sést á Íslandi, betri innviði fyrir strætó og byltingu í rafhjólum.

Örflæði verður miklu stærri hluti af samgöngukerfinu í Reykjavík og mun hlutdeild allra annarra fararmáta en einkabílsins aukast næstu áratugina.

Færri bílaakreinar og færri bílastæði færa okkur svo miklu meira en hreinna loft. Þau færa okkur aukið pláss fyrir borgarlínu og fyrir húsnæðisuppbyggingu. Sem færir okkur minni umferðartafir og lægri samgöngukostnað. Sem færir okkur aukinn frítíma og aukin lífsgæði.

Fjárfesting sem skapar ekki vítahring heldur sjálfbæran hring.

Áratugir þar sem mönnum líkt og Davíð Oddssyni og Robert Moses fannst sjálfsagt að fórna öllu fyrir hraðbrautir eru í dag hluti af fortíðinni. Þetta eru áratugir þar sem frekir karlar og ómanneskjuleg verkfræði sköpuðu í sameiningu það bílaumhverfi sem einkennir margar vestrænar borgir. Öllu skyldi fórna fyrir einkabílinn, hvort sem um var að ræða fátækrahverfi í New York eða Fossvogsdalinn í Reykjavík.

Í dag er Davíð Oddsson kominn upp í Hádegismóa og Robert Moses undir græna torfu. Í dag er Reykjavík að byggja húsnæði fyrir heimilislaust fólk, að vernda græn svæði og fækka einkabílum. Minnka umferðarhraða og forgangsraða gangandi fyrst. Skapa hægan púls með minni mengun og meira af gróðri þar sem þú nýtur tilverunnar, hvort sem þú ert á leiðinni til vinnu eða að hitta vinkonu.

Borgir munu hætta að vera mekka einkabílsins. Í framtíðinni verða þær lifandi orkustöðvar sjálfbærni og lífsgæða.

Með manneskjulegt umhverfi í fararbroddi þar sem velferð íbúa og náttúrunnar haldast í hendur. Þangað stefnir Reykjavík."

 

"Við höfum hannað og lagt vegi fyrir aukna bílaumferð frá sjötta áratugnum og erum enn að... Nánast hver einasta króna hefur farið í innviðauppbyggingu fyrir einkabílinn."

Þurfti ekkert að hugsa fyrir fjölguninni úr 50 þúsund í 220?

Hvað er borg og innviðir hennar meira en götur og gangstéttir?

Eru það ekki allar byggingar, vatnsveitur, frárennsli, græn svæði,skólar, gróður, íþróttavellir og hús,  í stuttu máli Höfuðborgarsvæðið sjálft með ráðhúsum,skíðasvæðum, Tjörnum og hreint öllu?

Hvernig getur þessi manneskja sett saman þessa setningu:

"Nánast hver einasta króna hefur farið í innviðauppbyggingu fyrir einkabílinn."

Eða þá þessa:

"Fjárfesting sem skapar ekki vítahring heldur sjálfbæran hring."

Hver er merkingin að baki þessum orðum?

Eða þá þessum:

"Borgir munu hætta að vera mekka einkabílsins. Í framtíðinni verða þær lifandi orkustöðvar sjálfbærni og lífsgæða."

Skilur einhver þetta?

"Í dag vitum við að borgarlína verður byggð.."

Hvernig verður aðfærsla fólks sem er að flýta sér  að Borgarlínunni? Hugsanlega margra kílómetra vegalengdir?

" Ef hins vegar sömu upphæðir hefðu verið settar í innviði fyrir gangandi, hjólandi og almenningssamgöngur síðustu áratugi byggjum við í allt öðruvísi borg.

Það væri mun minna af mislægum gatnamótum og mun meira af öflugum hjólaakreinum. Það væru mjórri götur og breiðari gangstéttir. Minni mengun og meira val."

Ætli hún hafi aldrei séð snjó á götunum? Aldrei fundið fyrir roki og rigningu? Er það svo sjaldgæft í okkar veðurfari að logn og blíða sé megineinkennið? 

Hvað gerir Borg að Borg?

Eitthvað annað en greiðar samgöngur og samskipti milli manna með erindi sín?

Hvernig mun skutlið hjá barnafjölskyldunum með börnin milli viðburða og mætinga ganga fyrir sig á Borgarlínunni? 

Ferðast allir á rafskútum að og frá Borgarlínunni? Má maður taka þær með um borð?

"Borgir munu hætta að vera mekka einkabílsins. Í framtíðinni verða þær lifandi orkustöðvar sjálfbærni og lífsgæða."

Hvernig skyldi hún sjá þetta fyrir sér?

Íbúi í Breiðholti þarf að skjótast  niður í ´Ráðhús og þaðan niður að höfn og svo til baka?  Hvernig fer þetta fram ef engir einkabílar eru tiltækir?

Og hvernig fer skutlið með börnin í tónlist, íþróttir og á samkomur fram?

Verður skutlið útlægt?

Allt er orðið betra af því að:"Í dag er Davíð Oddsson kominn upp í Hádegismóa og Robert Moses undir græna torfu.

Í dag er Reykjavík að byggja húsnæði fyrir heimilislaust fólk, að vernda græn svæði og fækka einkabílum. Minnka umferðarhraða og forgangsraða gangandi fyrst. Skapa hægan púls með minni mengun og meira af gróðri þar sem þú nýtur tilverunnar, hvort sem þú ert á leiðinni til vinnu eða að hitta vinkonu."

Á hvað öld og í hvaða veruleika lifir þessi Sigurborg Ósk Haraldsdóttir?

 

 


"Ef ég bíð og vona.."

Coronavirus is spreading around the world, but there are still no vaccines to protect the body against the disease it causes, Covid-19.

Medical researchers are working hard to change that.

Why is a coronavirus vaccine important?

The virus spreads easily and the majority of the world's population is still vulnerable to it. A vaccine would provide some protection by training people's immune systems to fight the virus so they should not become sick.

This would allow lockdowns to be lifted more safely, and social distancing to be relaxed.

What sort of progress is being made?

Research is happening at breakneck speed. About 200 groups around the world are working on vaccines and 18 are now being tested on people in clinical trials.

However, no-one knows how effective any of these vaccines will be.

When will we have a coronavirus vaccine?

A vaccine would normally take years, if not decades, to develop. Researchers hope to achieve the same amount of work in only a few months.

Most experts think a vaccine is likely to become widely available by mid-2021, about 12-18 months after the new virus, known officially as Sars-CoV-2, first emerged.

That would be a huge scientific feat and there are no guarantees it will work.

Four coronaviruses already circulate in human beings. They cause common cold symptoms and we don't have vaccines for any of them."

Hver verður fyrstur ? Heimurinn er glataður til langframa ef ekki verður tekinn einhver sjans.

"Ef ég bíð og vona...?"


Samfylkingin=Hærri skattar

„Einn af forstöðumönnum Samtaka atvinnulífsins fullyrðir í pistli í Fréttablaðinu í gær að „skatttekjur hins opinbera sem hlutfall af landsframleiðslu séu þær 2-3 hæstu í heiminum“. Þessi söngur hefur oft heyrst áður úr þessari átt og er tilgangurinn ætíð sá að þrýsta sköttum niður og ekki síst á fyrirtækjum og fjármagnseigendum. Ég ákvað því að fletta þessu einfaldlega upp,“ skrifar Ágúst Ólafur Ágústsson.

„Samkvæmt lista hjá World Bank er Ísland í 29. sæti (Tax revenue, % of GDP) en ekki í 2.-3. sæti. Séu hins vegar gögn OECD skoðaðar sést að Ísland er í 13. sæti þegar kemur að hlutfalli skatta af landsframleiðslu. Annar listi, byggður á hægri hugveitunni Heritage Foundation, sýndi Ísland í 16. sæti.“

Ágúst Ólafur heldur áfram:

„Öll Norðurlöndin eru fyrir ofan okkar, sum talsvert, en einnig Belgía, Grikkland, Holland, Þýskaland, Frakkland, Ítalía og Lúxemborg sem er nú ekki þekkt fyrir háa skatta. Við erum á svipuðum stað og Slóvenía, Tékkland og Ungverjaland sem verða seint talin vera norræn velferðarríki."

Verið getur að tekjur af iðnaði séu hærri hjá þróaðri þjóðum en okkur. Svo eru þessar þjóðir líka með heri.

En það er morgunljóst hverju menn eru að greiða atkvæði þegar þeir kjósa Samfylkinguna. Menn sjái skuldasöfnunina og óstjórnina hjá Degi Bé í Reykjavík sem hliðstæðu þar sem allt er á braggandi hausnum og vantar meira. 


Af hverju hælisleitendur núna?

Í fréttum segir að Sóttvarnahúsið sé sprungið, mikið vegna aukins aðstreymis hælisleitenda.

"...Spurður hvers vegna ann­ar hátt­ur sé hafður á skimun­ar­ferl­inu hjá þeim en er­lend­um ferðamönn­um, sem þurfa bara í skimun einu sinni við kom­una til lands­ins, seg­ir Gylfi að það sé ein­fald­lega vegna þess að upp­lýs­ing­ar um þá staði sem fólkið hef­ur dvalið á liggi ekki fyr­ir með sama hætti. „Þau þurfa oft að fara í gegn­um ýmis lönd á leið sinni til Íslands og því þarf að hafa aðeins meiri gætu á.“

Ríkið er með fimm­tíu her­bergi á leigu und­ir sótt­varna­húsið, sem ann­ars er hót­el, og seg­ir Gylfi að mögu­legt sé að fjölga þeim. Þá sé einnig til skoðunar að taka á leigu annað hús til viðbót­ar und­ir starf­sem­ina. „Þá erum við aðallega að hugsa um barna­fjöl­skyld­ur, en eins og staðan er núna höf­um við bara lít­il her­bergi og litla aðstöðu fyr­ir barn­marg­ar fjöl­skyld­ur,“ seg­ir Gylfi. Í þeim efn­um sé litið til Rauðarár, sem stend­ur einnig við Rauðar­ár­stíg.

Sjálf­boðaliðar á veg­um Rauða kross­ins hafa haldið starf­semi sótt­varna­húss­ins gang­andi síðustu mánuði, en nú hafa starfs­menn einnig verið ráðnir til vinnu og seg­ir Gylfi að enn sé leitað að fleir­um."

Af hverju kemur þetta fólk hingað? Má ekki stöðva þennan straum við upptökin? Ríkir ekki sérstakt ástand hér sem leyfir okkur að loka á hælisleitendur núna hvað sem hagsmunum lögfræðinganna líður?


« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (5.5.): 14
  • Sl. sólarhring: 20
  • Sl. viku: 76
  • Frá upphafi: 3418308

Annað

  • Innlit í dag: 13
  • Innlit sl. viku: 72
  • Gestir í dag: 13
  • IP-tölur í dag: 9

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri færslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband