Bloggfærslur mánaðarins, júlí 2020
7.7.2020 | 02:58
Hlustar enginn?
þegar Sigmundur Davíð rekur málefni Borgarlínu og samgöngustefnu sérvitringaklúbbsins í meirihluta Borgarstjórnar Reykjavíkur.
Það er með ólíkindum hvernig þessum klúbbi hefur tekist að fá sveitarstjórnarmenn í nágrannafélögunum til að taka undir delluhugmyndirnar nema á Seltjarnarnesi þar sem menn virðast enn hugsa sjálfstætt.
Sigmundur Davíð segir:
Kosningar 2018
Á auglýsingaskiltum um alla borg birtust myndir af borgarstjóranum yfir orðunum Borgarlína eða Miklubraut í stokk. Á þessu var hamrað á vefsíðum og í auglýsingatímum annarra fjölmiðla. Þessi herferð var skondin í ljósi þess að sömu áform höfðu verið kynnt áður af þeim sem stjórna skýjaborginni Reykjavík. Hún var líka sérkennileg í ljósi þess að borgin hafði verið rekin með viðvarandi halla á góðæristímum, hafði vart fjárhagslega burði til að hirða rusl og reiddi sig á ríkisaðstoð við rekstur þeirra almenningssamgangna sem fyrir voru.
Ráðherrarnir og sáttmálinn
Þá var settur saman svokallaður samgöngusáttmáli höfuðborgarsvæðisins. Með samkomulaginu féllst ríkið á að stofna sérstakt opinbert hlutafélag, nýtt ríki í ríkinu með ótrúleg völd, sem hefði það hlutverk að gera kosningaloforð Samfylkingarinnar í Reykjavík að veruleika. Í því skyni myndi ríkið leggja til verðmætar eignir, Keldnalandið og jafnvel Íslandsbanka, og leggja ný gjöld á almenning. Gjöldin voru réttilega skírð tafagjöld en líklega töldu einhverjir auglýsingamenn nafngiftina of lýsandi og tafagjöldin voru endurskírð flýtigjöld.Ríkið tók að sér að standa undir megninu af kostnaðinum (75%) en sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu áttu að sjá um rest. Stjórnendur Reykjavíkur, sem er komin í miklar fjárhagskröggur eins og fyrr greinir, vissu í hvað stefndi um leið og ríkisstjórnin var lent í netinu. Fulltrúi borgarinnar sendi því ráðherra bréf þar sem hún fór fram á að fá að leggja nýja skatta eða gjöld á íbúana til að standa undir sínum litla hluta (um 15%) af framkvæmdum vegna Borgarlínu. Hafandi gert sér grein fyrir því hver réði för létu borgaryfirvöld sér ekki nægja að biðja um heimildina heldur skrifuðu drög að lagagreinum ásamt greinargerð fyrir ríkisvaldið.
Tvöfalt kerfi og framkvæmdastopp
Markmiðið með þessu öllu er að koma á tvöföldu kerfi almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu. Núverandi kerfi gengur illa. Aðeins um þriðjungur tekna Strætó kemur frá farþegum, restin frá skattgreiðendum. Fyrir áratug var gert undarlegt samkomulag milli ríkisins og sveitarfélaganna um svokallað framkvæmdastopp. Gegn því að engar meiriháttar úrbætur yrðu gerðar í samgöngum á höfuðborgarsvæðinu á kostnað ríkisins skyldi ríkið styrkja almenningssamgöngur um milljarð á ári.Ríkið borgaði sem sagt fyrir að komið yrði í veg fyrir að ráðist yrði í nauðsynlegar úrbætur. Þetta merkilega samkomulag átti að skila því að nýting almenningssamgangna færi úr 4% í 8%. Nú liggur fyrir að árangurinn varð enginn. Umferðarteppur hafa reyndar aukist til muna vegna framkvæmdastoppsins (sem er árangur í huga sumra) en nýtingarhlutfall strætó er enn 4%.
Hvað gerði svo núverandi ríkisstjórn þegar hún sá að verkefnið hafði ekki skilað neinum árangri á áratug? Að sjálfsögðu ákvað hún að framlengja, nema nú til 12 ára. Til viðbótar var svo skrifað undir samkomulag þar sem ríkinu var allranáðarsamlegast heimilað að ráðast í ákveðnar samgönguúrbætur sem höfðu beðið árum eða áratugum saman gegn því að greiða lausnargjald í formi fjármögnunar Borgarlínu.
Tilgangur Borgarlínu
Hinar langþráðu úrbætur á vegakerfinu og Borgarlínan haldast þó ekki í hendur. Því einn af helstu kostum Borgarlínunnar mun vera sá að þrengja að annarri umferð. Það er gert með því að taka tvær akreinar (eina í hvora átt) af nokkrum helstu samgönguæðum höfuðborgarsvæðisins. Einnig með því að fækka bílastæðum og veita Borgarlínunni forgang á öllum ljósum og koma þannig í veg fyrir langþráðar endurbætur á stýringu umferðarljósa.Gerð er ágæt grein fyrir þessu í skýrslu danska ráðgjafarfyrirtækisins COWI. Fyrirtækið kom auga á þá augljósu staðreynd að eðli Reykjavíkur og nýtingarhlutfall almenningssamgangna leyfði ekki dýrt verkefni eins og Borgarlínunna. Því var útskýrt að það þyrfti að þrengja að annarri umferð, fækka bílastæðum o.s.frv. til að neyða fólk í strætó. Reyndar notuðu skýrsluhöfundar ekki orðið neyða en í frumvörpum vegna málsins er ekki dregin dul á að markmið stefnunnar sé neyslustýring.
Þingið stimplar
Eftir samskipti sín við ríkisstjórnina töldu borgaryfirvöld greinilega að afgreiðsla þingsins væri bara formsatriði því þegar hefur talsverður fjöldi fólks verið ráðinn til að vinna að verkefninu, ófáar glærukynningar verið birtar, sérstök sýning sett upp í Ráðhúsinu og hönnun sætanna sem eiga að vera í biðskýlunum kynnt.Þótt búið sé að hanna sætin í biðskýlin er allt á huldu um kostnaðinn við verkefnið. Ekki liggur einu sinni fyrir hvernig ríki og borg ætla að haga hinni nýju gjaldtöku til að standa straum af framkvæmdakostnaðinum. Því hefur verið hent fram að framkvæmdin muni kosta um 80 milljarða króna (meira en tvöfalda kostnaðaráætlun Sundabrautar) en þar er byggt á erlendum áætlunum fyrir slík verkefni sem nánast undantekningarlaust hafa farið úr böndunum og jafnvel reynst fræg vandræðaverkefni. Dettur einhverjum í hug að í Reykjavík muni kostnaðaráætlun standast betur?
Rekstraráætlunin er týnd
Undarlegast af öllu er þó að ekki skuli liggja fyrir rekstraráætlun fyrir þetta risastóra verkefni. Hvernig getur það gerst að ríkið samþykki að selja verðmætar eignir almennings og leggja á nýja skatta til að fjármagna verkefni sem enginn virðist hafa hugmynd um hvað muni kosta að reka? Þó vitum við að til stendur að reka tvöfalt strætisvagnakerfi. Hefðbundnir vagnar varða reknir áfram og kostnaðurinn við þá, eina og sér, mun aukast þegar Borgarlínan bætist við (um a.m.k. tvo milljarða á ári) en kostnaðurinn við Borgarlínuna sjálfa bætist þar ofan á. Dettur einhverjum í hug að borgaryfirvöld muni ekki láta ríkið og skattgreiðendur bera rekstrarkostnaðinn til framtíðar?Áformin lýsa tilraun til að ráðast í samfélagsverkfræði án tillits til þarfa eða vilja borgarbúa. Afleiðingin verður sú að íbúar höfuðborgarsvæðisins munu þurfa að borga meira fyrir að sitja lengur fastir í umferðinni.
Málinu er ekki lokið
Við þinglok tókst þingmönnum Miðflokksins, með erfiðismunum, að koma inn nokkrum fyrirvörum við verkefnið. Þeir varða m.a. kostnað, tryggingar varðandi Sundabraut og aðrar samgöngubætur, skipulagsmál Keldnalandsins, nýtt sjúkrahús og hömlur á hið nýja opinbera hlutafélag.Fyrst og fremst eru breytingarnar til þess fallnar að styrkja stöðu stjórnvalda og kjósenda framtíðarinnar og auka líkurnar á að hægt verði að losna úr þessu óheillaverkefni, greiða fyrir umferð og reka almenningssamgöngur sem virka. Það mun hins vegar ekki gerast af sjálfu sér. Saga málsins og annarra sambærilegra til þessa sýnir að erfitt muni reynast að stoppa kerfið þegar það er búið að leggja línuna."
Merkilegt að hugmyndin virðist óstöðvandi með rökum. Bullið er keyrt áfram þó að vægi almenningssamgangna vaxi ekki ár frá ári úr 4 % og fólkið velji fjölskyldubílinn í auknum máli sem sinn lífsstíl að 95 hundraðshlutum .
Sigurborg Ósk, Dagur Bé. og Hjálmar hafa aðra skoðun og hún er barin inn.Laugaveginum skal lokað hvað sem íbúarnir segja. "Vi alene vider" eins og gömlu kóngarnir sögðu gjarnan!
Hlustar engin á rök?
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 03:01 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
6.7.2020 | 17:22
Með öllum mjalla?
spyr maður sig þegar maður les texta eftir tvo áberandi menn.
Sá fyrri er Gunnar Smári Egilsson sem ljóðar svo á Sjálfstæðisflokkinn, stærsta stjórnmálaflokk Íslands sem hefur verið lengst við völd af slíkum fyrirbrigðum og ávallt á uppgangstímum þjóðarinnar:
"Sjálfstæðisflokkurinn er og hefur alltaf verið óstjórntækur; virðir ekki lýðræði né rétta stjórnsýslu þar sem hann telur sig vera í heilögum rétti við að færa eigur almennings til hinna ríku. Hann gengur um almannaeigur með ránshendi þar sem hann telur sameign almenning í eðli sínu vera rán sem hann vill leiðrétta. Sorglegt að flokkar sem þykjast virða almannahagsmuni skuli styðja þessi eigna- og valdaránssamtök hinna ríku til valda, átta sig ekki á að Sjálfstæðisflokkurinn er í reynd niðurrifsafl, krabbamein sem sest á almannahag og almannaeigur."
Sá seinni er prófessor Þorvaldur Gylfason sem er álíka ofstækismaður og Gunnar Smári:
Hann skrifar svo um Bandaríkjaforseta:
"Hluti skýringarinnar á þessum mikla mun á Bandaríkjunum og Evrópu er að í Hvíta húsinu situr forseti sem er bæði fífl og gangster, en svo illa er ekki komið fyrir Evrópu nema bara á stöku stað."
Eru menn hissa á því að menn treysti sér ekki til að hafa þennan mann sem riststjóra á virtu hagfræðitímariti. Mér finnst ástæðan blasa við rétt eins og þegar maður veltir fyrir sér andlegu heilbrigði Gunnars Smára, fyrrum Baugsþjóni.
Á hvaða stað eru stjórnmálin komin þegar þessi er tónninn sleginn?
Eru þessir menn með öllum mjalla eins og stundum, var sagt í gamla daga.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 17:24 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
5.7.2020 | 19:56
Neyzluskammtar til ÁTVR
svo sem er með vínið.
Hversvegna ekki að fela smásölunni að afgreiða þessa smáskammta sem Píratar telja að fólkið vilji bera með sér refsilaust?
Ef þetta er refsilaust þá er það líka löglegt og þá getur ÁVTR alveg annast afgreiðsluna. Sá hængur er á að glæpamenn missa spón úr aski sínum þegar innflutningur og dreifing verður lögleg og peningaþvætti hættir að verða vandamál.
Maður getur alveg séð fyrir sé að koma að kassanum í ÁTVR með skammta af hassi, kóki og krakki eða hvað þetta heitir. Afgreiðslumaðurinn spyr um aldursskilríki og svo til viðbótar um félagsskírteini í Pírataflokknum eða vottorð um að þú sért löglegur hálfviti sem væri jafngilt.
Yrðu ekki allir ánægðir? Ríkið græðir, Píratar yrðu hamingjusamir og þjóðin hátt uppi löglega.
Neyzluskammtana til ÁTVR þjóðinni til hagsbóta og upplyftingar.
5.7.2020 | 02:34
Frábær grein
Vladimirs Putín forseta Rússlands í Morgunblaðinu:
Foreldrar mínir upplifðu skelfilegar þrekraunir í umsátrinu um Leníngrad. Vítja, bróðir minn, lést aðeins tveggja ára en mamma mín lifði af fyrir kraftaverk. Faðir minn hafði lausn frá herskyldu en hann, líkt og milljónir sovéskra borgara, bauð sig fram sem sjálfboðaliða til að verja heimaborg sína og særðist illa í orrustu.
Ábyrgð okkar gagnvart bæði fortíðinni og framtíðinni felst í því að gera allt sem í okkar valdi stendur til þess að ægilegar hörmungar af þessu tagi endurtaki sig ekki. Þess vegna taldi ég það vera skyldu mína að birta grein um heimsstyrjöldina síðari og Föðurlandsstríðið mikla.
Að vanrækja lærdóm sögunnar getur haft í för með sér þungar afleiðingar. Við munum standa dyggilega vörð um sannleikann sem kemur fram í skjalfestum sögulegum staðreyndum og halda áfram að segja frá atburðum heimsstyrjaldarinnar síðari með heiðarlegum og óhlutdrægum hætti.
Móðgun og háð við minninguna er ekkert annað en níðingsverk. Slíkt níðingsverk getur verið framið af ásetningi, í hræsni og meðvitað, þegar í yfirlýsingum í tilefni af 75 ára afmæli stríðsloka er minnst á alla þátttakendur í bandalaginu gegn Hitler nema Sovétríkin.
Framlag Sovétríkjanna og Rauða hersins var gríðarlega mikilvægt og átti afgerandi þátt í sigrinum gagnvart nasismanum þrátt fyrir að nú til dags sé verið að reyna að sýna fram á annað. Þann 28. apríl 1942 sagði Roosewelt í ávarpi sínu til bandarísku þjóðarinnar: Rússneski herinn hefur útrýmt og eyðilagt og heldur áfram að útrýma og eyðileggja meira af mannafla, flugvélum, skriðdrekum og fallbyssum hins sameiginlega óvinar okkar en allar aðrar sameinaðar þjóðir samanlagt. Churchill skrifaði í bréfi sínu til Stalín 27. september 1944 að það væri einmitt rauði herinn sem rifi innyflin úr þýsku hervélinni...
Næstum því 27 milljónir sovéskra borgara létu lífið á vígstöðvunum og í þýskri stríðsfangavist, dóu úr hungursneyð og í loftárásum, í gettóum og líkbrennsluofnum í útrýmingarbúðum nasista. Sovétríkin misstu sjöunda hvern ríkisborgara sinn á meðan Bretland missti einn af 127 og Bandaríkin einn af 320. Því miður eru þessar tölulegu upplýsingar um þungan og óbætanlegan mannskaða Sovétríkjanna ekki endanlegar. Fram undan er ítarleg vinna við að varpa ljósi á nöfn og örlög allra sem létu lífið: hermanna Rauða hersins, andspyrnumanna, meðlima hulduhersins, stríðsfanga og vistmanna í fangabúðum, óbreyttra borgara sem féllu fyrir hendi refsisveita. Það er skylda okkar.
Sigurinn er afrakstur aðgerða allra landa og þjóða sem börðust gegn sameiginlegum óvini. Breski herinn varði föðurland sitt gegn innrás og barðist við nasista og leppríki þeirra í Miðjarðarhafi og Norður-Afríku. Hersveitir Bandaríkjamanna og Breta frelsuðu Ítalíu og opnuðu aðra víglínu úr vesturátt. Bandaríkin unnu mikinn og banvænan skaða á árásarher í Kyrrahafi. Við munum eftir gríðarlegum fórnum kínversku þjóðarinnar og mikilvægu hlutverki hennar í sigri á japönskum hernaðarsinnum. Við gleymum heldur ekki stríðandi Frökkum sem sættu sig ekki við skammarlega uppgjöf og héldu áfram að berjast við nasista.
Við erum einnig í ævarandi þakkarskuld við Bandamenn sem veittu Rauða hernum aðstoð með sendingum á skotfærum, hráefni, vistum og búnaði. Sú aðstoð var áþreifanleg og nam hér um bil sjö prósentum af allri hernaðarframleiðslu í Sovétríkjunum.
Bandamenn stofnuðu í sameiningu Alþjóðaherdómstólinn sem hafði það hlutverk að rétta yfir stjórnmála- og herglæpamönnum meðal nasista. Úrskurðir dómstólsins fela í sér skýrt lagalegt mat á glæpum gegn mannkyni á borð við þjóðarmorð, þjóðernis- og trúarhreinsanir, gyðingahatur og útlendingaandúð. Dómstóllinn í Nürnberg hefur fordæmt með skýrum og ótvíræðum hætti vitorðsmenn nasista og samverkamenn þeirra af ýmsum toga.
Afstaða okkar er enn óbreytt í dag. Glæpsamlegar gjörðir vitorðsmanna nasista eiga sér enga réttlætingu eða fyrningarfrest. Þess vegna vekur það furðu þegar sum lönd upphefja þá sem hafa átt samstarf við nasista og uppgjafarhermenn í heimsstyrjöldinni síðari. Ég tel það vera óásættanlegt að leggja að jöfnu frelsishermenn og hernámsliðið. Ég get ekki litið á vegsömun á samverkamönnum nasista öðruvísi en svik við minningu feðra og forfeðra okkar. Þetta eru svik við þær hugsjónir sem sameinaðar þjóðir áttu í baráttunni gegn nasisma.
Stórveldin, sigurvegararnir í stríðinu, eftirlétu okkur kerfi sem varð holdgervingur þess sem menntamenn og stjórnmálamenn höfðu stefnt að um nokkurra alda skeið. Ráðstefnur í Teheran, Jalta, San Francisco og Potsdam hafa skapað grundvöll að því að heimurinn, þrátt fyrir skarpan ágreining, hefur verið laus við allsherjarstríð í 75 ár.
Hætt er við því að sú endurskoðun sögunnar sem farið er að verða vart á Vesturlöndum, fyrst og fremst í því sem snýr að heimsstyrjöldinni síðari og afleiðingum hennar, geti orðið til þess að brengla gróflega skilning fólks á þeim lögmálum friðsamlegrar þróunar sem voru mótuð á ráðstefnunum í Jalta og Teheran 1945. Sá þýðingarmikli sögulegi ávinningur náðist með þeim ákvörðunum sem teknar voru í Jalta og á þeim tíma að búa til kerfi sem gerði stórveldunum kleift að halda áfram á braut viðræðna við lausn deilumála.
20. öldin hafði í för með sér mikil átök á heimsvísu en árið 1945 urðu þáttaskil þegar kjarnorkuvopn komu til sögunnar sem höfðu getu til að eyðileggja jörðina. Með öðrum orðum var það orðið alltof varasamt að beita valdi við lausn deilna. Það skildu sigurvegarar í heimsstyrjöldinni síðari. Þeir skildu það mjög vel og gerðu sér grein fyrir ábyrgð sinni gagnvart mannkyninu.
Ný valdabarátta hófst á heimsvísu næstum því um leið og heimsstyrjöldinni síðari lauk og var hún býsna grimm á köflum. En sú staðreynd að kalda stríðið varð ekki að þriðju heimsstyrjöldinni sýndi með sannfærandi hætti hversu skilvirkir samningarnir voru sem þríeykið mikla (leiðtogar bandalagsþjóðanna) gerði sín á milli. Hegðunarreglur sem samið var um við stofnun Sameinuðu þjóðanna gerðu í kjölfarið mögulegt að draga úr áhættu og hafa stjórn á deilum.
Sú úrvinnsla sem fór fram í kjölfar heimsstyrjaldarinnar síðari hefur haft afgerandi áhrif á þróun alþjóðasamskipta. Jafnvel djúpstæður ágreiningur geópólitískur, hugmyndafræðilegur eða efnahagslegur kemur ekki í veg fyrir að hægt sé að finna leiðir fyrir friðsamlega sambúð og samstarf, óski menn þess.
Með sameiginlegt sögulegt minni að leiðarljósi getum við og verðum að treysta hvert öðru. Þetta skapar traustan grundvöll fyrir sameiginlegar aðgerðir í þágu aukins stöðugleika og öryggis í heiminum, farsældar og velfarnaðar allra þjóða. Það er sameiginleg skylda okkar og ábyrgð gagnvart heiminum, núlifandi og komandi kynslóðum."
Ég er einn af fylgjendum Putíns á Vesturlöndum. Ég álít að hann hafi lagt mikið af mörkum til friðarstillingar í heiminum. Hvað sem annað er sagt um hann hefur mér fundist hann vera talsmaður hófstillingar í alþjóðamálum sem og Donald Trump hefur einnig verið. Ég hef bundið vonir við samstarf þessarra manna í friðarátt í heiminum.
Skrif Þorvaldar Gylfasonar um Trump og fáránlegt orðaval hans eru þvílík sönnun þess að þeim manni er ekki trúandi fyrir neinum ábyrgðarstöðum hér eftir sem hingað til á alþjóðavettvangi sem Bjarni Benediktsson kvað lofsamlega upp úr með.
Ég fagna því að Pútín verði áfram leiðtogi Rússa og vona einnig að Trump vinni sigur í nóvember en stríðshaukarnir í Demókrataflokknum með Hillary Clinton innanborðs fari halloka..
Mér finnst að þessir menn, Putin og Trump, hafi unnið fyrir því að njóta sannmælis.
Þetta er frábær grein hjá Vladimir Pútín, forseta vinaþjóðar Íslands Rússlands.
4.7.2020 | 19:04
Stóra vonin
er hjá Moderna.
"Phase 3 study of 30,000 subjects expected to begin in July 2020 at 100 μg dose level
Manufacturing scale up with Lonza on track to supply 500 million to 1 billion 100 μg doses per year
Completed enrollment of younger adults in the Phase 2 study of mRNA-1273 (n=300); also completed enrollment of the sentinel group of older adults (n=50)
CAMBRIDGE, Mass.--(BUSINESS WIRE)--Jun. 11, 2020-- Moderna, Inc., (Nasdaq: MRNA) a clinical stage biotechnology company pioneering messenger RNA (mRNA) therapeutics and vaccines to create a new generation of transformative medicines for patients, today announced progress on late-stage development of mRNA-1273, the Companys mRNA vaccine candidate against COVID-19.
Moderna has finalized the Phase 3 study protocol based on feedback from the U.S. Food and Drug Administration (FDA). The randomized, 1:1 placebo-controlled trial is expected to include approximately 30,000 participants enrolled in the U.S. and is expected to be conducted in collaboration with the National Institute of Allergy and Infectious Diseases (NIAID), part of the National Institutes of Health (NIH). The trials primary endpoint will be the prevention of symptomatic COVID-19 disease; key secondary endpoints include prevention of severe COVID-19 disease (as defined by the need for hospitalization) and prevention of infection by SARS-CoV-2, the virus that causes COVID-19. The primary efficacy analysis will be an event-driven analysis based on the number of participants with symptomatic COVID-19 disease. Based on the results of the Phase 1 study, the 100 μg dose level was chosen as the optimal dose level to maximize the immune response while minimizing adverse reactions. Moderna has completed manufacture of vaccine required to start the Phase 3 study. The Company expects dosing in the Phase 3 study to begin in July.
With the Phase 3 dose being finalized at 100 μg, the Company remains on track to be able to deliver approximately 500 million doses per year, and possibly up to 1 billion doses per year, beginning in 2021 from the Companys internal U.S. manufacturing site and strategic collaboration with Lonza.
We look forward to beginning our Phase 3 study of mRNA-1273 with some 30,000 participants in July, said Tal Zaks, M.D., Ph.D., Chief Medical Officer at Moderna. Moderna is committed to advancing the clinical development of mRNA-1273 as safely and quickly as possible to demonstrate our vaccines ability to significantly reduce the risk of COVID-19 disease.
The first cohort of healthy adults ages 18-54 years (n=300) in the Phase 2 study of mRNA-1273 is fully enrolled, 13 days after the first participant was dosed. The sentinel participants in the cohort of older adults ages 55 years and above (n=50) is fully enrolled. This Phase 2 study, being conducted by Moderna, is evaluating the safety, reactogenicity and immunogenicity of two vaccinations of mRNA-1273 given 28 days apart. The Company intends to enroll 600 healthy participants across two cohorts of adults ages 18-54 years (n=300) and older adults ages 55 years and above (n=300). Each participant will be assigned to receive placebo, a 50 μg or a 100 μg dose at both vaccinations. Participants will be followed through 12 months after the second vaccination.
On May 6, the U.S. Food and Drug Administration (FDA) completed its review of the Companys Investigational New Drug (IND) application for mRNA-1273 and on May 11, the FDA granted it Fast Track designation. On May 18, Moderna announced initial data from the Phase 1 study of mRNA-1273 led by NIAID. The Phase 1 study is ongoing with the original cohorts in long-term follow-up and enrollment in 9 of 12 cohorts complete. The NIH will be submitting the Phase 1 data to a peer-reviewed clinical publication.
Funding from the Biomedical Advanced Research and Development Authority (BARDA), a division of the Office of the Assistant Secretary for Preparedness and Response (ASPR) within the U.S. Department of Health and Human Services (HHS), partially supported the planning for the Phase 2 and Phase 3 studies of mRNA-1273 and is supporting the execution of these studies, as well as the manufacturing process scale-up of mRNA-1273. Moderna will also fund costs required to complete the development of mRNA-1273 including portions of the Phase 3 study and the scale up of manufacturing capacity at the final established dosage in order to obtain licensure for mRNA-1273. A summary of the companys work to date on COVID-19 can be found here."
Vandamál heimsins bara versna þangað til að eitthvað skeður í massabólusetningum.Vonin liggur í því að þetta takist áður en Kínverjarnir framleiða nýja drepsótt sem þeir eru á fullu við að reyna á hverjum degi á opnu matvælamörkuðunum sínum og öðru svínaríi.
Náttúran er án ef að segja okkur að mannkynið sé komið yfir þolanleg mörk í fjölda.Fjöldinn er að eyðileggja jörðina, ekki loftslagið heldur allt lífríkið. Það verður að stöðva fjölgunina með öllum ráðum ef móðir Náttúra á ekki að grípa inn í eins og hún er að sýna okkur núna með COVID19. Hún getur búið til miklu erfiðari veirur sem við ráðum ekkert við ef við reynum ekki að stöðva þessa og reynum að hafa hemil á okkur.
Stóra vonin er að við náum að beita skynseminni og vísindunum til að bjarga mannkyninu.
4.7.2020 | 18:11
Af hverju?
er Dyflinnarreglugerðinni ekki fylgt fastar eftir?Endursendingar samkvæmt henni ná varla 10 af hundraði sem úrlausn umsóknarmála.
Hér safnast hundruðir mála upp á hverju ári. Þetta fólk þarf að sjá um með húsnæði og framfæri, sjúkraþjónustu sem annað. Málin dragast og börnin ganga í skóla. Og svo verður allt vitlaust þegar málið er loks afgreitt af því að krakkarnir tala íslensku.
Á vef útlendingastofnunar www.utl.is eru upplýsingar um hvernig er farið með umsóknir um alþjóðalega vernd.
Algengar spurningar
Er ekki farið eftir þessu hjá útlendingastofnun? Hvervegna skyldi það vera ef svo er?
Hafa íslenskir lögfræðingar atvinnu af því að kæra úrskurði og tefja mál? Afleiðing er sú að hér safnast upp hópar umsækjenda með tilheyrandi kostnaði?. Eru umsækjendur undirbunir um að ráða sér lögfræðing á okkar kostnað væntanlega því ekki eru umsækjendur líklega efnafólk.
Hvernig stendur á því að einn þegna frá ríki þar sem milljónir manna búa þarf vernd umfram aðra í landinu? Af hverju er hann svona sérstakur? Er hann þá ekki bara alveg eins glæpamaður á flótta undan misgerðum sínum? Hver kannar slíkt og er það kannað hvort umsækjandi sé ekki eftirlýstur í heimalandinu fyrir glæpaverk áður en við honum er tekið hér?Hafa ekki verið dæmi um slíkt hérlendis?
Geta allir farið í flugvél og flogið til Íslands til að sækja hér um alþjóðlega vernd?
Má ekki spyrja af hverju þessi mál gangi svona fram með þessum árangri?
1.7.2020 | 13:50
Innihaldslaus
að mínu mati eru skrif Loga Más Gunnarssonar formanns annars Samfylkingarflokksins sem fátt sér annað en Evrópusambandsinngönguna til bjargar Íslandi, í Fréttablaðinu í dag.
Ég reyndi að lúslesa þetta til að mynda mér skoðun á því hvert maðurinn er að fara og hver tilgangurinn með skrifunum getur verið.
En pistillinn er svona:
"Fólk talar um að kreppan sem nú stendur yfir sé öðruvísi en kreppan árið 2008. En hvernig? Vegna veirunnar hrundi eftirspurn á vörum og þjónustu, með þeim afleiðingum að fólk missir unnvörpum atvinnu og tekjur og fyrirtækin þurfa að draga saman seglin eða fara jafnvel í þrot. Niðurstaðan er mesta atvinnuleysi á Íslandi frá upphafi mælinga.
Tugþúsundir Íslendinga eru nú án atvinnu og það er þetta fólk sem er látið vera í framlínunni við að kljást við kreppuna, ef ekkert er aðhafst. Smám saman getur myndast mikill og hættulegur munur á stöðu þeirra sem missa vinnu og hinna sem halda vinnunni, ef ekki er hugað sérstaklega að stöðu atvinnulausra. Því lengur sem ástandið varir, því meiri verður munurinn, og ójöfnuður í samfélaginu eykst. Fjárhagsvandi, þunglyndi og vanlíðan eru þekktir fylgifiskar langtímaatvinnuleysis og auka álagið á heimilin, öryggisnetið okkar og heilbrigðiskerfi landsins.
Stærsta verkefnið sem við stöndum frammi fyrir nú er að skapa störf. En við þurfum líka að ráðast í sértækar aðgerðir í þágu atvinnulausra: hækka grunnatvinnuleysisbætur og lengja tímabil tekjutengdra atvinnuleysisbóta.
Við verðum um leið að móta djarfa atvinnustefnu og ráðast í fjárfestingar sem ýta undir fjölbreytni atvinnulífsins. Við þurfum að styðja við einkaframtakið, sérstaklega lítil og meðalstór fyrirtæki, en við skulum líka vera óhrædd við að skapa nauðsynleg opinber störf um allt land. Verkefnin eru óþrjótandi, ekki síst á sviði loftslagsmála, og að skjóta rótum undir atvinnulíf sem byggir á hugviti og þekkingu.
Nú er ekki tíminn fyrir hægri kreddur: skrumskælingu ríkisafskipta og áróður um að einkavæða þurfi ríkisfyrirtæki til að afla tekna. Þvert á móti væri ábyrgðarlaust fyrir stjórnvöld að beita sér ekki með afgerandi hætti nú er tíminn til að stokka spilin og gefa upp á nýtt; skapa störf, jafna lífskjör og ráðast gegn loftslagsvandanum í leiðinni."
Hvað er maðurinn að segja?
"Stærsta verkefnið sem við stöndum frammi fyrir nú er að skapa störf. En við þurfum líka að ráðast í sértækar aðgerðir í þágu atvinnulausra: hækka grunnatvinnuleysisbætur og lengja tímabil tekjutengdra atvinnuleysisbóta.
Við verðum um leið að móta djarfa atvinnustefnu og ráðast í fjárfestingar sem ýta undir fjölbreytni atvinnulífsins. Við þurfum að styðja við einkaframtakið, sérstaklega lítil og meðalstór fyrirtæki, en við skulum líka vera óhrædd við að skapa nauðsynleg opinber störf um allt land. Verkefnin eru óþrjótandi, ekki síst á sviði loftslagsmála, og að skjóta rótum undir atvinnulíf sem byggir á hugviti og þekkingu."
Er hann að segja eitthvað annað en að skuldsetja ríkið sem allra mest?"hækka grunnatvinnuleysisbætur og lengja tímabil tekjutengdra atvinnuleysisbóta."
Hvað kostar þetta myndi ábyrgur stjórnmálamaður segja. Það gerir Logi ekki.
Hvaðan eiga milljarðarnir sem þetta kostar að koma?
Af skattfé?
Meiri lántöku ríkisins?
"Stærsta verkefnið sem við stöndum frammi fyrir nú er að skapa störf."
Hvernig sköpum við störf?"
...skjóta rótum undir atvinnulíf sem byggir á hugviti og þekkingu."
Hvernig verða þessi störf til og hvar er þetta síðastnefnda til húsa sem ekki hefur þegar komið fram?
Einhver dulinn fjársjóður sem Logi veit aleinn manna hvernig á að grafa upp?
"...við skulum líka vera óhrædd við að skapa nauðsynleg opinber störf um allt land. Verkefnin eru óþrjótandi, ekki síst á sviði loftslagsmála, og að skjóta rótum undir atvinnulíf sem byggir á hugviti og þekkingu."
Hver borgar fyrir nauðsynleg aukin opinber störf?
Skattgreiðendur eða Lánveitendur?
Hversu arðgæf eru loftslagsmálin?
Verða þau ekki frekar íþyngjandi kostnaður?
Hvar er þetta hugvit og þekking geymt?
Getur Logi bara náð í það og sett allt í gang til að bjarga yfirstandandi vanda?
Ég held að ekkert af þessu sé í hendi Loga Más.
Logi er ekkert slæmur arkitekt, það sést af verkum hans. En það gegnir allt öðru máli að ætla sér leiðtogahlutverk í þjóðarvanda.
Þar talar arkitektinn af fullkomnu ábyrgðarleysi og með almennum meiningarlausum orðaflaumi. Hann hefur í rauninni ekkert fram að færa nema slagorð sem gætu átt við um eitthvað Sjangríla sem á ekkert sameiginlegt með yfirstandandi Kórónuvanda Íslendinga. En okkar vandi er ekki hvað síst afleiðing af heimsástandinu.
Vandi heimsins leysist ekki nema til komi mótefni við veirunni. Hann verður lengi að ná sér þó að svo verði sem dr. Fauci aegir að verði ekki nærri strax.
Ekkert af bjargráðum Loga koma til því framkvæmda meðan eftir þessu er beðið.Því allar hans tillögur byggja á meiri vandræðum, harðræðum og skuldsetningum í bráð og lengd.
Logi Már Gunnarsson er gersamlega ráðalaus maður sem við skulum öll vona að verði sem lengst frá öllum áhrifastöðum í ríkisstjórn en mætti alveg stunda arkitektúr áfram því þar getur hann þó eitthvað. Og það sama á við um allt sem kemur frá stjórnarandstöðuflokkunum öðrum en Miðflokknum þar sem stundum örlar á einhverju viti.
Svo gersamlega innihaldslaus er þessi pistill hans þegar grannt er skoðað.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 14:21 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (6)
1.7.2020 | 08:50
Treysta vegunum?
Jokka G. Birnudóttir, gjaldkeri Sniglanna, las upp yfirlýsingu fyrir hönd bifhjólafólks fyrir utan höfuðstöðvar Vegagerðarinnar í Borgartúni þar sem efnt var til mótmæla kl. 13 vegna ástands vega í landinu. Tilefnið er slys sem varð á Kjalarnesvegi á sunnudag og má rekja til hálku sem myndaðist á nýlögðu malbiki.
Yfirlýsingin hljóðar svo:
Það er sorg í hjörtum hjólafólks í dag. Hörmulegur atburður hefur orðið til þess að öll sem eitt höfum við risið upp og segjum öll það sama; við erum búin að fá nóg.
Hver einasta manneskja sem hefur notað mótorhjól getur sagt sögu af hálum vegum, lausamöl ofan á malbiki, einbreiðum brúm, hvassar brúnir við ristahlið, sagt okkur sögur þar sem viðkomandi hefur nánast dottið, eða dottið og hlotið skaða af.
Í mörg ár hefur verið bent á þetta, kvartað undan þessu, við ráðamenn þjóðarinnar, við Vegagerðina, við verktaka, en upplifun okkar er sú að það er ekki hlustað á okkur.
Við fáum að heyra; hægið bara á ykkur, eða þið verðið bara að fara varlega.
En við verðum að geta treyst vegunum ekki satt?
Það hafa orðið fleiri banaslys vegna lélegra vega, það hafa fleiri mótorhjólamenn hlotið varanlega skaða vegna hálku á malbiki. En við krefjumst breytinga, við krefjumst að öryggi fólks á vegum úti verði í forgangi, ekki bara okkar mótorhjólamanna heldur allra sem ferðast um.
Burt með ónýtt efni í malbikun, burt með einbreiðar brýr, blindhæðir og skyndilausnir. Við viljum að Vegagerðin, Samgönguráðherra, verktakar og birgjar taki höndum saman og komi í veg fyrir að svona aðstæður myndist ekki aftur.
Ég bið um einnar mínútu þögn í minningu fallinna félaga.
Auðvitað ríkir sorg í hjörtum eftir hörmuleg slys og maður er miður sín þegar maður hugsar til þeirra sem eftir syrgja.
Ég var mótorhjólamaður í áravís í Stuttgart bernsku minnar. Þar eru götur með ýmsu móti gerðar.Það var mikið um mótorhjól-og líka slys úti um allt.
Ein gerðin gatnayfirborðs var með klæðningu gerðri úr steinum, kannski 10-15 sentimetrar á kant og hæstir í miðjunni held ég, misslitnir en þetta virðist endast lengi sem vegyfirborð og því valin enn í dag. Við kölluðum þetta koppagötur og okkur var svakalega illa við þessar götur.
Þegar þessi götugerð svo hlykkjast niður hæðirnar í Stuttgart og rignir þá var þetta martröð mótorhjólamannsins. Marga byltuna hlaut maður þarna þrátt fyrir að reyna að vanda sig. Brautin framundan er ávallt óskrifað blað. Aldrei hvarflaði það að manni að Borgaryfirvöld væri ábyrg fyrir að leggja svo hættulega götu sem maður teldi sig eiga nauðsyn á að fara.
Er ekki vegurinn framundan á ábyrgð hvers og eins sem fer hann? Getur einhver annar en ferðamaðurinn borið ábyrgð á eigin för? Vissulega eru Þjóðverjar vakandi yfir því ef einhver leggur gildru eða hættu í veg ferðamannsins og líða ekki slíkt. Aðvörunarskilti eru víða.
En er ekki opin gata á ábyrgð þess sem kýs að fara eftir henni í trausti og varfærni á brautunum glötunarbreiðu málefni hvers og eins.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 11:56 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 6
- Sl. sólarhring: 6
- Sl. viku: 43
- Frá upphafi: 3419716
Annað
- Innlit í dag: 6
- Innlit sl. viku: 37
- Gestir í dag: 6
- IP-tölur í dag: 6
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Bloggvinir
- ghe13
- sigurjonth
- andrigeir
- annabjorghjartardottir
- ansigu
- agbjarn
- armannkr
- asdisol
- baldher
- h2o
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- zippo
- westurfari
- gattin
- bryndisharalds
- davpal
- eggman
- greindur
- bjartsynisflokkurinn
- elfarlogi
- eeelle
- sunna2
- ea
- fuf
- fhg
- vidhorf
- gerdurpalma112
- gilsneggerz
- gudni-is
- lucas
- zumann
- gp
- gun
- topplistinn
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gustafskulason
- gustaf
- heimssyn
- diva73
- helgi-sigmunds
- hjaltisig
- minos
- hordurhalldorsson
- astromix
- fun
- jennystefania
- johanneliasson
- johannvegas
- jonatlikristjansson
- fiski
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- bassinn
- jonvalurjensson
- jvj
- thjodarskutan
- juliusbearsson
- katagunn
- kje
- ksh
- kristinn-karl
- kristinnp
- kristjan9
- loftslag
- altice
- ludvikjuliusson
- maggij
- magnusthor
- mathieu
- nielsfinsen
- omarbjarki
- huldumenn
- svarthamar
- pallvil
- peturmikli
- valdimarg
- ragnarb
- samstada-thjodar
- fullveldi
- siggus10
- sisi
- siggisig
- ziggi
- siggith
- stjornlagathing
- pandora
- spurs
- kleppari
- saethorhelgi
- tibsen
- ubk
- valdimarjohannesson
- skolli
- valurstef
- vilhjalmurarnason
- vey
- postdoc
- thjodarheidur
- icerock
- steinig
- thorsteinnhelgi
- icekeiko