Leita í fréttum mbl.is

Fríkeypis

sagđi hún dóttir mín ţegar hún var lítil ţegar hún vakti athygli á ţví ađ eitthvađ vćri nú í bođi án greiđslu.

Mér dettur ţetta orđ hennar stundum í hug ţegar ég heyri íslenska ţingmenn tala um samgöngumál. Ég dett ofaná grein efir Landsbyggđarţingmanninn Steingrím J. Sigfússon ţar sem hann úrskurđar samgönguáćtlun ríkisstjórnarinnar ónýta. Ţegar verđi búiđ ađ grafa Norđfjarđargöng á nćsta ári verđi ekkert meira gert á Norđausturlandi eđa á Norđursvćđi.Ekkert fé í Dýrafjarđargöng til dćmis.

Er ekki ţessi gamla úthlutunarregla ekki úrelt orđin. Ţessir gömlu jálkar og kjördćmapotarar eins og Steingrímur ţessi liggja í ţví ađ reyna ađ hrifsa til sín sneiđar af hinu takmarkađa opinbera fé til nýframkvćmda. Ţegar ţađ dugar ekki til ađ friđa ţeirra nánustu atkvćđi, ţá er gripiđ til vamma og skamma eins og ţessi háttvirti ţingmađur er frekar ţekktur fyrir en einhverjar vitrćnar tillögur.

Ţetta fríkeypishugtak í vegamálum byrjađi međ Vestfjarđagöngum. Ţar var grafiđ myndarlega en ekkert gjald greitt fyrir notkun. Héđinsfjarđargöng njóta marfaldra áćtlađra vinsćlda og umferđin fer í iđulega í ţúsund bíla á dag viđ bestu ađstćđur. En allt fríkeypis. Hvalfjarđargöng losa 5000 bíla á dag en gegn gjaldi. Ekkert mun eiga ađ kosta í Norđfjarđargöng.

Af hverju hugsum viđ svona allt frá ţví ađ viđ brenndum Keflavíkurgjaldskýliđ. Ţarna borguđu flestir menn af skilningi lágt gjald sem mönnum ţótti sanngjarnt fyrir ađ fá ađ nota ţennan lúxusveg sem ţá var. Núna er hann orđinn tvöfalt flottari og ţá kostar ekkert ađ fara hann.

Er ţetta rétt hugsun? Er hún ađ leiđa okkur fram?

Í Bandaríkjunum greiđa menn kannski hálfan dal fyrir ađ fá ađ keyra hrađbraut óravegu í stađ ţess ađ hlunkast sveitavegi sem eru ţó miklu betri en okkar.

Líklega óx mönnum í gamla daga í augum innheimtukostnađur og sjá ţá fyrir sér stórfengleg tollahliđ. En má ekki alveg sleppa ţeim í dag međ refeindabúnađi sem sér um ađ láta menn greiđa skiterí í gegn um kreditkortiđ ţegar vélar lesa bílinn á framrúđunni. Auđvitađ reyna einhverjir ađ svindla en ţeir eru bara aukaatriđi ţví armur laganna getur veriđ langur og lítt sáttfús víđar en í USA.

Viđ skulum segja ađ einhverjir kćmust ađ ţví ađ ţeir vildu breyta veginum til Hveragerđis í Autobahn á sinn kostnađ. Umferđin yrđi ađ greiđa ţeim gjald fyrir. Segjum bara 300 krónur bunan. Tekjurnar gćtu veriđ 1-2 milljónir á dag. Ţađ eru miklir peningar.

Íbúar höfuđborgarsvćđisins gćtu ţá fengiđ mun ódýrari byggingarlóđir fyrir austan. Ungt fólk í húsnćđisleit myndi leita austur og efla svćđin ţar vegna alkulsins í höfđum bćjarfulltrúa á höfuđborgarsvćđinu. Svipuđ gjaldtaka í öđrum mannvirkjum myndi flýta byggingu ţeirra og styrkja okkar land og samgöngur  fyrr en nú gerist.

Ţađ er nefnilega svo međ ţetta fríkeypishugtak sem hann Milton Friedmann reyndi ađ útskýra fyrir Stefáni Ólafssyni hér um áriđ(ég held hérum bil án árangurs?), ađ ţađ er einhver sem borgar hvort sem er ţegar upp er stađiđ. Og er ţađ ekki af mörgum ástćđum betra og hollara ađ kostnađur sé greiddur ţegar hann verđur áţreifanlega til af ţeim sem nota.

Međ vegagjaldi eru menn ađ greiđa fyrir notkun sína en eru ekki ađ láta ađra borga fyrir sig og eins felst í fríkeypishugtakinu.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Viđ höfum jú greitt fyrir ţetta međ skattfé. Ef skattar eru ekki nćgir til ađmstanda undir ţessu, ţá er spurning hvort menn vilja greiđa hćrri skatta. Veggjöld eru ekkert annađ en form af skattheimtu. 

Til stóđ ađ hvalfjarđagöng yrđu greidd upp međ bómugjaldinu og var ţađ prívatfyrirtćkiđ Spölur sem átti ađ fá fjárfestinguna til baka á ţann hátt. Ţađ var ţó aldrei hćgt ađ segja hvenćr vćri komiđ nóg og enn er heimt áratugum eftir ađ ţađ átti ađ hćtta ţví. Búiđ ađ borga göngin nokkrum sinnum í millitíđinni.

Mér finnst allt í lagi ađ heimta bómugjald til ađ greiđa fjárfestinguna, allt eftir ţađ er fjárkúgun.

Jón Steinar Ragnarsson, 30.5.2016 kl. 17:57

2 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

JSR

VEgtollur er betri en ríkisframlag skattgreiđenda. Ţannig greiđa ţeir sem sannarlega nota vegina/göngin fyrir notkun sína og rćstingarkonan á Ísafirđi er ekki ađ greiđa fyrir austfirđinginn í ganganotkun hans.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 31.5.2016 kl. 10:02

3 identicon

Endurgreiđsla lána fyrir Hvalfjarđargangna er á áćtlun og hefur alltaf veriđ. Ţegar búiđ er ađ greiđa ţau upp verđa göngin afhent vegagerđinni. Viđ aukinni umferđ hefur veriđ brugđist međ ţví ađ lćkka veggjöldin ţannig ađ tekjurnar dygđu fyrir rekstri og afborgunum og ekkert umfram ţađ.

ls (IP-tala skráđ) 31.5.2016 kl. 10:56

4 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Is

Hćtt var viđ ađ afhenda vegagerđinni göngin ţví ćtlunin er ađ grafa önnur jafn stór gögn viđ hliđina á innan tíđar.

Hitt er annađ ađ ţađ borgar sig ađ halda vegtollinum til framtíđar til ađ viđhalds og endurnýjunar. Ţeir greiđi se njótsa, ekki einhverjir ađrir sem aldrei nota göngin.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 31.5.2016 kl. 11:09

5 identicon

http://spolur.is/index.php/frettir/frettir2015/639-%C3%A1framhaldandi-%E2%80%9Ever%C3%B0hj%C3%B6%C3%B0nun%E2%80%9C-%C3%AD-hvalfjar%C3%B0arg%C3%B6ngum.html

'Gjaldskrá Spalar fyrir Hvalfjarđargöng verđur ađ líkindum óbreytt ţar til rekstrartíma félagsins lýkur, í árslok 2018. Ţetta kom fram í skýrslu stjórnar Spalar á ađalfundi félagsins á Akranesi í dag.'

'Slitlag á akbrautum ganganna var endurnýjađ á árinu 2015. Ţar međ lauk stćrstu framkvćmdaliđum sem stjórn Spalar áformađi á rekstrartímanum. Fjárfestingarţörf til loka árs 2018 er ţví óverulegt og „ljóst ađ göngunum verđur skilađ til ríkisins í góđu ásigkomulagi“'

'Skuldir og rekstur ganganna greiđast međ tekjum af veggjöldum. Nú eru ţrjár afborganir eftir af langtímalánum félagsins, sú síđasta í september 2018.'

'Fram kom ađ stjórn Spalar sendi innanríkisráđuneyti, fjármálaráđuneyti og Vegagerđinni minnisblađ ţar sem óskađ var veriđ eftir viđrćđum og sérstöku samkomulagi um hvernig stađiđ skyldi ađ ţví ţegar Spölur afhendir ríkinu Hvalfjarđargöng til eignar.'

ls (IP-tala skráđ) 31.5.2016 kl. 14:02

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Halldór Jónsson
Halldór Jónsson

verkfræðingur, flugdellukall, tennis-og badmintonspilari

-ekki góður í neinu af þessu-

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (8.5.): 26
  • Sl. sólarhring: 1095
  • Sl. viku: 5816
  • Frá upphafi: 3188168

Annađ

  • Innlit í dag: 24
  • Innlit sl. viku: 4930
  • Gestir í dag: 24
  • IP-tölur í dag: 24

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Eldri fćrslur

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband